No one is too old to learn............

All blogs

หัวหิน ไปเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ

หลังจากที่มีเพื่อนสมาชิกชาว pantip ถามว่ามีใครไปพักที่หินน้ำทรายสวย บ้าง ในฐานะที่เพิ่งไปมา ก็เลยมารีวิว เล็กๆ น้อยๆ ให้ชม กับที่พักราคาประหยัด แต่ไม่อัตคัตจนเกินไป ที่พักแห่งนี้ถึงก่อนพระราชวังไกลกังวลเล็กน้อยนะคะ ด้านหน้ามีผับด้วยล่ะ สำหรับคนชอบแสงสี ราคาซื้อในงานเที่ยวไทย 1400 บาทพร้อมอาหารเช้า
แวะเข้ามาชมห้องกันก่อนค่ะ สภาพห้องก็โอเค แต่เหม็นอับไปนิด ใครจะไปพัก พกสเปรย์ปรับอากาศไปด้วยก็ดีเน้อ

ฝาผนังตกแต่งด้วยกรอบรูปให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ค่ะ หุๆ

ตู้เสื้อผ้าแบบว่าธรรดาสุดๆ...แต่ก็ใหม่นะจะบอกให้

อ่ะ มาดูห้องที่สำคัญมากๆ ห้องน้ำ สะอาดดีใช้ได้ มีอ่างอาบน้ำให้ค่ะ

อยากปลดทุกข์เชิญทางนี้

แอบมีตกแต่งฝาผนังด้วยนา

อุ๋ย ดีจริง มีไดร์เป่าผมให้ด้วยนะเนี่ย

เนื่องจากที่พักที่นี่ไม่ติดทะเล แต่อยู่ตรงถนนใหญ่ ดังนั้น ถ้าจะเลือกพัก ก็ต้องเอาห้องที่มองเห็นสระว่ายน้ำ ถ้าเป็นอีกฝั่งจะเห็นถนน ไม่งามค่ะ
มองจากระเบียงก็จะเห็นสระว่ายน้ำอย่างนี้แล

ส่วนเรื่องอาหารเช้า ค่อนข้างดีทีเดียวนะคะ ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ที่สำคัญน้ำส้มไม่เจือจางค่ะ

ใครอยากกินข้าวก็ตามสบาย อันนี้กะเพราหมูกรอบ ส่วนขนมก็มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะไม่ได้กินค่ะ แต่ผลไม้น้อยไปหน่อย

เอาล่ะ เสร็จสรรพภาระกิจรีวิวที่พักแล้ว พาไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตดีกว่า ไฮโซอย่างพวกเราต้องไปชมวังค่ะ

เริ่มจาก พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ซึ่งอยู่ในค่ายพระรามหก
ที่จอดรถอยู่ด้านนอกนะคะ จริงๆ เดินไปก็ได้ แต่เรามาเช่าจักรยานขี่เล่นดีกว่า 20 บาท

เข้ามาด้านใน เจอน้ำพุ มีแต่คนมาถ่ายรุปกันตรงนี้เนอะ

บรรยากาศแสนสงบร่มรื่นดีจริงๆ

ใครจะเข้าไปชมล่ะก็ ควรแต่งกายให้เรียบร้อยหน่อยนะคะ และก็ด้านบนห้ามใช้ขาตั้งกล้องค่ะ ห้ามนำอาหารเครื่องดื่มขึ้นไปทานด้วยนะคะ

ห้องนี้ใช้เป็นสถานที่ซ้อมดนตรีของเด็กๆ วันเสาร์อาทิตย์ค่ะ

มาดูบรรยากาศริมทะเลกันบ้างดีกว่า

ขี่จักรยานไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับบ้านเจ้าพระยารามราฆพค่ะ

เสียดายที่วันนั้นไม่ได้เปิดให้เข้าไปชมด้านใน
แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราไปชมวังกันอีกแห่งหนึ่งแต่คราวนี้ขับรถกลับมาที่จังหวัดเพชรบุรีนะคะ

นั่นก็คือ พระรามราชนิเวศน์หรือพระราชวังบ้านปืนนั่นเอง

อ้าว ไปติดต่อประชาสัมพันธ์ก่อนดีกว่า จ่ายค่าเข้าชมนั่นเอง แหะๆ
วังแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหรือ รัชกาลที่ 5 ค่ะ

รูปแบบเป็นสภาปัตยกรรมยุโรป ต่างกับพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเลยใช่มั้ยคะ

รู้สึกว่าตอนนี้กำลังมีการบูรณะซ่อมแซมอยู่ค่ะ ใครไปชมก็อย่าลืมร่วมกันสมทบทุนในการบูรณะพระราชวังนะคะ

ด้านในค่ะ

สัญลักษณ์ของพระราชวังบ้านปืน

สุดท้ายแล้ว มาชื่นชมความงามของสองพระราชวังกันอีกครั้งค่ะ

พระรามราชนิเวศน์ ร.5

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ร.6

จบแล้วค่า ใครที่ไปเที่ยวเพชรบุรีหรือประจวบฯ ก็อย่าลืมแวะไปชมความงามของพระราชวังทั้งสองแห่งนี้นะคะ
แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันบ้างเน้อ

Last Update : 27 สิงหาคม 2550 16:11:52 น.

ไปเสม็ด กะสาวๆ หัวเห็ด

รีวิว ดองเค็ม ประสบการณ์ครั้งแรกของการไปเสม็ด กับเพื่อนสาวที่แสนสวย (มาาาาาาาก) ครั้งนี้ เริ่มต้นจากการ search หาข้อมูลจากใน pantip แบบละเอียดยิบ ทั้งเรื่องของที่พัก อาหารการกิน ค่าโดยสาร วิธีการเดินทาง วางแผนกันล่วงหน้าประหนึ่งว่าจะเอาไปทำ thesis เลยทีเดียว

ครั้งนี้ไปกันแค่ 3 คน เพื่อนๆ ให้ความเห็นว่าอยากไปอ่าวที่มันเงียบสงบ สวยๆ เพื่อปล่อยอารมณ์เปลี่ยว (ของใครบางคน) 555 สรุปว่า ตกลงไปอ่าวหวายละกัน (ฮือๆ ไม่น่าเลย)

อ่าวนี้มีที่พักที่เดียว เอาวะ เพื่อความสงบและส่วนตัวสุดๆ อ่ะ ถ้าจะไปอ่าวนี้ ค่าเรือ 180 ไปกลับนะเคอะ ไปที่สำนักงานเค้าก่อน เหอๆ ทำไมมันเก่าจัง แต่ก็เอาเหอะ รู้อยู่แล้วเลยเตรียมใจมาบ้าง ขำๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ดูแลดีนะ พาไปขึ้นเรือ นั่งมองน้ำทะเล และเรือเร็ว speed boat ที่วิ่งฉิวผ่านไปด้วยอารมณ์อิจฉา

อิจฉาคู่นี้ด้วยอ่ะ

ถึงแล้ว เย้ นี่แหละอ่าวหวายของเรา คนเยอะเหมือนกันแหะ

เอาเดินตามทางมาเลย มาดูที่พักกันเร็ว

อุ๊ย กิ้งก่าน้อยคอยรัก

หลังนี้ดูปลีกวิเวกดีจัง

ถึงแล้วบ้านพัก หลังนึงแบ่งเป็นสองห้อง อุ๊ยมีอะไรตากอยู่ก็ไม่รู้ สีชมพูด้วย

ส่วนนี่ ห้องพักของเรา ก็โอเคนะอาจไม่ได้สวยหรูดูดี ก็พออยู่ได้ ที่สำคัญคือ ก็พอรู้ข้อมูลมาบ้างว่าห้องไม่ได้ดีอะไรนัก ทุกคนก็เลยลงความเห็นว่า โอเคค่ะ แต่ค่าห้องแอบแพงนะ ตามประสาที่พักบนเสม็ด

ถึงตอนนี้ก็เก็บข้าวของ ไปเดินชมบรรยากาศของอ่าวหวายกันให้จุใจเล้ย

ชิงช้า กับทะเล ของคู่กัน จะพรากจากกันมิได้

อย่าถ่ายเค้านะ อ๊างงงง

ตรงนี้เป็นอ่าวหินเกลี้ยง เล่นน้ำไม่ได้อ่ะ มันเจ็บบบบ

สองสาวมหาภัย

ปิดท้ายด้วยอาหารกลางวัน เชิญชิมให้อิ่มหนำ รสชาติแสนธรรมดาแต่ราคา 5 ดาว

อันนี้ผัดมักกะโรนี เพื่อนสั่ง

อิ่มแล้วใช่มั้ยเอ่ย อิ่มแล้วก็ไปนอนดีกว่า 55 ไว้วันหลังไปเที่ยวไหนจะมาเล่าให้ฟังใหม่ ถึงไม่ได้สาระแต่ก็สุขใจ
เหอๆๆ ขอจบรายงานเพียงเท่านี้เน้อ

ปล.ที่นี่ ตุ๊กแกเยอะมากค๊าบายค๊า

Last Update : 16 สิงหาคม 2550 14:18:03 น.

boingko

[Add boingko's blog to your web]