❀✿❤❤สิ่งที่ดีและสวยงามที่สุดในโลก มองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ แต่จะรู้สึกได้จากหัวใจ❤❤✿❀
Group Blog
 
All blogs
 

Maple Story ในความทรงจำ





Maple Story ที่บางคนว่าเป็นมาริโอ้ออนไลน์ดีๆนี่เอง แต่สำหรับเรา Maple Story เป็นเกมส์ออนไลน์ 2 มิติ ที่น่ารักที่สุดในโลก สมัยเรียนมหาวิทยาลัย Ragnarok เป็นเกมส์ออนไลน์ที่ดังมาก เพื่อนเล่นเยอะมากแต่เราไม่ได้สนใจเลย ไม่ได้เล่นสักเกมส์ เข้าเน็ตหาความรู้ทำรายงาน ไม่ก็อ่านกระทู้พันทิพอย่างเดียว มาเกิดความรู้สึกอยากเล่นเกมส์ออนไลน์ เพราะได้อ่านกระทู้ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเกี่ยวกับเกมส์ ที่ว่ามีคนเสียใจจนไม่เป็นอันทำอะไรเพราะโดนขโมยของจนหมดตัวในเกม!!! แรกที่ได้รับรู้เรื่องนี้คิดว่า อะไรมันจะเป็นไปได้ขนาดนั้นแค่ของในเกม แล้วก็ได้ไปอ่านบทความนึงที่ว่าสาเหตุที่คนติดเกมส์ออนไลน์กันงอมแงม ไม่เป็นอันเรียน อันกิน อันทำอะไร ได้แต่นั่งอยู่หน้าจอตลอดเวลา ราวกับว่าตัดขาดออกจากโลกความเป็นจริงนั้น เป็นเพราะในเกมส์เขาเหล่านั้นสามารถเป็นอะไรที่โลกแห่งความเป็นจริงไม่มีทางจะเป็นได้ หรือเหมือนเป็นการเติมเต็มส่วนที่ขาดไปในโลกแห่งความเป็นจริง...ดูเหมือนจะเป็นเรื่องของปัญหาทางจิตใจ แต่ในความคิดของเรา ไม่ใช่ทุกคนที่เล่นเกมออนไลน์จนติดจะมีปัญหาทางด้านจิตใจแน่ๆ คนที่เล่นเพราะคลายเครียด เล่นเพราะมีสังคมเพื่อนในเกมส์ เล่นเพราะไม่มีอะไรทำ เล่นเพราะฯลฯ มีเหตุผลร้อยแปดที่จะเล่นเกม ส่วนเราเล่นเมเปิ้ลเป็นเกมส์ออนไลน์ตัวแรกและตัวเดียวที่เล่นจนติด เหตุผลเพราะอยากลองอยากรู้ จากที่เสพสื่อดังข้างต้นเลยเกิดความสงสัยว่า เกมออนไลน์มันมีอิทธิพลต่อคนเล่นถึงขนาดนั้นได้ยังไง และเห็นว่าตัวละครเกมนี้น่ารักโดนใจ ทุกอย่างที่เป็นเมเปิ้ลดึงดูดเรามากๆในตอนนั้น และตอนนั้นเมเปิ้ลสตอรี่ไทยเพิ่งเปิดด้วย เราก็ประเดิมเลย และแล้ว เพียงแค่คืนแรกก็ติดเลย = = หลังจากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆต่อเนื่องประมาณเกือบ 3 ปีเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็ยังได้

ยอมรับเลยว่าติดเกมมาก เปิดคอมเมื่อไหร่ เป็นเข้าเกม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้เพื่อนที่ดีมากๆจากเกมส์นี้มาหลายคนด้วย เริ่มเล่นด้วยกันทุกวัน เป็นเวลาเกือบ 3 ปี จากไม่เคยรู้จักกัน กลายมาเป็นสนิทกัน มีหลายคนกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริงไปเลย เพื่อนกลุ่มนี้มีส่วนมากๆที่ทำให้เราเล่นเกมนี้มาต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน เคยนอกใจไปเล่นเกมอื่นหลายครั้ง แต่ไม่มีเกมไหนที่ทำให้รู้สึกพิเศษและมีเรื่องพูดคุยกันได้มากเท่าเมเปิ้ลในความรู้สึกเราอีกแล้ว ไม่ว่าจะไปเล่นเกมไหน ก็ไปเล่นได้แค่ช่วงสั้นๆ แล้วก็ต้องกลับมาตายรังที่เกมนี้ทุกครั้งทุกคราวไป คนที่ไม่เคยเล่น หรือเล่นแปบเดียวแล้วจากไป จะไม่มีทางเข้าใจ แต่คนที่เล่นมาพร้อมๆกับเราแล้วยังเล่นอยู่ติดต่อกันนานแรมปี คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับตลาดเมืองพีเรียน ชาแนล 1 เป็นตลาดยุคสมัยที่เมเปิ้ลยังมีเกาะเดียว และยังไม่มีร้านค้าตั้งขายของจากแคชช้อบ คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับปาร์ตี้เควสเมืองโจร ที่แต่ละปาร์ตี้ต้องแย่งกันกดเข้าห้อง เพราะเต็มตลอดทุกห้อง คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับพวกเทพๆ ซึ่งขณะนั้นเลเวล 60+นี่เรียกว่าเทพแล้ว มักจะหาเพื่อนไปล่าวัวกันที่ดันเจี้ยน คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับฟลอรินาบีช สถานที่ที่มีมอนสเตอร์โหดสุดในขณะนั้น คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับโล่ทอง ร่มฟ้า ร่มเหลือง แรร์ไอเทมในขณะนั้น คุณจะมีความทรงจำเกี่ยวกับเมืองใหม่ที่ชื่อออบิสและเมืองหิมะเอลนาท สถานที่แรกสุดที่คุณจะสามารถไปถึงได้โดยการนั่งเรือเหาะ...เมเปิ้ลในช่วงนั้นให้ความรู้สึกที่พิเศษ น่าค้นหา และสามารถสร้างสังคมเพื่อนได้อย่างเหนียวแน่น แบบที่เป็นไปไม่ได้ในเกมอื่น

วันนี้เมเปิ้ลเปลี่ยนไปมากแล้ว เราก็เลิกเล่นมาเกือบสองปีแล้ว และไม่เล่นเกมไหนๆอีก แต่ความทรงจำเก่าๆมันยังอยู่ในใจเสมอ เป็นความรู้สึกเฉพาะตัวที่เสาะหาไม่ได้จากเกมอื่นเลยจริงๆ มีความคิดถึงทุกครั้งในวันที่ไม่มีอะไรทำ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่ได้กลับไปเล่นอีก บางครั้งยังนึกสงสัยว่าเพราะอะไร จึงมีความทรงจำมากมายที่ ณ วันนี้ยังพูดคุยกับเพื่อนที่รักเมเปิ้ลเช่นเดียวกันได้เป็นฉากๆโดยเหมือนกับจะไม่มีวันเบื่อ ทำไม...ทั้งๆที่ เมเปิ้ลสตอรี่ เป็นแค่เกมส์ออนไลน์เกมหนึ่งเท่านั้น




 

Create Date : 09 กรกฎาคม 2552    
Last Update : 9 กรกฎาคม 2552 1:36:49 น.
Counter : 1631 Pageviews.  


เกะกะจัง
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เกะกะจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.