จีจี้ โยจา ยูจิ ท้าแดดท้าฝนริมทะเลสัตหีบ 2011

10-12 มีนาคม 2011 บ้านโยจาจีจี้ยูจิ ไปพักผ่อนกันที่ทะเลสัตหีบค่ะ

เราตัดสินใจจองที่พักที่ Sunset Village ค่ะ เนื่องจากดูภาพจากเวปแล้ว ห้องพักดูดี ชายหาดสวยกว้าง สะอาด ดูแล้วน่าลงเล่นน้ำทะเลอย่างมาก แต่พอเราได้ไปถึงที่พักจริงๆ เราผิดหวังอย่างแสนสาหัส เพราะ ที่พักนั้นเก่าและเล็กมากๆ แถมเหม็นสาปมากๆ ขนาดกลิ่นสาปเก่าๆนั้นติดเสื้อ ติดกระเป๋ากลับมาบ้านด้วยและกลิ่นติดถึง 2-3 วันเลย ปวดหัวมากกับกลิ่น และที่น่าผิดหวังอย่างแสนสุดๆ ก็คือชายทะเล เพราะไม่มีชายทะเลกว้าง สวยดั่งในรูป ของจริงนั้นแย่มาก น้ำก็ลงเล่นไม่ได้ ชายหาดก็ไม่สวย แทบไม่มีที่ให้เดินเล่น ชายหาดนั้นเต็มไปด้วยเศษกระเบื้อง เศษหิน เศษปูน ที่เขาเอามาถมชายหาดเพื่อไม่ให้น้ำทะเลกัดเซาะ ถ้าเรารู้ว่าชายหาดเป็นแบบนี้ เราก็จะไม่พักที่นี่ โดนหลอกจากภาพในเวปแท้ๆ สรุปว่าทริปนี้รูปน้อยมาก เพราะไม่รู้จะ่ถ่ายอะไร ไม่มีอะไรให้ถ่าย ชาดหาดก็ไม่สวย เซ็งอย่างมาก

บ่นได้บ่นดี มาดูรูปเล่นๆดีกว่าค่ะ
ทริปนี้ ....หญิงใส่ชุดที่ได้ทำการตัดเย็บเองทุกกระบวนการไปเที่ยว

วันแรก................

ไปถึงรีบหม่ำข้้าวที่รีสอร์ทค่ะ หิวมาก

อีกภาพ กับแว่นใหม่

หม่ำเสร็จ เดินสำรวจรอบๆรีสอร์ท

Dress: Dot dress with stuffed heart
ชุดนี้ทำpattern เองและตัดเย็บเองค่ะ

ด้านหลังก็ตกแต่งด้วยหัวใจยัดใยโพลีเอสเตอร์ด้วย

ด้านหน้าก็มีหัวใจอีกหนึ่งดวง

ถ่ายที่ชายทะเลของรีสอร์ท น่าผิดหวังอย่างแรง เพราะเต็มไปด้วยหิน ด้วยปูน ด้วยกระเบื้อง

ถ่ายเสร็จ กะจะเอาเด็กๆมาถ่ายรูปเล่นต่อ แต่ฝนตกอย่างหนัก ต้องอยู่ที่ห้องตลอดช่วงเย็น เซ็ง.... วันนี้เลยไม่มีรูปเด็กๆ

วันที่สอง...................

วันนี้อากาศดี ฟ้าเปิด แดดออก ไร้วี่ีแววฝน ก็เลยพาเด็กๆออกไปเก็บภาพเล่น

ถ่ายหน้าบ้านพักค่ะ

ในห้อง ..... เล็กมาก....เหม็นกลิ่นสาปมาก
ส่วนเด็กๆมีที่อยู่เป็นสัดเป็นส่วน มีกล่องนอนให้เรียบร้อย เราไม่อนุญาตให้เด็กๆขึ้นเตียงและไม่ให้ขึ้นเฟอร์นิเจอร์ค่ะ

Dress; Uneven hem skirt - flower printed Dress

เด็กๆยิ้มสู้กล้อง

ชายทะเลอีกมุมหนึ่งของรีสอร์ท แต่ แต่ แต่ .... ลงไปเล่นน้ำไม่ได้นะคะ เพราะพื้นทรายใต้น้ำเขาถมหิน ถมเศษปูนไว้ค่ะ จะบาดเท้าได้

ถ่ายรูปเล่นอย่างเดียว เล่นน้ำไม่ได้ อดเล่นทั้งคน ทั้งน้องหมา

สามี ผู้อยู่เบื้องหลังภาพสวยๆ ลงมาร่วมเฟรมหวานด้วย

ช่วงบ่าย เราไปถ่ายรูปเล่นที่สวนนงนุชค่ะ ส่วนเด็กๆพักผ่อนที่ห้องพัก

ข่าวดีก็คือ สวนนงนุช อนุญาตให้นำสุนัขเข้าไปได้นะคะ เราเลยกะว่า วันนี้จะเดินทัวร์หามุมถ่ายรูปที่ไม่รบกวนคนอื่นๆ เพื่อวันรุ่งขึ้นจะกลับมาอีกรอบพร้อมเด็กๆทั้งสามตัว

จู๋จี๋กันสองต่อสอง

ฉายเดี่ยวกับชุดที่ตัดเย็บเอง

มุมนี้คนน้อยมาก ต้องขอถ่ายให้หนำใจ

สามีร่วมเฟรม

รองเท้าใหม่คู่ใจ ใส่ไม่กัด น้อง Camper

หม่ำด้วยกันไหมค่ะ

วันที่สาม....

วันนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ครึ้มแต่เช้า ที่จริงวันนี้กะจะพาเด็กๆกลับไปถ่ายรูปที่สวนนงนุชอีกรอบ แต่เนื่องจากว่า ฝนต้องตกแน่ๆ ก็เลยต้องล้มแผนเที่ยวสำหรับวันนี้ไปอย่างน่าเสียดาย....... เมื่อนั้นก็จัดกระเป๋า กลับบ้านกรุงเทพดีกว่า เพราะไม่อยากขับรถกลางฝน

จบด้วยภาพพระอาทิตย์ตกดินที่ชายทะเลสัตหีบค่ะ

Last Update : 30 เมษายน 2554 8:36:34 น. 10 comments

สวยหวานทุกรูป เลยจร้า

โดย: ส้มกลมๆ IP: 125.27.100.163 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:9:47:14 น.

u design dress very nice how long u made them howmanydress koo ying enjoy u time more miss every body take care na

โดย: fonduelove IP: 101.108.63.192 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:16:15:47 น.

อิอิ ได้เข้ามาชมรูปหวานๆ แบบเต็มๆ ตา เต็มอิ่มไปเลยค่ะคุณหญิง ^___^

มีโอกาสบีจะต้องตามไปสวนนงนุชบ้างแล้ว ว่าจะไปก็ไม่ได้ไปสักกะที

โดย: DOGHALL IP: 110.171.148.10 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:22:19:32 น.

แหม...ช่างภาพนี่ส่วนใหญ่มีแฟนสวยๆทุกคนเลยนะคะ เรียกว่าไม่ต้องไปหานางแบบที่ไหนไกล .....มีติดตัวอยู่ตลอด...แถมเก่งอีกต่างหาก ตัดชุดขายได้เลยนะคะเนี่ย....

โดย: noinanai วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:52:30 น.

ขอบคุณคุณ noinanai ค่ะ

โดย: Yoja&Jiji วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:55:51 น.

ทุกอย่างสวยเชียวคะ ทั้งภาพทั้งคน ^^ อยากไปเที่ยวบ่อยๆแย่งนี้บ้างจังคะ แต่เวาไม่เอี้ออำนวย แบบนั่งเล่นคอมอยู่แล้วดันเจอภาพรถบ้านเข้า สวยเชียวคะอยากได้ไว้สักคันขับไปเที่ยวที่ต่างๆ แหะๆ ว่าแต่แค่ขับรถยังขับไม่เป็นเลยคะ ใบขับขี่ก็ยังทำไม่ได้ = = แหะๆ แถมด้วยการขาดเงินที่จะซื้อ ฮ่าๆๆ พี่หญิงไม่สนใจรถบ้านบ้างหรอคะ เหมาะกับคนที่ไปเที่ยวบ่อยๆ แต่ในไทยหาที่จอดแต่ละทีลำบากคะ เห็นพี่หญิงไปเที่ยวแต่ทะเลชอบทะเลหรอคะ ^^ มิ้งชอบภูเขากับป่าคะ แต่ทะเลไม่ค่อยปลื้มเท่าไรคะแต่ก็เที่ยวได้ค่ะถ้าเป้นทะเลที่สวยๆและสะอาด อีกประเด็นนึงคือมิ้งไม่ชอบว่ายน้ำคะ เวลาไปทะเลแต่ละทีก็ขลุกอยู่แตในห้องพักแหะๆ แต่ถ้ามีปลาให้มิ้งดำลงไปดูในทะเลมิ้งก็ยอมว่ายน้ำคะ ^^

โดย: ปลาทองคับป๋ม IP: 58.11.48.84 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:09:55 น.

รถบ้านก็ดีเหมือนกัน ไปไหนก็ได้ทั้งหมาทั้งคนไม่ต้องง้อโรงแรม แต่เมืองไทยน่าจะอันตรายกว่าเมืองนอกเวลาจอดพักค้างแรม โจรชุมยิ่งกว่ายุง เมืองนอกเขานิยมเพราะเขาจะมีที่สำหรับจอดรถบ้านเลย จอดทีได้หลายสิบคัน มีร่มไม้ ริมทะเลสาบให้นั่งตกปลา มีที่ให้ก่อกองไฟ บางทีมีห้องน้ำให้อาบด้วยถ้าใครไม่อยากอาบที่รถของตน ดีมาก แต่เมืองไทยยังไม่อำนวยความสะดวกสำหรับพวกเที่ยวรถบ้าน มีแต่ดาราซื้อใช้เวลาไปกองถ่าย

พี่ชอบทะเลค่ะ พี่ชอบแดด ชอบคลื่น ชอบอาหารทะเล ชอบทราย

พี่ไม่ชอบเที่ยวภูเขา ไม่ชอบเที่ยวป่า ไม่ชอบเที่ยวน้ำตก เพราะพี่ไม่ชอบหญ้า ไม่ชอบชื้นๆแฉะๆ ไม่ชอบพวกปลิง กิ้งกือ ไส้เดือน หนอน

ที่บ้านพี่ สนามหญ้าพี่ลื้อทิ้งหมด ปูหินแทนหมด ไม่เช่นนั้นพี่จะไม่เดินไปเหยียบเลย จั๊กจี๋เท้า กลัวเจอไส้เดือน หนอน ประมาณนั้น

โดย: Yoja&Jiji วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:14:32 น.

อ๋อคะ แต่ถ้าเมืองไทยมีคนใช้รถบ้านเยอะๆแล้วมีสิ่งอำนวยเหมือนเมืองนอกก็คงดีคะ รถบ้านค่อนข้างสะดวกสบายเวลาจะไปเที่ยวไหน สะดวกดีคะไม่ต้องง้อโรงแรมเหมือนที่พี่หญิงบอกนั่นแหล่ะคะ ^^ มิ้งเห็นในเมื่องไทยมีรถบ้านที่ขับกันจริงๆไม่กี่คันหรอกคะ เห็นเค้าเล่าๆกันว่าไปจอดที่ต่างจังหวัดทีนึงชาวบ้านก็จ้องกันอยู่นั่น บ้างทีถึงกลับเข้ามาถามว่าจะมาทำอะไรในหมู่บ้านเค้า เหอะๆ แบบว่ารถมันรูปทรงแปลกเกินที่จะขับมาเที่ยวด้วย

โดย: ปลาทองคับป๋ม IP: 58.11.48.84 วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:59:06 น.

น่ารัูกทั้งคุณแม่และ คุณลูกๆ เลยค่ะ อ้อคุณพ่อด้วยค่ะ

โดย: ีัำีำจิ๊บ IP: 182.53.64.42 วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:10:49 น.

น่ารักมากกกกกกค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 16 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:30:54 น.

Yoja&Jiji

***ขอแจ้งให้ทราบว่า สำหรับผู้ที่เข้ามาถามคำถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหาพฤติกรรมสุนัข จะไม่มีการตอบแล้ว โปรดอ่านบทความในบล็อกให้ละเอียด ทำความเข้าใจทุกประโยค คำถามส่วนใหญ่ มีคนมาถามแล้ว ให้อ่านคำตอบที่เคยตอบปัญหาของคนที่เคยถามได้ในส่วน comment ก็จะช่วยให้ได้ความเข้าใจและได้คำตอบ***

บทความและรูปภาพในบล็อก Yoja&Jiji เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของบล็อก แต่ยินดีที่จะให้นำบทความไปเผยแพร่ต่อที่ไม่ใช่เพื่อการค้าและธุรกิจ
ด้วยเงื่อนไขที่ต้องเขียนลิงค์ที่มาของบทความให้ชัดเจน ว่ามาจาก http://yojajiji.bloggang.com เพื่อที่หากมีผู้อ่านที่มีข้อสงสัย จะได้ตามลิงค์เข้าไปอ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้รักสุนัขและสุนัข
--------------------------------------------------------
ผมโยจา พี่สาวผมชื่อจีจี้ และน้องสาวชื่อยูจิ
โปรดเข้ามาเยี่ยมชมบ่อยๆนะครับ
Blog นี้สำหรับช่วย คนรักหมา คนเลี้ยงหมา ให้มีความสุขกับน้องหมาในแนวทางของ Cesar Millan
ปัญหาพฤติกรรมสุนัขที่ไม่เหมาะสมกับครอบครัวเรา ไม่ว่าจะร้ายแรงมากหรือน้อย เป็นมานานแค่ไหน 1 วัน หรือ หลายปี คุณเองก็แก้ไขปรับได้ ด้วยหลักการเดียวกัน
เริ่มเลี้ยงสุนัข อยากให้ไม่มีปัญหาพฤติกรรมสุนัขต่างๆ เลี้ยงดูป้องกันไม่ให้มีปัญหาได้ด้วยตัวคุณเอง ด้วยหลักการเดียวกัน
ติดตามอ่านให้เข้าใจหลักจิตวิทยาสุนัข ตามแนวทางของ Cesar Millan
[Add Yoja&Jiji's blog to your web]