Macao&Hongkong Trip : ทริปตะลุยฮ่องกงกับเพื่อนสาวแบบไม่ง้อทัวร์ วันที่ 1
สวัสดีค่ะสาวๆ เมื่อกลางเดือนที่แล้ว ฝนมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ “ฮ่องกง” เมื่องแห่งการช๊อปปิ้งที่สาวๆหลายๆคนใฝ่ฝัน บอกเลยว่าทริปนี้มีการเตรียมตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว จองตั๋วกันข้ามปีเลยทีเดียว ต้องออกตัวก่อนเลยว่าเคยไปเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรก และที่ฮ่องกงก็ครั้งแรกเช่นกัน ทริปนี้ต้องขอบคุณเพื่อนสาว (เดียร์) ที่เป็นไกด์นำเที่ยว นางจัดเตรียมให้ทุกอย่างตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และที่เที่ยว และทุกคนที่ร่วมเดินทางไปทริปนี้ด้วยกัน พร้อมแล้วไปดูวันแรกกันเลยค่ะว่าไปไหนกันบ้าง

ฝนใช้บริการของสายการบิน Air Asia ซึ่งคุณเพื่อนก็เป็นธุระจัดการให้อีก การจองตั๋วข้ามปีจึงทำให้ได้มาซึ่งในราคาที่เป็นมิตร ไป-กลับ 3,800 บาท ไปขึ้นที่สนามบินดอนเมืองค่ะ ได้ Flight ตอน 10.15 น. ทริปนี้ไม่ได้ไปพร้อมกันกับเพื่อน เราแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกไปตั้งแต่ 6 โมงเช้า และก็ส่ง Location มาเป็นระยะๆ

*ส่วนเรื่องการใช้โทรศัพท์+net ซื้อซิมแบบเป็นแพ็คเกจไปเลยค่ะ รวมราคาประมาณ 300 กว่าบาท ใช้ได้ตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่นเลยจ้า

ระหว่างที่รอเวลาก็ขอแชะภาพสักหน่อย ช่วงที่ไปวันที่ 12-15 มีนาคม 58 อากาศที่นั่นกำลังเย็นสบายประมาณ 19-20 องศา ฝนก็ไม่มั่นใจกลัวแต่งตัวไปแล้วเยอะเกิน เลยเลือกที่จะใส่เดรส+ถุงน่องไปก่อน แล้วหยิบเสื้อ coach ไปเผื่อ สรุปว่ายังไม่ทันขึ้นเครื่องถุงน่องแหกค่าาาา 5555

ขึ้นเครื่องแล้ว ไม่เรท ไม่ตกเครื่องนะฮ๊าาาาา เพื่อนเลือกที่นั่งได้เริดมาก หลังปีกพอดิบพอดี

เวลาถ่ายรูปมาจะได้ Location สวยๆนะจ๊ะ

Bye Bye Thailand...Go to Hongkong

ถึงแล้วววว!!! ฝนลงเครื่องที่มาเก๊าค่ะ ลงจากเครื่องไม่หนาวเท่าไหร่เลยค่ะก็แค่อากาศเย็นๆ ลมแรง ฝนตกโปรยปราย อากาศสบ๊ายยยยย หรอ? หนาวมากหยิบเสื้อมาใส่ให้ไวค่ะ หลังจากนั้นก็นั่งรถฟรี! จากสนามบินไปเวเนเชี่ยนและเธียเตอร์ ออฟดรีม และเดินต่อไปที่ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ( Ruins of St.Pau )กันค่ะ

แวะซิตี้ออฟดรีม ถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระทึกซะหน่อย ผู้ร่วมทริปทั้งหมดค่า 9 คน เพื่อนสมัยเอ๊าะๆ ขาดไปอีก 2 คน แฟนเพื่อนและแฟนเรา และคุณแม่ของเพื่อน

สถานที่ต่อไปที่เราจะไปกันคือ ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ( Ruins of St.Pau )

จดๆจ้องๆกันเพราะกระเป๋าเพียบ เลยมีเพื่อนตัดสินใจนั่งรอก็เลยถือโอกาสฝากกระเป๋าซะเลย ระยะทางเดินก็ไกลพอสมควร ตลอดทางจะมีร้านค้า 2 ข้างทาง ชิมได้ตลอดทาง นี่ถ้าชิมทุกร้าน อิ่มเลยนะ 555

ระหว่างทางขึ้นไปชอมซากโบสถ์ แวะถ่ายรูปซะหน่อย

งานนี้ฝนก็ไม่พลาดถ่ายเดี่ยวเช่นเคย อิอิ

ขอบคุณภาพจาก Oraaung

และแล้วก็มาถึงแล้วค่า ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล ( Ruins of St.Paul’s ) ผู้คนมากมายจริงๆ บรรยากาศดี มีคนไทยมาที่นี่เยอะเหมือนกันแห๊ะ

อ้าวสาวๆ พร้อมแล้ว แชะ!!!!

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอรูปหวานๆบ้างเน๊อะ คนข้างหลังแย่งซีน 555

หลังจากกินลม ชมวิว ถ่ายรูปแล้ว ก็มาวางแผนต่อว่าจะกลับไปที่ท่าเรืออย่างไรดีให้ทันเวลา

หลังจากที่ลากกระเป๋ากันแทบทั้งเมือง 555 ก็หยุดดูแผนที่และสอบถามคนแถวนั้น สรุปไปรถประจำทางไปลงที่ท่าเรือค่ะ ทันเวลาพอดีเป๊ะ จากท่าเรือฝนนั่งสปีทโบ๊ทใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี จิมซาจุ่ย ขึ้นมาก็จะเป็นที่พักพอดี แถวนั้นสะดวกสบายมากค่ะ อาหารการกิน ช๊อปปิ้ง การเดินทางถือว่าเป็นใจกลางได้เลย

ที่พักที่เราพักกันคือที่นี่ค่ะ HK Taisan Guest House

ที่พักจะแบ่งเป็นชั้นๆ ระบบเข้าห้องจะเป็นรหัสเพื่อความปลอดภัยค่ะ เข้าไปด้านในจะแบ่งเป็นห้องๆอีกที รูปนี้ถ่ายจากด้านหน้าห้องค่ะ 1 ห้อง 4 คน อีกห้องพัก 5 คน ลืมถ่ายภาพในห้องมาให้ชมกัน แป่ว เข้าที่พักเก็บของและนั่งพักสักครึ่งชั่วโมง ฝนทนหนาวไม่ไหว ขอเปลี่ยนเป็นขายาวดีกว่าๆ ลุยๆตอนกลางคืนกันค่ะ

มุ่งหน้าสู่ย่าน Mong Kok

22:32 PM เวลาที่นี่จะเร็วกว่าที่ไทย 1 ชั่วโมงค่ะ ถึงแล้วย่าน Mong Kok เหมือนถนนคนเดิน ประมาณสำเพ็งเลย อากาศเย็นสบาย มีร้านขายของคล้ายๆบ้านเราค่าา มีร้านโชห่วยด้วย

ประมาณร้านโชห่วยบ้านเราเลยค่ะ บอกเลยว่าที่นี่น้ำเปล่า 1 ขวดแพงกว่าน้ำอัดลมซะอีก

เลยจัดกระป๋องนี้มา สดชื่นดี  6HKD ประมาณ 24 บาทค่ะ

ย่านนี้มีของให้เลือกเพียบเลยค่ะ มีทั้งเสื้อผ้า ของกระจุกกระจิก รองเท้ากีฬา ราคาค่อนข้างเท่ากับในห้างเลย เลยตัดสินใจยังไม่ได้ซื้อจากที่นี่ค่ะ ไว้ไปดูใน Shop

ผ่านไปแล้ววันที่ 1 กับการตะลุยฮ่องกง กลับมาถึงที่พักประมาณเที่ยงคืนนิดๆ อาบน้ำอาบท่ากันแล้ว ก็ถึงเวลาผ่อนคลาย 5555 ไม่เหนื่อยไม่เมื่อยเลยค่ะ สบายๆ มีเพื่อนเป็นคนจับเส้น+นวดนี่ดีจริงๆ เลยให้แฟนลองก่อนเลย ท่าทางจะสบายหลับไปเลยค่า

วันที่ 2 จะไปเที่ยวที่ไหนต่อ รอติดตามได้เลยค่า

ขอบคุณสำหรับการรับชม

Logo

social-01

social-02

Last Update : 27 เมษายน 2558 17:57:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน
โดย: ชมพร วันที่: 27 เมษายน 2558 เวลา:18:40:20 น.