*******Happy Everyday******** "นางฟ้ากลายเป็นลำยองไปได้ไง"******

All blogs

One Life Volume 5...Canadian Rockies ~World's Best Train Experience~ - Part 3

Smiley Day 5-6 / 12-13 Oct 08 : Jasper - Rocky Mountaineer - Kamloop - Rocky Mountaineer - Vancouver

One Life ของทริปนี้ Cool 93 เค้ามี Concept ที่ชัดเจนเลยก็คือ World's Best Train Experience...ทำไมอ่ะเหรอ??...ก็เพราะว่ารถไฟสายนี้มีราคาแพง และวิ่งไปตามเทือกเขา Rocky ที่สวยงาม คงมีเพียงไม่กี่คนที่จะมีโอกาสได้สัมผัสสิ่งนี้ (และก็คงเป็น OneLife ของเราแน่นอนเพราะชาตินี้คงไม่มีปัญญากลับมาขึ้นอีกหรอกค่ะ)สะลึมสะลือ ตาลีตาเหลือก..ขึ้นรถไฟ ปู๊น ปู๊น

One Life ทั้งที จะขึ้นแบบธรรมดาได้ไง ต้อง Gold Leaf เท่านั้นค่ะ ซึ่งจะมีเพียง 2-3 ตู้
จาก 10 กว่าขบวนเท่านั้น

ความพิเศษหลักของมันคือ หลังคาเป็นกระจกใสค่ะ จำทำให้เห็นวิวได้ถึง 180 องศา ตู้มีความสูงเป็นพิเศษ จะเห็นวิวในมุมสูงกว่าตู้ธรรมดาด้วยค่ะ
รูปนี้ถ่ายกับผู้บริหารของ Cool 93 คุณกวง ชายหนุ่มใจดีที่ให้เราไปฟรีค่ะ 555 (คุณกวง น่ารักมาก เป็นกันเองกับทุกคนมากเลยค่ะ)

ความพิเศษของ Gold Leaf อีกอย่างก็คือ อาหารการกิน มีแต่ของอร่อยๆ และดีสุดเลิศคัดสรรมาให้กินค่ะ จะรับอะไรขอให้บอก เสริ์ฟให้ทุกอย่าง หน้าตาเตรียมพร้อมทานมื้อเช้าแล้วค่ะ

อิ่มแระ ขึ้นไปชมวิวกันค่ะ รถไฟก็จะผ่านวิวสวยๆ ไปมากมาย รวมถึง Mount Robson ยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขา Canadian Rockies แห่งนี้ (เสียดายไม่มีรูปมาให้ดูค่ะ เพราะถ่ายไม่ทัน เค้าบอกว่าโอกาสน้อยมากที่ได้เห็น แต่เราโชคดีค่ะที่วันนั้นฟ้าโปร่งพอดี)

ชมวิวมาตั้งกะเช้ายันบ่าย จะเห็นว่าวิวเปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ บริเวณนี้เคยถูกไฟไหม้หนักมาก จนมันจะเห็นถึงความแห้งแล้งเลยค่ะ

เย็นย่ำตะวันตก เราก็ถึง Kamloops กันค่ะ เป็นเมืองที่พักระหว่างเดินทาง
พรุ่งนี้เราจะมาขึ้นรถไฟต่อกันอีกค่ะ

ขอถ่ายรูปกะรถไฟเป็นที่ระทึกหน่อยค่ะ เมื่อเช้าสะลึมสะลือ ไม่ได้ถ่ายเล้ย

มาถึงยังไม่เย็นมากนัก เดินชมเมืองกันดีกว่าค่ะ
วิ้ด วิ้ว...เห็นแล้วอิจฉาค่ะ
รู้สึกว่าสะพานนี้จะเด่นที่สุดในเมืองแล้วค่ะ เพราะใครๆ ก็เดินมา

อ้าว อ้าว...พี่ฉ้าน จะไปไหนเนียะ

คืนนี้พักที่ Coast Hotels ค่ะ เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในเมืองแล้วค่ะ เพราะ Kamloops เป็นเมืองเล็กๆ อีกแล้ว

ตื่นเช้ามาขึ้นรถไฟกันต่อไปค่ะ...วันนี้เส้นทางสดชื่นมากมาย เพราะใบไม้กำลังเปลี่ยนสีค่ะ และก็ข้ามแม่น้ำ ข้ามสะพานเยอะแยะมากมายค่ะ

เย็นย่ำ ค่ำดึก ก็ถึง Rocky Mountaineer Station ที่ Vancouver ค่ะ

คืนนี้หรูหราอีกแล้ว ตามประสาคนมีกะตังค์เข้าเมือง พักโรงแรม Hyatt Regency Vancouver Downtown เตียงน่าโดดใส่อีกแระ

Smiley Day 7-8 / 14-15 Oct 08 : Vancouver - Stanley Park - Gastown - Robson St. - Bkk

ตื่นเช้า ก็มีคนทำอาหารให้ทาน ไฮโซ้ ไฮไซ้ว

มีแรงแล้วไปที่ Stanley Park กันเลยค่ะ Stanley Park เป็น Park แห่งแรกของ Vancouver และมีเนื้อที่กว้างขวางมาก สัญลักษณ์ประจำสวนนี้ก็คือ Totem Poles เหล่านี้

Create ท่า กันสุดๆ

Halo...Vancouver

สองสาว นั่งได้มุมเหมาะมาก

ส่งท้ายด้วยภาพใบไม้กำลังเปลี่ยนสีเต็ม Park เลย สวยมากมาย

Next Station "Gastown"เมืองแห่งนาฬิกาพลังงานไอน้ำ (ทุกๆ ชั่วโมงจะมีไอน้ำพ่นออกมาค่ะ)

แวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน "ศาลาไทย" ค่ะ

บ่ายนี้ทำกิจกรรมที่คนไทยชอบกันค่ะ ...ช้อปปิ้ง... เดินกันไม่มีวันเมื่อย ตามมาดูบรรยากาศของ Robson St. กันดีกว่าค่ะ

มื้อเย็น มื้อสุดท้ายอีกสักมื้อ ก่อนขึ้นเครื่องค่ะ (Trip นี้ เลี้ยงดีมากๆๆ ค่ะ กินจนไม่อยากจะกินอะไรอีกต่อไปแล้วอ่ะ)

ได้เวลากลับบ้านเราแล้วค่ะ ต้องกลับแบบขามาอีก 20 กว่าชั่วโมงเช่นกัน
ไม่เคยคิดฝันว่าได้ไปเที่ยวแบบนี้
รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้ไปเที่ยวแบบ One Life แถมได้เพื่อนดีๆ กลับมาอีกเยอะแยะเลย โดยเฉพาะ Winners ทั้ง 4 คนของเรา ขอบคุณ Cool 93 และ Sponsors อีกครั้งค่ะ อยากจะบอกอีกครั้งว่า...หนูอยากไปเที่ยวฟรีแบบนี้อีกจังเลย 555

Last Update : 14 มกราคม 2553 1:35:32 น.

One Life Volume 5...Canadian Rockies ~World's Best Train Experience~ - Part 2

Smiley Day 3 / 10 Oct 08 : Lake Louise - Icefields Parkway - Columbia Icefield - Athabasca Falls - Jasper

ตื่นมาแต่เช้ามืด..มาเที่ยวทั้งทีต้องสำรวจให้คุ้ม โรงแรมใหญ่แค่ไหนต้องดูเอาเอง

ทำไมมันหนาวจิ๊บๆ เลย

ทานอาหารเช้า เอาแรงเที่ยวกันก่อนค่ะ ห้องอาหารหรูหราตามสไตล์ Fairmont

Lake Louise สวยสมคำร่ำรือ .. ไม่แปลกใจใช่ไหมค่ะ ว่าทำไมเค้าถึงบอกว่าเป็นโรงแรมที่ราคาสูง แต่ก็แทบจะไม่มีห้องว่างสักเท่าไหร่

Lake ก็สวย ทำไมคนสวยๆ จะมาโพสต์ท่าถ่ายรูปด้วยกันไม่ได้
(ที่ว่าสวยอ่ะ Rita นะค่ะ ไม่ใช่ MaySitO ถ้าจะบอกว่าตัวเองสวยด้วยก็อ๊าย อาย)

แหม...ไม่ถ่ายรูปหมู่ไม่ได้ซะแล้ว

ออกจาก Lake Louise แล้วเที่ยวไปตามทาง Highway 93 Icefields Parkway เส้นทางที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันสวยสุด จนลืมไปเลยว่าต้องนั่งรถนานแค่ไหน
เอ๊ะ...จอดรถทำไม เดินตามมาเลยค่ะ

Lake ข้างทางก็ยังสวย (จำชื่อไม่ได้อ่ะ) แต่สวยจนได้ขึ้นปกนิตยสาร Anywhere ซะด้วย

แล้วก็มาถึง Hilight ประจำวันค่ะ "Colombia Icefield" ธารน้ำแข็งที่มีอายุนับหลายล้านปี

ขี่เจ้า Snowcoach เข้าไปดูกันใกล้ๆ เลยค่ะ

ขอเล่นให้หนำใจหน่อยเหอะ ตอนแรกเกือบจะไม่ได้ลงไปเที่ยวชมใกล้ๆ กันแล้วค่ะ เพราะทัวร์แจ้งว่า เมื่อคืนหิมะลงหนักมาก เค้าไม่เปิดให้เข้าชม แต่พอตอนสายๆ ก็ได้ข่าวดีว่าตอนบ่ายเปิดให้เข้าชมกันได้ค่ะ ... ถ้าพลาดไปเสียดายแย่

ยัง ยัง ... ยังเล่นกันไม่หนำใจ

ไม่โดด ก็เหมือนไม่ได้มา

ทิ้งท้ายกับธารน้ำแข็งด้วยการถ่ายรูปหมู่กันอีกซักที จะเป็นไรไป

ก่อนกลับยังแวะ Athabasca Falls กันก่อนด้วยค่ะ

เดินกันไปจนถึงปลายน้ำ

ชอบรูปนี้มากมาย คนถ่ายคิดได้ยังไง...เนอะพี่ jooHeeJin เนอะ

เราแวะทานอาหารเย็นกันที่เมือง Jasper ค่ะ แล้วก็เข้าที่พักเลย วันนี้เหนื่อยมากๆ อีกวันนึง แต่ก็คุ้มค่าสุดๆ ที่พักวันนี้ Jasper Inn ไม่ได้หรูหราอะไร แต่ก็ดีพอสำหรับเมืองเล็กๆ
ที่น่ารักเมืองนี้ค่ะ

Smiley Day 4 / 11 Oct 08 : Pyramid Lake - Patricia Lake - Maligne Lake - Maligne Canyon - Jasper

วันนี้เราจะตะลอนทัวร์กันอยู่ที่เมือง Jasper เนียะแหล่ะค่ะ เริ่มต้นกันที่ Pyramid Lake

ต่อด้วย Patricia Lake
ป.ล. ถ้าผู้รู้เห็นรูปแล้วคิดว่าไม่ใช่ บอกกันได้นะค่ะ แบบว่า มันแวะ Lake เยอะมาก จนสับสนไปหมดแล้วค่ะ

ย้ายจาก Lake ไปเที่ยว Maligne Canyon กันดีกว่าค่ะ
เห็นเค้าบอกกันว่าตอนที่หนาวมากๆๆ น้ำจะแข็งแล้วน่าเดิน และสวยกว่านี้อีกค่ะ

เดินเที่ยวจนเหนื่อย เติมพลังกันดีกว่าค่ะ อาหารเที่ยงวันนี้
"สเต็กปลาเทราซ์" ปลาน้ำจืดเจ้าถิ่น ไม่เคยกินมาก่อนเลยค่ะ

หนังท้องตึง หนังตาตื่น เพราะเราจะไปเที่ยวต่อกันค่ะ จอดรถข้างทางอีกแระ...

Maligne Lake แต่ตอนเราไป มันหมดหน้าท่องเที่ยวของที่นี่แล้ว เลยดูเงียบเหงาชอบกล
แต่วิวก็ยังกินขาดอยู่ค่ะ

ทริปนี้ กรูมาโดดค่ะ 555

วันนี้เรามีเวลาตอนเย็นให้ชมเมือง & ช็อปปิ้ง กันที่ Jasper ค่ะ
แต่...เมืองมันเล็กอ่ะค่ะ เดินแค่ชั่วโมงเดียวก็ทั่วแล้ว

อาจจะสงสัยว่าทำไมเราต้องมาวนเวียนกันที่ Jasper กันตั้ง 2 วัน เหตุผลก็คือ Jasper เป็น 1 ในไม่กี่สถานีที่รถไฟ Rocky Mountaineer จะจอดรับผู้โดยสารค่ะ

ทานอาหารเย็นในเมือง แล้วกลับที่พักที่เดิมค่ะ Jasper Inn (แต่รูปห้องเปลี่ยนเป็นอีกแบบ ยืมห้องข้างๆ มาถ่ายค่ะ) คืนนี้รีบนอนหน่อยนะค่ะ เพราะพรุ่งนี้เราต้องไปจับรถไฟ
กันตั้งกะตี 5 เลยค่ะ

Last Update : 14 มกราคม 2553 1:35:15 น.

One Life Volume 5...Canadian Rockies ~World's Best Train Experience~ - Part 1

ครบ 1 ปีพอดี ที่ได้ไปเที่ยวทริปนี้มา ดูแปลกๆ ที่เพิ่งมา Review
แต่ว่านะ...มาช้า ยังดีกว่าไม่มา อิอิ (แก้ตัวไปเรื่อยกรู)

Trip เที่ยวมันส์ ตังค์อยู่ครบนี้...เริ่มต้นมาจากที่ MaySitO เนียะ ชอบของฟรี ที่มีในโลก อย่างไม่น่าเชื่อ (จริงๆ ก็ลงทุนนะ แต่เหมือนถูกหวย ลง 10 ได้ 10,000) เล่นเกมส์กับคลื่นวิทยุ "Cool 93 Fahrenheit" ด้วยความไม่ตั้งใจ (เปิดฟังเพลงสบายๆ เวลาทำงาน) แต่กลายเป็นเข้ารอบลึกได้เป็น Winner.. ซะงั้น งานนี้เลยได้ไปฟรี มีเพื่อนเที่ยวเป็นดาราขึ้นมาทันที (ดูไฮโซวเนอะ)

ป.ล. เพื่อการ Review อันสวยงาม (ของ Blog เรา) จึงขออนุญาตหยิบยืมรูปของเพื่อนพี่น้องผู้ร่วมทริปมาประกอบ (พยายามเลือกรูปของตัวเองให้มากสุดแล้วนะ แต่ก็ 555)

สถานที่: One Life Volume 5: Canadian Rockies ~World's Best Train Experience with Cool 93 Fahrenheit

วันเวลา: 8-16 October 2008

ผู้ร่วมทริป : ขอแจกแจงนิ๊สนึง แบบว่าทริปนี้คนเยอะกว่าปกติ
- 4 Winners: jooHeejin, Neiw, P'1 & MaySitO
- Cool 93's Sponsors and Team (โดยมี PjArm เป็น PJ นำขบวน)
- Brand Ambassador: Sririta Jensen (พ่วงพี่หลิว มนัสวี เพื่อนสนิทมาด้วย)

Smiley Day 1 / 8 Oct 08 : Bkk - Hongkong - Vancouver - Calgary - Banff

รีบมาสนามบินแต่เช้าตรู่ 6.20 น. (ตื่นเต้น จะได้ไปเมืองนอก)
อ่ะนั่น Cool 93 ... วะ ว่ะ ว้าว ไปกับ World Surprise บริษัททัวร์ที่ใฝ่ฝัน

ให้มันรู้ซะมั่งว่าเด็กห้องไหน?? ใครว่าห้อยแล้ว Tag หาย ไม่จิ๊ง ไม่จิง แต่กลับมาเยินซะจนต้องทิ้งกันเลยทีเดียว (แบบว่าเปลี่ยนเครื่องเยอะอ่ะ)

เย้ๆๆ..มีคนมารับแล้ว Cathay Pacific นั่นเอง Bkk - Hongkong - Vancouver รวมๆ แล้วก็ 20 กว่าชม. กันเลยทีเดียว

ใครว่าถึงปลายทางเราแล้ว คิดผิดค่ะ...จะต้องต่อเครื่องจาก Vancouver ไป Calgary อีก...อ่ะจ๊าก! ตูดจะบานแย้ว แต่ไม่เป็นไร Air Canada ไม่เคยนั่ง ตื่นเต้นๆ

น่าอิจฉา Air Canada ลำนี้จัง ได้บินผ่านวิวสวยๆ ของ Canadian Rockies ทุกวัน
เวลาบิน 1 ชม. ทำไมมันดูสั้นจัง (วันนี้เมฆหมอกเยอะจัง เห็นน้องนางไม่ชัดเจนเลย)

เผยโฉม 4 Winners @ Calgary Airport (หน้าตายังนั่งเครื่องกันได้อีก)

อ่ะเด๋วก่อน ยัง ยังไม่พอ เนื่องจากยังต้องเดินทางกันต่อไป แต่คราวนี้เปลี่ยนเป็นรถโค้ชท้องถิ่นค่ะ เพราะเราต้องไปเมือง Banff กัน (เอารูปที่ถ่ายตอนเช้ามาให้ดูแทน เพราะตอนนั้นมันง่วงไปหมดแล้ว)

ป.ล. ก่อนไป Banff มีการแวะร้านอาหารจีนมื้อดึกก่อนด้วยค่ะ โหว..เลี้ยงกันดีจริงๆ ง่วงก็ง่วง ไม่หิวด้วย แต่ก็กิน 555

นั่งรถต่อมาอีก 2-3-4 ชม. (คือว่ามันง่วงอ่ะค่ะ) มาถึงก็ประมาณเที่ยงคืนแล้ว หนาวมากกกก..คืนนี้พักที่ Banff International Downtown โรงแรมสไตล์เมือง Banff ไม่หรูมาก แต่นอนหลับเป็นตายเลยค่ะ

Smiley Day 2 / 9 Oct 08 : Banff - Sulfur Mountain - Yoho National Park -
Emerald Lake - Lake Louise

ตื่นเช้ามาเหมือนฝันไป ไม่รู้เมื่อคืนถูกลักพาตัว (แบบสมยอม) มา Banff ตั้งกะเมื่อไหร่
ทำไมเมื่อคืนไม่เห็น เมืองอะไรเนียะ สวยมากมาย

เราว่าเรา 3 คน ออกมาเช้าแล้วนะ แต่ทว่าก็ยังช้ากว่า 2 สาวจอมช็อปแห่งชาติ ริต้า & พี่หลิว สะพายกล้อง หิ้วถุงช็อปปิ้ง เดินตัวปลิวกันไปเลยทีเดียว

เริ่มต้น Trip กันที่ Bow Falls ที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็ง และเป็นต้นกำเนิดของ Bow River อีกทั้งยังเป็นฉากของหนังเรื่อง The River of No Return ด้วย
(ใครเคยดูหนังเรื่องนี้มั้ง...คำถามเช็คอายุ 555)

แล้วก็ไปขึ้นกระเช้าไปชม Sulfur Mountain กันค่ะ...ตามมา ตามมา

จ๊าก...ยอดเขา หรือ สวรรค์ กันแน่เนียะ

มองลงไปที่เมือง Banff

ถ่ายรูปคู่กับ PjArm หน่อย..เริงร่า น่ารักมาก

Snowcoach ล้อโตจัง...เอาไว้วิ่งบนธารน้ำแข็ง

ลงจาก Sulfur มาต่อที่ Fairmont Banff Springs Hotel หรูหราล่ะสิ
แต่ Trip นี้ แค่นี้เราไม่พักหรอกค่ะ เราต้องพักหรูกว่านี้ ไม่เชื่อเดี๋ยวดูกันต่อไป

ริต้า & พี่หลิว ยังคงโพสท่ากันเรื่อยไป

แวะทานอาหารกลางวันก่อนดีกว่า จะได้มีแรงเที่ยวต่อ มื้อนี้อาหารเกาหลี อร่อย..สมใจค่ะ

อิ่มแระ..มุ่งหน้ากันต่อไป วิวข้างทางดูกันไม่มีเบื่อ

"Emerald Lake" Yoho National Park

แบบว่า..มันสวยจนไม่รู้จะบรรยายยังไงอ่ะค่ะ น้ำเขียว สะท้อนแสงสุดๆ

อีกความสวยงามของ Yoho National Park

เย็นนี้ทานสเต๊กเนื้อกันนะค่ะ แบบว่า...MaySitO ชอบเนื้อมากกก

เวลาที่รอคอยมาถึงแล้ว..เข้าที่พักกันค่ะ Fairmont Chateau Lake Louise ที่เค้าลือกันว่าสวย ไฮโซ หรูหรา สุดๆ

เป็นเตียงที่น่าโดดใส่ที่สุดในโลก ที่นอนนุ่ม หมอนนุ่ม ผ้านวมนุ่ม...คืนนี้นอนสบายจัง

Last Update : 14 มกราคม 2553 1:34:24 น.

MaysitO

~เมามากแร้วยังงี้ไม่ไหว ฉันว่าเธอไปพักก่อง กลับไปนอนหาน้ำร้อนกินสักแก้วนึง..ส่วนตัวฉันกำลังดี ก้อแค่พอตึงๆเป็นเพราะฉันไม่เมาเหล้าแต่เมาร้ากกกก...เธอ~
[Add MaysitO's blog to your web]