Great Barrier Reef @ Whitsunday

Winter Holiday ปีนี้ไปไหนกันดีน้า.... ไป snow ดีมั้ย ปีนี้เค้าว่าหิมะสวย ..อืม แต่คิดดูอีกที ไปให้เจ็บตัวซะปล่าว ๆ 5555

เปลี่ยนแนวไปเที่ยวทะเลหน้าหนาวกันดีกว่า ไปกันเลย Queensland รัฐที่มี
แนวปะการังที่ยาวที่สุดในโลก Great Barrier Reef นั่นเอง

นั่ง ferry จากฝั่ง Whitsunday Coast ผ่านเกาะเล็กเกาะน้อยมากมาย

อากาศวันนี้อยู่ที่ประมาณ 23 C กำลังดี ท้องฟ้าแจ่มใสมากก
ใช้เวลานั่งเรือเกือบ ๆ 2 ชม. เพราะต้องแวะรับคนขึ้นมาจากเกาะอื่น ๆ
... และแล้วก็มาถึง และโป๊ะนั้นคือที่เ้ค้าเซ็ตไว้ เป็นจุดจอดเรือดำน้ำ
และอุปกรณ์ดำผุดดำว่ายดูปะการัง

มาดูปะการังมุมสูงกันใกล้ ๆๆ โอยอดใจจะดำลงไปดูไม่ไหวแล้ว

ก่อนจะตัวเปียก ขออุ่นเครื่องโดยการลงไปกับเรือดำน้ำก่อน

ของจริงสวยกว่านี้เยอะ อิอิ (แต่ไร้ฝีมือในการถ่ายรูปง่ะ) แถมแสงส่องลงมาเยอะมาก ๆ

เรือดำน้ำพาเราวน ๆ อยู่ด้วยความตื่นตาตื่นใจต่อไปอีกประมาณ 15 นาที
... จากนั้น ได้เวลาลงน้ำแล้ว บรื้อส์

ปะการังสวยมากๆๆๆ เสียดายได้แต่ snoggle ไม่ได้ลงไป scuba ด้วย
จะได้เล่นกับปลาเล็ก ปลาใหญ่เต็มไปหมด
แต่ที่สำคัญ ไคลแม็กมันอยู่ตรงนี้

เจ้าเบิ้มนี่แหละ เห็นแบบนี้แต่ตัวมันยาวเมตรครึ่งเชียวนา ..สั้นกว่าเรานิดเดียวเองง่ะ หุๆๆ ได้มีโอกาสลูบหัวมันด้วยละ น่ารัก และเชื่องสุด ๆๆ

เหนื่อยละ สำหรับวันนี้ ทริปวันต่อมาขอพาไปชมหาดทรายที่ได้ชื่อว่า
สวยที่สุดเป็น 1 ใน 10 ของโลกเชียว White Heaven Beach
แค่ชื่อน่าไปแล้ว

เรือใหญ่ส่งเราได้แค่นี้ จากนั้นต้องนั่นเรือเล็กเข้าไป เพราะหาดนี้ไม่มีท่าเรือ

เมื่อได้เข้ามาดูใกล้ ๆ ก็พบว่ามันขาววว สมชื่อจริง ๆ

สาเหตุสำคัญที่มันยังสามารถคงความขาววว ไว้ได้ขนาดนี้ เพราะเค้าได้กำหนดให้เป็น national park คือห้ามสิ่งก่อสร้างใด ๆ ทั้งสิ้น มากางเต๊นท์นอนได้ แต่ห้ามก่อไฟ ....และขนาดส้วม ยังเป็นส้วมหลุมเลย เหอๆๆๆๆ ดีนะ ที่เ้ค้าเอาเรามาปล่อยแค่ 2 ชม.
ถ้า 2 วันนี่คงแย่

มาดูแสงแดด สะท้อนผิวน้ำทะเลสวยมากๆๆๆ

ประทับใจมากมายกับทริปนี้ คิดไว้เลย ถ้ามีเวลาจะไปเรียนดำน้ำ
และกลับไปอีกแน่นอน ตามที่เวลา (และปัจจัย) จะอำนวย อิอิ

Last Update : 29 กรกฎาคม 2550 20:25:38 น.

สวยจริงๆค่า

โดย: ซูชิกิ IP: 210.253.227.115 29 กรกฎาคม 2550 21:15:49 น.

*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง คงไม่ลืมกันนะ ว่าง ๆ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมหน่อยอิงที่ blog นะคะ ทุก comment คือกำลังใจให้แก่กันเสมอ แวะมาทักทายอีกนะคะ หยุดติดต่อกันหลายวัน พักผ่อนและเที่ยวให้สนุก อย่าลืม ไปทำบุญกันด้วยนะคะ คืนนี้ หลับฝันดี ***

โดย: หน่อยอิง 29 กรกฎาคม 2550 21:36:07 น.

ได้ลูบโหนกนโปเลียนด้วยเหรอครับ แข็งหรือเปล่า?

โดย: แป๊กก 29 กรกฎาคม 2550 21:41:06 น.

สวยจังคะ คล้ายทะเลที่มัลดีฟมากๆคะ

โดย: mintny_n 29 กรกฎาคม 2550 21:47:47 น.

สวยมากๆๆๆๆ เลยค่ะ

โดย: ศศิกัณห์ 29 กรกฎาคม 2550 22:17:47 น.

กล้ารูปหัวเจ้าปลาหย่ายด้วยอะ เราไม่เคยกล้าอะ กลัวมันกัด
เห็นรูปใต้น้ำที่ถ่ายจากเรือดำน้ำแล้วสวยมากๆ
น้ำใสอ่า ท่าทางปลาเยอะแยะ
สวยเนอะ ทั้งใต้น้ำ ทะเล ชายหาด
อยากไปมั่งๆๆ อิจฉาๆ

โดย: utterztomato 30 กรกฎาคม 2550 7:43:21 น.

สวยจังค่ะ อิจฉามากค่ะได้ดำน้ำ อยากไปมั่งด้วยค่ะ เคยแต่ดำน้ำตื้นไม่เคยดำน้ำลึกเหมือนกัน กลัวค่ะ

โดย: stila 30 กรกฎาคม 2550 7:48:03 น.

ทั้งหาด ทั้งปะการังสวยมากจ้ะ

เห็นแล้วอยากไปลงทะเลที่นั่นบ้าง

โดย: Lottelise 5 สิงหาคม 2550 17:22:22 น.

อ่า .. gee day

โดย: แ ม ง ป อ 5 สิงหาคม 2550 20:52:06 น.

สวยมากมายอ่า อยากปายจาง

เคยแต่ดำน้ำตื้นเหมือนกันอ่ะ หุหุ

โดย: kwanzy IP: 202.5.85.93 16 กันยายน 2550 22:04:10 น.

โห ดอง

โดย: แป๊กก 21 กันยายน 2550 4:58:13 น.

แอบมาเก็บข้อมูลค๊า...

ว่าจะไปอยู่พอดีเลย

โดย: โคบาลน้อย 22 กันยายน 2550 17:55:49 น.

แวะมาขอบคุณที่ไปตอบกระทู้ที่เราโพสท์ถามไว้เกี่ยวกับ aus & england ค่ะ

ป.ล. รูปสวยๆๆ น่าไปเที่ยวจัง

โดย: missymiss 11 ตุลาคม 2550 18:34:24 น.

kawa
sydney Australia

Gimme a Kiss!...
[Add kawa's blog to your web]