เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวก็ได้บรรยากาศอีกแบบนะค่ะ ชิวๆ เย็นๆ สบายๆ ช่วงนี้อากาศอยู่ 17-24 องศาค่ะ บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ ได้ใส่แฟชั่นหน้าหนาวด้วย
55+ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย

วันแรก เครื่องลงที่ สนามบิน Taoyuan International Airport ถึงไต้หวันประมาณ ตี 1 ครึ่งค่ะ เพราะได้ตั๋วถูกมากๆ ก็มาที่ ตม. ผ่านด่านรถค่ะ
คิวยาวมากแต่รอคิวไม่นานค่ะ เพราะรถมาตลอดและคุณจะไม่เจอปัญหาโบกแท็กซี่แล้วไม่ไปแน่นอน 55+

อุ๊บ! หรือถ้าใครไม่อยากรอแท็กซี่ก็นั่งรถยนต์ ที่เค้าบริการรับส่งก็ได้ค่ะ ราคาไม่ต่างกันมาก จะต่างจากแท็กซี่ประมาณ 200-300NTD
ราคาแท็กซี่ที่นี่ค่อยข้างแพงเมื่อเทียบกับบ้านเราค่ะ เพราะจากสนามบิน ถึงที่พักเค้าคิดประมาณ  ที่ 800-1200NTD ค่ะ

(เราพักที่บริเวณ Chian Kai-Shek Memorial Hall ที่พักเราเลือกที่ใกล้รถไฟฟ้าค่ะ เพราเดินทางสะดวกมาก เพราะส่วนใหญ่สถานที่สำคัญก็อยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้า
ทำให้เราประหยัดค่ะเดินทางได้เยอะเลยค่ะและที่สำคัญสะดวกมากด้วยค่ะ)  ที่พักเราได้ราคาที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโรงแรมเพราะเราพักที่อพาร์ทเมนใกล้ที่
Chian Kai-Shek Memorial Hall ราคา 5 คืน 4 วันค่ะ อยู่ที่ประมาณ 6000++ ค่ะ ซึ่งถูกมาก

หากใครสนใจไปเที่ยวได้ที่พักถูก แนะนำเข้าไปหาข้อมูล และรับส่วนลดที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://th.airbnb.com/c/supaponh?s=3&i=1

แต่พักเราค่อยข้างเบสิคมากค่ะ มีเตียงทีวีตู้เย็นห้องน้ำธรรมดาค่ะเพราะ ไม่เน้นที่พักเราเน้นกินเที่ยว 55+

หรือหากใครมีงบก็สามารถหาที่พักที่ดีกว่าได้ค่ะก็ลองหาในเว็บดูได้เพราะเค้ามีหลายแบบให้เลือก งั้นเรามาเริ่มกันเลย มาดูกันเราไปที่ไหนบ้าง

วันนี้ตื่นเช้าอากาศดีมาก หมอกลงลมเย็นๆค่ะ ประมาณ 17 องศาวันนี้ เดินข้ามไปที่ Nanmen Market มีปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ค่ะ อากาศเย็นๆ
เหมาะมากกับน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋อุ่นๆ ฟินเวอร์ Smiley

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม     เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม

เติมพลังแล้ววันี้เราก็เดินไปตามถนนมุ่งหน้าที่ Chian Kai-Shek Memorial Hall ไม่ไกลจากตลาด Nanmen ค่ะ อ้อ ลืมไปอย่าลืมซื้อตั๋วรถไฟฟ้า MRT
ว้นะคะเพื่อความสะดวกค่ะ เลือกได้เลยว่าจะเอาแบบ 24 ชั่วโมงไปจนถึง 72 ชั่วโมง ก็ได้แต่เราเลือกแบบ 72 ชั่วโมงค่ะ ตามความเหมาะสมค่ะ

เราเลือกแบบ 72 ชั่วโมงราคาก็ประมาณ 360 NTD ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนะ สามารถไปเช็คราคาได้อีกทีค่ะ

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม    เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม

บรรยากาศที่ Chian Kai-Shek Memorial Hall อากาศเย็นสบาย ถ่ายรูป นั่งริมสวนหย่อมสบายแล้วเดินทางต่อค่ะ

ด้านของ Chian Kai-Shek Memorial Hall มี MRT Station ค่ะ หลังจากเดินชมรอบๆ บริเวณ Chian Kai-Shek Memorial Hall แล้วก็สามารถนั่ง
MRT ไปเที่ยวต่อได้เลยค่ะ จริงๆแล้วที่นี่มีสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ

เราไม่มีเวลามากนักก็เลยอาศัยเดินทางด้วย MRT ค่ะ MRT ที่นี่มาหลายเส้นทางมากแต่ป้ายบอกทางเค้าละเอียดมากค่ะ

แต่อยากจะแนะนำร้านกาแฟน่ารัก อยู่ไม่ไกลจาก Chian Kai-Shek Memorial Hall กาแฟเข้มข้นมากค่ะ เพราะเค้าคั่วเองสดๆ นั่งที่ร้านก็ได้บรรยากาศดีค่ะ
กับกาแฟหอมๆ ชื่อร้าน Cama

มีแรงแล้ว ไปเราไปเที่ยวกันต่อค่ะ ที่ Taipei 101 มาเที่ยวช้อปปิ้ง เพราะบริเวณที่ตอนเย็นมีร้านให้นั่งดื่มเบียร์ชิวๆ วอมอัพแล้วไปปาร์ตี้ต่อ ขอบอกวว่ามันส์สุดๆ 55+ Smiley

มาต่อบริเวณ Taipei 101 บรรยากาศยามค่ำกันค่ะ มาเลยค่ะเดินค่ะข้ามถนนจาก Taipei 101 มาที่นี่ค่ะ Att Fun ขอบอกว่าต่อคิวนานมาก แต่ต่อคิวเถอะค่ะ
คุ้ม! 55+Smiley สนุกมาก ที่นี่มีร้านมากค่ะเลือกตามชอบเลยค่ะว่าจะเอาแบบไฮโซ โลโซ เลือกได้เลย 55+ แนวเพลงก็ต่างกันไปค่ะตามแต่ละผับ
ครั้งเราไปที่ Halo ค่ะเพราะไม่ต้องเสียค่ะเข้า เพราะที่อื่นต้องเสียค่ะเข้าประมาณ 700 NTD ไม่มีดื่มพ่วงเหมือนบ้านนะคะ

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคมื      เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม

เมาแล้วหิวมาต่อที่นี่ค่ะ ร้าน BBQ ข้างทางช่วยชีวิตค่ะ จากกลับบ้านไปนอนซะ 55+ พรุ่งนี้มาเที่ยวกันต่อ เมาค้างซุปอุ่นช่วยได้ 55+ และก็มาต่อกันที่
น้ำพุร้อนค่ะ นั่ง MRT มาที่ Xinbeitou Station  มีที่ให้แช่น้ำพุร้อนธรรมชาติด้วยค่ะ แต่ต้องมาเร็วๆนะคะ เพราะคิวยาวมาก

ตกเย็นเราก็มาเดินเล่นที่ Night Market กันค่ะ จำชื่อไม่ค่ะ แต่สามารถถามคนแถวนั้นได้ค่ะ เพราะตอนที่เราไปเราดูตาม Google Map ค่ะ
ใกล้ที่ไหนไปที่นั้นว่างั้นเถอะแต่โชคดีตลาดที่เราใหญ่มาก เราไปลงที่ Taipei Arena ออกทางออกที่ 2 และก็ถามคนแถวนั้นว่าตลาดไปทางไหนค่ะ
ขอบอกว่ามีหลายซอยมากมีทั้งของกินเสื้อผ้ารองเท้าเหมือนเป็นแหล่งช้อปปิ้งของคนที่ค่ะ

วันนี้ก็หมดเพียงเท่านี้ค่ะ พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวที่ทางเหนือกันค่ะ อ้อลืมไปก่อนเราไปเที่ยวที่ Night Market เราที่ Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall ค่ะ
ก็ลงที่ สถานีที่
Sun Yat-Sen Memorial Hall ค่ะ ไปเดินเล่นที่นี่นิดหน่อยก่อนไปเที่ยวตลาดค่ะ

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม   เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม

วันนี้ตื่นแต่เช้าไปเที่ยวที่ Juifen Old Street ค่ะ การเดินทางสะดวกมากค่ะ
ไปที่ Taipei Main Station ไปขึ้นรถไฟ TRA และก็ไปนั่งรถบัสต่อ ค่ะ จำไม่ได้แล้วว่าลงสถานีอะไร เพราะถึงสถานีเราก็ถามเจ้าหน้าที่ที่นั่นค่ะ

ร้านไอศครีมถั่วต้องมาโดนค่ะ ที่ Juifen อร่อยดีค่ะ ราคาประมาณ 40NTD ค่ะ

พอกลับถึงไทเป เราก็ไปชมวิว Taipei 101 ที่ Mt. Elephant ค่ะ อากาศดีมาก

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม    เที่ยวไต้หวันหน้าหนาวเดือนธันวาคม

พรุ่งนี้กลับบ้านค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ ทุกคน เจอกันใหม่ทิปหน้าค่ะ

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2563 23:29:27 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างเลยค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 27 ธันวาคม 2558 เวลา:8:29:50 น.

จัดไปเลยค่ะ รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ คุณ บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน
โดย: สมาชิกหมายเลข 2183590 วันที่: 27 ธันวาคม 2558 เวลา:10:56:32 น.

โดย: สมาชิกหมายเลข 2183590 วันที่: 29 ธันวาคม 2558 เวลา:22:20:09 น.

มาเก็บข้อมูลครับ
ขอบคุณครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:9:41:22 น.

ชอบรีวิวมากค่ะ
โดย: บี IP: 125.25.163.218 วันที่: 28 ตุลาคม 2562 เวลา:13:36:15 น.

ขอ contact ติดต่องานหน่อยคะ
โดย: แมรี่ IP: 1.46.35.137 วันที่: 20 ธันวาคม 2562 เวลา:16:55:52 น.

สวัสดีค่ะ พอดีมีงานเกี่ยวกับ PR Post บัตรกดเงินสด จะให้ลงค่ะ รบกวนติดต่อกลับมาที่ Line ID: Marybelle / โทร 061-9135678
โดย: minny (สมาชิกหมายเลข 4947517 ) วันที่: 20 ธันวาคม 2562 เวลา:18:25:57 น.

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคะ ขอบคุณทุกคน ทุกกำลังใจเลยจร้า
โดย: Raining Rain วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:12:02:18 น.