My family

เชอรี่ พั้นชี่ ลั้นลา in Japan Apr18-25th,2015

Heading to Japan ได้เวลาแล้ว เป็น trip ที่เตรียมและทำการบ้านมากว่า 3-4 เดือน ทุกอย่างพร้อม ตั๋วเครื่องบิน , Japan rail pass จากงานท่องเที่ยว , ตั๋วเข้า Disneyland , Internet SIM แล้วก็ เด็กๆ

เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 18 เมษา กับสายการบิน Cathay pacific

สาวๆ ถึงแล้ว Narita airport วันนี้เราจะพักใน Tokyo ที่ Sakura hotel Ikebukuro ไปกันด้วยเจ้ารถไฟด่วน Keisei skyliner ไปลงที่ Nipori แล้วต่อรถไฟสาย Yamonote ไปลงที่ Ikebukuro ก็ถึงโรงแรม ......นู๋ชี่ยิ้มแป้นเลย

เช้าวันที่ 19 ภาระกิจแรกคือเอา JR pass ที่เราซื้อมาจากเมืองไทย ไปแลกตั๋วจริงก่อน และก็สำรองที่นั่ง shinkansen ที่จะไป Japan alps snow wall กับ ไปเล่นสกีที่ Gala Yuzawa รวมทั้งไว้เดินทางด้วยรถไฟของ JR ตลอด 7 วัน

จากนั้นเราก็เดินจากสถานีรถไฟ Tokyo ไปที่ Imperial palace ที่อยู่ไม่ไกลนัก ประมาณ 10 นาที

ซะกุระสวยมากจริงๆ บริเวณรอบๆ Imperial palace

จากนั้นเราก็ไปเดินเล่นที่สวน Ueno ฝนตกลงมาพอดี วิ่งหาซื้อร่มกันแทบไม่ทัน

จากสวน Ueno เราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปวัด Sensoji หรือวัดโคมแดง  ไปลงที่ Asakusa เดินผ่านประตูสายไฟ ถนน Nakamise มีของที่ระลึกและของกินอร่อยๆมากมาย

เย็นนี้เด็กๆ เรียกร้องจะกินขาปูยักษ์กัน เราก็เลยกลับไปที่สถานีโตเกียว ไปกันที่ห้าง Daimaru ชั้น 12 ต้องรอคิวกันเกือบชั่วโมง เจอคนไทยไปกินเพียบ เสียดายไม่มีน้ำจิ้ม Seafood แบบบ้านเรา

ปิดท้ายวันนี้ที่ โตเกียวทาวเวอร์ ที่ความสูง 150m ชมเมืองโตเกียวยามค่ำคืน จริงแล้วที่ Tokyo sky tree สูงกว่านี้ แต่ Tokyo tower จะดู classic กว่า

วันที่ 20 วันนี้เด็กๆ จะไป Disneyland กัน ตั๋วมีแล้วไม่ต้องกลัวเต็มไม่ได้เข้า ออกจากโรงแรมแต่เช้า นั่งรถไฟสาย Yamonote ไป สถานีโตเกียว ต่อ JR สายที่ไปลง Maihama สถานีที่ติดกับ Disneyland

เชอ... ชี่ สนุกกันสุดๆ คิวไม่ยาวอย่างที่คิด มีของเล่นมากกว่า HK Disneyland เยอะ พลาดไม่ได้เลย ใครชอบ Star war , Toy story , Cinderrela theme แล้วก็ ขบวนพาเรด เสียดายเจอฝนต้องคอยสลับเล่นระหว่างของเล่นในร่ม กับ กลางแจ้ง

สองสาวลองใส่รองเท้าแก้วของซินเดอริล่า แล้วที่หวาดเสียวสุดๆก็คือรถไฟ Big thunder mountain

วันที่ 21 เมษา.....วันนี้เราจะไป Japan alps ไปดู Snow wall กัน เรา check out โรงแรมกันแต่เช้าแล้วฝากกระเป๋าใบใหญ่ไว้ Backpack เป้แทนเพื่อสะดวกกับการเดินทางที่เราจะไปพักที่ Matsumoto กับ Kawaguchiko ที่ละคืน

การไป Japan alps เราต้องนั่ง shinkansen จากโตเกียวไปที่ Toyama ใช้เวลาประมาณ 2 ชม แล้วต่อรถไฟท้องถิ่น (สีเหมือนTaxi บ้านเราเลย) ไปที่ Tateyama ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Japan alps alpine route

การไปเที่ยว Japan alps เด็กๆ ได้ขึ้นพาหนะหลายประเภทเลยตั้งแต่ รถไฟ , รถบัส , cable car , rope way นั่งรถบัสออกจากสถานีเริ่มต้นไม่นานก็เริ่มมีหิมะแล้ว สักครึ่งชมก็จะไปถึงกำแพงหิมะ

ถึงแล้วกำแพงหิมะ สวยและสูงมากด้วย อุณหภูมิประมาณ 3 องศา พาโนรามาวิวสวยมากๆ ที่สุดของ trip นี้เลย เด็กๆ สนุกกับการเล่นเลื่อนอยู่นานกว่าจะยอมไปต่อ

จากนั้นก็ลงมาที่เขื่อนคุโรเบะโดยกระเช้า วิวสวยมากๆ เขื่อนคุโรเบะเป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่มาก ซึ่งอีกประมาณ 2 เดือนหิมะก็จะละลายหมด ซึ่งใครจะมาเที่ยวนั่น กำแพงหิมะจะเริ่มเปิดทุกๆกลางเดือนเมษาเป็นต้นไป

จากเขื่อนคุโรเบะก็นั่งรถบัสลอดอุโมงค์มาสุดปลายทางที่ Okizawa จากนั้นขึ้นรถบัสไปที่ Shinano omachi เพื่อต่อรถไฟอีกหนึ่งชมไปนอนที่ Matsumoto

วันที่ 22 เมษา .....ช่วงเช้าเราไปชมปราสาทมัตซึโมโต้กัน เดินจากโรงแรมไปประมาณ 1กม. ก็ถึง ปราสาทสวยงามมาก สร้างมากว่า 400 ปี ข้างในปราสาทก็สวยมากแต่เสียดายเค้าไม่ให้ถ่ายรูป

เที่ยงเราก็ออกจาก Matsumoto นั่งรถไฟ JR ไป Kawaguchiko เพื่อไปชม Fuji ระหว่างทางก่อนถึงเราก็แวะที่ เจดีย์แดง 5 ชั้น อีกหนึ่ง มุมมหาชนที่มี Fuji เป็น background แต่น่าเสียดายสุดๆ องค์ประกอบทุกอย่างเกือบครบ เจดีย์แดง , ซะกุระ ขาดแต่ฟูจิวันนี้มีเมฆมาบังตลอดเวลา

วันนี้เรานอนกันที่ Sakuya Kawaguchiko เด็กๆ ได้แช่ Onsen กันอย่างสบายตัว

วันที่ 23 เมษา ตื่นเช้ามา วันนี้ฟูจิไม่อายเราแล้ว สวยสุดๆ เกินกว่าจะบรรยาย

วันที่ 24 เมษา......วันนี้เราจะไปเล่นสกีกันที่ Gala Yuzawa นั่ง Shinkansen ไปชั่วโมงกว่า ลงรถไฟแล้วเข้าไปเช่าอุปกรณ์ที่รีสอร์ท รวมทั้งซื้อตั๋วกระเช้า Gondola เพื่อขึ้นไปที่ลานสกี ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เด็กๆ ขอเล่นถาดเลื่อนกันก่อน สนุกกันจะลืมหนาวเลย

มาเล่นสกีกัน ล้มลุก คลุกคลานกันหลายรอบเลยกว่าจะะพอเล่นได้ เชอรี่ พั้นชี่ สนุกกันจนไม่อยากกลับกันเลย

บ่ายเรากลับมาที่โตเกียว หาซื้อของฝากกันที่ Ameyoko Ueno และ ตึกม่วง Takeya ก่อนกลับบ้าน

วันที่ 25 เมษา ได้เวลากลับบ้านแล้ว Bye bye Japan.......

Last Update : 6 พฤษภาคม 2558 14:13:23 น. 0 comments

Atom07
นครราชสีมา Thailand

[Add Atom07's blog to your web]