My family

23 มีนาคม 2554

ปิดเทอมนี้ เชอรี่ กับ พั๊นชี่ ไปเที่ยวเชียงใหม่มาคะ Mar17-20'11

ปิดเทอมนี้ คุณพ่อกับคุณแม่พา เชอรี่ กับ พั๊นชี่ ไปเที่ยวเชียงใหม่ ออกจากบ้านแต่เช้าไปขึ้นเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ แต่ยังไม่ถึงเวลานั่งดูเครื่องบินขึ้นลงกันก่อนดีกว่า ยัยชี่ตั้งใจดูมากเลยนะจ๊ะ

ยัยชี่กินขนมอยู่นั่นเอง

เด็กๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ได้บินอยู่เหนือเมฆ ท้องฟ้าสวยงามจริงๆ

มาถึงเชียงใหม่ เช่ารถเสร็จ ก็ไปสวนสัตว์ เป้าหมายหลัก กันเลย
ช่วง ช่วง มาหาเด็กๆเร็ว

หลินฮุ่ย ก็มาคะ

วันนี้โชคดี คนไม่เยอะเด็กๆ ได้ดูแพนด้าเต็มอิ่มเลย

เสียดาย เจ้าหลินปิงยังหลับอยู่

ออกจากสวนสัตว์ เราก็มาเข้าที่พักกันที่ บรรทมสถาน อยู่ที่ นิมมาน ซอย5 เป็นที่พัก hip hip น่าพักมากมาย เด็กน้อยสองคนสนุกกันใหญ่

บรรทมสถานเป็น Guest house เล็กๆ มี 7 ห้อง ตั้งชื่อตามวัน ครั้งนี้เราพักห้องวันจันทร์ ถึงจะเล็กแต่ก็ได้รับการตกแต่งได้ลงตัวจริงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลย เด็กน้อยสองคนตื่นเช้ามาก็หาขนมกินกันเลยนะจ๊ะ

เช้าวันศุกร์ อากาศเย็นพอสมควร เราไปทานอาหารเช้ากันที่ร้านโจ๊กต้นพยอม แล้วก็กลับมา check out ก่อนที่จะไปขึ้นดอย
บ๊าย บาย บรรทมสถาน ....

เด็กๆ มาดูวิวเมืองเชียงใหม่กันเร็ว ไม่ใช่แค่เย็นแล้ว ยิ่งสูงยิ่งหนาวเลย

มาถึงเชียงใหม่ก็ต้องมาไหว้พระธาตุเพื่อเป็นศิริมงคลนะเด็กๆ

ลงจากดอยสุเทพ เราก็ไปดอยอินทนนท์ต่อกันเลย เด็กๆหลับตลอดทางเลยสงสัยเล่นกันจนเหนือย วันนี้เราพักกันที่โครงการหลวงดอยอินทนนท์ คุณแม่ชอบมากเลยมีดอกไม้สวยๆมากมาย

ที่พักน่าพักมากอยู่บนเนินเขาเลย แต่ตอนนี้เริ่มหนาวมากเลย ขอเข้าห้องก่อนดีกว่า

ภายในตกแต่งเรียบง่าย ดูสะอาด เตียงใหญ่น่านอนซุกผ้าห่มจริงๆ ยิ่งหนาวๆอย่างนี้ มีที่นอนข้างบนด้วยแต่บันไดสิ ชันมากเกือบ90องศาได้ "คุณพ่อขาขอขึ้นหน่อยคะ" เด็กๆสนุกกันใหญ่เลย

บรรยากาศดีจริง สวนดอกไม้กับอากาศหนาวเย็นพอสมควร

แปลงผักเมืองหนาวปลูกตามไหล่เขาเยอะแยะเลย

เด็กๆมีน้ำตกจากยอดเขาด้วยนะคะ ธรรมชาติบรรจงสร้างจริงๆ

ยิ่งค่ำยิ่งหนาว อุณหภูมิตอนนี้ก็สิบต้นๆ แล้ว กลับห้องนอนดีกว่า

เด็กๆ สองคนนี้ทำหน้าตาอะไรนี่ ยิ้มหน่อย

ขอชักภาพกับมุมมหาชนหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงดอยอินทนนท์

เด็กๆนี่งัยจุดที่สูงที่สุดจริงๆ

ขนาดเริ่มสายแล้วหมอกยังมากอยู่เลย สวยงามอลังการสุดๆ

ขาลงเราก็พามาแวะไหว้พระธาตุกันก่อน

เด็กๆสนุกกันใหญ่กับการขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นพระธาตุไปไหว้พระข้างบน

วันนี้ท่องฟ้าใส อากาศดีมาก เย็นๆกำลังดี

ยัยชี่กอดพี่เชอรี่หน่อย

ลงจากดอย เราก็กลับมาพักที่เมืองเชียงใหม่อีกคืน คืนนี้เราพักกันที่ Butterfly resort อยู่ติดริมปิงเลย ร่มรื่น ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับใครที่อยากมานอนพักผ่อนจริงๆ

ภายในห้องก็ตกแต่งด้วยของเก่าๆ เรียบง่าย ลงตัวดีมาก

ห้องน้ำมีอ่างจากุชชี่ให้เด็กๆเล่นน้ำกันสนุกเลย

เย็นวันนี้เรามาทานข้าวกันที่ร้านริเวอร์ไซด์ อยู่ริมปิง ใกล้สะพานนวรัตน์ เสียดายจังไม่มีเวลาที่จะล่องเรือชมลำน้ำปิงยามค่ำคืน

เชอ ชี่ ทานเสร็จรึยังคะ เดี๋ยวเราจะไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินวัวลายกันต่อนะจ๊ะ

เช้าวันอาทิตย์ ทานอาหารเสร็จเราก็ไปเที่ยวปางช้างแม่สากันต่อ ก่อนกลับบ้าน

เด็กๆ กลัวๆกล้าแต่ก็อยากให้อาหารช้าง โดยเฉพาะยัยเชอ กลัวกว่าน้อง

ช้างอาบน้ำ เด็กๆเคยเห็นรึปล่าว

ช้างมาแล้ว เด็กๆ

ตัวนี้มันทักทายเชอรี่ พันชี่ด้วย

ช้างที่นี้วาดรูประบายสีก็เป็นนะ

สวยจริงๆ ไม่ธรรมดาเลยนะ เชอรี่ พันชี่ ระบายสีสู้ช้างได้มั๊ยคะ

ทริปนี้ เชอรี่ พันชี่ ลาก่อนนะคะ เจอกันปิดเทอมหน้า บ๊าย บาย

Last Update : 25 มีนาคม 2554 9:00:31 น. 10 comments

สวยอ่ะ ต้องหาโอกาศไปเที่ยวแล้ว เอ่!! แต่ต้องให้ เฟบูโตก่อน

โดย: โญ IP: 58.181.131.18 วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:12:09:27 น.

nice lovely trip :D

โดย: en@Joy IP: 58.181.131.18 วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:13:01:08 น.

อิจฉาอ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

โดย: PaoTMTF วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:13:04:47 น.

น่ารักมากๆ ค่ะ ดีจังเรยไปถึงอากาศหนาวพอดี
ครอบครัวสุขสันต์มากๆ

โดย: Lovely December วันที่: 28 มีนาคม 2554 เวลา:16:46:56 น.

สวัสดีตอนเที่ยงๆ ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ .....

ทริปนี้เป็นทริปที่น่าสนุกดีจังเลยนะครับ ดูเด็กๆ เค้ามีความสุขกันมาก เห็นได้จากรอยยิ้มบนใบหน้าเด็กๆ ทั้งสองคน .....

ไปช่วงนั้น กำลังหนาวพอดีเลยเน๊อะ เป็นช่วงที่อากาศหนาวกลางฤดูร้อนพอดี อากาศกำลังดีซะด้วย .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:12:24:08 น.

ว้าวสวยจัง

โดย: jennyjean IP: 124.122.118.77 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:55:22 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:21:52:14 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:15:47:21 น.

Nice

โดย: Au IP: 115.87.140.137 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:43:18 น.

เด็กๆทุกวันนี้โชคดีเนาะ พ่อแม่พาไปเที่ยวโน่นนี่นั่น น่าอิจฉาจุงเบย สมัยเราเมื่อ 50 ปีที่แล้วไม่มีอ่ะ แง แง

โดย: maeng IP: 101.51.146.189 วันที่: 22 กันยายน 2556 เวลา:13:24:08 น.

Atom07
นครราชสีมา Thailand

[Add Atom07's blog to your web]