ตะลอนไปกะใจเหงาๆของมดสีเพลิง

9 เมษายน 2552

Unseen@กระบี่

ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะความบังเอิญแท้ๆ ....
ก็ด้วยความอยากรู้ว่าโปร 0 บาทของแอร์เอเชียเนี่ย ฮอตฮิตอะไรขนาดนั้น
ลองไปเล่นบ้างดีกว่า อุ๊ย....ได้จริงๆด้วย
เอาก็เอา อยากไปกระบี่อยู่แล้ว ใฝ่ฝันมานานแหละ
ออกเดินทางกันเลยดีกว่า ไปขึ้นเครื่องกันเลยที่สุวรรณภูมิ

เดินทางไปถึงกระบี่ก็เที่ยงพอดีเลย
ทริปนี้เพื่อความสะดวกในการร่อนไปตามที่เที่ยวต่าง ๆ
เราก็เลยเช่ารถเลยค่ะ ขับเองเลย
นี่เลยพาหนะในการตะลอนและตะลุยกระบี่ในครั้งนี้

จุดหมายแรกที่เราจะไปลุยกันก็คือ "สระมรกต" ค่ะ
Unseen in Thailand ของกระบี่เลย
สอบถามจาก พนง. Budget แหละ พี่เขาบอกว่าขับรถที่กระบี่ขับง่าย
รับรองไม่หลงค่ะ มีแผนที่ให้มาอีก 2 แผ่น
ไม่หลงจริง ๆ ด้วย มาถึงแล้วค่ะ สระมรกต...

ทันทีที่เห็นน้ำในลำธารก็ต้องกรี๊ดกร๊าดกันเลย
น้ำอะไร...ใสได้ขนาดนั้น

สำหรับทางเดินไปสู่สระมรกตมี 2 เส้นทางค่ะ
ทางแรกเป็นทางคล้าย ๆถนน ระยะทางไป 800 เมตร
อีกทางเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1.4 กม.
ด้วยความตื่นเต้น พวกเราเลยเลือกเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติค่ะ
เอ้า...พวกเรา...หน้าเดิน!!!!

ตลอดเส้นทางที่เดินไปเป็นลักษณะของป่าพรุที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่ค่ะ
มีธารน้ำและพื้นที่ชุ่มน้ำตลอดทางที่เดินไป
พื้นน้ำที่เห็นส่วนใหญ่จะใสมาก ๆ แต่จะมีตะไคร้และสาหร่ายเต็มไปหมด

เดินมาไกลพอเหงื่อซึม นึกในใจทำไมมันไกลจังก็ถึงที่นี่ค่ะ.....
"สระแก้ว" ไม่ใช่จังหวัดนะเออ...
น้ำใสสมชื่อจริงๆเลย

ระหว่างเดินศึกษาธรรมชาติไปเรื่อย ๆ ก็สังเกตว่า...
ทั่วบริเวณป่าพรุนี้ มีต้นไม้ที่มีใบและดอกคล้ายต้นชมพู่เลย
แล้วพวกเราก็ได้รู้ว่า เขาเรียกกันว่า...ชมพู่น้ำค่ะ

และแล้วก็เดินมาถึงจนได้ เห็นไหมคะ สระเขียว ๆข้างหน้าโน้น
สระมรกตค่ะ ยืนยันด้วยป้ายอีกทีว่า นี่สระมรกตจริง ๆ
น่าลงไปแหวกว่ายจังเลย

สวยจริงๆ ค่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงถูกเรียกว่าสระมรกต
เขียวใสได้ใจมาก ๆ

หลังจากดื่มด่ำกับความสวยงามของสระมรกตกันเต็มที่แล้ว
พวกเราก็ตัดสินใจเดินไปเส้นทางศึกษาธรรมชาติต่อไปอีก
ทางเดินที่เห็นหายลับเข้าไปในป่าพรุข้างหน้า
จุดมุ่งหมายต่อไปตามป้ายคือ "สระน้ำผุด" ค่ะ
แต่แอบงงๆ เล็กน้อย เพราะภาษาอังกฤษที่วงเล็บไว้คือ Blue Pool
เอ...ทำไมเรียกแบบนั้นหว่า....
หลังจากเดินมาไกลจนนึกว่าหลงป่าป่ะเนี่ยชั้น...
มาถึงแล้วค่ะพี่น้อง....
มันน่าจะชื่อสระไพลินมากกว่าอ่ะ สีฟ้าใสได้ใจเลย

หลังจากชื่นชมธรรมชาติกันจนหายเหนื่อยแล้ว ก็ได้เวลากลับ เพราะเรายังต้องไปเที่ยวกันต่อที่ "น้ำตกร้อน" อีกหนึ่ง Unseen in Thailand ของกระบี่ค่ะ
ก่อนออกจากสระมรกต ขอภาพของน้ำใส ๆ อีกซักภาพ

ขับรถกลับออกมาทางเดิม จะมีทางแยกไปน้ำตกร้อนค่ะ
ไม่ถึง 10 นาที พวกเราก็มาถึงแล้วค่ะ น้ำตกร้อน
ป้ายบอกทางเห็นแล้วดีใจเลย แค่ 200 เมตรจากลานจอดรถ
ค่อยยังชั่วน้อย อิอิ

เดินเข้าไปนิดเดียวก็ปะทะกับไออุ่น ๆ จากธารน้ำริมทางเดินเลย

พอเดินไปถึงตัวน้ำตก โอ๊ว....แม่เจ้า
คนเยอะมากกกกกก ลงไปนั่งแช่กันจนแทบจะไม่มีแม้แต่ที่ให้เอาเท้าไปจุ่มเพื่อทดสอบอุณหภูมิเลย
อันนี้อาศัยความสามารถพิเศษจนถ่ายภาพมาได้

แต่อันนี้ตรงส่วนตัวน้ำตกเลย หลบคนไม่ได้แหละ

ส่วนนี้เป็นธารน้ำร้อนที่ไหลต่อไปจากน้ำตกค่ะ

เย็นแหละ สำหรับวันนี้ ต้องเดินทางไปยังรีอสร์ทที่จองไว้แหละ
อยู่ตรงไหนของโลกกันน้า..... กางแผนที่แล้วบึ่งรถต่อไปค่ะ

ติดตามเรื่องราวฉบับเต็มได้ที่นี่จร้าาา

กระบี่ยังสวยไม่เสื่อมคลาย

โดย: Jhean 14 เมษายน 2552 18:25:51 น.

แวะมาทักทายค่ะ ชอบกระบี่ แต่เพิ่งไปเกาะเหลาเหลียง ที่ตรังมา ผิดหวังอ่ะค่ะ เดี๋ยวจะทำ review ให้ดูเร็วๆนี้ค่ะ

โดย: rollercoster (Rollercoster ) 22 เมษายน 2552 17:46:09 น.

ตอนไปกระบี่อดไปสระมรกต เวลาไม่พอคะ
สระมรกตน้ำเขียวใสได้ใจจริง ๆ ค่ะ ต้องซ่อมรอบ3ค่ะ

โดย: ETAGET IP: 124.122.226.171 27 เมษายน 2552 22:41:53 น.

จะตามไปเที่ยวกระบี่วันอาทิตย์นี้ค่ะ

โดย: hellojaae IP: 202.91.18.201,202.91.18.201, 72.14.192.3 2 กรกฎาคม 2552 22:15:04 น.

คนกระบี่น่ารักแถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะค่ะ

โดย: น้องแพท IP: 192.168.212.81, 61.7.162.108 4 สิงหาคม 2552 9:39:18 น.

ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่รอบๆบริเวณสระมรกต ด้วยระบบ N-Function และร่วมคืน Rich Environment ให้แก่โลกของเราอีกคำรพหนึ่งที่ http://www.ainews1.com/article111.html

โดย: somdul IP: 125.25.1.44 23 สิงหาคม 2552 10:49:33 น.

ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมโดยรอบบริเวณสระมรกตด้วยระบบ N-Function และร่วมกันส่งเสริม Rich Environment to the world ที่ http://www.ainews1.com/article111.html

โดย: somdul IP: 125.24.241.34 29 สิงหาคม 2552 23:52:42 น.

สวยจริงๆ

อยากไปบ้างอ่ะ

โดย: เฟร IP: 58.9.17.150 7 ตุลาคม 2552 16:34:58 น.

สวยได้ใจจริงๆเลยค่ะ
แพลนว่าจะไปเดือนมกราคมปี 53 ค่ะ รถที่เช่าเนี่ยวันละเท่าไหร่คะ แล้วรับรถได้ที่ไหน รายละเอียดยังไงช่วยบอกทีนะคะ

โดย: โอ้เอ้ IP: 192.168.10.195, 58.147.6.66 19 ธันวาคม 2552 15:40:23 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 9:30:38 น.

ขอนอกเรื่องค่ะ ใช้ จขกท. การเงิน ในpantip รึป่าวค่ะ. มีตอบเรื่องทางออกค่ะ

ติดต่อ 0909909949

โดย: อ้อม IP: 1.46.67.94 15 กรกฎาคม 2559 14:21:19 น.

มดสีเพลิง

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมเดินทางทุกคนเลย
[Add มดสีเพลิง's blog to your web]