บ้านรักไทย-ปางอุ๋ง ครั้งแรกกับแม่ฮ่องสอน
จากบันทึกการเดินทางก่อนหน้า เราออกจากแม่เมย ช่วงสายๆ ราวๆ เกือบ 9 โมง มุ่งหน้าไปแม่ฮ่องสอน โดยจุดหมายปลายทางต่อไปคือ บ้านรักไทย นั่นเองค่ะ

เส้นทางก็ตามนี้เลย เป็นอีกเส้นทางที่โหดมาก แล้วอยู่ในช่วงกำลังทำถนนด้วยค่ะ
เป็นหลุมเป็นบ่อสุดแรงเกิด โชคดีที่รถเราเป็นรถใหญ่ ยังพอขับไปได้เรื่อยๆ
แต่แอบเห็นรถที่สวนทางมาเป็นรถเล็ก ยังซิตี้ วีออส น่าสงสารมาก
เพราะนอกจากเส้นทางจะคดเคี้ยวไปมาแล้ว ยังมีหลุมอวกาศอยู่ตลอดทางเลยค่ะ

เราไปถึงแม่ฮ่องสอนราวๆ 5 โมงเย็นกว่าๆ ก็แวะไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยกองมูก่อน
เพราะถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวแม่ฮ่องสอน เรามาถึงบ้านเมืองเค้าก็ขอไปไหว้พระให้เป็นสิริมงคลรับปีใหม่ และขอให้เดินทางปลอดภัยด้วย

จากนั้นก็ไปที่สะพานซูตองเป้ต่อ น่าเสียดายที่ไปช่วงเก็บเกี่ยว ซึ่งเขาเกี่ยวข้าวกันหมดแล้ว
ทำให้ไม่ได้ภาพทุ่งนาสีเขียวๆ รอบๆ สะพาน

เพื่อนของคุณแฟนจองที่พักไว้ที่บ้านรักไทย เราแวะเดินเล่นที่ซูตองเป้ไม่นานก็รีบเดินทางต่อ เพราะไม่อยากไปถึงบ้านรักไทยดึกมากนัก
และยิ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน การขับรถขึ้นเขาทำได้ยากลำบากกว่าตอนกลางวันมาก

สุดท้ายก็มาถึงบ้านรักไทยราวๆ 2 ทุ่ม อากาศหนาววววววววว มากๆ ค่ะ
เราเอาของเข้าที่พัก แล้วก็ออกมาหาอะไรกินตรงร้านอาหารด้านหน้าลีไวน์รักไทย
ซึ่งอาหารที่พลาดไม่ได้เลยก็คงไม่พ้น ขาหมู หมั่นโถว ผัดยอดซาโยเต้ อะไรพวกนี้ค่ะ

ด้วยอากาศที่หนาวเหน็บ คืนนั้นเลยรีบเข้านอน และตื่นแต่เช้าเพื่อมาขับรถเล่น เดินเล่น ดูหมอกยามเช้าค่ะ
ขอบอกว่า ยามเช้าๆ นี่ก็หนาวไม่แพ้ตอนกลางคืนเลยเหมือนกัน

ที่บ้านรักไทย จะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ล้อมรอบอ่างเก็บน้ำเล็กๆ
ผู้คนส่วนใหญ่เป็นคนจีน คล้ายๆ กับดอยแม่สลองค่ะ

เราเดินขึ้นไปบนรีสอร์ทลีไวน์รักไทย ซึ่งเขาอนุญาตให้เราเดินเข้าไปถ่ายรูปได้ค่ะ
ที่พักที่นี่จะเป็นบ้านแบบจีน ล้อมรอบด้วยไร่ชาสวยงาม ลดหลั่นตามไหล่เขา

มองไปยังอีกด้านหนึ่งของอ่างเก็บน้ำ ซึ่งพระอาทิตย์กำลังจะโผล่พ้นทิวเขามาแล้วค่ะ

แสงยามเช้านี่มันสวยจริงๆ

เราก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะอากาศที่หนาวเย็นทำให้เดินไปเดินมาได้ไม่เหน็ดไม่เหนื่อย
ฟ้ากำลังเป็นสีฟ้าใสทีเดียวค่ะ

ถ้าใครพักที่นี่ ตื่นเช้ามาคงฟินน่าดูค่ะ แต่เราพักอีกที่หนึ่งเป็นที่พักแบบธรรมดา พอนอนได้ค่ะ

จากบ้านรักไทยไปไม่ไกล เราไปแวะกันที่ปางอุ๋งค่ะ
จริงๆ ที่ปางอุ๋งนี่เหมาะแก่การค้างคืนมาก คือการเต็นท์นอนแหล่ะ เพราะบรรยากาศดีมากๆ
แต่เราไปค่อนข้างสายแล้ว ก็ได้แสงที่งามไปอีกแบบค่ะ

บรรยากาศดีมาก เป็นอะไรที่น่านั่งเล่นนอนเล่นเป็นที่สุด
แต่ชะโงกทัวร์แบบเรา ไปถึงแล้วต้องถ่ายรูป ดูนั่นดูนี่ให้ทั่ว เพราะเดี๋ยวเดินทางต่อ 555

ดูไปดูมาเหมือนอยู่เมืองนอกนะ แต่ที่นี่เมืองไทยของเราเองนี่แหล่ะ

จากถนนหลักเข้าไปทางปางอุ๋งนั้น ระยะทางก็ไม่ไกลมาก แต่ก้อไม่ใกล้เลยค่ะ
แถมทางยังแคบบบบบบบบบ เอามากๆ ด้วย ต้องขับรถชำนาญจริงๆ และต้องระมัดระวังอย่างมาก
ยิ่งช่วงเทศกาล ก็มีรถที่ขับสวนออกมาตลอดเวลาเลย

บรรยากาศดีจนไม่อยากออกไปไหนเลย อยากปูเสื่อนอนมันอยู่ใต้ต้นสนนี่แหล่ะ
ว่ามั้ยคะ

เดินเที่ยวกับคณะจนได้ที่แล้ว ชะโงกทัวร์ของเราก็ออกเดินทางต่อ
เพราะในคืนนี้จะไปพักกันที่ห้วยน้ำดังค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามทริปเล็กๆ นี้นะคะ
แล้วพบกันใหม่กับ ห้วยน้ำดัง ค่ะ
^__^

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2559 14:47:33 น.

โดย: ์Naris (killerqz ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:15:16:36 น.

สวยมากค่ะ อยากไป
โดย: mariabamboo วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:17:51:34 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:3:44:41 น.

โดย: Angletaire วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:9:45:02 น.