แค่เพียงคุณแวะเข้ามาชม เราก็แอบนิยมคุณในใจ :))
You get the best out of others when you give the best of yourself




Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

เที่ยว"บุญสารทเดือนสิบ"เมืองคอน


ถึงแล้ววว :) เทศกาลสารทเดือนสิบของ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้จัดขึ้น ที่ใหญ่ๆ ก็คือ วัดพระมหาธาตุ กับสวนสมเด็จนั่นเอง
แต่ที่ วัดพระมหาธาตุจะเน้นแบบไทยๆ ย้อนยุค


• --> มาอธิบายคร่าวๆน่ะค่ะ ประเพณีสารทเดือนสิบเป็นความเชื่อของพุทธศาสนิกชนชาวนครศรีธรรมราช ที่เชื่อว่าบรรพบุรุษอันได้แก่ ปู่ย่า ตายาย และญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว หากทำความชั่วจะตกนรกกลายเป็นเปรต ต้องทนทุกข์ทรมานในอเวจี ต้องอาศัยผลบุญที่ลูกหลานอุทิศส่วนกุศลให้แต่ละปีมายังชีพ ดังนั้นในวันแรม ๑ ค่ำเดือนสิบ คนบาปทั้งหลายที่เรียกว่าเปรตจึงถูกปล่อยตัวกลับมายังโลกมนุษย์เพื่อมาขอส่วนบุญจากลูกหลานญาติพี่น้อง และจะกลับไปนรกในวันแรม ๑๕ ค่ำ เดือนสิบในโอกาสนี้เองลูกหลานและผู้ยังมีชีวิตอยู่จึงนำอาหารไปทำบุญที่วัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวที





























อดีต : เราแก้ไขมันไม่ได้
ปัจจุบัน : เราทำวันนี้ให้ ดี ที่สุด

ปรัชญานี้ติดอยู่ในความทรงจำของคนบางคน
แต่ ...........
หาก__ปรัชญานี้ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เราไม่ยิ่งแย่ไปหรือ
หาก__เรามองย้อนคิดว่าสิ่งร้ายๆไม่ว่าสิ่งใดที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้มีอิทธิพลต่อ
ใครบางคนเลย เราไม่ลองคิดล่ะ ว่าเราโชคดีแค่ไหน ที่เกิดมามี
พื้นดินให้เหยียบย่ำ ดีแค่ไหนที่เรามีข้าวให้กิน แต่กลับไปคนบางคน
ที่ไม่มีแม้แต่อะไรเลย ทำไมเขายังสู้ เขาไม่ท้อ เราอายไหม ?
ที่เรา ท้อ ทั้งที่ยังไม่ได้ลงแข่ง













ความรักที่เราโหยหา.... อาจไม่ใช่ ความรักระหว่างหนุ่ม-สาว เสมอไป
หากเราลองดูย้อนคิด
ใคร ?ที่แอบมองดูเราอยู่ห่างๆ
ใคร? ที่คอยเป็นห่วงเรา ทุก วินาที ทุกลมหายใจ
ใคร?ที่แม้เราทำผิดก็ไม่คอย
เอาแต่บอกเลิก แต่จะคอยประคองเราเสมอ หากเราท้อและเหนื่อยล้า
คุณ คิดถึง
ใคร ?






































































สี ที่แต่งแต้มในชีวิต แม้อาจจะมัว ขุ่น หมอง ไปบ้าง
แต่ก็ดีไม่ใช่เหรอ "หากเรายังใช้ชีวิตอยู่กับ ความ ขาว-ดำ
แล้ว ชีวิต จะมีประสบการณ์ได้อย่างไร ? หากสิ่งใดที่เราทำผิด ก็ลองเอา
ยางลบ มาลบ แต่อย่าลบให้หมด เพราะเราควรทิ้งรอยบาดหมางไว้บ้าง
เพื่อเตือนใจ เอาไว้เป็น ครู คราวหน้าเราจะไม่ได้ทำผิดอีก"







• ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแวะชม และเม้นน่ะค่ะ


- ขอให้ทุกวัน ทุกนาทีของคุณ มีแต่ความสุขค่ะ :))




 

Create Date : 25 กันยายน 2551
7 comments
Last Update : 26 กันยายน 2551 10:32:50 น.
Counter : 672 Pageviews.

 





น่าไปและ น่าทานมากๆ ให้ที่ห้อยๆนี่เหมือนไส้กรอกแห้งของทางยุโรปเลยนะคะ

 

โดย: Sweety-around-the-world 26 กันยายน 2551 19:02:33 น.  

 

หวัดดีครับสีสันฉูดฉาดดีจังครับผม วันหน้าขอศึกษาข้อมูลเมืองคอนฯ บ้างนะครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 28 กันยายน 2551 20:13:32 น.  

 

หวัดดีครับผมใช้ Nikon D70s (มือสอง) + Nikon 50 f1.8D (มือสอง)+ Tamron Sp 90 f2.8 (มือสอง) อ่ะจ้า....แต่ต้องมีโปรแกรมแต่งภาพร่วมด้วยนะ แต่ถ้าเป็นกล้องฟิล์มไม่ต้องแต่งเลยครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 29 กันยายน 2551 9:08:38 น.  

 

- เย้ๆๆๆๆ Nik เหมือนกันเลยอ่ะครับ รุ่น D60 ต้องใช้กับเลนส์ที่เป็น Af-s แม่นบ่ครับ

- เอาข้อมูลมาฝากหนะครับ //www.108shot.com/ (ข้อมูลเพียบเลย)

- นิคอนต้องมาคู่กับโปรแกรม Capture NX ด้วยนะ

- พี่ขอแอดเอ็มหน่อยนะน้องเล็ก (จุดประสงค์เพื่อถ่ายเทข้อมูลให้หนะครับ)

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 29 กันยายน 2551 10:09:10 น.  

 

รูปสวยมากค่ะ ว่าแล้วต้องเป็นนิคอน เรามีใช้อยู่รุ่นหนึ่งแต่หนักมาก นานๆจะเอามาถ่ายสักที แต่ถ่ายทีไรก็ไม่งามเท่าของคุณเลยค่ะ

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 30 กันยายน 2551 0:02:20 น.  

 

แวะมาสวัสดีนะคะ รอชมรูปเซ็ทใหม่แอบทายว่าคุณ akarima
ต้องชอบถ่ายรูปแน่ๆ

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 13 ตุลาคม 2551 23:21:17 น.  

 

นิค แจ่มจิงง

55

พีเอส.คิดถึงบ้านอะ

 

โดย: TaTam~* IP: 124.122.213.147 5 กุมภาพันธ์ 2552 21:53:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mokeaw
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




:::::::::LITTAAKARIMAPOLKAMCHAD::::::::: The best and most beautiful things in the world cannot be seen or even touched. They must be felt with the heart.
status:: ห นึ่ ง ภ า พ แ ท น ห้ ว ง อ า ร ม ณ์::
Friends' blogs
[Add Mokeaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.