บ้านนอก Story by วัยรุ่นบ้านนอก
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
25 มกราคม 2553

บ่น vol.7

It's your Role!

วันจันทร์ทีไรปวดใจทุกที...

เข้าประชุมอ่ะ...

ห้าห้าห้า คือไม่อยากเข้าประชุม เพราะ มันจะหลับร่วงโต๊ะเอา...ห้าห้า

ฟังรุ่นใหญ่คุยกันมันน่านอนจริงงงงงงงๆ

แต่ใช่ผู้ใหญ่จะควรได้รับการนับถือไปซะทุกคนนะ (อันนี้ส่วนตัว)

บางทีอีโก้ของบางคนมานบอกว่าไม่ยอมรับผู้ที่อาวุโสน้อยกว่า

หมายถึงว่าไม่ยอมรับในความคิดและการตัดสินใจของผู้ประสบการณ์น้อยกว่า...

ไม่แฟร์พอ... ไม่งั้นคนเรียนจบใหม่คงได้งานทำกันหมดประเทศไทยแล้ว

ก็คงจะจริง (สำหรับบางคน) ...

วันนี้ก่อนจบการประชุมผมยกมือแล้วลุกขึ้นพูดขอความร่วมมือเพื่อขอให้ Supervisor ทุกคนส่งงานผมทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่วันที่ไม่มีโอที ( เพราะตอนแรกผมบอกให้ส่งงานพร้อมกับตอนที่ให้ลูกน้องมาส่งแบบฟอร์มขอทำโอที จะได้ไม่ต้องให้ลูกน้องเดินหลายๆรอบ )

อาทิตย์ที่แล้วมีวันที่ไม่มีโอทีอยู่สองวัน... สองวันนั้นไม่มี Supervisor คนไหนให้ลูกน้องเอางานมาส่งผมซักคน...

พอผมพูดจบ... มีผู้อาวุโสคนนึงพูดสวนมาว่า "ถ้าวันไหนไม่มีโอ ช่างก็เดินมาเก็บเองดิ..."

ผมได้แต่มองเค้าคนนั้นและยิ้มแบบแหยๆ และพูดแบบไม่มองหน้าว่า "ก็ให้ลูกน้องซุปเดินมาส่งผมดิ"

นึกในใจนะ "ไม่ข้าใจหรืองัยว่ะ ว่าหน้าที่ใครทำอะไร" บางทีผมงงว่ามีใครกี่คนที่รู้จริงๆว่าเค้าจ้างวิศวกรมาทำอะไรในบริษัทๆนึง...

เค้าคงไม่ได้จ้างให้ผมมาเดินตามงานคนนั้นคนนี้อ่านะ...มันเสียเวลา...เสียค่าจ้าง... ไปจ้างเด็ก ป.หก มาทำ... มันก็คงทำได้อ่ะ...แค่เดินถามงานคนนั้นคนนี้ว่า "เสร็จอ่ายังค๊าบบบบ"

มันมีอะไรมากกว่านั้น...

อาจจะเป็นเพราะผมทำงานยังไม่ถึงปีมั้ง เลยโดนคนประสบการณ์ 23 ปี ลองยั่ว... (ดูดิมานจะว่างัย... ห้าห้า้หา ผมไม่มีอะไรหรอกค๊าบบบ ซุปปปปปป)

แต่พอตอนบ่ายทุกอย่างก็เป็นปกติ... บ่ายสามครึ่งรายงานของซุปทุกคนวางอยู่บนโต๊ะผมเรียบร้อย... โดยที่ผมไม่เดินไปตามเก็บเอง... อืมค่อยอยู่กันแบบสบายใจหน่อย... คือตัวเล็กอ่ะ ... ไม่อยากไปงัดกะใคร....อิอิ

It's your Role! Just do it!




 

Create Date : 25 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 25 มกราคม 2553 21:42:06 น.
Counter : 355 Pageviews.

 

แรง..ดีแล้วละอย่าไปข้อกับเขาเลยเขาตัวใหญ่กว่าไว้เราตัวใหญ่เท่าเขาแล้วค่อยไปงัด..วัยรุ่นบ้านนอกอยู่ส่วนไหนของลพบุรี ไม่บอกก็ได้ถ้าไม่อยากบอก...

 

โดย: ดีเจเจ IP: 202.149.25.241 26 มกราคม 2553 13:54:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัยรุ่นบ้านนอก
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




U Lookin' me
[Add วัยรุ่นบ้านนอก's blog to your web]