ungtaman
 
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
27 กุมภาพันธ์ 2549

*-* ขวาร้าย ซ้ายดี

" ขวาร้าย ซ้ายดี "
เป็นดังคำโบราณว่าเจงๆ
หลังจากประสบปัญหาเคืองตาขวามาเกือบเดือน
เป็นๆหายๆ รู้สึกว่าตาขวาไมมันขี้ตา( อุจจาระสามียาย ) มันเยอะจัง
ก็ได้โอกาสใช้บัตรประกันสังคมสักที
อาทิตย์ก่อนไปหาคลีนิคแถวบ้าน อั่นแน่เจอหมอคนเดิม
หมอคนนี้อัธยาศัยดี เคยไปหา 2 ครั้งละ
คุยไปคุยมาหยังกะสัมภาษณ์สมัครงานผมงั้น ว่าจะเอา port ไปให้แกดูเหมือนกัน
คราวนี้หมอแกก็เอาไฟฉายส่งอมาที่ตาที่ผมว่าร้ายป้ายขี้ตาเยอะๆนั่นเหละ
"สงสัยต้องไป ร.พ.กระจกตาน่าจะมีรอย"
อึก บาดตาเหลือเกิน ตาตูไปโดนไรอีกเนี่ย
ให้ยาหยอดตามาหลอดนึง หยอดแก้ขัด(ขยี้ตา)ไปก่อนแล้วบอกให้ผมหยุดใส่คอนแทรคไปก่อน
อาทิตย์นี้หลังจาไปเยี่ยมยายที ร.พ.ก็เลยจัดการกับตาซะเลย
แถมด้วยเรื่องแผลร้อนใน ในปากอีก คราวก่อนหาคลีนิคลืมบอกหมอเรื่องร้อนใน
หมอที่ ร.พ.ตรวจคร่าวๆแบบคลีนิค ส่องไฟที่ตาเหมือนเดิม
ผมทะลึ่งใส่คอนแทรคมาครับ เหะๆ เพราะแว่นทำให้จมูกผมเป็นแผลซะนี่
แต่ให้ยาหยอดตามาใหม่ดูดีกว่าเดิม พร้อมยาแก้อักเสบอีก 2 แผง พร้อมกับยาป้ายปาก
แล้วให้มาหาหมอตาพรุ่งนี้ 8 โมง ไปลายาย แล้วไปหาเพื่อน หาน้องกลับถึงบ้านก็เกือบตี 1 นอนตี2
ตื่นๆเจ็ดโมงแล้ว แม่ผมปลุก ผมก็ลุกขึ้นมานั่งแล้วก็นอนต่อด้วยสัญชาตญาณรู้ว่าแม่บอกเวลาเกินจริง
แบบที่ใครๆชอบตั้งนาฬิกาปลุกให้เร็ว เผื่อๆให้ลุกมาปิด
หรือตั้งเวลาเร็วกว่าเวลาจริง 15 นาที บอกว่าจะได้รีบมากขึ้น แต่ก็ทำตัวเอ้อระเหยเหมือนมีเวลาเหลืออีก 15นาที
แล้วผมก็มาถึง ร.พ. ก่อนแปดโมง เดินเรื่องเปลี่ยนชั้นไปมา จนมาถึงหน้าห้องตรวจ
ก็แปดโมงหน่อยๆ รอ

Z z z
เผลอหลับไปแวบนึง พยาบาลก็เรียกเข้าไปตรวจ
หมอคราวนี้เป็นหมอผู้หญิงดูใจดี ให้ผมเอาหน้าใส่เครื่องแบบที่ตรวจสายตาตามร้านแว่น
แล้วจัดการแหกตา(ไม่ได้หลอกลวงผมครับ) เอาไฟส่องๆ แล้วก็บอก ตาขวาคุณมีรอยนะ( T-T )
ตาแห้ง พร้อมบอกให้ใช้น้ำตาเทียม( T-T ) หยุดใส่คอนแทรคเลนส์ก่อน อะไปรับยานะที่แผนกรับยา
ผมก็ไปรับยา แล้วก็ถามที่รับยาว่าแล้วของเมื่อวานนี่ผมต้องใช้มะอะ
แผนกจ่ายยาให้ผมไปถามหมออีกรอบ
อืมมม เดินไปถามหมอใจดีคนเดิม หมอตอบใช้ของใหม่ก็พอของเดิมไม่ต้องใช้ ตาคุณไม่ได้อักเสบ
เย้

ประสบการณ์ตาครั้งนี้ ทำให้ผมนึกถึงการใส่คอนแทรคเลนส์ครั้งแรก
หรือเวลาเห็นคนอื่นใส่ เราจะดูมันน่ากลัวจริงๆ
แต่พอใส่แล้ว ชินดับมัน มาใส่แว่นนานๆกลับทำให้สันจมูกเป็นแผลหลังจากไม่ได้ใส่นานๆ
ใส่แว่น กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

(// \ \)
q-o-o-p
_\ - /_




 

Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2549
4 comments
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2549 17:11:47 น.
Counter : 735 Pageviews.

 

 

โดย: อพันตรี 27 กุมภาพันธ์ 2549 21:25:24 น.  

 

 

โดย: Jannyfer 28 กุมภาพันธ์ 2549 16:43:42 น.  

 

แหม่ ไปแก้ตัวโทษ คีย์บอร์ดใหญ่เชียวนะ อิ อิ

 

โดย: Jannyfer 1 มีนาคม 2549 16:39:05 น.  

 

คนเราต้องมีทั้งดีและร้าย

 

โดย: หญิง IP: 202.5.87.140 17 กันยายน 2549 14:15:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ungtaman
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ungtaman's blog to your web]