Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2564
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 สิงหาคม 2564
 
All Blogs
 

🥰 August ~ Again 😄



🍏 UpDatE: 28 Aug 21 🍒

❣ เปิดจากมือถือ คลิก desktop version ❣


Thu 5 August 2021

สวัสดีเดือนสิงหาคม
แป๊บๆเข้าเดือน 8 แล้ว

ชีวิตปีนี้จะว่าไวก็ไว ช้าก็ช้า

เดือนนี้ก็ยังทำงานที่บ้าน.. นี่ wfh 8 เดือนกว่าละเนี่ย
จนเราสั่งโต๊ะมาไว้ทำงานที่ห้องข้างบนอีกตัว
คือ เรามีโต๊ะทำงานในห้องนอน 2 ตัว แต่ตัวนึงกลายเป็นที่วางของ 555
อีกตัวก็มีพื้นที่ไว้วางโน้ตบุ๊คแค่นิดนึง นอกนั้นของสัพเพเหระเต็มมมมโต๊ะ

ต้นปี สั่งโต๊ะพับได้เล็กๆมาไว้ที่ห้องดูทีวี ไว้ลงไปนั่งทำงานห้องนั้น
พอเดือนที่แล้ว ช่วงแยกตัวระหว่างรอลุ้นผลตรวจของน้องที่ทำงาน
ก็เอาโต๊ะตัวนั้นย้ายขึ้นมาไว้ทำงานในห้องหน้าบ้าน (เคยเป็นห้องนอนพ่อ)
พอหมดช่วงกักตัว เอาโต๊ะลงไปที่เดิม แต่เราติดใจห้องข้างบน มันโล่งสว่างดี
มองเห็นต้นไม้หน้าบ้าน เห็นต้นไม้ในสนาม เหมือนเป็นยามเฝ้าหน้าบ้านอะ 555)
เลยสั่งโต๊ะอิเกียมาไว้ห้องนั้น
ไว้ทำงานช่วงเช้าๆ กับนั่งทำฮ้อบบี้

แต่นะ เราอะ อยู่ตรงไหนก็ของเยอะะะ จากห้องเรียบร้อยๆ กลายเป็นของรกไปละ555

ไม่เข้าใจตัวเอง ทำไมของเยอะะะะะ ทำไมเป็นคนบ้าซื้ออะไรจุกจิกๆๆๆ
เป็นคนชอบอะไรที่กุ๊กกิ๊กๆ ซึ่งคนรอบตัวไม่มี 5555
อย่างตอนกักตัวอะ เอาข้าวมาทานข้างบน
ก็จัดพร็อพ จานชาม เออ....ไม่รุคนอื่นเป็นมั้ย แต่เราชอบความสวยงามเวลาทานอาหาร

เนี่ย ความสุขเล็กๆๆๆของข้าพเจ้า 😄😄😄

คุยเรื่องคชากันต่อ

น้องดีขึ้นเรื่อยๆ ทานได้มากขึ้น น้ำหนักขึ้นมาบ้างแล้ว หน้ามีแก้มบ้างแล้ว 
ดีใจมาก อยากให้สมบูรณ์แข็งแรงสดใสไวๆ
น้องมาไลฟ์ถี่หน่อย มาสตรีมบ้าง ดูสดใสร่าเริงดีเวลาสตรีมกับน้องๆ
สาธุ ขอให้ดีวันดีคืนนะลูกนะ



เวลาว่างๆก็เข้าไปอ่านบล็อกเก่าๆปีแรกๆที่เป็นฟคคชา
ตอนแรกก็มีความสุข สนุกสนานดี ถ้าอ่านปีแรกๆจะเห็นชัดในสำนวนเลยว่าสนุกจริง
แต่เวลาผ่านไป เจอเรื่องราวเยอะแยะ ทำให้ความสนุกลดลงๆๆ
แต่คนเราก็ต้องปรับตัวปรับใจกับสิ่งที่เจอให้ได้ และสิ่งเดียวที่ยึดใจให้อยู่ตรงนี้ ก็คชานี่แหละ ไปไหนไม่ได้จริงๆ (และไม่เคยคิดจะไปไหน)

นี่อยากเจอฮิปโปเหมือนกัน คิดถึงเวลาไปติ่ง😄
นี่ไม่ได้คุยเรื่องคชากับใครมานานมากกกก ยังดีนะ มีบล็อกมาให้คุยคนเดียว555
เรื่องที่อยากคุย ก็ไม่รู้จะคุยกับใคร 5555 🤣

ไว้มาคุยใหม่นะ


Sat 7 Aug 21

แง คุยไปตั้งแยะ ดันกดอะไรผิดไม่รู้ หายหมดเลยยยย แง้ 🤣

พูดถึงฮ้อบบี้ ละพูดถึงกล้อง
เมื่อเช้าเอากล้องพร้อมเลนส์ซูมไปถ่ายดอกไม้ในบ้าน เป็นการเอาเลนส์ไปใช้บ้าง
ความไม่ได้ติ่งมาค่อนปี กลัวเลนส์ขึ้นรา เลยต้องเอาออกมาใช้บ้าง

แต่ความไม่ได้แบกเลนส์นาน ถ่ายแป๊บเดียวเมื่อยแขนมากจ้า ถถถ😂

อยากไปติ่งสุดแล้วตอนนี้ คิดถึงโมเมนท์ต่างๆ
อยากถ่ายรูปคชาที่สุดอะ คือจริงๆเราถ่ายไม่เป็นนะ ปรับอะไรไม่เป็นหรอก
เวลาถ่ายก็ออโต้ค่ะ 555
รูปก็นานๆจะมีดีซักรูป คือกล้องเราพอถ่ายได้ แต่ไม่ใช่กล้องโปรดีๆ dslr
แต่ว่าก็ภูมิใจที่ได้มีรูปคชาเป็นของตัวเองไง

แต่เราก็คงแบกกล้องได้อีกไม่นานหรอก แก่แล้ว 😅 มันหนักนะ เดี๋ยวกระดูกคอจะแย่เอา
(เวลาไม่เอากล้องไปก็จะเสียดายนะ 5555)
เหมือนตอนจะไปทริปคิตะคิวชู ลังเลอยู่หลายวันเลยว่าจะเอาเลนส์ซูมไปดีมั้ย
คือมันหนัก เราเป็นคนกระดูกไม่ดี แบกอะไรหนักๆก็ไม่ดีอะ
แต่ก็กลัวว่าเกิดไม่เอาไปจะเสียดายทีหลัง

ซึ่งก็แบกไปจนได้ และดีใจที่เอาไป 555 😬



อีกความภูมิใจอย่างนึงคือการที่รูปได้ไปอยู่ในไอจีคชา
ที่ผ่านมาแม้จะเคยได้ลงไปแค่ 4รูป แต่ก็ดีใจที่สุดแล้วล่ะ🥰

ยิ่งพูดยิ่งอยากเจอเร็วๆ
อย่างรูปข้างบน ตอนไปสวนลุม รอนานมากกกก
แต่พอคชามา ที่บ่นๆก็ลืมหมด 555
รู้สึกวันนั้นรถติดมากกก คุณหนูคชาเลยต้องแว้นมาค่ะ 😄

ปล มีคนโหวตบล็อกให้ด้วย 😳 ตกใจเลย เพราะบล็อกเราไม่มีสาระ 555
ขอบคุณมากนะคะ😄


Wed 11 Aug 21

เวลาเหงาๆ สิ่งนึงที่ทำบ่อยคือเข้ามาอ่านบล็อกเก่าๆ
(เข้ามาจากมือถือ ต้องคลิก desktop version ที่มุมขวาบนนะคะ ไม่งั้นไม่เห็นไรเลย)
เราเริ่มทำบล็อกตอนติ่งเจอรี่ ช่วงนั้นพันทิพยังเป็นแหล่งสิงสถิตเดียวของแฟนคลับ
คล้ายเป็นติ่งยุคอะนาล็อก 5555 ไม่มีsocial ใดนอกจาก internet , มือถือยุคกดปุ่ม
ส่งข่าวทางอีเมล์และ sms🤣

แต่บอกเลยว่าสนุกมากๆกับชีวิตติ่งยุคบุกเบิก

บล็อกเป็นสิ่งนึงที่เหมือนกับสมุดไดอารี่ นอกจากเขียนเกี่ยวกับศลปแล้ว
ก็ยังมีเรื่องราวในชีวิตด้วย เรื่องราวรอบตัวด้วย
มันมีค่ามากๆ

บล็อกเก่าเรานอกจากจะมีเรื่องติ่งเจอรี่หลายๆปี เรื่องเล่าทริป เรื่องเล่าตอนถวายเงินพระเทพฯ ยังมีเรื่องงานผ้างานกระเป๋า เหมือนเก็บประวัติศาสตร์งานฮ้อบบี้ของตัวเองไว้ด้วย

เออ รึเพราะเราเรียนประวัติศาสตร์มาหว่า 55555 เลยชอบจดชอบบันทึก

สมัยเจอรี่ พอสิ้นปี เราก็ทำสรุปเป็นเดือนๆว่ามีเรื่องราวอะไรของเจอรี่บ้าง เค้ามีงานที่ไหน มีข่าวอะไร ฯลฯ เสียดายกระทู้พันทิพเหล่านั่นหายไปหมดเลย 😓เสียดายมากกกก

พอเป็นฟคคชา ก็อดไม่ได้ที่จะทำสรุปแบบนั้น แต่ทำเป็น "คชา..ที่สุด"
คือรวมความที่สุดในแต่ละเรื่อง กับตั้งหัวข้อมาแล้วรวมรูปกะเรื่องมาไว้
เป็นโปรเจ็คท์เล็กๆที่เวลาทำแล้วสนุกมาก แต่เหนื่อยมากกก😂

เด๋วมาคุยต่อ นี่แว้บมา ไปทำงานต่อก่อง แฮร่ๆ


Thu 12 Aug 21

💙 สุขสันต์วันแม่ค่ะ 💕

วันนี้ลงมือทำคัพเค้กแต่เช้าาา คือแม่ชอบทาน
เราใช้แป้งสำเร็จรูปของเบตตี้ ครอกเกอร์ แค่มาร่อน แล้วผสมเนยนมไข่
แต่สำหรับคนทำอาหารทำขนมไม่เป็นอย่างอิชั้นเนี่ย
ทำแต่ละครั้งต้องลุ้นทุกครั้ง 555🤣
วันนี้ก็ลุ้น แต่ออกมาดีแฮะ เหมือนเริ่มจับทางได้

ช่วงก่อนนี้ชอบทำสโคน เพราะเราชอบมาก
นี่พอทำเค้กให้แม่ก็เลยไม่ได้ทำสโคนเลย
แม่ชอบเค้กที่เราทำ แม้มันจะผิดสูตร 555
ถ้าพ่ออยู่ก็ต้องบอกอร่อยๆๆ😄

จริงๆแม่เราทำกับข้าวทำขนมอร่อย แต่พอแก่ๆแล้วยืนไม่ไหวก็ไม่ทำอีก

เมนูเด็ดของแม่คือ ข้าวต้มผัด
บอกเลยว่าอร่อยมากกกก ตัวข้าวเหนียวมีความเหนียวกำลังดี (คือบางทีเจอเจ้าที่ข้าวเหนียวนิ่มๆเละๆจืดๆไม่มัน) แต่ของแม่จะมันๆและตัดเค็มนิดๆ
แม่ใช้กล้วยไม่สุกงอมเกิน กะทิต้องคั้นสด
บ้านเราไม่ชอบใส่ถั่วดำ เราว่ามันมาตัดรสชาติที่กำลังพอดีของข้าวเหนียวและกล้วย
มีทีนึง หากะทิสดไม่ได้ แม่ลองใช่กะทิกล่อง
ผลคือ แม่ทิ้งเลยจ้าาา มันออกมาผิดสูตรไง ไม่อร่อยเลยอะ
สมัยนั้น พ่อ แม่ ลูก แม่ทำตัวข้าว (เราชอบแอบกินข้าวเหนียวท่่ยังไม่สุกดีคือหวานมันอร่อย ) พ่อจะรับผิดชอบใบตองกับตอก เราเป็นลูกมือ ช่วยกันทำ มีความสุขมากๆ

ยังหาเจ้าไหนรสเหมือนแม่ทำไม่ได้เลย
นี่ลุ้น อยากให้แม่คุมให้เด็กแม่บ้านทำอีกสักที
อยากกินจริงๆ
แล้วแม่ชอบลอง แมทชิ่งอาหารนี้กับอันนั้น ลองทานอันนี้คู่กัน เอาอันนั้นมาดัดแปลง อะไรแบบนี้

เราโตมากับรสมือแม่ เลยกลายเป็นมาตรฐานส่วนตัว
รสชาติของบ้านเราจะกลมกล่อม ไม่เน้นเผ็ดไม่รสจัด
เราแทบไม่กินกับข้าวซื้อ เราว่ารสชาติถ้าไม่ติดหวานก็จัดไปเลย

คือแม่จบคหกรรม รร.การเรือน แม่บอกว่าเรียนกับอาจารย์ที่เป็นเจ้าหลายท่าน
สมัยนั้นเป็นรร.ประจำด้วย แม่ชอบเล่าเรื่องสมัยเด็กสมัยเรียนให้ฟัง
จำแม่นมากกกกก คือบอกตรงๆ เราเป็นคนความจำสั้นอะ 555
บางช่วงบางตอนของชีวิตหลุดหายออกไปจากสมอง

อย่างเรื่องไปเที่ยวไหนๆด้วยกัน แม่จำรายละเอียดแม่นสุดๆ
ส่วนอิชั้นนั่งเอ๋อ 5555 จำไรไม่ได้เลยอะ 🤣

วันนี้วันแม่ เลยขอพูดถึงแม่🥰

(ดูการ์ดสิ เหมือนคนอายุ 50++ วาดมั้ยอะ 555)




คชาลงรูปกับหม่าม้า น่ารักที่สุด🥰

ครอบครัวนี้อบอุ่นมากๆจริงๆ เราไม่เตยเห็นลูกชาย ที่เดินจูงมือแม่ไปไหนมาไหนแบบคชา
คือบ้านเราไม่เป็นแบบนี้ พี่ชายเราสองคนไม่เคยทำแน่ๆ (ส่วนเราลูกสาว เดินจูงมือแม่เป็นปกติ)
หม่าม้าเลี้ยงลูกได้ดีจริงๆ เป็นเด็กดีมากทั้งคู่

อะ พูดถึงแม่ตัวเองแล้ว ก็พูดถึงแม่ของลูกชายด้วย 😀

พูดถึงหม่าม้าที่น่ารักมากๆๆ ย้อนไปสิบปีก่อนช่วงน้องออกจากบ้านแมคใหม่ๆ
ช่วงน้ำท่วม เช้าวันนึงเราไปทิปโก้ ไปส่งน้องขึ้นรถไปทำความดีแจกของผู้ประสบภัย
(จำบทสนทนาได้แม่น นี่เดินข้างน้องละบอกว่า อย่าปวดหัวนะ น้องตอบ กินยาแล้ว😀 คือช่วงนั้นน้องไมเกรนมาบ่อย)
ละบ่ายวันเดียวกัน เราไปพารากอน เดินๆอยู่ชั้นอาหาร ก็เห็นหม่าม้าเดินกะเจ๊นก อิชั้นไม่รู้ทำไมกล้า 😆 555 เดินตามหม่าม้า ไปเลยค่ะ ละไปสะกิดๆ 😂 หม่าม้าหันมางงๆว่าใครหว่า อิชั้นก็แนะนำตัว เป็นฟคคชาค่ะ เมื่อเช้าไปส่งน้องมาค่ะ (บอกชื่อไปด้วย..😬) หม่าม้าก็น่ารักยิ้มแย้มคุยด้วย ... คือประทับใจเลยอะ น่ารักมากๆเฟรนด์ลี่สุดๆ ตอนนั้นคิดเลย ฉันเป็น fc หม่าม้าแระ 555

หม่าม้าเป็นคนที่จำฟคลูกแม่นมากกกก จำชื่อแม่น จำชื่อฟคได้ก่อนลูกชายอีก 55😅


รูปนี้น่าร้ากกก แต่งตัวน่ารักสไตล์คชา 😄 แต่ตัวเหลือน้อยนึงลูกเอ๊ย (ละดูคุณหนูสิ ให้แม่ถือเสื้อผ้าให้ แหม่..😁)

Cr Instagram KachsNontanun

ช่วงนี้มาคุยยาวๆบ่อย ~ เหงาแหละ พูดเลย 🤣


Sat 14 Aug 21

เย้ คลิป unbox ของ Kachasbrothers มาซะที 🎉🎉🎉
คือจนผ่านวันเกิดคชามา 2 เดือนละไง 555
เป็นคลิปที่ทุกคนรอคอยเพราะลุ้นว่าของจะถึงมั้ย 😄

ต้องบอกว่าของขวัญทุกชิ้นน่ารักมากๆๆๆ มีทั้งทำเอง วาดเอง และเลือกมาอย่างดีว่าเหมาะกับคชา😄 ดูไปยิ้มไปทั้งคลิปเลย

ของเราเปิดในอีพีนี้ จริงๆเขินนะ เพราะรู้สึกของเราปุ๊กปิ๊กไปหน่อย แหะๆๆ
คือให้ตามที่ตัวเองชอบไง แต่ไม่รู้คชาจะชอบรึป่าว แต่ไม่สน ก็อยากให้อะ 555
รู้ว่าไม่ใช่แนวที่คชาจะใช้อยู่แล้ว เสื้อยิ่งไม่น่ามส่ 555 ไม่ใช่แนวคชาเลย

แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือ ก็ฉันอยากให้ 55 และวาดเองด้วย ภูมิใจตรงนี้😄😁



เห็นคชามีความสุขเวลาอ่านการ์ดแล้วประทับใจ น้องชอบอ่าน
รับรู้ถึงความรักที่ฟคมีให้ เป็นความรักที่บริสุทธิ์จริงๆนะ
ดีใจมากๆ สิบปีแล้วแต่ความรักความห่วงใยที่ทุกคนมีให้ไม่เคยจางเลย
ขอให้คชาเก็บพลังที่ทุกคนส่งให้ ไว้เป็นพลังใจในการดำเนินชีวิต
แค่คชามีความสุข คชายิ้มได้ หัวเราะได้ เท่านั้นเองที่อยากเห็น 😄



(เอาจริงๆปะ ตั้งแต่วาดรูปเซ็ตนี้แล้ว ยังไม่สามารถวาดได้ถูกใจแบบนี้อีก 555
แถมคุณเค้าเปลี่ยนผมดำแล้วอีก 55🤣)


Tue 17 Aug 21

วนดูคลิป unbox ไปเกินสิบรอบละ ชอบมากๆ
คือนึกถึงตอนที่ถ่ายคลิป ช่วงนั้นคชาอาการยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (ผอมมากกกก แขนนี้ดนึง ครึ่งนึงของแขนน้องๆเลย) แต่ต้องมาถ่ายงาน
แต่ว่าของขวัญและคำอวยพรคงเป็นสิ่งชุบชูใจให้คชาได้ เห็นยิ้ม หัวเราะ เราก็ดีใจ

ผ่านมา 2 เดือนกว่า อาการน้องค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ บางไลฟ์เห็นหน้านิ่งๆไม่ค่อยยิ้ม เราก็ใจฝ่อ คือก็อยากถามไถ่ เป็นไงคับลูกกก แต่ถามมากเกรงจะไปกระตุ้นจิตใจรึเปล่า เลยได้แต่ส่งใจให้หายไวๆ แข็งแรงกายใจไวๆนะครับ 💕💪🏻💚 เวลาไลฟ์ เอาจริงๆแนวเราคือถามไปเรื่อย ตอบไม่ตอบมปร แต่ก็พยายามระวังคำถามนะ พยายามไปในทางชีวิตประจำวันดินฟ้าอากาศอาหารการกินไรทำนองนั้น 555

เอาการ์ดที่เขียนอวยพรคชามาให้ดู คือเห็นน้องคิวตื่นเต้นเราก็งงๆ 555 คือเราออกแบบกระดาษโน้ตมานานมากตั้งแต่สมัยเจอรี่ ของคชาเราก็ทำมาตลอด ทำเขียนให้คชานี่แหละ ทำแจกฟคก็บ่อย พอเห็นน้องคิววิเคราะห์การ์ดเลยมานึก เออ ของคุ้นเคยสำหรับเรากลายเป็นแปลกใหม่สำหรับคนอื่น😄



เริ่มวาดเวอร์ชั่นผมดำละ แต่เราชอบวาดหัวกลมๆ สมัยหัวเห็ดอะ น่ารักมากๆ หัวกลมผมดำเป็นเงาสวย น่ารักมากๆ😍 แต้มันเป็นอดีตที่ไม่ย้อนคืนละ เฮ้อออ

พูดถึงผม ตั้งแต่อยู่บ้านมาค่อนปีเนี่ย ผมหงอกเรายาวแพลมขึ้นมาเยอะมากก
ความโชคดีที่พอมีคือ ชั้นนอกยังดำอยู่ แต่เปิดๆข้างในดูสิ โห สยองงงง 😱😱😱
คือเราก็ว่าเราหงอกช้าละนะ ยังไม่เคยย้อมผมใดๆตั้งแต่เกิด แล้วเป็นคนผมดำสนิทไง พอหงอกแพลมจะเห็นชัดมาก 😖
แต่พอบทจะมาก็มาพรึ่บๆๆ แถมเป็นช่วงไปทำที่ร้านไม่ได้อีก คงต้องย้อมเองแบบน้อง
มั้งเนี่ย 😫😖 กลัวแพ้อะ งือออ


Thu 19 Aug 21

ช่วงนี้เหงาจริง 555

แต่เราก็หาอะไรทำไปนะ ไม่ได้นอนอืดดูแต่ทีวีหรือซีรี่ส์
(สารภาพ เราเป็นคนไม่ชอบนั่งดูซีรี่ส์อะ คือมันติดพันไง เลยชอบดูไอจี ดูยูทูป
แต่เพราะคชาอะเกน 😆น้องเอ่ยถึงเรื่อง Dr.Romantic ตอนไลฟ์ เราก็กลัวไม่รู้เรื่อง
เลยไปหาดู ซึ่งดูแล้วหยุดไม่ได้ 555เนี่ย เราถึงไม่ค่อยอยากเปิดดูไง มันเสียเวลาทำอย่างอื่นไปทั้งวัน แต่มันก็สนุกจริงๆแหละ จากเรื่องนี้จบสองซีซั่นก็ไปดูเรื่องอื่นต่อ แต่ไม่ได้ติดต่อไปค คยาวๆ คือพอจบเรื่องนี้ก็พัก แล้วหาเรื่องอื่นดูต่อ แต่ว่ากว่าจะเลือกหาที่ถูกใจดูก็นานอยู่ นี่ดูเรื่องเก่าๆอะ เรื่องใหม่ที่ดังๆตอนนี้อย่างนาบี เราดูแล้วปวดหัวเลย 555 เลยขอบายก่อน 😂)

เออ ว่าจะคุยเรื่องไรหว่า ลืมเลย แหะๆ

ฮ้อบบี้ที่ชอบตอนนี้ก็ยังคงเป็นร้อยลูกปัด กับ ปั้นดิน อันนี้จริงจัง ลองสั่งดินยี่ห้อใหม่มา เพราะยี่ห้อ Das สีขาวที่คุณภาพดีมาก มันหาซื้อยากกกกและขาดตลาด (ใครหาเจอบอกหน่อยค่ะ) ในช้อปปี้เหลือแต่สีอิฐแล้วอะ
เราชอบงานปั้นนะ เราชอบจานชามถ้วยเซรามิคแบบที่ไม่เนี้ยบอะ ทรงเบี้ยวๆหน่อยอะชอบมากกก แต่ดินญี่ปุ่นที่ใช้นี่ไม่น่าจะใส่น้ำได้จริงจังมั้งนะ ใส่ขนมยังไม่กล้าเลย ได้แต่ทำจุกจิก
อ่ออออ เราปั้นบ้านจิ๋วให้แม่ตอนวันแม่ เพราะแม่ชอบบ้านจิ๋วแบบนี้



น่ารักมั้ย 555 คิดเองเออเองว่าน่ารัก (ก็ไม่มีใครชมนี่นานอกจากแม่)
นั่นแหละ ความชอบของคนเราไม่เหมือนกันเนอะ
เราชอบอะไรจุ๊กจิ๊กแบบนี้ แต่คนรอบตัวแทบไม่มีใครชอบ เฮ่อ เลยไม่รู้จะคุยกับใครได้

ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ 555 เห็นวิวขึ้นว่ามีคนอ่านเราก็ดีใจแล้ว ขึ้นมาวิวเดียวก็ดีใจมากแล้วค่ะ แต่เราไม่ได้เปิดให้คอมเมนท์ ต้องขออภัยด้วยค่า

เราจะคุยปนๆกันไปนะ เรื่องตัวเองด้วย เรื่องคชาด้วย 😆

พอไม่ได้เจอกันมานานๆ อันที่จริงน่าจะชินตั้งแต่สมัยเจอรี่ บางปีก็ไม่ได้เจอ บางปีเจอหนเดียว ที่เคยเจอบ่อยสุด คือ 4 ครั้งในปีเดียว นั้นเยอะสุดละนะ 555
เจอบ่อยได้ไง เปลืองตังค์ใช่เล่น
แถมขอแม่ก็ยากอีก ตอนติ่งเจอรี่ เคยบ้านเกือบแตกอะ 😂

พอมาติ่งคชา ไม่ต้องเสียเงินบินไปหาแระ เจอได้ง่ายขึ้น
แต่ก็ใช่ว่าจะทางสะดวก เพราะแม่ไม่ชอบให้ไปไหนไกลๆรึกลับค่ำมืด แม่ห่วงมากกกก
แต่ทำไงได้อะ ก็อยากเจอนี่นา
ตอนที่น้องมาถ่ายกรี๊ดลั่นบ้าน แอบดีใจตรงที่ แม่ได้รู้จักคชาตัวเป็นๆแล้ว
การไปตามน้องอาจจะสะดวกขึ้นมั้งเนี่ย

แต่ป่าวอะ เหมือนเดิม 5555 ยังคงต้องแอบไปติ่งอยู่ตลอดมาแหละ
มีทั้งไปแบบถูกต้องตามกฎหมาย กับงานที่ลักลอบไป 555

งานไหนตอนกลางวัน นั่นแหละ ลักลอบล้วนๆ 🤣
(นี่หวังว่าจะไม่มีใครก๊อปให้แม่อ่าน 555)

ตอนนี้พูดเลยว่าคิดถึงบรรยากาศการลักลอบติ่งมากกกกก
คิดถึงการวางแผนอะ 😁


Fri 20 Aug 21

TGIF!!!!
Even work at home almost everyday 555

มาคิดดู ถึงจะชอบทำงานที่บ้านก็จริง แต่อีกใจ ก็อยากกลับไปทำงานตามปกติ
อยากไปเจอผู้คน ได้ปรึกษางานกันแบบหันเก้าอี้มาคุย ไม่ใช่ทางไลน์

แต่อยู่บ้านมันสบายจริงแหละ ตามประสาคนขี้เกียจ 555



Cr IG KachaNontanun

เมื่อวานน้องลงรูป ดีใจนะที่น้องออกไปปั่นจักรยานได้ในหมู่บ้าน
คือดีตรงที่เริ่มออกกำลังแล้ว และออกไปนอกบ้านคนเดียวได้แล้ว
คชาชอบกีฬากลางแจ้ง ชอบวิ่ง เตะบอล ปั่นจักรยาน
และไม่น่าชอบเข้าฟิตเนสจริงจัง เพราะไม่งั้นป่านนี้ six pack มาแล้ว 555

เอาจริงๆเราไม่ชอบคนก้ามปูนะ ไม่ชอบคนล่ำๆ ดังนั้นใครมาโชว์กล้ามให้ดูนี่อี๋เลยนะ 555
ฉันชอบแห้งๆแบบนนทนันท์นี่แหละ กร๊ากกก

แต่รูปนี้ยังเห็นชัดว่าตัวนี้ดเดียวเอง น่องป่องๆหายไปไหนหมดคะ
มัดจุกยิ่งเหมือนเด็ก 555 เอ็นดูคนอายุฉามฉิบเอ็ดจังเยย

พูดถึงจักรยาน ต้องนึกถึงทริปไปปั่นที่อยุธยากับคชาของกรีนเวฟค่ะ
อิชั้นก็บังเอิญเป็นผู้โชคดี ที่เครียดมากก่อนไป 555
คือขี่เป็น แต่ไม่ได้ขี่จักรยานมาเป็นสิบปีละ แถมระยะทางไกลด้วยร้อนด้วย
สรุป รอดมาได้อย่างปลอดภัย
จักรยานไม่พอดีอะ สูงไป แต่มันไม่มีให้เลือกแล้วไง คันที่หมายตา กลายเป็นของศลปไปซะงั้นอะ
ขี่ไปเสียวไปนะ กลัวล้ม ละเกือบล้มด้วยเพราะหมวกปลิว เราก็ผวาจับ เลยเป๋ไปชนคันข้างๆ
เกือบล้มหมู่แล้วว ดีทรงตัวทัน ไม่งั้นเจ็บตัวแน่นอน
แต่ว่าเป็นปสก ที่ดีมาก ได้ปั่นไปรอบเมืองเก่ามีรถนำทาง ทีมงานประกบ ซึ่งตอนหลังอิชั้นไปรั้งท้ายค่ะ เอิ๊กก ป้าหมดแรงกุ้งเผา
พอถึงที่พิพิธภัณฑ์ เราขอบายละ ไม่ปั่นละ ขอทีมงานขึ้นรถตามขบวนค่ะ
เหนื่อยไง เราเป็นหอบด้วยเลยกลัวเหนื่อยเกิน (ไม่ได้บอกแม่ไง ว่าไปปั่นจักรยาน บอกแค่โชคดีได้ไปทริป)

อีกวันที่ไปตลาดน้ำ คชาน่ารักมากๆ เป็นความเพลินตาเพลินใจจริงๆ



Sat 28 Aug 21

ป่วย 🤣 คือท้องเสียมาสองวัน 😰😰 คืนวันพฤฯ ปวดท้องแบบมากๆ นึกว่าต้องไปรพแล้ว ดีที่หลับไปได้ เมื่อวานเพลียสุดๆ ก็ดื่มเกลือแร่เอา คือรู้ว่าถ้าไปรพ มีสิทธิ์โดนจับตรวจโควิด 😖
ละดันมีอาการเจ็บคอเบาๆผสมโรงมาอีก โอยยยย อิหยังวะ😂
เดาว่าที่ท้องเสียเพราะเงาะกระป๋อง กับทอดมัน ที่แม่บ้านทำเองใช้หมูบดที่ซื้อมาตั้งแต่สองอาทิตย์ก่อน แต่แม่กับพี่ไม่เป็นอะไรนี่สิ 😰 แต่ปกติเราเป็นคนท้องไส้ปั่นป่วนง่าย ท้องเสียง่ายอยู่แล้ว เลยพยายามคิดว่าคงเป็นที่อาหารล่ะน่า

แต่ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ดี อาจต้องไปหาหมอจริงๆ แต่จะโน swab มั้ยหว่าาา
หรือจะตรวจ atk ที่บ้านก่อนดี 555 นี่ซื้อมาสำรองไว้แล้วนะ ตอนนี้ที่บ้านมีทุกอย่างอะ

เซ็งเนอะ ตอนนี้ถ้าป่วยขึ้นมาไม่ว่าโรคอะไรต้องกลัวไปก่อนเลยว่าติดป่าวว้า 😰

ว่าด้วยรูปไอจีล่าสุดของ KachaNontanun


รูปนี้ใช้เลนส์ยืดตัวปะคะ 😬 ทำไมตัวถึงผอมบางขนาดน้านนนน😱
แขนขาเล้กกกกกกกเล็กไปหมดเลยลูกกกก
ไม่เจริญอาหารรึไงนะ ไหนตอนนั้นที่บอกเปลี่ยนยาแล้วทานได้เยอะขึ้นไง
แต่ว่าสามารถไปปั่นจักรยานได้ก็ดีใจ ได้ออกกำลังบ้าง
มะวานเห็นพาดุ๋งไปบ้านนู้น ไม่รุขับเองรึเปล่า
ถ้าขับเองก็ถือว่าอาการเริ่มดีขึ้นมากแล้วมั้งเนอะ 😊

ส่วนตัวข้าพเจ้าเนี่ย เอาไงดี ไปหาหมอดีมั้ยๆๆๆ 🏨💊
(ปีนี้ใช้สิทธิ์ประกันกระจุยเลย ครึ่งปีแรกหาไปสิบกว่าครั้ง เพราะเป็นนั่นนี่ไม่หยุด แถมเป็นประเภทต้องหา follow up ล้วนๆ😅)




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2564
0 comments
Last Update : 28 สิงหาคม 2564 10:53:57 น.
Counter : 1055 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอพีย์, คุณtuk-tuk@korat


tua-lek-lek
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add tua-lek-lek's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.