ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
30 ธันวาคม 2555
เวลาไปเที่ยว

พอดีวันนี้ได้คุยกับน้องแนน(น้องที่คุยในทวิต)

เกี่ยวกับเรื่องไปต่างประเทศคุยกันไปคุยกันมา

ก็เอ้อ น้องบอกให้เปิดบล็อกเล่าให้ฟังเลย

เราก็เลย อื้ม ก็ดีนะจริงๆก็อยากเล่าให้ฟังเหมือนกัน 55

ไปๆมาๆมีอะไรก็อยากเล่าให้ฟังให้หมดแล้วตอนนี้

แบ่งปันกัน แชร์ประสบกาณ์แลกเปลี่ยนกัน

แต่ก็ไม่ได้จะพูดแต่ที่ไปต่างประเทศนะในไทยก็อยากจะเล่าให้ฟัง

เราบ้านเราไปไหนกันทีก็ชอบมีอะไรประหลาดๆกันตลอด55


ปกติเวลาไปเที่ยวก็มีหลายแบบ

ไปกันกับเฮีย สองคนบ้าง สามคนบ้างหรือครบบ้าง

หรือไปคนเดียวบ้างก็บ่อยเหมือนกัน

แต่ไปครบกันทั้งบ้านเนี่ยไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่

ว่างไม่ค่อยพร้อมกันแล้วบางทีก็อยากไปกันคนละที่ ไม่ลงตัว


เมนไอเดียของการเที่ยวของเราทุกครั้งก็คือ

ไปในที่ๆเราค้นพบด้วยตัวเองไม่ใช่จากไกด์บุ๊ค หรือว่าสถานที่แนะนำ

บางคนก็ไม่ชอบการเที่ยวสไตล์เรานะ มันดูเรื่อยเปื่อยอ่ะ55

ไม่มีแพลน ไม่มีจุดหมายแล้วก็ชอบลืมพวก Landmark ไปสนิท

จะว่ายังไงดี ชอบไปในที่ๆคนไม่ไปแล้วเก็บเป็นความทรงจำของเรา

เหมือนคนอื่นจะได้ไม่แย่งความทรงจำนี้ไปถ้าไปที่คนๆเยอะๆ

จะมีคนแย่งความทรงจำเราเต็มไปหมด5555 หวงเนอะ เห็นแก่ตัว 55

เราไปแล้วไม่ shoppingจะชอบเดินดูวิถีชีวิตมากกว่า

ไม่ค่อยกินด้วยจะกินอาหารง่ายๆมากกว่า เน้นเดินเที่ยว ชมเมือง


เวลาเราไปเที่ยว เราจะไม่ค่อยพกเสื้อผ้าไป55

กระเป๋าเป้หนึ่งใบ กางเกงยีนส์ตัวนึงconverseคู่นึง

เสื้อHood (สำหรับประเทศหนาวๆ)แล้วแต่จำนวนเวลาที่ไป

เสื้อยืดคอวี ชอบคอวี เพราะว่าเวลาเหน็บแว่นแล้วมันอยู่เป็นที่ดี 55

พวกกระเป๋าเสื้อผ้าก็จะประมาณนี้ขาดเหลือไรก็ซื้อที่ร้านสะดวกซื้อเอา


Items ประจำกาย

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยอย่างแรกก็คือไดอารี่ และดินสอคู่ใจ

เดินๆไปถ้าเหนื่อย ก็หาร้านกาแฟนั่งแล้วก็เขียนไดอารี่ว่าผ่านไรมาบ้าง

เราเป็นคนชอบเขียนไดอารี่อยู่แล้วเขียนทีก็เสียเวลาไปมากจนหายเหนื่อย 55

อย่างต่อไปก็คือ กล้องเวลาเราแบกไปก็จะแบก กล้องโพรารอยด์แล้วก็

กล้องดิจิตอลไป(ไม่โปรนะ เราไม่โปร55) แต่ตั้งแต่ทำงานมานี่

ไม่ค่อยได้ไปแล้วหรือไปไหนก็ส่วนใหญ่ไปทำงาน ไม่ค่อยได้ทำนิสัยแบบเดิม

เลยใช้แค่กล้องมือถือตลอดกล้องที่เคยซื้อไว้มันก็เลยเกเรแล้ว ว่าจะไปซื้อใหม่

เพราะว่ามีแผนว่าจะไปนอร์เวย์แล้วนอร์เวย์จะใช้กล้องมือถือก็ยังไงอยู่ 55

อย่างสุดท้ายเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจจะไม่พกไปคือ เครื่องอัดเสียง

ที่เราพกก็เพราะว่า เราชอบอัดเสียงบรรยากาศเอยเวลาเราคุยกับคนที่ประเทศนั้นเอย

บ่นกับตัวเองไปเรื่อยคิดอะไรไปเรื่อย บ่นก็พูดใส่ไป ก็จะจำได้ว่าตอนนั้นเราคิดอะไร

พอกลับมาฟังมันก็ หลับตา แล้วก็ได้บรรยากาศนั้นกลับมาอีกตลกดี อบอุ่นดี

บางทีก็อัดไปตั้งแต่ออกจากที่พักแล้วก็ไฟล์ยาวเป็น5-6 ชม. 55

สมัยที่ยังเป็นเทปเล็กๆอยู่ก็ใช้เทปไปเยอะมาก 55 (เลยเบียดค่ากินไปแทน)


สิ่งที่ต้องทำทุกครั้งไม่ว่าไปที่ไหนๆก็คือ

หาร้านขายโปสการ์ดแล้วก็ส่งไปรษณีย์กลับมาที่บ้านตัวเอง

แต่ประเด็นคือเราจะไม่ได้เขียนให้ตัวเองนะ เราจะให้คนที่ขาย

เป็นคนเขียนอะไรให้เรานั่นแหละ แล้วก็ฝากส่งเลยประมาณนี้

พอกลับมาก็จะลุ้นทุกครั้งว่าเค้าเขียนอะไรให้55


ทั้งหมดที่เล่าให้ฟังมาก็จะเป็นนิสัยการเที่ยวของเรา

ในแบบคร่าวๆเผื่อใครอยากลองเปลี่ยนบ้าง

ลองแบบใหม่ๆบ้างอะไรอย่างนี้เนอะ ^^

ก็เดี๋ยวลองดูว่าเราจะพาไปที่ไหนที่แรกแต่อาจจะขอโทษ

ไว้ล่วงหน้าว่าอาจจะไม่ค่อยมีรูปที่คาดหวังกันเท่าไหร่

มันจะมีแต่รูปแบบตามใจเราทั้งนั้น5555555




Create Date : 30 ธันวาคม 2555
Last Update : 30 ธันวาคม 2555 16:26:47 น.
Counter : 6125 Pageviews.

7 comments
  
เราก็เคยคิดนะว่าจะทำแบบเหม่ย (ขออนุญาติเรียกชื่อเฉยๆนะคะ เพราะเหมือนว่าจะอายุใกล้ๆกัน)
แต่ว่าเป็นคนที่ปรกติก็ไม่ค่อยเขียนไดอารี่อยู่แล้ว พอไปเที่ยวเลยไม่ชิน ได้เขียนแค่ตอนขึ้นเครื่อง พอไปถึงเที่ยวทั้งวันพอถึงที่พัก หลับเป็นตาย

มาถึงตอนนี้ก็แอบเสียดายอยู่เหมือนกันนะ เพราะบางเรื่องก็ลืมไปแล้ว
โชคดีว่าพี่เค้าชอบถ่ายรูป เลยมีรูปเป็นความทรงจำอยู่บ้าง



ปีหน้าขอตั้งเป้าหมายเป็นการเขียนไดอารี่แบบเหม่ยนะคะ
โดย: เมฆน้อยสีรุ้ง วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:16:52:34 น.
  
เที่ยวคล้ายๆกัน แต่พี่ชอบเที่ยวคนเดียว แต่จะไม่เที่ยวในไทยอ่ะ
เพราะว่าเที่ยวคนเดียวในไทยแล้วดูเป็นคนน่าสงสารมาก
มีแต่คนมาสงสารเรา คิดว่าเราไม่มีเพื่อนเลยมาคนเดียว บ่แม่นเล้ยยยย แค่อยากมา
ถ้าต้องรอเพื่อน รอคนมาด้วย ชาตินี้คงไม่ได้ไปไหนกันพอดี
หนุกกว่าเจอคุณยายคนหนึ่งบอกว่า หนูไม่สงสารพ่อแม่เหรอลูก พ่อแม่คงเป็นห่วงที่มาคนเดียว
ป๊าดดดด พูดซะรู้สึกผิดเลย ฮ่าๆ

ชอบจดบันทึกเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เย็บสมุดเอง ไว้ใช้จดบันทึก จดมันหมดทุกอย่าง แล้วก็แปะทุกอย่างฮ่าๆ
แล้วก็ชอบเที่ยวแบบไร้แผน คือ มีตั๋วไป มีที่พัก จบ
แต่จะเที่ยวไหนบ้าง ทำอะไรบ้าง เดี๋ยวไปถึงนู้น หาแผนที่สักใบแล้วค่อยวงเอาว่าอยากไปไหน
ล่าสุดไปเที่ยวมา เดินวนไปวนมา ไม่ใช่เพราะหลงนะ แต่เปลี่ยนแผนกระทันหันตลอดเวลา ฮ่าๆ

คุยเรื่องเที่ยวแล้วมันมีไฟ
วันเกิดพี่อีกไม่กี่วันข้างหน้า ก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการไปเที่ยวค่ะ

โดย: ปลาทองแก้มยุ้ย วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:16:54:34 น.
  
ชอบหัวข้อใหม่นี้จัง ><

แต่ก่อนไม่เคยได้เที่ยวเลยนะ

แต่พอทำงานแล้วมีทุนทรัพย์ก็เพิ่งจะได้เริ่มเที่ยวนี่ล่ะ

แต่เราชอบกินนะ คือไปกินมากกว่าเดินเที่ยวซะอีก555

ถ่ายรูปตลอดเลย แต่ไม่เคยเขียนบันทึกสักที
โดย: มุมิม วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:20:11:57 น.
  
อ่านแล้วอยากไปเที่ยว
ชอบถ่ายรูปเหมือนกันจ้ะ
ชอบถ่ายวิวทิวทัศน์ไปเรื่อย
แต่ไม่ชอบถ่ายคน เหอะๆ

โดย: micbumsoo วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:20:02:18 น.
  
เหม่ยคล้ายกับเราตรงที่ชอบเดินเที่ยวชมเมืองไปเรื่อยๆ แต่เราชอบไปลองอาหารท้องถิ่น ดูว่าคนท้องถิ่นเค้ากินกันยังไง ร้านไหน อยู่กันยังไง แล้วก็ไปลองบ้าง ซึ่งมันทำให้เราได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตเค้าจริงๆ แต่นั่นก็ทำให้บางครั้งก็ไม่ได้ไปที่ที่เค้าบอกว่าเป็น a must เพราะไม่ได้เปิดดู guide book หรือรีวิวอะไรเลย ไปมันทั้งๆที่ไม่รู้อะไรนั่นแหละ 555

ชอบเที่ยวคนเดียว ทำอะไรคนเดียว บางทีก็เหงาบ้างแต่ก็สนุกดี ไม่ต้องรอใคร คนเยอะเรื่องแยะ :)
โดย: อะ-โล-ฮ่า วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:1:16:19 น.
  
เป็นคนชอบเที่ยวเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยว =[]=
พ่อแม่ไม่ค่อยปล่อยให้ไปเท่าไหร่ บอกว่ายังเด็กอยู่ TT'
ตั้งใจไว้ว่าเรียนจบมีงานทำ แล้วจะตอลอนเทียวทุกที่ที่อยากไปเลย 55
โดย: เพ้อฝัน IP: 202.28.118.121 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:13:26:51 น.
  
หนูก็ชอบเขียนโปสการ์ดนะ เวลาไปเที่ยวเขียนหาตัวเอง
ต่อไปต้องใช้วิธีแบบพี่ล่ะ เก๋กู้ดมากเลย ชอบ
โดย: โปสการ์ด IP: 171.99.112.231 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:0:13:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com