...ถึงฉันจะไม่ได้ไปทุกที่ที่ฉันอยากจะไป แต่ฉันก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ท่องเที่ยวแม้จะไม่ใช่แดนในฝัน...
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

* Hiroshima อนุสรณ์สันติภาพ





วันนี้เรามีโปรแกรมไปHiroshima กันค่ะ

จุดหมายของเราคือ อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิม่า และเกาะ Miyajima






นั่ง Shinkansen จากสถานี Shin-osaka ไปลงสถานี Hiroshima



ก่อนไปชมอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา เราไปเกาะ Miyajima ก่อนค่ะ
จากสถานี Hiroshima นั่ง JR ไปลงสถานี Miyajima guchi
แล้วใช้บัตรเบ่ง JR Pass นั่งเรือไปเกาะมิยาจิมะ



ไม่กี่นาทีก็ถึงเกาะMiyajima เห็น โทริอิสีแดงตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ



ขึ้นจากเรือเดินไปยังศาลเจ้า Itukushima
เจอสัญลักษณ์มรดกโลก



ศาลเจ้า Itukushima ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ Unesco ให้เป็นมรดกโลก
และรัฐบาลญี่ปุ่นได้ยกฐานะอาคารต่างๆ ในศาลเจ้าให้เป็นสมบัติประจำชาติของญี่ปุ่น



เรายืนบนฝั่งมองลงไปเห็นโทริอิสีแดงตั้งตระหง่าน
เสาโทริอิทำจากไม้การบูร มีความสูงประมาณ 16 เมตร
วันนี้เรามาตรงกับช่วงน้ำลง



น้ำลงสามารถเดินลงไปที่โทริอิได้



โชคดีที่เราได้มาเห็นทั้งตอนที่น้ำขึ้นและน้ำลง
ภาพนี้ตอนเรามาเกาะมิยาจิมะเมื่อปี 2005 ตอนนั้นน้ำขึ้น



วิวบริเวณรอบๆ ศาลเจ้า ซากุระกำลังออกดอกบานสะพรั่ง



ต้นนี้คงอายุมากแล้ว แต่ดอกยังสวยมาก



ต้นนี้ก็สวย
เดี๋ยวเราจะขึ้นไปข้างบนที่เห็นเจดีย์ด้านหลังค่ะ



ด้านบนมีเจดีย์และศาลาขนาดใหญ่
มีต้นปรงญี่ปุ่นต้นใหญ่ อายุกี่ปีหนอ



อีกมุมค่ะ



ออกจาก Miyajima เราไปอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมา
Otomic Bomb Dome ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1996



เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 1945 ระเบิดปรมาณูถูกทิ้งลงเหนือตัวอาคารแห่งนี้
ผลพวงจากระเบิดทำให้เมืองฮิโรชิมาพังยับเยิน
ตัวอาคารแห่งนี้เหลือเพียงโครงสร้างของยอดโดม



เราไปถึงอนุสรณ์สถานแห่งนี้เวลาเย็นแล้ว
สภาพตัวอาคารที่เหลือเพียงยอดโดม ประกอบต้นไม้บริเวณนั้นมีแต่กิ่งก้านไร้ใบ
ฝนตกพรำๆ บรรยากาศเงียบเหงา ทำให้เรารู้สึกเศร้าวังเวง ใจหายบอกไม่ถูก



แผ่นศิลาที่จารึกประวัติของอนุสรณ์สถาน






สงครามมีแต่นำพาความสูญเสีย
เมื่อไหร่โลกของเราจะมีแต่สันติภาพ
อยากให้โลกของเราอยู่กันอย่างสันติสุข













 

Create Date : 26 มกราคม 2551
7 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2551 19:53:56 น.
Counter : 1288 Pageviews.

 

ตามไปเที่ยว ฮิโรชิมาด้วยค่ะ
สวยจังค่ะ แต่ยังไม่มีไอกาสได้ไปเลยค่ะ
สวยๆแบบนี้ต้องหาโอกาสไปมั่งแล้วค่ะ

 

โดย: whitelady 26 มกราคม 2551 21:49:36 น.  

 

ว้าว ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยนะครับ ขอตามไปเที่ยวฮิโรชิม่าด้วยคนนะครับ ชอบที่อยู่กลางน้ำหนะครับ เคยเห็นภาพมาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่าอยู่ที่เมืองนี้ และก็ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเวลาน้ำลดแล้วเราสามารถลงไปถ่ายรูปได้ใกล้ๆ เยี่ยมมากๆเลยครับ

 

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) 26 มกราคม 2551 21:51:12 น.  

 

อยากไปๆๆๆ

 

โดย: หลังจอ 26 มกราคม 2551 23:40:39 น.  

 

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามาที่ blog ผมหวังว่าคุณน่าจะชอบและในโอกาสหน้าคุณคงจะแวะเข้ามาอีกครั้งหรือหลายๆครั้งนะครับ (ญี่ปุ่นน่าเที่ยวะครับ แถมมีบาร์ด้วย)

 

โดย: veerar 27 มกราคม 2551 17:06:34 น.  

 

อ่า อยากไปมั้งอะ ๆๆๆๆ

 

โดย: หมีน้ำแข็ง 27 มกราคม 2551 18:38:57 น.  

 

เป็นเมืองที่สวยงามน่าเที่ยวจริงๆค่ะ

 

โดย: เยี่ยมรุ้ง 27 มกราคม 2551 19:20:40 น.  

 

อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกซักครั้งนึง ในชีวิต แวะมาทักทายเลยได้ไปเที่ยวฮิโรชิมาที่นี่เลย

 

โดย: madamjaew 28 มกราคม 2551 0:54:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สุสิดี
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เป็นคนชอบท่องเที่ยวค่ะ
blog ส่วนใหญ่จึงเป็น blog จากการท่องเที่ยว

Friends' blogs
[Add สุสิดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.