มกราคม 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
5 มกราคม 2563

Word of the day; Antique

มาฝึกออกเสียงคำศัพท์กันเถอะเนอะวันนี้ ปีใหม่นี้เราตั้งใจว่าอยากหันมาเพิ่ม skill ด้านภาษาอังกฤษให้มากกว่าเดิม บอกตัวเองมาทุกปีแต่บอกตรงๆ ว่าขี้เกียจบางทีก็ทำบ้าง ลืมทำบ้างไม่ได้ทำแบบจริง ๆ จัง ๆ มาปีนี้มานั่ง ๆ คิด ๆ ปีนึงผ่านไปเร็วมาก ๆ ลองกลับมาตั้งใจทำอีกสักครั้งนึงเนอะ

ที่ผ่านมาเราใช้ Flash card โดยเขียนคำศัพท์ด้านหน้า และความหมายด้านหลัง อีกอันก็แอพ Anki อันนี้คล้ายกับ Flash card ก็เพิ่มคำศัพท์เข้าไปในโทรศัพท์ อันนี้สะดวกหน่อยแบบเวลาไปไหนมาไหนแบบนั่งรอก็เปิดแอพขึ้นมาทบทวน

ปีนี้เราจะกลับมาทำอีก พร้อมกับ Subscribe; Word of the day เราว่าวิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยให้เราได้เพิ่มคำศัพท์ ถ้าขี้เกียจท่องก็วันละหนึ่งคำ 1 ปีมี 365 วัน เราก็ได้คำศัพท์เพิ่มมาอีก
แต่จากที่บอกว่าจะให้จำให้ดีมากยิ่งขึ้นก็คือ เอาคำใหม่ ๆ ที่เราเจอในแต่ละวันมาใช้ นำมาแต่งประโยค จะช่วยให้เราจำคำพวกนี้ได้ดีมากยิ่งขึ้น ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า

Word of the day :
antique   แอน'ที้ค adjective   

: belonging to an earlier period, style, or fashion : old and often valuable
 คำแแปลไทยประมาณ ที่ซึ่งเป็นของเก่า

คำนี้เน้นเสียงพยางค์ที่ 2 อันนี้เราพยายามเทียบเสียงเอา ถ้าผิดหรือมีคำแนะนำก็บอกเราด้วยนะจ๊ะ คราวนี้เรานำคำนี้มาลองแต่งประโยคกันดีกว่าค่ะ

1. antique furniture
2. an antique car/watch

วันนี้ได้มาหนึ่งคำละ อย่าลืมแอดไว้ใน Flash card or Anki นะจ๊ะ เรียนภาษาก็ต้องใช้เวลา เราก้คงยังต้องเรียนต่อปายยยย




 

Create Date : 05 มกราคม 2563
0 comments
Last Update : 5 มกราคม 2563 21:47:01 น.
Counter : 578 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 4695558
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add สมาชิกหมายเลข 4695558's blog to your web]