คบเพื่อนชั่ว เหมือนเอาหมาเน่ามาแขวนคอ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

ไปฟังธรรมหลวงพ่อปราโมทย์ที่สวนสันติธรรม

วันที่ 24- 27 กันยายน 2552


เราได้มีโอกาส ไปฟังธรรมของหลวงพ่อปราโมทย์ ที่สวนสันติธรรม ศรีราชามาค่ะ Smiley Smiley


   เราได้เดินทางไปกับคุณพี่แถวบ้านอีกหนึ่งคน 


Smiley ออกเดินทางวันพุธที่ 23 กย. 52 เวลา 22.00 น. รถถึงศรีราชา เวลา 04.30 น. ของวันที่ 24 กย. 52


หลังจากนั้นพวกเราก็เหมารถตุ๊กๆSmiley จากแยกอัสสัมชัน Smileyไปลงที่หน้าวัด เวลา 05.00 น. เราไปถึงเป็นคนแรกเลยSmiley แต่เราแปลกใจ ทำไมวัดเขียนว่าปิดSmiley ตุ๊กๆก็ขับกลับมารับ พาเราไปนั่งรอตรงบ้านคน เพราะตอนนั้นฟ้ายังมืดอยู่ มันน่ากลัว ถ้าผู้หญิงสองคนไปนั่งตรงนั้นก็ไม่ดีนัก Smileyคุณลุงขับรถตุ๊กๆ ใจดีมากเลย อุตส่าขับรถกลับมารับ พาเราไปนั่งรอ หน้าบ้าน คุณป้าน่อย ห่างจากวัดประมาณ 1 กม. คุยกลับคุณป้าไป คุณป้าบอกว่า วันนี้วัดจะเปิดเหรอ ยังไม่เห็นมีใครมาเลย นึกในใจว่า ตายละ ถ้าวัดไม่เปิดจะทำยังไง ไม่เป็นไร หาที่พักก่อนละกัน Smileyก่อนที่จะเดินทางมาเราได้ศึกษาหาที่พักแถวๆ ราชมงคล แล้วก้วัดหนองเลงไว้ แต่ว่าพวกเราไม่มีรถ ถ้าพักไกลๆ กลัวว่าตอนเช้าๆ ไม่มีรถเข้ามาที่วัด หลังจากนั้นเราก็โทรไปที่วัด สรุปว่าวันนี้ วัดเปิด พวกเราเลยไปนั่งรอที่หน้าวัดเหมือนเดิม แล้วก็เข้าไปฟังธรรมหลวงพ่อพร้อมสัมภาระนั่นแหละ


         Smileyเดี๋ยวฟังธรรมเสร็จค่อยออกมาหา หลังจากฟังธรรมเสร็จ เราก็ออกมาถามห้องพักใกล้ๆวัด Smileyก็ได้เหมือนกันนะ เป็นบ้านพักคนงานเขมรSmiley ดูน่ากลัวไปหน่อย ก็เลยลองถามไปเรื่อยๆ ปรากฎว่า มีคุณลุง กลับ คุณป้าใจดี ให้พวกเราพักที่บ้าน แถม Smileyขับรถไปส่งที่วัดทุกวันอีกด้วย พวกเราอยู่ฟังธรรมหลวงพ่อจนครบ สี่วันเลยแหละ และวันสุดท้ายเราก้มีโอกาส ได้ส่งการบ้านหลวงพ่อ ดีใจสุดๆ ตอนที่หลวงพ่อบอกให้คนที่อยู่ห่างจากวัดเกิน 300 กม. ให้ยกป้ายได้ เราก็มั่นใจมากเลยว่าเราอยู่ไกล


      Smileyเราอยู่พิษณุโลก ห่างจากวัดตั้ง 700 กม. แหนะ พอหลวงพ่อถามคนแรกว่ามาจากไหน เขาบอกว่าจากเยอรมัน โห.. ใจเราฝ่อ ไปเลย เราคิดว่าเรามาไกลแล้วนะ นี่ไกลกว่าเราอีก โถ...อุตส่ามั่นใจว่ามาไกล
พอวันที่สี่ หลังจากฟังธรรม เสร็จ Smileyคุณรพี กับ น้องเชอรี่ก็ใจดี ไปส่งพวกเราที่ ท่ารถ เราได้ขึ้นรถตอนสี่โมงเย็น กลับถึงพิษณณุโลก เวลา 22.00 น.
เราตั้งใจว่าเราจะมีระเบียบวินัยในตนตนเอง หมั่นทำความเพียร ดั่งที่หลวงพ่อได้สอนไว้ แล้วถ้ามีโอกาสอีก พวกเราจะกราบหลวงพ่ออีกครั้งSmiley






Free TextEditor









 

Create Date : 29 กันยายน 2552
4 comments
Last Update : 30 กันยายน 2552 15:31:49 น.
Counter : 809 Pageviews.

 

Anumoa tana krub ! Do U have any file recording to share with?

 

โดย: Mr.Forever 29 กันยายน 2552 15:41:31 น.  

 

วันนี้คุณตามรู้ดูจิตเเล้วหรือยังครับ

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 29 กันยายน 2552 16:10:10 น.  

 

อนุโมทนาบุญด้วยคนนะครับ ที่ได้ไปฟังธรรมถึงที่นั่น...

 

โดย: yosa 29 กันยายน 2552 16:46:50 น.  

 

อนุโมทนาด้วยค่ะ

เพิ่งนึกได้ว่าวันนี้หลงยาวววววเลย

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 29 กันยายน 2552 21:35:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ellaper
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอลาเปอร์ แฮนด์เมดโปรดัก

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Friends' blogs
[Add ellaper's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.