Dogs are children with fur who make your hearts open a little wider
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

หนูมะลิไม่สบาย...มาก...ม้ากมาก..

ก่อนอื่นนะคะ...เรื่องนี้จะมีรูปที่ค่อนข้างน่ากลัวนะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนใจอ่อน แนะนำว่าควรทำใจก่อนนะคะ...เรื่องจริงนะคะเนี่ย...

เรื่องมีอยู่ว่า..ประมาณกลางปีที่แล้ว มะลิเริ่มมีอาการผิดปกติทางผิวหนัง..คือมีปื้นแดงๆนูนๆขึ้นที่หลังและไหล่ ประมาณตามรูปนะคะ


เป็นกระจายๆตามตัว หลัง ไหล่คะ เราไม่รอช้า ไปหาคุณหมอประจำของมะลิกันเลย คุณหมอว่าน่าจะเกิดจากการติดเชื้อ ให้กินยา Cephalexin นาน 3 อาทิตย์ แต่แผลของมะลิไม่มีท่าทีจะดีขึ้น กลับแย่ลง......

เรากลับไปหาคุณหมออีกรอบ คุณหมอว่ามะลิอาจจะดื้อยาหนะคะ ก็เลยเปลี่ยนยาเป็น Clinda หลังจากกินยาไป 5 วัน มะลิซึมลง....

ม่าม๊าเกือบจะร้องไห้แล้ว หนูมะลิของม๊าไม่เคยเป็นอะไรมากแบบนี้เลย หนูตัวร้อน ซึมลง ไม่ร่าเริง
เราพาหนูไปหาคุณหมออีก คุณหมอเปลี่ยนเป็นยาฉีด Quinolone Inj ให้หนู ฉีดไป 5 วันแล้ว หนูก็ยังซึมมาก ตัวร้อน แผลแดงร้อน....ไม่ดีขึ้นเลย...

หนูไม่ดีขึ้นเลย....เปลี่ยนยามาหลายรอบแล้วหนูก็ยังไม่ดี ยังตัวร้อน ซึม ไม่เล่นกะป๊าเหมือนเดิม
คุณหมอเปลี่ยนยาอีกรอบ เป็น Enrofloxacin หลังกินยาหนูเหมือนจะดีขึ้นนะ แต่มันก็ช้ามากกก...
คุณหมอว่าหนูเป็น Deep Skin Pyoderma ...ประมาณนี้เเหละ คุณหมอบอกเป็นภาษาวิชาการ ม๊าไม่ค่อยรู้หรอก แต่น่าจะหมายถึงการติดเชื้อที่ใต้ผิวหนังอย่างรุนแรง


กี่ครั้งแล้วที่หนูต้องเปลี่ยนยา..แต่ก็ไม่หายซักที
คุณหมอขอเปลี่ยนยาอีกครั้ง...คราวนี้เป็น Augmentin 625 mg แต่หนูกินไป 3 วัน อ้วกตลอด เพราะยาตัวนี้มันกระตุ้นทางเดินอาหาร อาการก็ยังไม่ดีขึ้น คุณหมอตัดสินใจส่งชิ้นเนื้อที่แผลไปเพาะว่าเป็นเชื้ออะไร ไวต่อยาอะไร ตอนตัดชิ้นเนื้อ..น่ากลัวมาก คุณหมอมีเครื่องมือมากดลงไปแล้วมันจะตัดเนื้อออกมา...

แล้วผลก็มา...หนูติดเชื้อ Straph Pseudo. ( เขียนงี้ป่าวเนี่ย )..ซึ่งรุนแรงมาก คุณหมอเปลี่ยนบาอีกรอบเป็น Ciprofloxacin 250 mg ต้องกินยา 2 เดือน..แต่จะกี่เดือนก็ได้ ให้หนูหายเนอะ

หลังกินยาตัวนี้อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ..มะลิก็สดใสเหมือนเดิม



ตอนนี้มะลิหายเป็นปกติแล้ว..แต่รอยแผลเป็นพวกนี้ไม่เคยหาย..

นานเกือบ 3 เดือนที่มะลิต้องไปคลีนิคนับสิบๆครั้ง..แล้วพวกเราก็ทำได้



ปีที่แล้วช่างเป็นปีที่ยากลำบากของครอบครัวเรา มะลิต้องต่อสู้มากๆกับการไม่สบาย ป๊ากะม๊าก็เหนื่อย และสงสารหนูมากๆ...แต่พวกเราก็สู้ด้วยกัน และผ่านมันมาได้





 

Create Date : 21 มิถุนายน 2550
7 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2550 15:43:44 น.
Counter : 1510 Pageviews.

 

ดีใจจังที่น้องมะลิหายเป็นปกติแล้ว
เข้ามาเยี่ยมชมบล็อคคร้า

 

โดย: น้องมู่ตู้^^กระซุ้ดกระซี้ด 26 กรกฎาคม 2550 17:43:14 น.  

 

แผลน่ากลัวจังค่ะ ดีใจด้วยที่หายดีแล้วนะคะ

 

โดย: แมวจอมกวน 27 กรกฎาคม 2550 2:35:00 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมมะลินะคะ...น่ากลัวมากเลยคะ ตอนที่เป็น แต่ตอนนี้ก็ปกติดีแล้วคะ

 

โดย: เด็กชายมะลิ 27 กรกฎาคม 2550 12:00:38 น.  

 


เอาเพื่อนมาเยี่ยมหนูมะลิ

 

โดย: นางไม้หน้า3 28 กันยายน 2550 23:19:33 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะที่นู๋มะลิหายดีแล้ว...
เรานึกถึง เจ้าสำลีหมาเพศผู้พันธ์ทางสีขาว เราพาไปหาหมอตอนหูมันอักเสบ(เพราะกรำศึกแย่งสาวกับคู่อริ)มันโดนยาแรง และฤทธิ์ยาสลบ กว่ามันจะฟื้นตัวก็เป็นสัปดาห์เลย...
ตอนนี้มันไปสวรรค์นานแล้วล่ะ มันแก่และคิดว่าเป็นพยาธิหนอนหัวใจ ตอนมันตายมันอยู่โดดเดี่ยว ไม่มีใครอยู่บ้านเลย (ทั้งๆที่ ตอนที่ใครต้องอยู่บ้านคนเดียว สำลีมันดูแลเฝ้าหน้าประตู.. ไม่ห่างเลย)


ขอให้นู๋มะลิมีสุขภาพดีและอายุยืนนะคะ

 

โดย: kanni_m (bigwat ) 18 พฤศจิกายน 2550 17:34:11 น.  

 

ดีใจคะที่หายแล้ว... .. ถ้าต้องการร้านสัตวแพทย์ดีๆๆถามได้นะคะ เราพอโกลเด้นไปหาหมอที่สัตหีบมาเค้าดูแลดีมากเลยค่ะ... แต่ตอนนี้เจ้าปืนใหญ่เสียไปแล้วเมื่อ2 อาทิตย์ก่อน...เพราะเราเจอหมอช้าเกินไป ..เศร้า

 

โดย: nannienugget 28 พฤศจิกายน 2550 13:13:49 น.  

 

รักหมาเหมือนกันค่ะ ดีจัง ไว้จะเล่าเรื่องหมาเราบ้าง
อ่านแต่ละเรื่องแล้วรู้สึกดีจัง

 

โดย: mindsunny 4 ธันวาคม 2550 13:05:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เด็กชายมะลิ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เริ่มต้นจากเรื่องของพ่อที่เราอยากเขียนถึง.....ทำให้มีบลอคนี้...ถึงวันนี้ เรื่องสำคัญในชีวิตก็ยังเป็นเรื่องของพ่อเสมอ
Friends' blogs
[Add เด็กชายมะลิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.