Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

เรื่องลึกลับ

เกิดมาได้ประมาณปีกว่าแล้วละ

ตอนนั้นเราได้เข้าไปร้องเพลงอยู่วงดนตรีวงนี้ที่มีอายุมากกว่า60ปี เป็นวงดนตรีมีชื่อเสียงเก่าแก่ของไทยวงหนึ่ง
วันนั้นมีงานลีลาศ ซึ่งปกติวงเราต้องไปแสดงกันทุกเดือนอยู่แล้วตอนนั้นเป็นช่วงกำลังจะเริ่มงาน เราก็แต่งหน้า แต่งตัวเสร็จแล้ว นั่งรออยู่ในห้องแต่งตัว ริมหน้าต่างที่มีผ้าขาวกั้นไม่ให้ข้างนอกเห็น นักร้องหญิงก็นั่งกันอยู่เต็มห้องล่ะปกติเวลาทางวงเริ่มการแสดง จะมีเพลงนำก่อน3เพลง มีเพลงไตเติ้ล เพลงพระมหามงคล แล้วก็เพลงเชิญ ตอนนั้นเล่นเพลงไตเติ้ลจบแล้ว กำลังเริ่มเพลงพระมหามงคล ซึ่งปกติพอเพลงนี้ขึ้นทุกคนจะต้องยกมือขึ้นไหว้เพื่อแสดงความเคารพ ขอพรอะไรก็ว่าไป เพราะเพลงนี้เป็นเพลงพระราชทานจากในหลวง ที่พระราชทานมาเป็นเพลงประจำวง ตอนนั้นเราก็นั่งเหม่อ ลืม ไม่ได้ยกมือขึ้นมาไหว้อย่างคนอื่นเค้า อยู่ๆก็มีอะไรก็ไม่รู้มาตบหัว ซึ่งอยู่หลังหน้าต่างที่เรานั่งนั่นแหละ เราเลยรู้ตัวรีบยกมือขึ้นพนม พอเพลงจบเราก็เปิดผ้าออกไปดูว่าเมื่อกี้มันมีใครมาตบหัวเราจากข้างนอกหรือเปล่า พอเปิดผ้าออกไปก็ไม่มีใครนั่งตรงนั้น ก็เดินไปถามเพื่อนๆที่นั่งอยู่ข้างนอกว่าเมื่อกี้มีใครอยู่ตรงหน้าต่างหรือเปล่า มันก็บอกว่าไม่มีนี่นา นั่งอยู่ตรงประตูกันหมด อีกพวกก็นั่งอยู่ในห้อง เราก็งงไปเลย คิดว่าคงเป็นใครมาเตือนละมั้ง ก็ไม่ได้คิดไรมาก นั่งเล่นต่อ
---------------------------------------------
อีกเรื่องนึงเป็นเรื่องที่บ้านที่ตั้งของวงนี่แหละ เราขึ้นไปบนบ้านเพื่อที่จะบอกนักร้องนำของวง เรื่องมีคนขอสัมภาษณ์ (เราเรียกเค้าว่าแม่ เพราะนับถือเหมือนแม่คนนึง เค้าก็คอยดูแลเราเวลาเราอยู่ที่นี่) เราก็เดินขึ้นบ้านไป เดินเข้าไปในห้องแม่ เค้าก็กำลังแต่งตัวอยู่เตรียมไปงาน พอเดินเข้าไปเราก็ปิดประตูซึ่งเป็นลูกบิด ซึ่งเราก็ว่าเราปิดประตูสนิทแล้วนะ เพราะว่าตอนนั้นแม่เค้าเปิดแอร์ด้วย ก็เข้าไปนั่งคุยคุยไปได้ซักพัก ประตูมันดันเปิดออกมาเองอ่ะ เหมือนมีคนมาบิดลูกบิดแล้วก็ปล่อย เราก็เหวอไปเลยหันหน้ามามองแม่ แม่เค้าก็หัวเราะแล้วก็บอกว่า แม่จิ๋วมาหามั้ง(แม่จิ๋ว คือนักร้องนำของวงอีกคน ที่เพิ่งเสียไปไม่นาน แต่เราไม่เคยเห็น เพราะว่าเราเข้ามาร้องเพลงแรกๆ แม่จิ๋วก็ป่วยไม่ได้ไปงาน เราก็ไม่ได้ข้ามมาบ้านฝั่งนี้เลย บ้านมีสองฝั่งหันหน้าเข้าหากัน เราเข้ามาไม่นานเค้าก็เสีย) ไม่ต้องกลัวหรอกแม่จิ๋วเค้าชอบมาล้อเล่นน่ะ เราก็อึ้งสิครับ ล้อเล่นแบบนี้ไม่ดีกว่านะคะ
----------------------------------------------------
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แม่จิ๋ว มาล้อเล่นอีกเช่นกัน
แต่ไม่ได้เกิดกับเราอ่ะนะ เกิดกับนักร้องชายรุ่นพี่คนหนึ่ง
วันนั้นมีงานอีกเช่นกัน นักร้องก็จะมารวมตัวกันที่บ้านฝั่งนี้ ปกติก็จะรวมพลกันในห้องแม่ พี่คนนี้เค้าก็มาถึงบ้านแล้วก็เดินขึ้นบ้านไปที่ห้องแม่ ก่อนจะถึงห้องนอน มันก็จะต้องผ่านห้องที่ใช้เก็บเสื้อผ้าก่อน เค้าก็เห็นว่ามีคนแต่งตัวอยู่ในนั้น ก็นึกว่าเป็นแม่ แต่พอเปิดประตูห้องนอนแม่เข้ามา โอ แม่เจ้า!!! นั่งกันอยู่ในนั้นครบเลย มีแม่ น้า พี่สาว เค้าก็ว่า"อ้าวนึกว่าคุณแดงแต่งตัวอยู่ แล้วเมื่อกี้ใครล่ะ" หน้าเหวอเลย แม่ก็ว่าไม่มีใครออกไปเลยนั้งคุยอยู่ในนี้ตั้งนานแล้ว พี่คนนั้น>>>>>????
--------------------------------------------------------
เรื่องสุดท้าย เรื่องของเราเอง
วันนั้นเป็นช่วงสอบ ปกติช่วงสอบมันก็จะสอบวันเว้นวัน เพื่อที่จะสลับกันสอบม.ต้นกับม.ปลาย
วันนั้นเราหยุดอยู่บ้าน พ่อ แม่ออกไปทำงาน น้องสาวออกไปสอบ เราอยู่ม.ปลายก็เลยหยุดอยู่บ้าน คนเดียว
ช่วงนั้นมันก็บ่ายแล้วเรานอนดูทีวีอยู่ในบ้าน แล้วทิศที่เรานอนมันก็จะหันหน้าไปทางครัวหลังบ้าน มองออกไปนอกตัวบ้านได้ เราเห็นว่ามีคนเดินผ่านหน้าต่างหลังครัว เห็นเป็นตัวเลยนะ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นขโมย เพราะมีคนงานที่อยู่แถวนั้นชอบเข้ามาขโมยผลไม้ที่ปลูกไว้ในสวนบ่อยๆ เราเลยเดินออกไปดูทันทีเลย กะฟาดให้หัวแตกซักที พอเดินออกไปหลังบ้าน พระเจ้า!!! หายไปแล้ว เดินไปดูรอบบ้านเลยก็ไม่เจอ ไม่มีร่องรอยอะไรเลย ก็ไม่ได้สนใจอะไร กลับมาดูทีวีต่อ คิดอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นผี แต่ก็ไม่ได้กลัวอ่ะ กลับมานอนต่อเฉยเลย ไม่คิดมาก
-----------------------------------------------------------
แค่นี้แหละประสบการณ์ของเรา นับว่าโชคดีมากที่ไม่เคยเจอจังๆน่ะนะ







 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2549
5 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2549 1:10:58 น.
Counter : 696 Pageviews.

 

น่ากลัวอ่ะ เป็นเรา ไม่เอาดีกว่า ไม่เป็นเรานะ ไม่เอา ๆ

 

โดย: หญิงแอม IP: 202.28.62.245 23 พฤษภาคม 2549 18:07:37 น.  

 

เข้่ามาทึ่ง ที่อายุแค่นี้ แต่สนใจดนตรีเก่า เราว่าเจ๋งมากๆเลยอ้ะ

 

โดย: Jenna IP: 221.128.110.71 7 มิถุนายน 2549 6:47:24 น.  

 

สวัสดีครับ... เรื่องน่าตื่นเต้นทั้งนั้นเลยอ่ะครับ....

 

โดย: พัด(สุขาอยู่หนใด) IP: 203.113.35.6 7 มิถุนายน 2549 14:41:38 น.  

 

แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

 

โดย: spirit IP: 58.147.54.238 9 มิถุนายน 2549 16:06:28 น.  

 

Yo!
I met you once in the concert.
You know what! I fell for you instantly.

 

โดย: dr.pat(pavit) IP: 70.24.234.140 10 มิถุนายน 2549 7:41:16 น.  


monata
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add monata's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.