เพราะเธอคือคนพิเศษ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

จังหวะและโอกาส

ฉันไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี ฉันเลยจะเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่าจังหวะและโอกาส ฉันรู้สึกโตขึ้นหลังจากได้บาดแผลจากความรักคราวก่อนฉันคิดอะไรเป็นระบบระเบียบมากขึ้นที่สำคัญ..ฉันบอกตัวเองเสมออย่าทำลายพลังชีวิตของตัวเอง

พี่เลิกกับแฟนเสียใจเค้ามีคนอื่นพี่บอกฉัน ฉันรับรู้ได้ พี่เสียใจ ฉันก็เสียใจ ฉันทำได้แค่เพียง ส่งกำลังใจให้พี่ก้าวผ่านวันเวลานั้นเร็ว ๆ



มุมหนึ่งของความคิดฉันเคยเฝ้าถามตัวเอง
"จะมารักกันทำไมถ้าคิดว่าจะทรยศกัน"

แต่อย่างว่าคงไม่มีใครอยากทำผิดหรือทำให้ใครผิดหวัง
มันยังคงเป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบในหัวใจฉัน


แต่นั่นแหละเวลา...ทำให้การตัดสินใจของคนเราเปลี่ยนไป

หลายเดือนถัดมาฉันได้ข่าวคนที่เคยชอบฉันจะหมั้นกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เค้าเรียกว่าแฟนเก่า...ฉันเหมือนถูกตบหน้า..หน้าชา งง ไม่เข้าใจ ระหว่างที่คบกับฉันมันคืออะไรฉันเฝ้าวนหาคำตอบ วิมานในอากาศที่เค้าวาดให้ฉัน สุดท้ายเค้ามีคนรักอยู่แล้ว ฉันคงเป็นเพียงคนขั้นเวลาช่วงเวลาที่เค้าสับสนเท่านั้น....



ฉันเสียใจ แต่ไม่ร้องไห้แล้ว ฉันตัดสินใจไปเที่ยวกับเพื่อนในวันหมั้นของเค้า ฉันเดินกลับไปหาผู้คนที่รักฉันอีกครั้ง หันมองคนรอบๆๆตัวอีกที และก็ขอบคุณพี่ที่ให้กำลังใจฉันให้เข้มแข็งขึ้น


(แปลกดีกลายเป็นพี่ให้กำลังใจฉัน...ขอบคุณมากค่ะที่ทำให้เวลานั้นอบอุ่น)


ช่วงนั้นกลับบ้านบ่อยจนตัวเองงง แต่ก็อบอุ่นดี...
"รักแม่ รักพ่อ ที่สุดเลย"

สุดท้ายฉันรักษาแผลใจอีกครั้ง ฉันไม่อยากดึงใครเข้ามาในชีวิตถ้าฉันไม่มั่นใจพอ....แปลกนะ....ฉันคิดไปคิดมาอยู่หลายตลบความคิดฉันเปลี่ยนไป...


ฉันเชื่อพ่อ พ่อบอกฉันว่า"ฉันเกิดมาจากความรัก และมีความรักมากพอจนทำให้คนรอบข้างมีความสุข คนที่จะเข้ามาในชีวิตลูกได้ก็ต้องเป็นคนมีบุญมากพอเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียใจ เพราะชีวิตเป็นของลูกลูกจะมีความสุขถ้ามีจิตใจเข็มแข็งมั่นคง"

และฉันก็หวังว่าซักวันฉันจะเจอคนมีบุญคนนั้น...




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2551
0 comments
Last Update : 23 ธันวาคม 2551 13:36:29 น.
Counter : 455 Pageviews.


คนมันเก่ง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เส้นขอบฟ้าอยู่ใกล้กันแค่เหลือบตามอง
Friends' blogs
[Add คนมันเก่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.