Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

กูกบฎ...ปลดแอกรัฐบาลระยำ


เมื่อวานนี้ผมมีโอกาสไปร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่เรากำลังทำนั้นถูกหรือผิด ผมรู้เพียงแต่ว่าเพื่อนฝูงของผม คนที่ผมเคารพ คนที่เราคิดว่าเขาเป็นคนดีเขาอยู่ที่นั้น แล้วไปถึงเราก็พบพวกเขาจริงๆ ผมได้เจอกับเพื่อนในออฟฟิศที่ยามปกติเราไม่เคยคุยกัน แต่เรารู้ว่าวันนี้เรามีเป้าหมายเดียวกันด้วยรอยยิ้ม ผมมาทราบที่หลังว่าข้างบ้านผมก็ขนครอบครัวมาอยู่ที่นั่นโดยมิได้นัดกันสักนิด
ผมไม่เคยคิดว่า 5 แกนนำอย่างคุณสนธิ จำลองฯลฯ จะเป้นคนดีคนวิเศษ และเชื่อเขาอย่างงมงาย ให้ไปตายก้ไป
แต่การกระทำของเขาที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอที่จะกล่าวได้ว่าเขาเป้นตัวแทนหลายความคิดในใจที่เราไม่กล้าพูด หรือถ้าพูดเราก็ไม่รู้ว่ามีคนที่คิดเหมือนเราพร้อมจะฟังหรือเปล่า
แต่แกนนำทั้ง 5 ดึงดูดคนที่คิดเหมือนเรามารวมกัน มันเป็นภาพผู้คนนับหมื่นนับแสนที่รัฐบาลชอบเรียกว่า มัน
มันสะท้อนภาพของความฝันที่เราคิดว่ามีแสงสว่างปลายอุโมงคืที่เราจะทำให้บ้านเมืองเราดีขึ้นแม้เพียงเล็กน้อย

หลายคนบอกว่าแกนนำเจตนาไม่บริสุทธิ์ ก็อาจจะถูกแต่นั้นมันคือเรื่องในอนาคต ถ้าวันหนึ่งคนกลุ่มนี้หลงระเริงกับอำนาจเราก็ไม่ลังเลที่จะออกมาไล่ตะเพิดเขาเช่นกันมิใช่หรือ
แต่วันนี้ในเมื่อ 5แกนนำเขาสร้างโอกาสให้เราขนาดนี้แล้ว ทำไม่เราไม่ฉวยโอกาสของปัจจุบันเปลี่ยนแปลงบ้านเมื่อเล่าครับ
ตรงกันข้ามระหว่างที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ผมก็ได้พบกับภาพคนบางกลุ่มนั่งกินดื่มเต็มร้านเหล้า ผมได้เห็นร้านอินเตอร์เนตที่มีเยาวชนเข้าไปนั่งอัดกันจนแน่น
ผมกลับมาเห็นรายการโทรทัศน์ที่เต็มไปด้วยเรื่องบันเทิงสมองกลวงโบ๋
จริงหรือครับ ที่เขาอาจบอกว่าเขาเห็นต่างกันแต่อยู่ร่วมกันได้ แต่การอยู่ร่วมกันแบบนี้น่ะหรือครับที่ประเทศของเราต้องการ อยู่ไปวันๆแบบเบากลวง ไม่รู้สึกรู้สม
ในใจลึกๆ ผมยังรู้สึกเคารพคนที่รักทักษิณมากกว่าอีกอย่างน้อยเขาก็ทำในสิ่งที่เขาเชื่อ
แต่กับคนบางคนที่อยู่เฉยๆ ไม่รู้ว่าคนในบ้านเมืองกำลังจะฆ่ากันตาย ยอมอยู่ภายใต้กะลาครอบ
ผมคิดว่าผมไม่ผิดหรอกครับที่ก้าวออกมา เพราะถ้าผมต้องอยู่กับคนที่มีสภาพเหมือนผีดิบแบบนี้ ผมขอตายไปกับเพื่อนๆ และคนที่ผมรักจะดีกว่า อย่างน้อยผมก็ได้ตายในท่ามกลางคนที่กลุ่มคนที่ผมรัก




 

Create Date : 29 สิงหาคม 2551
11 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2551 14:24:21 น.
Counter : 267 Pageviews.

 

ขอบคุณนะค่ะ ที่เป็นหนึ่งเสียงที่กล้าคิดและกล้าทำ

ส่วนตัวเองขอยอมรับว่าเคยไปร่วมก่อนหน้านี้ แต่ ณ ตอนนี้ไม่กล้า เห็นตำรวจไทยไล่ทำร้ายคนไทยแล้วกลัว เมื่อสำนึกด้านดีของตำรวจหายไป ประชาชนคงเป็นแค่ตัวอะไรก็ไม่รู้ให้เขาไล่ตี

ขอโทษที่เห็นแก่ตัวไป แต่ยังไงขอเป็นกำลังใจ และสนับสนุนด้านอื่นๆ เท่าที่จะทำได้นะค่ะ

 

โดย: red color 29 สิงหาคม 2551 14:45:45 น.  

 

หวัดดีคับ

รบกวนขอความช่วยเหลือสุนัขถูกรถชนและอดอยาก



พ้มก็เกลียดนายก

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 14:55:36 น.  

 

นายกแม่ง.......
ตำรวจก็ทำร้ายประชาชน
วันนี้มันบุกตีคนแก่ด้วยแงๆๆ

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 14:58:33 น.  

 

วันๆทำแต่กับข้าว
กูจะเอานายกไม่ได้เอาพ่อครัว
ทีไอ้เหลี่ยมไม่ไปจับมัน
ทีชาวบ้านมันเอาตำรวกมาตี
แค้นๆๆๆๆๆๆ

เดี๋ยวมาด่ามันใหม่

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 15:02:41 น.  

 

ราคาควายยังแพงกว่าค่าตัวไอ้พวกที่เลือกไอ้มัก

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 15:06:03 น.  

 

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 15:39:16 น.  

 

รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย

 

โดย: Liege 29 สิงหาคม 2551 15:43:19 น.  

 


จาคุยเรื่องพี่.....คลิกเยย

 

โดย: พลังชีวิต 29 สิงหาคม 2551 15:49:21 น.  

 

แม้แต่สมาชิกที่บ้าน ยังร่วมกู้ชาติด้วยเลย

 

โดย: Shallow Grave 29 สิงหาคม 2551 21:30:32 น.  

 

คุณ red color คิดถูกแล้วล่ะครับที่อยู่ที่บ้าน ชีวิตคนชีวิตนึง กว่าที่จะเติบโตมาได้เป็นตัวเป็นตน
ต้องอาศัยความยากลำบากของ พ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ พระคุณของท่านใช้เท่าไหร่
ก็ไม่หมด พวกท่านทั้งต่างหากที่เราควรจะ ยินยอม พร้อมใจมอบชีวิตให้

ไม่ใช่ใคร หรือ กลุ่มบุคคลใด ที่ไม่รู้ว่าถืออำนาจมาจากไหน ไม่เคารพกฎกติกา หวังแต่จะสร้างความ
วุ่นวายให้แก่บ้านเมือง

ถ้าลองใจเย็นๆ แล้วคิดทบทวนว่า ตอนนี้บ้านเมืองเสียหายจากการประท้วง ที่อ้างว่าใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ
การหยุดงานของพนักงานรัฐวิสาหกิจ การปิดถนนสายหลัก บ้านเมืองเสียหายแค่ไหน

อย่าบอกว่า ที่ต้องทำ ก็เพราะคนอื่นมันชั่วร้าย เพราะประชาชนคนอื่น ที่เค้าไม่ได้เข้าร่วมก่อการกับ
พวกท่านๆ เขาก็มีสิทธิของพลเมืองเท่าๆ กันกับท่านเหมือนกัน

พอทีเถอะ พันธมิตร!

 

โดย: chengake 29 สิงหาคม 2551 22:21:28 น.  

 

หัวข้อบล๊อค "กูกบฎ...ปลดแอกรัฐบาลระยำ" ดึงดูดให้ดิฉันเข้ามาดูค่ะ

ดิฉันไม่ได้อยู่เมืองไทยแต่อยากไปร่วมชุมนุมด้วย เพราะรู้ซึ้งและเข้าใจถึงการโกงกินอย่างน่ารังเกียจที่เกิดขึ้นกับทั้งรัฐบาลที่แล้วและรัฐบาลชุดนี้

ดิฉันคิดว่า ถ้าคนเราเอาแต่เรื่องของตัวเองและไม่ยอมทำอะไรเลยโดยอ้างว่าเป็นกลางอย่างเดียว บ้านเมืองคงไม่เจริญค่ะ อย่างที่หลายคนพูดว่า ดีก็คือดี ชั่วก็คือชั่ว ดีแปลว่าชั่วไม่ได้ ชั่วแปลว่าดีก็ไม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกข้าง

ดิฉีนไม่ได้เห็นด้วยที่พธมต้องไปปิดสนามบินหรือรัฐวิสาหกิจนัดหยุดงาน แต่ถ้าลองเทียบกันดูระหว่างความเสียหายที่เกิดขึ้นจากนักการเมืองขายชาติโกงกิน มันเทียบกันไม่ได้เลยค่ะ แม้แต่ในประเทศที่เจริญแล้วเค้ายังนัดหยุดงานกันเลยค่ะ เพราะเค้ารู้ไงคะว่าความเสียหายมันเทียบกันไม่ได้

บางทีคนเราก็ต้องยอมเสียสละความไม่สะดวกส่วนตัวบ้างเพื่อแลกกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า ยังมีคนอีกมากมายพอลำบากนิดลำบากหน่อยก็บ่น แต่ไม่ได้คิดว่าชาติจะเสียหายแค่ไหนถ้ายังมีคนชั่วโกงกินบริหารประเทศอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ

ดีใจที่คุณเลือกทางนี้ค่ะ

 

โดย: amskye 31 สิงหาคม 2551 4:36:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เจ้าชายใบตำลึง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าชายใบตำลึง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.