ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ อาจไม่ใช่แค่ไปที่แปลกใหม่ คุณอาจเห็นอะไรมากกว่าที่เคยเห็นในสถานที่เดิมๆ กับมุมมองที่แปลกตา ที่ทำให้คุณมองสถานที่นั้นๆ ได้กว้างขึ้น

กรุงเทพฯ วันหยุดฝนพรำ หนีไปเที่ยวชะอำกันดีกว่า

ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้วนะครับ ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันด้วย เพราะอากาศไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไรยิ่งกรุงเทพ ฟ้าอมรแล้วด้วยช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยวันหยุดก็ไม่รู้จะไปไหนนอนติดบ้านมา 2-3 อาทิตย์ละ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาจึงถือโอกาสออกไปเปิดหูเปิดตาซะหน่อย คุยกับแฟนว่าไม่อยากขับรถไกล ไปใกล้ๆก็พอจนได้ข้อสรุปว่างั้น ไปชะอำละกัน ง่ายดี เช้าอีกวันก็ออกเดินทางกันเลย

ล้อหมุนจากบ้านแถวแคราย 9 โมงเช้า ถึง ชะอำ ใกล้เที่ยง เพราะวันเสาร์ที่ผ่านมารถติดแถวพระราม 2 และสมุทรสาคร พอหลุดช่วงนั้นมาได้รถก็โล่งครับ จริงๆ แล้ว ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยประมาณก็ถึงแล้ว  ก็ตามสภาพครับคนแย่งกันออกวันหยุดบวกกับซ่อมสะพานตรงสมุทรสาครด้วย ผมก็ไม่รีรอมุ่งหน้าต่อสู่ที่พัก ซึ่งผมได้จองผ่าน อาโก มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และนี่คือที่พักที่ได้จองไว้กับอาโก 1คืน ในราคา 1200 บาท ครับ  บ้านพิงภูแพรว รีสอร์ท จากการทำการบ้านมาที่นี่เป็นรีสอร์ทที่เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 2 ปี และเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาพักที่ชะอำ วันนี้แดดดี ไม่มีท่าทีว่าฝนจะตกถือว่าโชคดีเลยทีเดียว เข้าไปชมรีสอร์ทกันเลยดีกว่า

จากทางเข้าหน้าถนนใหญ่เข้ามาก็เจอสวนที่ตกแต่งไว้น่ารักเลยทีเดียว

และตึกสีเหลืองโดดเด่น ของ Reception ไว้สำหรับผู้มาติดต่อเช็คอินเข้าพัก และะยังเป็นบ้านพักของเจ้าของรีสอร์ทด้วย

จัดไปอีกสักมุมสีสันตัดกับท้องฟ้าดีครับ

เมื่อเช็คอินเสร็จ ก็ขอเดินไปสำรวจบรรยากาศภายในห้องพักครับ บรรยากาศ และการตกแต่งโดยรวมของที่นี้จะเน้นการจัดสวนและปลูกต้นไม้ตลอดสองข้างทางดูร่มรื่นดีครับ คิดว่าอยู่ในหมู่บ้านโครงการไหนสักแห่ง 55555

หน้าบ้านพักก็จะแบ่งเป็นสัดส่วนดีครับ โดยมีต้นไม้เป็นกำแพงเส้นกั้นบ้านพักแต่ละหลัง โซนที่เห็นนี้คือโซนวิลล่าบ้านหลังส่วนตัว ผมลืมบอกไปครับว่าที่นี่เข้าแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนบ้านแถว , โซนวิลล่าบ้านเป็นหลัง , และโซน Family House บ้านหลังใหญ่สำหรับครอบครัว

นี้คือโซนบ้านแถวครับจะมี 2 ฝั่งตรงข้ามกัน

และโซน Family House  พักได้เป็นครอบครัวใหญ่เลยครับ มีประมาณ 3 หลัง ในบ้านก็มีคาราโอเกะให้ร้องกันด้วย ผมได้ยินตอนกลางคืน แต่ละหลังนี่สนุกกันน่าดู แต่เสียงก็ไม่ดังรบกวนมากครับ

และนี่ก็บ้านพักวิลล่าของผมในคืนนี้ครับ ได้บ้านหมายเลข 1 สะด้วย ใกล้กับ Reception เลยครับ เราเข้าไปดูภายในห้องกันดีกว่า

ห้องขนาดกว้างเลยทีเดียว น่าจะซักประมาณ 45 ตรม. ห้องใหม่สะอาดครับ

จัดตกแต่ห้องได้น่ารักดีครับเฟอร์ครบ ห้องโล่งมีประตูเปิดรับลมและพื้นที่สนามหญ้าเล็กๆข้างบ้านด้วย

ที่นี่เขาต้อนรับน้องหมาด้วยนะครับ ผมเลยพาเด็กๆมาด้วยวิ่งเล่นกันสนุกเลย ค่าน้องหมา ตัวละ 200 บาท ครับ  สำหรับคนที่พาน้องหมามาพัก อย่าลืมเอาผ้าคลุมเตียงและที่นอนเด็กๆมาด้วย ไม่ว่าไปพักที่ไหน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะตามมา  ขอฝากไว้ด้วยครับ

มาสำรวจในห้องกันต่อ มุมนี้จะเป็นโต๊ะทานข้าวหรือไว้นั่งดื่มตั้งวงกันได้ น่ารักดี สีเก้าอี้นี่แรงมากช่วยให้ห้องดูมีสีสันดีครับ

ถัดมาอีกมุมก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าซ้ายมือตรงพรมเช็ดเท้าก็จะเป็นห้องน้ำครับ

ห้องน้ำถือว่ากว้างเลยทีเดียวจะแบ่งเป็นโซนแห้งเปียก ด้านนอกเป็นห้องน้ำในสวนหินแบบทรอปิคอล มองเห็นท้องฟ้าพร้อม Rain shower ขนาดใหญ่ เปิดหลังคาโล้ง Open Air อาบน้ำแหงนหน้าดูท้องฟ้า ฟังเสียงนกร้อง ผ่อนคลายสุดๆ

ออกจากห้องน้ำมาเดินไปที่ประตูข้างบ้าน เจ้าของรีสอร์ท 4 ขาก็ออกมาต้อนรับ ด้วยรอยยิ้มแย้มมากดูจากภาพเอาละกัน เป็นน้องหมาพันธุ์ อลาสกัน ไจแอนท์ เพศผู้ อายุ 1 ขวบ ชื่อ ล็อดโต้ ใจดีขี้เล่นครับ เข้าไปกอดได้ น้องไม่ถือตัว 555555

มาทักทายเด็กๆที่ผมพามาด้วย คงอยากจะเล่นด้วยคงคิดว่าตัวเองตัวเล็กแน่เลย 5555 เดินมาวนเวียนทุก 15 นาที  หลังจากให้เด็กๆเล่นกันเสร็จแล้วพักหายเหนื่อยดื่มน้ำท่าเปิดแอร์เย็นๆ ก็ได้เวลาออกไปสำรวจบริเวณโดยรอบรีสอร์ทกันต่อ

ป้ายด้านหน้ารีสอร์ท อีกมุมนึงครับ

ตรง Reception มีกาแฟ ไว้คอยบริการ  และที่นั่งพักน่ารักๆ อยู่ตรงด้านข้างด้วย

เดินสำรวจมาสักระยะ น้องเหนื่อยขอหยุดพักไม่ไหวแล้ว ^^

มุมนี้จะเป็นที่นั่งพักผ่อนแบบ 2 ชั้น จัดไว้ให้กับแขกที่เข้าพัก มาปาตี้สังสรรค์กันตอนกลางคืนได้ และมีเตาเผาปิ้งย่างไว้ให้บริการ เผื่อใครจะซื้ออาหารทะเลสดๆมาปิ้งย่างก็ไม่ว่ากัน

มีมุมสนามเด็กเล่นเล็กๆ ด้วยนะครับสำหรับใครที่มีลูกพามาเล่นที่โซนนี้ได้ครับ หรือ พ่อแม่จะเล่นด้วยก็ไม่ว่านะครับ เผื่อย้อนวัยคิดถึงสมัยตัวเองยังเป็นเด็กกัน หุหุ

สำหรับตัวรีสอร์ทก็ตั้งอยู่ไม่ห่างจากชายหาด ปึกเตียนและชะอำมากครับ ประมาณ 8 กิโล แนบแผนที่ รีสอร์ทมาให้ด้วยครับ

ตกเย็นก็ขับรถมาดูวิวกินลมชมทะเล กันที่ หาดปึกเตียนที่อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ท หาดปึกเตียนในวันนี้บรรยากาศเงียบเหงาครับคนบางตา แต่ถ้าคนที่ชอบความเงียบสงบเป็นส่วนตัวคนไม่พลุกพล่าน หาดปึกเตียนน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าชายหาดชะอำ โดยส่วนตัวผมนะแล้วแต่คนชอบ

กินลมชมวิวทานมื้อเย็นกันเสร็จ ก็กลับที่พักครับ

กลับมาถึงรีสอร์ก็เจอเจ้าอ็อตโต้เลยเข้าไปกอดให้หนำใจก่อนกลับในตอนเช้า บรรยากาศโดยรวมของรีสอร์ทร่มรื่น เหมาะแกการมาพักผ่อนดีครับหันไปมุมไหนก็เจอแต่ต้นไม้สีเขียวสบายตา ห้องพักสะอาด มี WiFi ฟรี พนักงานทุกคนยิ้มแย้มดี แต่ติดตรงที่ อาหารเช้าเปิดให้บริการ 9โมง และวันที่ผมจะเช็คเอ้าท์ออกในตอนเช้าน้ำไม่ไหลเป็นเฉพาะห้องผมด้วยคงเป็นดวงประจวบเหมาะ ^^ สายๆก็เดินทางกลับ

โชคดีที่ทริปนี้ไม่มีฝนเลยแต่ขากลับขับรถเข้าเส้นพระราม 2 เท่านั้นแหละฝนมาเลย วันหยุดยาวอาทิตย์นี้จะหนีฝนไปเที่ยวไหนอีก เดียวจะมาบอกนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ : ฟ้ากว้าง

ขอบคุณภาพแผนที่จาก บ้านพิงภูแพรว รีสอร์ท

Last Update : 20 ตุลาคม 2558 22:22:33 น.

โดย: Kavanich96 21 ตุลาคม 2558 4:21:24 น.

ยินดีครับผม

โดย: Kavanich (Akin_world ) 21 ตุลาคม 2558 7:56:11 น.

รีสอร์ทสวยจังเรยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 21 ตุลาคม 2558 16:14:04 น.

สวยและสะอาดด้วยครับ มีโอกาสไปชะอำ แนะนำครับ

โดย: ทนายอ้วน (Akin_world ) 21 ตุลาคม 2558 17:17:47 น.

ฟ้ากว้าง กลางน้ำ

เที่ยว-กิน ไลฟ์สไตล์ จิปาถะ กับ เรื่องราวที่อยากบอก
[Add ฟ้ากว้าง กลางน้ำ's blog to your web]