วันสบายๆ กับเหมียวตัวน้อย @Cat Cafe Singapore >"_"<

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสกลับไปเที่ยวที่สิงคโปร์อีกครั้ง และรีวิวนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้มารู้จักกับที่เที่ยว ไม่ใช่สิ! เป็นที่พักผ่อนเล็กๆ อีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศสิงคโปร์กันค่ะ ว่าแล้วก็ตามมากันเลยยย....

หลักจากตื่นนอน ทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ออกจากที่พักย่าน Chinatown นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Clarke Quay (North East Line รถไฟสายสีม่วง) ใกล้ๆ ค่ะ แค่ 1 สถานี เพื่อมาหาอะไรทานในมื้อเช้า และก่อนที่จะมาสิงคโปร์ พี่ที่รู้จักกันได้แนะนำให้ไปลองทานบักกุ๊ดเต๋ เจ้าดัง "Song Fa Bak Kut Teh" เราเลยเลือกที่จะมาลองชิมที่สาขา New Bridge Road ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Clarke Quay

"Song Fa Bak Kut Teh" สาขานี้จะเปิดเร็วกว่าสาขาอื่น ประมาณ 9 โมง แต่ทะว่า...เรามาถึงตั้งแต่ 8 โมง ดังนั้นเวลาเหลือเยอะกว่าร้านจะเปิด เลยไปเดินเล่นชมวิวแถวๆ นั้นในตอนเช้า  บรรยากาศดีมากกกกก....(แต่อากาศจะร้อนนิดๆ บวกกับเหนียวตัวหน่อยๆ ที่มาจากลมทะเล แนะนำให้พกทิชชู่เปียกติดตัวไว้ด้วยนะคะ)

ยามเช้า ณ ย่าน Clarke Quay

ร้านที่ว่าจะอยู่หัวมุม ฝั่งตรงข้ามจากสถานี Clarke Quay (Exit E)

หน้าร้านเค้าล่ะ ... คนมายืนรอกันตั้งแต่ร้านไม่เปิด (รวมทั้งเรา)

พอได้เวลาที่คนหลายๆ คนที่ต่างยืนรอก็มาถึง ร้านเปิดปุ๊ป!! พนักงานของร้านก็จะมาต้อนรับ แล้วถามว่ามากันกี่ท่าน ซึ่งเราไปคนเดียว พนักงานเขาก็พาไปที่โต๊ะขนาดเล็ก 1-2 คน นั่งกำลังพอดี ก็ให้ดูเมนู และรับออร์เดอร์ไป จากนั้นสักพัก เจ้าหน้าที่ก็จะมาให้เราชำระเงินก่อนทานทันที

นี่แหล่ะ เมนูอร่อยที่ได้คัดสรรค์มาละ ^^ (อร่อยจริง)

พอเสร็จจากมื้อเช้า ก็เตรียมลุยกันต่อ กับสถานที่ Highlight ของเราในวันนี้ค่ะ เราก็ดูแผนการเดินทางจาก Google Map ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ (ต้องขออภัยที่ไม่มีรูปแผนที่ที่จะเดินทางไปนะคะ) แท่น..แทน..แท๊นนนน ถึงแล้วค่าาา น่ารักๆ กับป้าย Cafe

"Cat Cafe Neko no Niwa" เชิญขึ้นบนชั้น 2 ได้เลยนะ เหมียวว..."

พอขึ้นไปถึง ประตูจะเป็นกระจก มีพนักงานผู้ชายวัยรุ่น (น่าจะเป็นเจ้าของ) ต้อนรับอยู่ด้านหน้า และมีพนักงานผู้หญิงวัยรุ่น (ก็น่าจะเป็นแฟน หรือเป็นญาติ อะไรกันนี่แหล่ะ ช่างเถอะเนอะ 555) พนักงานชายกล่าวต้อนรับ และจะถามเราว่า เคยมาที่นี่หรือยัง , รู้จัก cat cafe มาจากไหน (ถามแบบเป็นการสอบถามธรรมดานะคะ)

และต่อมา เขาจะถามเราต่ออีกว่า มากี่ท่าน , ชื่ออะไร (สาเหตุที่เขาถามชื่อ เพื่อที่ว่าจะใส่ชื่อเราไปในใบเล็กๆ อะไรสักอย่าง คล้ายๆ กับใบเสร็จรับเงินนะ แต่ว่าไม่ใช่... และจากนั้น เขาก็จะให้เป็นกระดานพลาสติก ซึ่งด้านหน้าก็จะเป็นเหมือนคู่มือให้ศึกษาการใช้บริการ และด้านหลังจะเป็นชื่อ, ประวัติของเจ้าเหมียวน้อยทั้งหมดของที่นี่ค่ะ

1 ชั่วโมง ราคา SG$12 และเราสั่งกาแฟเย็นอีก SG$3 รวมเป็น SG$15

เสร็จจากที่เขาอธิบายการใช้บริการ , สั่งเครื่องดื่ม และชำระเงินเสร็จ เขาก็ให้เราไปล้างมือ ที่อ่างล้างที่ทางร้านได้เตรียมไว้ให้ค่ะ (แต่ลืมบอกไปว่า..พอเข้าไปด้านในแล้ว ต้องถอดรองเท้าก่อนด้วยนะคะ)

จากนั้นก็เดินเข้าไปสู่โลกแห่ง แมวเหมียวกันเลยยย... ด้านในสะอาดมากๆ ไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เลยอ่ะ แอร์เย็นสบายกำลังพอดี เหมียวที่นี่อุดมสมบูรณ์ สะอาดมากเลยล่ะ

ด้านใน Cafe อีกมุมค่ะ

แหม่ะ..!! สบายกันเลยน๊าาา

เทอๆ นอนอาบแดด สบายใจเลยสินะ

นี่ก็อีกตัว อาบแดดจนไหม้หมดแร๊ะ !!

เสือน้อย 2 ตัว กะผ้าพันคอลายเก๋ (แค่กระจกบางๆ กั้นเราไว้) 555

มีอะไร ปรึกษาเราได้นะ ดูหน้าสิ ??

สาวน้อย สงบเสงี่ยม และน่ารัก ><

จ๊ากกก..ต๊กกะใจเค้าหรอ?? ตาโตเชียว

เอิ่มม.. เทอจ๊ะเทอ  เทอ เทองอลอะไรเราหรอ

ไหนๆๆ ใครทำอะไรเพื่อนหนู !!!

พี่รู้ตัวไหม..ว่าพี่ตัวใหญ่ ดำ และล่ำสำมาก >_<

ความฟิน ของเจ้าเหมียวกับวิวริมแม่น้ำสิงคโปร์ ~~~

เหมียวส้ม กับ ที่รองนั่งแตงโมคู่ใจ ;-)

อยากรู้ อยากเห็น ซนจริงๆ จะคุยกันที ก็ต้องพูดอิงลิชใส่กันนะเราเนี่ย !!

Cat Cafe อยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ เหมียวที่นี่ถึงได้ชอบมานอนดูวิวกันค่ะ

แบบว่า สบายใจ พูดเลย >…<

มีอะไรอยู่ในนั้นหรอ... ขอดูด้วยได้ป่ะ!!

1 ชั่วโมงที่ได้อยู่ที่นี่ บอกได้เลยว่าเหมือนกับเราได้พักสมอง แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่เราก็มีความสุข ถามว่าอ่าวว..แล้วคาเฟ่แมวในไทยมีทำไมไม่ไป อันนั้นไม่ใช่ประเด็นค่ะ เราอยากหาอะไรใหม่ๆ ต่างสถานที่ที่แตกต่าง ที่เราไม่เคย อยากลองว่างั้นแหล่ะ ถ้าเราได้ลองแล้วจะเป็นยังไงก็อีกเรื่อง เพราะถือว่าเราได้ "ลองทำ" ในสิ่งที่ใจเรา "อยากทำ" แล้วก็ "ได้ทำ" แล้วล่ะค่ะ

สุดท้ายของรีวิวนี้ เราอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ที่ชอบเดินนะคะ จาก Cat Cafe Neko no Niwa สามารถเดินไปถ่ายรูปเจ้าเมอร์ไลออน ได้ที่ Merlion Park ออกจากคาเฟ่ หันหน้าออกทางแม่น้ำ (หันหลังให้คาเฟ่) แล้วก็หันขวา เดินเลียบตามทางไปเรื่อยๆ จะผ่านโรงแรม Fullerton เดินตามทางไป จะเห็นสะพานอยู่ซ้ายมือ ข้ามถนนไป เดินตรงไป แล้วลอดทางเดินใต้สะพาน เดินไปอีกนิด ก็ถึงแล้วค่าาา (ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที)

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวการเดินทางของเราในครั้งนี้นะคะ ผิดพลาดประการใดก็ให้อภัยกันด้วย เพราะนี่เป็นการเขียนรีวิวที่เที่ยวแรกของเรา จากที่ไปมาหลายที่ แต่ก็ไม่เคยได้มาเขียนค่ะ และสำหรับทริปหน้าถ้าไปเที่ยวไหนอีกจะลับมาแบ่งปัน แชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ เข้ามาดูกันใหม่นะค๊าา... ^__^

Last Update : 11 ธันวาคม 2560 14:56:48 น.