พักเรื่องร้อนๆ ไปนอนโฮมสเตย์ @ บังอรโฮมสเตย์ บางคนที สมุทรสงคราม

แปะรายละเอียดคร่าวๆไว้ด้านล่างจ้ะ

เหตุเกิดจากความร้อนอันเนื่องจากเหตุหลายๆประการ ที่ทำให้เกิดอาการไม่ไหวจะเคลียร์วันนี้
ทั้งคุณหมาที่อยู่ดีๆก็เกิดบู๊แหลกแหกคอก ไปกัดป้าจิมมี่หมาหลังบ้านจนได้แผลเหวอะหวะมาเต็มตัว
การเมืองที่ร้อนระอุทะลุปรอทไข้ หยุดงานมาหลายวันถึงงานจะไม่กระทบเท่าไหร่
แต่ก็อดเป็นห่วงคนรอบข้างไมได้ อยู่เฉยๆก็มีปัญหา คือสื่อเป็นเหตุเนื่องด้วยช่วงนี้สื่อทุกทิศทุกทาง
จะไม่รับก็คงไม่ได้ จะรับก็คงหนักเกิน แต่ช่วงสองสามวันนี้รับ รับ รับตลอด จนเครียด ต้องใช้คำว่าเครียดเกินทน เฮอะๆ
แต่อย่างไรจากข้อมูลการสำรวจของกรมสุขภาพจิตพบว่า ส่วนใหญ่คนไทยจะสามารถหาความสุขให้แก่ตัวเองได้
เมื่อเกิดภาวะเครียด รอ้ยละ 98.4 แน่นอน ไม่ใช่เราแน่ๆ ที่เป็นร้อยละ 1.6 นั่น ฮึ

จึงตัดสินใจไปพักที่บ้านคุณยายบังอร ตามโฆษณาชวนเชื่อของคนใกล้ตัว
เริ่มจากการเดินทางไปบ้านพักโฮมสเตย์ของคุณยาย มาได้หลายเส้นทาง
แผนที่จากกูเกิ้ลจะพบว่าเป็นทางเดียวทางไปวัดแม่พระบังเกิด

ซึ่งขาประจำตลาดน้ำอัมพวา คงมาเยี่ยมได้ไม่ยาก และพอจะคุ้นเคยทางนี้ดี
บ้านคุณยายไม่ได้อยู่ที่อ.อัมพวา แต่อยู่ที่อ.บางคณฑี จ.สมุทรสงคราม
บ้านหลังใหญ่ที่มากมายไปด้วยเรื่องราวประทับใจตั้งแต่อดิตจนถึงปัจจุบัน

บ้านหลังนี้มีผ่านการซ่อมแซมและบำรุงรักษามานานหลายปี
เดิมที่บ้านหลังนี้เป็นของคุณปู่หมื่นพงษ์พานิชย์
ที่ยืดหยัดท้าทายลมฝนมานับห้าสิบปี

ปัจจุบันคุณยายบังอร หรืออาจารย์บังอร พานิชสมบัติ เป็นผู้ดูแลบ้านหลังนี้ในปัจจุบัน
คุณยายเป็นลูกสะใภ้ของบ้าน อายุอานามคุณยายมากพอที่จะมี
เรื่องราวประทับใจมาเล่าให้ลูกๆหลานๆอย่างเราฟังได้เพลินเลยทีเดียว
นับตั้งแต่เรื่องราวที่มาที่ไปของบ้านโฮมสเตย์หลังนี้ในตอนแรกคุณยายเล่าว่า
คุณยายไม่ได้บอกใคร แต่คุณยายก็เตรียมการเงียบๆเพียงคนเดียว
เย็บผ้าม่าน เย็บปลอกหมอนที่นอน เมื่อลูกๆหลานๆมาเยี่ยม คุณยายจะซ่อนผ้าม่าน
หมอนเก็บไว้ จนวันที่จะตั้งใจเปิดเผยเรื่องราว ไม่น่าเชื่อทุกคนยินยอมพร้อมใจให้คุณยาย
เปิดบ้านให้ลูกค้า อย่างเราได้เข้ามาพักผ่อนที่บ้านนี้ ในวันทำบุญบ้านเปิดโฮมสเตย์วันแรก
คุณยายเล่าให้ฟังว่าวันนั้นก็มีลูกค้าเข้ามาพักทันที คุณยาย
เรียกลูกค้าท่านนั้นว่า "ลูกคนที่ 1" เราแอบคิดในใจ
โอตอนนี้เราเป็นลุกคนที่เท่าไหร่ของยายแล้วเนี่ย

คุณยายบอกว่าที่เรียกลูกเพราะว่า ลูกคนนี้เป็นคนมาเติมเต็มให้กับบ้านบังอรโฮมสเตย์ให้สมบูรณ์
เพราะคำว่าบ้านคือ บ้านพ่อแม่ลูก หากไม่มีลูกคนนี้บ้าน
จะเป็นบ้านได้อย่างไร ในวันแรกคุณยายเก็บค่าห้องลูกคนแรกเก็บไว้ในกล่องเป็นอย่างดี
และหลังจากนั้นลูกคนแรกของคุณยายก็มาเยี่ยมและแวะ
พักหลายครั้ง และเรื่องราวเยอะแยะมากมาย

เนื่องด้วยวันนี้รีบไปแบบฉุกละหุกเหลือเกิน มีเวลาไม่มาก
ในการนั่งคุยกับคุณยาย
จึงขอเล่าเรื่องเล็กๆน้อยๆผ่านภาพแล้วกันนะคะ

เริ่มต้นจากภาพหนุ่มไม่น้อยนะคะ
ภาพนี้ถ่ายบนชั้นสองของบ้าน ใช่แล้ววันนี้เราได้ห้องพักชั้นสอง
ติดระเบียง ติดแม่น้ำ
ห้องพักเป็นห้องพักขนาดเล็กๆน่ารักๆ ค่ะ

นี่นางแบบค่ะ 555 บริเวณระเบียงเหมือนกัน ด้านหลังเป็นแม่น้ำ
แม่กลองยามนี้เป็นช่วงเวลาน้ำลงสุดๆเลยค่ะ คุณยายเล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้น้ำ
ลงเยอะมากไม่เหมือนเคย แต่รอซักพักน้ำจะขึ้น เหมาะแก่การเล่นน้ำค่ะ
ออ บางท่านก็มาตกปลา ตกกุ้งกัน ตกปลาเห็นว่าไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ แต่ตก
กุ้งฟังๆแล้วน่าจะเวิร์คนะคะ

โถงเล็กๆนี้ คุณยายเตรียมเป็นที่นั่งเล่นดูทีวีอ่านหนังสือ
ชิวๆ ข้างนอกเป็นระเบียง จะปูเสื่อนอนคุยกันจิบไวด์ชมแม่น้ำได้
ตามสะดวกค่ะ

ยังอยู่ที่ห้องนอนนะคะ ห้องนี้เป็นห้องหน้าต่างรอบ
ประตูเป็นประตูลงกลอนธรรมดา
ตื่นขึ้นมาก็จะเจอบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบ
ตอนกลางคืนถ้าฝนไม่ตกตรงนี้จะมีอากาศเย็นสบายมาก
ห้องนี้เป็นห้องพัดลมและลมธรรมชาติ มีมุ้งสำหรับกันยุงด้วย
คืนนี้ห้องนี้คุณยายคิดเราเพียงสี่ร้อยบาทเองค่ะ(วันธรรมดา)

มุมมองออกจากหน้าต่างห้องนอน

คุณยายและพี่เอียดจะเตรียมตะกร้าเล็กๆให้เราใส่เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว เครื่องอาบน้ำ ไว้ลงไปอาบน้ำชั้นล่าง เนื่องจากคุณยายเห็นว่าบันไดขึ้นชั้นสองค่อนข้างชันอาจไม่สะดวกกับการเดินขึ้นเดินลงเท่าไหร่

ลงมาข้างล่างแล้วค่ะห้องนี้เป็นห้องทานอาหาร คุณยายจะวางแก้วกาแฟไว้ให้ และมีกาต้มน้ำร้อนไว้บริการลูกค้า ด้วย

บริเวณห้องโถงของบ้าน ตอนนี้ก็เริ่มมืดเข้ามาทุกที

พระอาทิตย์เริ่มจะตกเต็มทีแล้ว

เดินเล่นบริเวณสวนคุณยาย

ระหว่างที่เล่นน้ำคุณยายจะคอยเฝ้าตลอด จริงๆจะมีเรือประเภทต่างๆให้เราเล่น แต่วันนี้ให้คนนี้เค้าโชว์กล้ามแห้งๆไปก่อนละกัน

ภาพนี้คงจะเป็นตอนเช้าแล้ว คุณยายเตรียมอาหารไว้ให้เราทานบริเวณหน้าบ้าน

กาแฟซักถ้วยค่ะ

อาหารเช้าที่คุณยายและพี่เอียดเตรียมใ้ห้เราวันนี้ ง่ายๆแต่อร่อยที่ซู้ด

แผนที่มาแล้วจ้ะ ดูแล้วเหมือนจ้ะเป็นแผนที่อาหารมากกว่า ^..^ ดูแผนที่ คลิ๊กที่ภาพเลยจ้ะ

เบอร์ติดต่อ
81หมู่6 ซ. ตลาดโรงหมู ต.บางคนที่ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
(ห่างจากตลาดอัมพวาประมาณ 6 กม.)
โทรศัพท์ :034 761 167, 081 942 2239, 081 855 8066
bangonhomestay@gmail.com

ดูรายละเอียด บ้านพัก ค่าที่พัก การเดินทาง และรีวิว จากลูกๆท่านอื่นค่ะ

ก่อนจะเข้าพักติดต่อจองทางโทรศัพท์ก่อนก็ดีนะคะ เพราะถ้าเย็นมาก
คุณยายจะปิดบ้านค่ะ อาจจะป๊ะน้องหมาบางแก้ว 3 ตัวที่บ้านแทน
ใครไปพักฝากทักเจ้าไจแอ้นท์ด้วยนะคะ ที่จำได้เพราะเค้าชื่อเหมือน
เจ้าของบล๊อกเลยค่ะ ^..^

สรุปสุดท้ายฝากด้วยดอกไม้สวยๆจากบ้านคุณยายค่ะ
คุณยายชอบดอกไม้ จำรายละเอียดต้นไม้ดอกไม้ได้ทุกต้น
มีโต๊ะตัวนึงทำจากต้นชมพู่ที่แก่มากแล้ว
ต้นนั้นคุณยายเค้าเรียก พี่ชมพู่ค่ะ
สาเหตุที่เรียกพี่ชมพู่เพราะว่าชมพู่ต้นนั้นเค้ามาอยู่ก่อนที่คุณยายจะเข้ามาเป็น
สะใภ้บ้านนี้ น่ารักที่สุดเลยคุณยายเนี่ย

เที่ยว ต รุ ษ จี น แบบเรา(^00^ ) --Ratchaburi China Town 2010--

นอกเรื่องเล็กน้อย
วันก่อนพาฮันหนีไปตัดผม เห็นช่างแน้วแนวอ่ะ เลยลองให้เจื๋อนบ้าง
อุ๊แม่เจ้า เอาซะเราเรากุดเด็กไปเลย แต่เอาน่า น่ารักอยู่แล้ว โฮ่ะๆๆๆ ไม่น่าเร้ยย ตรู T00T เซ็งห่านเจงๆ

ตรุษจีนปีนี้ก็เริ่มต้นด้วยบลอคชวนเที่ยวบ้านตะเอง จะไม่มารีวิวก็กะไรอยู่
แต่กว่าจะได้ ภาพก็วันเกือบบ๊วยๆแล้วล่ะ จริงๆไปเดินมาสามหนแร่ะ
เพิ่งกลับจากงานหิวตาลาย เลยจกข้าวเหนียวกะหมูทอดแถวตลาด
อิ่มแล้วก็ง่วง ตามสูตร โฮ่ะๆ เดินต่อไปไหนไม่ได้แล้ว แถมนังนิคต้องส่งเข้ากุงเต๊บให้น้องไปถ่ายประกวดหมาแปะรายงาน เลยหิ้วฟุจิตัวเล็กไปแอ่วแทน

อีกวันนึงพานังหมามิ้วไปด้วย แต่ดันปอดแหก ขาเขอสั่นเป็นเจ้าเข้า
เอ่อ เสียฤกษ์ สรุปลากกลับบ้านไม่ได้อะไรเลย -*- งี่เง่าก็เป็นนะหมาเนี่ย

วันที่สามคือวันนี้ .. ได้ฤกษ์ไปไหว้พระที่วัด แล้วก็เดินงานตอนกลางวัน
พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว จะบอกว่าเราเองเป็นคนชอบสีออกแนวโทนแดงทองแต่ไหนแต่ไร จึงเป็นอะไรที่มีความสุขกับเทศกาลนี้จริงๆเลย แต่ไม่มีใครมาถ่ายรูปเป็นเพื่อนจขบ.เรยย มีความสุขมั่กมากค่ะ (อิฉันเอง) ซึ่งตรงข้ามกับอิตาคนถ่ายให้ หน้าหงิกไปเลย ร้อนมั่กม้ากกกก

วันแรกที่ไปเที่ยวขณะจูงมือกันด้องแด้งๆข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง ทันใดมันก็มีเสียงพลุดัง BOomBoOm อุ๊ โชคดีแท้ ตอนนั้นกะลังอยู่กลางแม่น้ำพอดี เลยถ่ายได้หลายช๊อต พอมาเปิดดูแทบช๊อค ดูไม่ได้ซักกะรูป T..T
รู้งี้นั่งดูเฉยๆดีก่า ยังสวยกว่าอีก โฮ่ะ

อย่างที่บอกหิว และก็ง่วง เลยเดินได้นิดเดียว คนก็อย่างเยอะ เลยได้ภาพเทพมาสองท่าน และขบวนแห่สิงโต เบลอๆมาอีกเพียบ 555

ข้ามชอตมาทำบุญที่วัดหนองหอยเลยค่า อย่างที่บอกมาวัดนี้เพื่อขอโชคลาภเงินทอง ความสุขสมหวังทุกประการ ถึงรู้ทั้งรู้ว่าทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราทั้งน้านน แต่น่านะ นินุงง

ทำบุญเสร็จแวะร้านกาแฟแถวซอยวัดชื่อร้านกาแฟคนรักสวน
ร้านตกแต่งแนวคิดถึงบ้านเกิดมากเลย คือมันเป็นสวน แต่แต่งได้แอบเก๋ไก๋มากอ่ะ คราวหน้าถ้าเผื่อมาแวะไหว้พระแล้วคงจะไม่พลาดมานั่งกาแฟร้านนี้แน่นอน อ้อ เค้ามีลงในอสท.เดือนนี้ด้วยน้า

สุดท้ายก็มาแวะกำแพงเมืองจีน ฉากเซ็ตอลังการซะ แต่ไปจับดูไม่มีจริงเลยพี่น้อง เห็นเหล็กที่คล้องสิงโตนั่นก็คือสายยางฉีดน้ำนั่นแล แต่ดูอลังการงานสร้างมากๆ แล้วที่เหลือก็เดินถ่ายเรื่อยเปื่อย บ้าบอๆ แบบไม่ต้องอายใครเพราะกลางวันเปรี๊ยงๆอย่างนี้ไม่มีใครเลย นอกจากเราก็อิตาช่างกล้อง (ซึ่งตอนนี้ก็หงิกไปหลายตลบแล้ว) ส่วนนางแบบ ฮุฮุ อย่าได้แคร์ แอ๊คมันเรื่อยไปค่ะ โฮ่ะๆ

ไม่รูคราวหน้าจะไปสร้างความปั่นป่วนให้สถานที่ไหนอีก แต่รับรองจะอัพให้ดูอีกแน่นอน

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2553 0:50:45 น.

แ วั บไ ป ส ว น ผึ้ ง - One Day TriP-

ไปบ่อยมากง่ะ อำเภอสวนผึ้งเนี่ย
ครั้งนี้กึ่งไปทำงานเล็กน้อย เนื่องจากต้องไป เก็บภาพสำคัญๆ
ให้ท่านผู้ใหญ่ใจดี... ที่เหลือจากเวลาว่าง ตากล้องก็เลยขอ
แอ๊คเอามันกะเค้ามั่ง

เพราะหลังๆ แอบปวดใจเล็กๆ

ทะม๊ายย ไม่มีรูปตูว่ะ
แล้วก็สำนึกทีหลังว่า ต้องปลง ฮี่ๆๆ

วันเดียวเที่ยวทั้งสวนผึ้ง ทั้งอัมพวา บล๊อคนี้ขอเก็บสวนผึ้งนะขอรับบ

เริ่มต้นตอนเช้าๆ แดดร้อนเปรี๊ยง แวะทานข้าวที่บ้านหอมเทียน ร้อนเปรี๊ยงขนาดนี้ เที่ยงกว่าแล้ว อ่ะลืมบอกวันที่ไปเที่ยวเป็นวันวาเลนไทน์พอดี คนมาเที่ยวพอสมควรเลยล่ะ ^0^

ทานข้าวเสร็จก็บึ่งมาที่ซีนเนอรี่เลย มีค่าเข้าชม สี่สิบบาท ได้หญ้ามาเลี้ยงแพะเอ้ย แกะ แกะพวกนี้เค้าเห็นหญ้าแล้วจาปรี่มาแง้บเลยค่ะ ต้องหลอกล่อหน่อย แกล้งเอามันส์ในอารมณ์ ว่ะถ555 ยอมปีนเก้าอี้ให้เราแนบซบโดยดี ฮุฮุ มันจะกลัวเราไหมนั่น เที่ยวจนได้เวลาสมควรก็ไปแว้บๆต่อที่อัมพวาค่ะ

Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2553 16:20:08 น.

WOrk & Travel @ P H u Ke t ที่ยังสวยงามและสวยงาม!!

นานม้ากกกกก ที่ไม่ได้ลงใต้ไปเที่ยวภูเก็ต อย่างมากก็แค่ลงใต้ไปเที่ยวสุราษฯ แต่ถ้าทำงานจริงๆแล้วก็ลงไปถึงสงขลา แต่เที่ยวระหว่างงานเนี่ย ไม่ค่อยจุใจซักเท่าไหร่ .. พอกลับมาบ้านใจมันเรียกร้องให้กลับไปอีกครั้ง ครั้งหน้า(ซึ่งยังระบุวันไม่ได้ อิอิ)จะพาพ่อแม่พี่น้องลงไปเที่ยว เพราะจากที่เช็คเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย มีสายการบิน อุดร - ภูเก็ตยิ่งสะดวก เข้าไปอีก พ่อแม่นั่งเครื่องมาแป๊บเดียวก็ถึงแล้ววว นั่นก็แค่นึกแหล่ะพี่น้อง ^-^

ภาพที่เห็นก็เป็นน้ำจิ้มไปก่อน แล้วก็แถมรีวิวที่พักคนยากหลักร้อย แต่บริการไม่ร้อยเลย เป็นไกด์ให้กับคนยากแบบเราๆอีกหลายคน

อ้าว GoGo

ไปแว้บๆแถวเอวาซอนภูเก็ตมาล่ะ แต่ไม่ได้พักที่นี่ ที่พักที่พักราคาแตกต่างกันราว...อะไรดีล่ะเปรียบเทียบไม่ได้ ^0^ แต่ที่ไหนที่เราได้พักกับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะหลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น หลักล้าน เราก็มีความสุขทั้งน้านนน แหล่ะเน้อ
หลังจากทำงานคืนนี้เราพักที่บ้านเฟื่องฟ้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต ออกจะตั้งนอกเมืองไปหน่อย แต่ยังไงก็อยู่ในเขตอ.เมืองล่ะ จะไปจะมา ก็ค่อนข้างสะดวก ที่นี่มีที่จอดรถ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เอารถมาเอง ห่างจากสนามบินพอควร แต่ถ้าจะเหมารถจากบขส.คงราวๆ รอ้ยกว่าบาท แต่ถ้ามาอยากจขบ.แล้วสามสิบบาท โดยใช้บริการพี่วินหน้าปากซอย...

สำหรับแผนที่บ้าน จิ้มที่รูปหมามิ้วได้เร้ยย

เด๋วมาแปะให้นะ รอแป๊บนุง

ถ้านั่งรถทัวร์มาถึงภูเก็ตแจ้งเจ้าหน้าที่รถว่าลง แยกวค. นั่งรถมอไซค์ก็ถึงแล้วค่ะ ส่วนเรื่องราคา อยู่ระหว่าง 600-800 ถ้าพักหลายวันหรือวันธรรมดาอย่างเรา ก็ลองต่อลองคุณป้าดูน้า ที่นี่มีเน็ตไร้สายบริการ แถมมีกาแฟ น้ำร้อน ไมโครเวฟตลอดทั้งคืน ที่แปลกไปหน่อยก็คือ มีซิงค์ล้างจานให้ทั้งห้องวีไอพี และห้องธรรมดา ธรรมดาในราคานี้จะไม่ค่อยเห็นซิงค์ล้างจานติดตั้งในห้อง ง่ะ
อย่างอื่นๆ ก็จะปรากฎแก่สายตาต่อจากนี้ล่ะ ^0^

ห้องมินิซาวน่าก็มีน้า ด้านหน้ามี เครื่องออกกำลังกายสองเครื่อง พอมั้ยน้า

ห้องวีไอพี จะเป็นห้องที่มีอ่างน้ำ นี่อีกหนึ่งความแตกต่างระหว่างห้องวีไอพีและห้องธรรมดา

ขอจบรีวิวที่พักหลักร้อย ณ เมืองภูเก็ตเพียงเท่านี้ขอร๊าบบบ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2553 10:17:48 น.

ช ว น เ ที่ ย ว ง า น ต รุ ษ จี น ไ ช น่ า ท า ว น์ ปี 2010 14-22 กุมภาพันธ์ 2553

ประเดิมเปิดบลอคใหม่ ด้วยการชวนเพื่อนมาเที่ยวงานตรุษจีนที่บ้านค่ะ

มีภาพเก่าปีที่แล้วมาฝากด้วยล่ะ แต่ว่าเสียดายที่เก็บภาพมาไม่หมดเมื่อปีที่แล้วสนุกกับการเก็บภาพงานตรุษจีนทั้งสองช่วงค่ะ ช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน หลังจากช่วงกลางวันสนุกกับการถ่ายรูปชุดแดงแล้ว เราก็ไม่ลืมไปแวะไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัดหนองหอยเพื่อขอพรให้ปีใหม่นี้ให้สุขสมหวังร่ำรวยๆตลอดไป..

ปล.เวลามีเรื่องกังวลใจเรื่องเงินๆทองๆ เราจะไปวัดหนองหอยทุกครั้งเลยล่ะค่ะ ฮี่ๆๆ แต่ก็พกความสุขกายสบายใจกลับมาทุกครั้งเลยนะ อันนี้ความเชื่อส่วนบุคคลนะขอรับ

ตอนกลับกลับมาถ่ายรูปบรรยากาศตอนเย็นอีกรอบ (เอากับเธอสิ) ช่วงกลางคืนจะมีกิจกรรมโชว์หลายชุดค่ะ นอกจากไปถ่ายสตูดิโอโรงเตี๊ยมที่เซ็ตขึ้นมา(มีชุดจีนให้เช่าถ่ายรูปด้วยเน้อ) แต่มีอย่างนึงที่เมื่อปีที่แล้วที่ไปดูแบบเบียดพ่อแม่พี่น้องเข้าไปดูคือ เชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย อันนี้ชอบมากแต่ก็กลัวม้ากกก เพราะว่าบางทีมเค้าจะพลาดตกเสาอ่ะเด่ะ เป็นที่ลุ้นกันสุดๆ

แล้วก็แวะเดินตลาดหาของกิน แต่ปีนี้มีตลาดเก่าโค้ยกี้ ตลาดสนามหญ้า(หอนาฬิกาให้แวะทานก่อนกลับบ้าน

แนะนำสถานที่เดินทาง

สะดวกสุดๆคือ ขึ้นสายใต้เลยค่ะรถมีเที่ยวแรกประมาณหกโมงเช้า ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ราคาตั๋วรถปัจจุบัน 83 บาทแต่ถ้าซื้อตั๋วไปกลับ ราคา จะ150 บาท รายละเีอียด

//www.rottourthai.com/showthread.php?t=91

นอกนั้นมี รถตู้แถวอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่เซ็นจูรี่ ราคาตั๋ว 120 บาท ขากลับไปขึ้นที่ท่ารถตู้ บริเวณโรงพยาบาลพร้อมแพทย์ ถ้ามารถตู้ตอนเช้าๆก่อนแวะต่อตรงนี้จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวไข่ (อาหารแนะนำของราชบุรี)

มาถึงราชบุรีข้ามสะพานธนะรัชต์ก็เตรียมตัวลงที่ป้ายแรก แล้วก็ข้ามสะพานลอยไปฝั่งตรงข้ามเดินย้อนขึ้นไปทางแม่น้ำแม่กลอง ก็ถึงแล้วค่ะ
ถ้าเอารถมาเอง อาจจะสะดวกมา แต่ไม่แน่ใจเรื่องสะดวกจอดค่ะ ^0^ เพราะว่าสถานที่จัดงานยอมรับว่าแค้บแคบบ เนื่องจากเป็นตลาดเก่า

ส่วนเส้นทางจะไปวัดหนองหอยนั้นผู้รู้เค้าบอกว่าให้นั่งรถโดยสารบริเวณวัดศรีสุริยวงศ์ ใกล้สถานีตำรวจ ค่ะรับรองไปถึง

ใครจะแวะพักที่ราชบุรีอีกคืนแล้วตอนเช้าแวะไปเที่ยว สถานที่ต่างๆในจังหวัด
หรือจังหวัดใกล้เคียงก็ได้ค่ะ

สุดท้ายเป็นข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งแห่งประเทศไทย
ราชบุรีไชน่าทาวน์ 2010

วันที่ 14 - 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 16.00 เป็นต้นไป
สถานที่ ณ บริเวณถนนอัมรินทร์ - ถนนวรเดช

ภายในงานประกอบด้วย
- เวทีการแสดงยิ่งใหญ่ กลางลำน้ำแม่กลอง
- ซุ้มประตูมงคล ซุ้มประตูเข้างานบริเวณปากทางเข้าหัวมุมถนนอัมรินทร์
- กำแพงเมืองจีน บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา
- โรงเตี๊ยมย้อนยุคสู่อาคารร่วมสมัย ความยาว 90 เมตร บริเวณหน้า สภ.เมืองราชบุรี
- เวทีแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ เวทีกลางลำน้ำแม่กลอง

กิจกรรมภายในงาน
ชมพิธีเปิดอันตระการตา ณ เวทีกลางลำน้ำแม่กลอง ขบวนแห่มังกร สิงโต เอ็งกอ- พะบู๊ ที่ยิ่งใหญ่อลังการ ชมการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติบนเสาดอกเหมย ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 1 ณ เวทีกลางลำน้ำ แม่กลอง
- การประกวดแดนซ์เซอร์ไซด์ และการประกวดตี๋น้อย - หมวยน้อย - มิสไชน่าทาวน์ 2010
- สัมผัสบรรยากาศโรงเตี๊ยมย้อนยุคสมัยราชวงศ์จิ๋น และความงดงามของกำแพงเมืองจีน
- ร่วมผัดหมี่มงคล เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน
- นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ แพลานบุญ
- ชมการแสดงประกอบแสง สี เสียงและม่านน้ำดนตรี
- ชมประติมากรรมโคมไฟ
- สัมผัสวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน บนถนนคนเดิน และ ตลาดเก่าโคยกี๊
- การจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นบ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เทศบาลเมืองราชบุรี โทร. 0 3233 7688
ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6
//www.ratchaburichinatown.com

แผนที่เพิ่มเติม โดยข้าพเจ้าเอง คลิ๊กที่รูปเร้ยย

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 16:41:26 น.

T-naiG

[Add T-naiG's blog to your web]