หนาวนี้ที่ซาปา วันที่ 1

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ของเราที่ไปตะลุยซาปา และฮานอนนิดหน่อยค่ะ ^_^ กระทู้นี้เป็นการเขียนครั้งแรกของเราถ้ามีอะไรผิดพลาดขออภัยไว้ด้วยนะคะ

เรามีเวลาในการเตรียมตัวก่อนเดินทางประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งก็ถือว่านานอยู่เลยคิดว่ามันน่าจะพอแต่พอเอาเข้าจริง ทำนู่นนี่อย่างจริงจังเอาตอน 2อาทิตย์ก่อนจะไปความสนุกเริ่มตั้งแต่ยังไม่เดินทาง ฮ่าๆๆ

มาลุยไปด้วยกันเลย....!!

วันแรกของการเดินทาง

ออกจากเชียงใหม่เวลาประมาณ13.30 น.บินตรงจากเชียงใหม่ถึงฮานอยประมาณบ่าย 3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง45นาทีโดยสายการบินสีแดง^^ และเนื่องจากเป็นการเดินทางในช่วงปีใหม่คนก็จะเยอะมากกก ถึงมากที่สุด ต้องทำใจ และสิ่งที่เรากังวลก็มาถึงพอลงเครื่องมาก็เซอร์ไพรส์เลยจ้า รอ ตรวจคนเข้าเมือง 1 ชม.เต็ม คนเยอะมากจริงๆ

รอตม.

ออกมาแลกเงินและหาซิม ซิมที่โทรกลับเมืองไทยได้ด้วย ราคา 13usd (1 USD=23,000 VND)จ่ายเป็น ดอลล่าร์ไปแล้วให้เค้าทอนเป็นเงินดองมา(1บาท= 723.50VND) เราเลือกแพคที่โทรกลับเมืองไทยได้ด้วย โทรได้ 70นาที (ทั้งในเวียดนาม และประเทศที่กำหนดไว้)

แต่ เพื่อนๆที่อยากใช้แต่เน็ทอย่างเดียว ก็เลือกได้ตามPackage ในรูปเลยค่ะ ที่ร้านจะเปลี่ยนซิมให้เราพร้อมตั้งค่าให้เรียบร้อยได้ซิมแล้วก็ลองโทรกลับบ้านซะหน่อย อิอิ สัญญาณถือว่าไม่แย่ค่ะ ใช้ได้เลยอินเตอร์เนท แรงดีมาก

Package

จากนั้นก็เดินไปหาที่นั่งเอาไว้รอเพื่อนที่บินตรงมาจากกรุงเทพซึ่งจะมาถึงประมาณ 6 โมงเย็น

***คิดเงินง่ายๆนะคะ สมมติ เราต้องจ่าย 15,000VND เราตัดเลข0  3ตัวหลังออก และคูณ1.5 ไป เท่านั้นก็รู้ละว่าเป็นเงินไทยเท่าไหร่

เพื่อนเรามาถึงตรงเวลาเด๊ะเลย ใช้เวลาผ่านตม.ไม่ถึง 10 นาที (ช่างแตกต่างกันเหลือเกิน) และเมื่อ2 สาวเจอกันเรียบร้อย และท้องอิ่มแล้ว ปฏิบัติการ ตะลุยเวียดนามจึงเริ่มขึ้น

เจอกันแว้ว

ก้าวแรกที่ออกจากสนามบินไป โอ้โหววววสะท้านมาก หนาวจนขนลุกไม่คิดว่าจะหนาวมากขนาดนี้ยืนสั่นกันไประหว่างรอรถของเอเจนซี่มารับ และก็เจอหนุ่มไม่น้อย ยืนชูป้ายชื่อเราอยู่ค่ะ ไม่รีรอพุ่งตรงไปหาทันที (15usd /เที่ยว/2 คน) จากสนามบินใช้เวลาเข้าเมืองประมาณ 45 นาที อาจะมากกว่านิดหน่อย ถ้าเจอรถติดมากๆ

ถึง ออฟฟิสของเอเจนซี่ประมาณ 19.30น.เราใช้ เอเจนซี่ ของ Ms.Nguyen โดย เอเจนซี่จะอธิบายรายละเอียด ใน Bookingที่เราจองไว้ ว่าต้องทำอะไรเมื่อถึงสนานีรถไฟหล่าวกาย และซาปา  (หล่าวกายเป็นชิ้อจังหวัด และเป็นที่ที่รถไฟจอดค่ะ เราต้องนั่งรถต่ออีก 1 ชม. เพื่อไปซาปา)  หลังจากจัดการค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว มีเวลา 1 ชม. ไปเดินเล่น กินข้าวและกลับมาตามเวลานัดเพื่อไปขึ้นรถไฟค่ะ (เอเจนซี่จะจัดทริปให้เราอิงจากความต้องการของเรา และเวลาที่เราอยู่ที่ซาปา เราสามารถปรับตารางทริปได้ได้ตามต้องการค่ะ เอเจนซี่เพียงแค่ ไกด์เรา มาก่อนเท่านั้น)

อาหารมื้อแรก

มื้อแรกที่ฮานอย

เราเลือกรถไฟ Pumpkins Train ในการเดินทางเป็นห้องสำหรับ 4 คน เรา โชคดี ที่ ได้นอนด้านล่าง ถ้าคนที่ชอบนอนหมอนสูงๆอาจจะต้องเอาเป้ที่พกไปมาหนุนนอนด้วย เพราะหมอนบางมากค่ะในรถไฟมีปลั๊กสำหรับชาร์จแบต พร้อมไม่พลาดทุกการติดต่อแน่นอน อิอิ มีไฟหัวนอน ส่วนตัว มีน้ำเปล่า 1 ขวด กล้วย 1ลูกและขนม 1 ถุง ไว้เวลาหิวหรือ เอาเก็บไปทานตอนเช้าได้ เมื่อจัดแจงที่นอนเม้ามอยกับเพื่อนพอกรุบกริบ เราก็ต้องนอนพักเอาแรงกันค่ะแต่การนอนไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด มันโยกเยกตลอดเวลาเลย เราก็หลับๆตื่น ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่แต่ถ้าโยกน้อยกว่านี้หน่อยก็คงดี แหะๆ ห้องน้ำบนรถไฟ เพื่อนๆน่าจะพอเดาก็ได้ว่ามันประมาณไหน เราแนะนำให้พกทิชชูเปียก ไปเยอะๆ ค่ะ

ลาไปก่อนคืนนี้กับรูปเราเอง ที่พร้อมนอนแล้ว ฮ่าๆๆ

รูปบนรถไฟ

เจอกันตอนเช้าที่ ซาปาค่ะ

Last Update : 23 มกราคม 2562 12:55:34 น. 1 comments

ตามไปเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 19 มกราคม 2562 เวลา:14:51:30 น.

สมาชิกหมายเลข 3924550

space
[Add สมาชิกหมายเลข 3924550's blog to your web]