~ Discover your strengths.Be iconic.Aim to be legendary.~
 
ธันวาคม 2562
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
6 ธันวาคม 2562

นักษัตรปีชง 2563

นักษัตรปีชง 2563  🔯นักษัตรปีชง 2563🔯

วันนี้เรามาคุยถึงเรื่องปีชงกันนะคะ ปีชงก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ จริงๆแล้วปีชงก็หมายถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ เป็นปีแห่งการเรียนรู้บทเรียนชีวิตใหม่ ซึ่งหากเราตระหนักรู้ และยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น มีการวางแผนการดำเนินชีวิตอย่างเป็นขั้นเป็นตอนด้วยความระมัดระวัง ก็จะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ในท้ายที่สุดค่ะ
 
และในปี 2563 ซึ่งเป็นปีหนูทอง หรือปีชวด ธาตุทองใหญ่นั้น ก็จะมีปีนักกษัตรที่ถูกผลกระทบจากพลังงานของปีจร 2563 ทำให้เกิดการชง และร่วมชงดังนี้ค่ะ...
 
1. มะเมีย 🐴ชง 100% (โยกย้ายเปลี่ยนแปลง เจ็บป่วย สูญเสียเงินทอง)➡️ นั่นหมายถึงว่าในปี 2563 นี้ ผู้ที่เกิดปีมะเมีย หรือเกิดเดือนมะเมีย (เกิดช่วงวันที่ 5 มิย.- 4 กค. ของทุกปี) หรือเกิดวันมะเมีย รวมถึงผู้ที่เกิดยามมะเมีย (เกิดในช่วงเวลา 11:00-12:59น.)... จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับชาวมะเมีย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เปลี่ยนวงสังคมเพื่อนฝูงใหม่ๆ เช่น บางคนได้โยกย้ายงานใหม่ เปลี่ยนตำแหน่งใหม่ เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ บางคนมีเหตุให้โยกย้ายที่อยู่ใหม่ หรือปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่ ในบางคนจะโดนในเรื่องของอุบัติเหตุสุขภาพการเจ็บป่วยจนทำให้ต้องหยุดพักรักษาตัวหรือมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตกันใหม่ บางรายได้เกษียณปีนี้ จากที่เคยได้ออกไปทำงานทุกวัน มาปีนี้ก็อาจจะรู้สึกเหงาๆหน่อย ก็ต้องมาปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่...บางคนได้โปรโมตให้เลื่อนขั้นไปเป็นผู้จัดการสาขา แต่ต้องไปคุมดูแลสาขาที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็ทำให้ต้องมีการย้ายถิ่นที่อยู่ตามไปด้วย หรือในบางคนพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ในบ้านเจ็บป่วย ทำให้คุณอาจจะต้องหยุดพักงานเพื่อมาดูแลท่าน หรือย้ายงานใหม่ที่อยู่ใกล้บ้านเข้ามาหน่อย เพื่อจะได้มีเวลารีบกลับมาดูแลพ่อแม่ที่กำลังป่วยอยู่ได้มากขึ้น เป็นต้น

 2. มะแม 🐐 (ทำร้าย) ร่วมชง➡ นั่นหมายความว่าในปี 2563 นี้ ผู้ที่เกิดปีมะแม หรือเกิดเดือนมะแม (เกิดช่วงวันที่ 5 กค.- 4 สค. ของทุกปี) หรือเกิดวันมะแม รวมถึงผู้ที่เกิดยามมะแม (เกิดในช่วงเวลา 13:00-14:59น.) ชาวมะแมมีโอกาสถูกหักหลัง ถูกอิจฉาริษยาจากเพื่อนร่วมงานหรือคนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนหรือคนที่มักแสดงให้คุณรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่จริงใจและน่าไว้ใจ ซึ่งคนเหล่านี้มักจะพยายามทำให้แผนการหรือแผนโครงงานต่างๆที่คุณได้วางแผนไว้นัันต้องล้มเหลวหรือผิดพลาดได้ เพราะคนเหล่านี้ที่ดูเหมือนจะไว้ใจและเชื่อใจได้นั้น มักจะนำข้อมูลเท็จมาให้คุณ หรือปิดบังข้อเท็จจริงที่ถูกต้องไว้และสร้างข้อมูลเท็จมาหลอกคุณแทน เพื่อที่คุณจะได้ทำงานผิดพลาดและเสียโอกาสในงานโปรเจ็คนั้นๆไปเพราะหลงเชื่อข้อมูลเท็จจากคนที่ไม่หวังดี...ฉะนั้นชาวมะแมควรต้องระมัดระวังในเรื่องของการติดต่อสื่อสารการรับข้อมูลต่างๆจากคนรอบข้างให้ดี หากมีใครนำข้อมูลอะไรมาให้หรือนำเอกสารข้อสัญญาใดๆมาให้เซ็นต์ ก็ต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลนั้นๆหรืออ่านทำความเข้าใจเนื้อหาข้อสัญญาต่างๆให้รอบครอบที่สุด จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือเกิดความเสียหายมาถึงเรา
 
3.เถาะ 🐇 (โทษทัณฑ์) ร่วมชง ➡ นั่นหมายความว่าในปี 2563 นี้ ผู้ที่เกิดปีเถาะ หรือเกิดเดือนเถาะ (เกิดช่วงวันที่ 5 มีค.- 4 เมย. ของทุกปี) หรือเกิดวันเถาะ รวมถึงผู้ที่เกิดยามเถาะ (เกิดในช่วงเวลา 05:00-06:59น.)....เนื่องจากนักษัตรเถาะกับชวดนั้นเป็นนักษัตรที่เกี่ยวข้องในเรื่องความรักและสัมพันธภาพ ดังนั้นในปี 2563 นี้ ชาวนักษัตรเถาะมีโอกาสที่จะถูกแฟนหรือคนรักทรยศหักหลังได้นะคะ คือคุณอาจจะจับได้ว่าคนของคนไปแอบคบซ้อนหรือซุกกิ๊กเอาไว้ ก็จะทำให้เกิดการทะเลาะมีปากเสียงกันได้....รวมถึงในฝั่งของคุณเองก็มีแนวโน้มที่จะมีมือที่ 3 เข้ามาทำให้สัมพันธภาพระหว่างคุณกับคนรักของคุณสั่นคลอนและเกิดรอยร้าวขึ้นได้ ฉะนั้นก็ต้องวางตัวให้เหมาะสมทำใจให้หนักแน่นเข้าไว้ค่ะ ถัาไม่อยากให้ชีวิตคู่หรือชีวิตรักมีปัญหา นอกจากนี้ก็มีโอกาสถูกนินทากล่าวร้ายให้เสียหายด้วยเรื่องชู้สาว สาวๆที่เป็นพนักงานออฟฟิศหรือหน่วยงานราชการที่มีเจ้านายเป็นผู้ชาย ก็ต้องระมัดระวังในเรื่องการวางตัวให้เหมาะสม เพราะมีแนวโน้มว่าเจ้านายจะทำตัวเป็นสมภารกินไก่วัด ทำให้เพื่อนร่วมงานจะนำคุณไปพูดนินทาในทางเสียหายได้ แล้วจะส่งผลกระทบถึงเรื่องการงานค่ะ....และสำหรับชาวเถาะสาวๆในปีนี้ต้องระมัดระวังในเรื่องการแต่งกายเป็นพิเศษ อย่าแต่งตัวโป๊หรือวาบหวิวเกินไปนัก รวมถึงอย่าไปไหนหรืออยู่ในที่ลับตาคนกับผู้ชายที่ไม่ใช่แฟนหรือญาติแบบ 2 ต่อ 2 นะคะ เพราะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะถูกลวนลาม ถูกล่วงละเมิดทางเพศ...น้องๆนักเรียนนักศึกษาชาวนักษัตรเถาะก็เช่นกันนะคะ เลิกเรียนแล้วก็ให้รีบกลับบ้าน หรือหากต้องอยู่ทำกิจกรรมเลิกค่ำ ก็โทรบอกให้ที่บ้านมารับ อย่าไว้ใจใครหรือนั่งรถไปกับใครเด็ดขาด แม้แต่เพื่อนกันก็ไว้ใจไม่ได้ค่ะในปีนี้ มีโอกาสถูกเพื่อนล่อลวงไปทำมิดีมิร้ายได้เช่นกันค่ะ ใครที่มีลูกสาวเกิดปีเถาะอยู่ในช่วงวัยรุ่น ก็ต้องคอยดูแลเอาใจใส่และคอยเตือนคอยสอนลูกอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ เพราะถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมามันจะกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้...
 
4.ระกา 🐓(แตกหัก) ร่วมชง ➡ นั่นหมายความว่าในปี 2563 นี้ ผู้ที่เกิดปีระกา หรือเกิดเดือนระกา (เกิดช่วงวันที่ 5 กย.- 4 ตค. ของทุกปี) หรือเกิดวันระกา รวมถึงผู้ที่เกิดยามระกา (เกิดในช่วงเวลา 17:00-18:59น.)...ชาวระกา คุณมีโอกาสถูกชักชวนไปสังสรรดื่มกินกับเพื่อนฝูงในวงสังคมการงานของคุณบ่อยเป็นพิเศษ หรือชาวระกาบางรายที่มีอาชีพเป็นพนักงานขาย ที่จำเป็นต้องมีการพาลูกค้าไปเลี้ยงเอ็นเตอร์เทนอยู่บ่อยๆ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าจะต้องมีการดื่มเหล้าดื่มเบียร์และก็มีพริตตี้ เมื่อต้องมีการพาลูกค้าไปเอ็นเตอร์เทนบ่อยเข้า คุณก็มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นคนติดเที่ยวกลางคืน ติดเหล้าติดเบียร์รวมถึงอาจจะติดพริตตี้ไปด้วยโดยปริยาย ซึ่งในกรณีชาวระกาที่มีครอบครัวแล้ว พฤติกรรมเช่นนี้จะทำให้แฟนหรือคนรักของคุณเกิดการระแวงและไม่ไว้ใจในตัวคุณขึ้นมา ว่าที่กลับบ้านดึกๆมุกคืนนั้นคุณแอบไปมีกิ๊กซุกไว้ที่ไหนหรือเปล่า ซึ่งเมื่อเกิดการไม่ไว้ใจกันขึ้นมา ก็จะทำให้ครอบครัวมีปัญหาเกิดทะเลาะเบาะแว้งขึ้นได้ค่ะ รวมถึงมีโอกาสในเรื่องเสียเงินเสียทองอันเกิดจากอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับได้สูงมากในปีนี้นะคะ ฉะนั้นถ้าจำเป็นที่จะต้องไปร่วมงานสังสรรดื่มกินกับเพื่อนฝูงจนดึกดื่น ก็ให้เรียกแท็กซี่กลับดีกว่านะคะ จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุหรือความสูญเสียตามมา...
 
 
ค่ะ ฉะนั้นในปี 2563 นี้ ใครที่โดนอิทธิพลของปีชง ก็ต้องดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาทเด็ดขาด เพราะมันคือปีแห่งการเปลี่ยนแปลง ปีแห่งการเรียนรู้บทเรียนชีวิตใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตใหม่...ใครที่มีงานทำอยู่ก็ให้อยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว สงบปากสงบคำ เจ้านายมอบหมายงานอะไรมาก็ให้ทำไป อย่าบน อย่าเถียงเจ้านายเด็ดขาด มิเช่นนั้นอาจจะตกงานแบบสายฟ้าแลบได้เลยทีเดียว... 
 
และสำหรับในปี 2563 นี้ ใครที่มีนักษัตรดังกล่าวข้างต้นนี้อยู่ในพื้นดวง ก็ขอให้หมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิ และทำบุญใส่บาตรไหว้พระอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการแผ่อุทิศบุญกุศลให้กับเทพเทวดาที่คุ้มครองปกป้องตัวเรา รวมถึงเจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติของเรากันด้วยนะคะ จะได้เป็นการทุเลากรรมให้เบาบางได้บ้างนั่นเองค่ะ


แหล่งที่มา : https://www.facebook.com/charmkasters



 



Create Date : 06 ธันวาคม 2562
Last Update : 13 ธันวาคม 2562 1:35:21 น. 0 comments
Counter : 2734 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5636396
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~Music in the Soul can be heard by the Universe.~
[Add สมาชิกหมายเลข 5636396's blog to your web]