Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

♬ ♪ = : เพลงฟ้า...ฟ้า = : ♬ ♪


เลือกฟังกันตามสะดวกเลยจ้า



เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ และจะเป็นเช่นนั้นเสมอ
ถนนสายนั้นที่ทอดยาว มีเรื่องราวของความเป็นจริง
มีเงาไม้เอาไว้ให้พักพิง มีให้เธอเอาไว้ยามอ่อนล้า
เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม เห็นเงาของเมฆหรือเปล่า
ทะเลสีครามที่ทอดยาว เห็นความรักฉันบ้างไหม

เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ และจะเป็นเช่นนั้นเสมอ
ถนนสายนั้นที่ทอดยาว มีเรื่องราวของความเป็นจริง
มีเงาไม้เอาไว้ให้พักพิง มีให้เธอเอาไว้ยามอ่อนล้า
เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม เห็นเงาของเมฆหรือเปล่า
ทะเลสีครามที่ทอดยาว เห็นความรักฉันบ้างไหม

เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม เห็นเงาของเมฆหรือเปล่า
ทะเลสีครามที่ทอดยาว เห็นความรักฉันบ้างไหม


เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม (เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน)













 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2549
55 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2549 0:10:21 น.
Counter : 2322 Pageviews.

 



เมื่อมองฟ้าทีไร ก็ให้คิดถึงเธอทุกที
เธอคนเดียว ที่เข้าใจตัวฉันดี
เธอคนเดียว ที่เข้าใจในตัวฉันได้ดีต่อไปนี้ไม่มี
วันวานเก่า ๆ ให้หวนคืนกลับมา

เราต่างมองฟ้ากัน
อาจจะมองเห็นไม่เหมือนกันใจเท่านั้น
ที่คิด ตรงกันทุกที ใจเท่านั้น ที่คิดตรงกันนั้นเองทุกที
ทำให้เราชอบกันกลับกลายก่อเกิด เป็นความรัก กัน

หากแต่วันนี้ นั้น ไ ม่ มี เ ธ อ ม า ม อ ง ฟ้ า
ดังแต่ก่อนอีกแล้วไม่มี ใครจะเข้าใจ
และจะคิดตรงกันเหมือนเธอ เมื่อยามมองท้องฟ้า
ฉันยังคงเสียใจ ทุกทีทุกคราเลยนั้น
เสียใจไม่ได้บอกเธอ ว่าตัวฉันรักเธอคนเดียว


รักเธอคนเดียว (CO2)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:07:49 น.  

 



อยากอ้อนวอนดวงดาว บอกเล่าความเป็นไป
ว่าคนทางนี้ ต้องการแต่ความรัก
อยากขอให้ดวงดาว ส่งรักที่จริงใจ
จากฟากฟ้าที่แสนไกล มาให้ที

จะมีบ้างไหม..ซักคืน ที่อาจมีใครซักคน
เขาเฝ้ามองเราห่างๆ ผ่านดวงดาวแสนไกล
ให้ดาวส่องแสง..ถึงเรา
เพื่อบอกกันเราว่าเค้าห่วงใย
เขาขอเป็นกำลังใจ จากขอบฟ้าไกลตา

เขารู้ไหมเราเหนื่อยล้า ท้อแท้หัวใจสับสน
เขารู้รึเปล่า . . . เ ร า ต้ อ ง ก า ร ค น ป ล อ บ ใ จ


ความรักจากฟากฟ้า (นันทลักษณ์ กุลพงษ์วดี)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:08:12 น.  

 



ความบังเอิญที่เราได้พบกัน
ในวันนั้นเหมือนสิ่งใดช่วยเป็นใจ
พอตอนที่เห็นเธอใจฉันมันเลยหวั่นไหว
ถามตัวเองใช่เธอหรือป่าว
เวลาที่ผ่านมาดูเธอก็แสนดี
เธอทำให้ฉันมั่นใจกับเธอ
จากวันนี้เรื่อยไป ไม่นานฉันคงต้องเผลอ
ทุ่มเทให้เธอจนหมอใจ

ให้ฟ้าฝนช่วยเป็นใจและนำพา
ฝากความหมายที่ฉันมีให้บอกเธอได้เข้าใจ
วันเวลาที่ผ่านไป เก็บสิ่งดีๆ ไว้ที่ใจ
ให้เราคิดถึงกัน

เมื่อหัวใจ ได้เจอสิ่งสวยงาม
เก็บเธอไว้เป็นดั่งแรงบันดาลใจ
ก็อยากให้เธอนำพาความฝันที่ฉันเก็บไว้
ใส่ใจเธอดูให้เธอได้รู้และซึ้งใจ

ให้ฟ้าฝนช่วยเป็นใจและนำพา
ให้ความสัมพันธ์ของเราได้เดินหน้าต่อไป
เนิ่นนานแสนไกล
เ ก็ บ สิ่ ง ดี ๆ ไ ว้ ที่ ใ จ ใ ห้ เ ร า คิ ด ถึ ง กั น


ขอบคุณถ้าฟ้าฝนจะเป็นใจ(BeeO)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:08:36 น.  

 



คงมีเพียงเรา เรากับขอบฟ้ากาง มองดูท้องฟ้า ฟ้ากว้างไกลเหมือนใจเธอ
มองดูเมฆขาว พราวล่องไป หัวใจเก้อเธอมาวนเวียนไม่ไกล
เดินไปบนทราย ทรายก็คิดถึงเธอใจมันละเมอว่ารักเธอนั้นเหนือใคร
จันทร์งามลูกโตลอยเลื่อนโล้โย้เกไป อ่อนไหว ลึกลับใครไม่เกินเธอ

ดังดวงดาว ดังตะวันรักของเธอกว้างไกลใครจะรู้
อาจเกินฝันใฝ่ อาจไม่เหมือนใครอาจเกินใจ ก็เพียงใจเปิดใจให้ดวงใจเรียนรู้

คงมีเพียงเรา รักเธอเท่าแขนกาง มองใจเธอกางเท่าฟ้าไกล ยิ่งไกล
ดึงใจให้กาง เท่ากับทางรักเธอได้ความหมาย รั ก เ ธ อ นั้ น ยิ่ ง ใ ห ญ่


ฟ้ากาง (รวิ เดนท์)





 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:09:02 น.  

 



ฟ้า..ฟ้าเอ๋ยฟ้าสีคราม
ใครไม่ใยเจ้าเลยไม่ว่าเจ้าจะร้องครวญครางยามเมื่อตอนที่พระอาทิตย์ส่องแสง
ที่พระอาทิตย์ส่องแสง....
อยู่บนแดนดินแดนดินวิญญาณอันสุดขอบฟ้าคราม

และก็มีชีวิตหนึ่งก่อตัวขึ้นจากสายลมแห่งความอ้างว้าง
เรียกว่าการก่อกำเนิดและเกิดมา ไม่มีชีวิตใดที่มันเกิดมาจากความว่างเปล่า
อากาศที่สดชื่นซึมผ่านจากลมหายใจ....
สัมผัสแรกเป็นสัมผัสอันยิ่งใหญ่ ก็เกิดชีวิตใหม่ในวันสดใสและสวยงาม....

จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก (จะอยู่เพื่อรัก) จะรักเธอเต็มหัวใจ
จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก ฉันจะรักเธอตลอดไป

น้ำใสใสไหลเย็นผ่านมือหนึ่ง ความสดใสใยเล่าจะมาหม่นหมอง
สุดขอบฟ้านี้ก็ยังจะมีอีกกี่คนที่ต้องอยู่ทน สู้โลกอีกต่อไป....
โลกนี้มีหลายชั้นบรรยากาศ เปรียบดุจดั่งคนเราก่อเวลาอีกหลายภพ
ภพบางคนพบรักจากหวานชื่น บางคนน่ะก็คบพบรักหักใจฝืน ไม่อยากฝืนลิขิต
ถ้าอยากรัก ความรักซ้อนทับมากคืนขมขื่น
ไม่อยากฝืนลิขิต ถ้าอยากรัก ความรักซ้อนทับมากคืนขมขื่น....

ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก
ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก
ความรักของเธอ ความรักของฉัน ความรักของเรา
ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก ความรัก....

จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก (จะอยู่เพื่อรัก) จะรักเธอเต็มหัวใจ
จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก ฉันจะรักเธอตลอดไป

และเมื่อในชีวิต..ชีวิตของคนนั้นใกล้หมด โลกมันก็ดู..มันก็ดู ดูแคบลง
ลมเย็นเย็นพัดมาเหมือนเตือนอยู่ก็อยากที่จะมีบางสิ่ง บางสิ่ง บางสิ่งที่ยึดเหนี่ยว
แล้วเสร็จแล้วมันก็ช่วยให้ใจ สบ๊าย..สบาย ชีวิตคนส่วนใหญ่
มันก็คงไม่แคล้ว ต้องหมดปลงหมดสิ่งต่างๆ ก็จะขอแค่อยาก อยากอยู่โดยไม่โดดเดี่ยว

จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก (จะอยู่เพื่อรัก) จะรักเธอเต็มหัวใจ
จะรัก..จะรัก..จะรัก..จะรัก ฉันจะรัก..จะรัก..รัก.. รักเธอ
เกิดมาเพื่อรัก (ที่แท้ก็รัก) ก็เพราะฉันรัก ฉันจะรักเธอตลอดไป


ฟ้าจ๋าฟ้า (New school)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:09:29 น.  

 



เหนื่อยล้า.. อาจมีวันฟ้าเป็นสีเทา
เพียงเงาเมฆฝนลอยมาขวางกั้น
ฝัน...หากความฝันยังดูมืดอยู่
ทนดูต่อไปมีโอกาสได้เห็น
หากกลัวฝน รีบท้อไม่ทน อยู่มองดูวันข้างหน้า
พรุ่งนี้อาจไม่มีฟ้าเป็นสีฟ้า

ฟ้ายังฟ้าอยู่..... ฟ้ายังดูสดใส
ฟ้ายังฟ้าอยู่..... ฟ้าไม่เลือนจากไป
ฟ้ายังฟ้าอยู่..... มั่นใจ พรุ่งนี้ต้องมีสิ่งที่ดีกว่า
เดินฝ่าเมฆฝนยืนดูอยู่บนยอดเขา... ฟ้าคอยอยู่

ความหวัง... อย่าจริงจังกับความแพ้พ่าย
ไหว้วอนกับใครคงไร้ประโยชน์
โกรธ... อย่าไปโทษใครอื่น
อันความยั่งยืนมันขึ้นอยู่ที่เรา
หลับตาพัก ให้ใจมีโอกาสวาดวันข้างหน้า
ค้นหาจุดยืนแล้วเดินจากจุดนั้น

ฟ้ายังฟ้าอยู่..... ฟ้ายังดูสดใส
ฟ้ายังฟ้าอยู่..... ฟ้าไม่เลือนจากไป
ฟ้ายังฟ้าอยู่..... มั่นใจ พรุ่งนี้ต้องมีสิ่งที่ดีกว่า
เดินฝ่าเมฆฝนยืนดูอยู่บนยอดเขา... ฟ้าคอยอยู่


ฟ้ายังฟ้าอยู่ (สไมล์ บัฟฟาโล)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:19:50 น.  

 



อยู่คนเดียวในสายลมเพื่อจะข่มให้ใจเยือกเย็น
โชคชะตาไม่เคยละเว้น ล้อกันเล่นไม่เป็นเวลา

ฟ้าคงสะใจคงพอใจที่ได้เห็นเราเลิกรา เห็นคนที่รักกันมา
ต้องลาร้างไป คงจะเห็นเป็นความสะใจ

อยู่ดีๆมีรักอยู่ แล้วจู่ๆต้องมาเลิกไป
ก่อทำกรรมแต่ปางหนไหน ฟ้าจึงได้แกล้งกันตำตา

ฟ้าคงสะใจ คงพอใจที่ได้เห็นเราเลิกรา เห็นคนต้องเสียน้ำตา
เห็นคนช้ำใจคงจะเห็นเป็นความสะใจ


ฟ้าคงสะใจ คงพอใจที่ได้เห็นเราเลิกราเห็นคนต้องเสียน้ำตา เห็นคนช้ำใจ
ฟ้าคงสะใจ คงพอใจที่ได้เห็นเราเลิกราเห็นคนที่รักกันมา ต้องลาร้างไป


ฟ้าคงสะใจ (บิลลี่ โอแกน)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:20:20 น.  

 



เขาบอกว่าฟ้าร้องไห้ออกมาเป็นน้ำฝน
อยากรู้นักฟ้าที่เบื้องบนต้องมาร้องไห้เพราะใคร
หรือฟ้าสงสารคนอย่างฉันถูกหลอกเรื่อยไป
ถูกเขาลวงเขาล้วงหัวใจเอาไปต้มยำทำแกง

ฝนฟ้ากระหน่ำเสียงฟ้าคำรามดูน่ากลัว
น้ำตาฟ้าหลั่งมารดตัว รดหัวใจฉันจนชา
ฉันคนผิดหวังมีเคราะห์กรรมไร้วาสนา
เขาเลยไม่รักไม่ยอดพูดจา หลอกลวงให้ฉันต้องตรม

ฉันมันคนซื่อไม่เคยฝึกปรือในเรื่องความรัก
เพิ่งเคยได้รู้ เพิ่งเคยได้ลอง เพิ่งเคยรู้จัก
สุดท้ายต้องมาอกหัก ไม่รู้จะดามยังไง

เขาบอกว่าฟ้าร้องไห้ออกมาให้ฉัน
ฟ้าสงสารและคงผิดหวังที่ชักนำให้ฉันพบเธอ
น้ำตาที่ไหลจากความตั้งใจไม่ได้พลั้งเผลอ
ชาตินี้เข็ดแล้วนะเออ ไ ม่ อ ย า ก เ จ อ ห น้ า เ ธ อ อี ก เ ล ย


น้ำตาฟ้า (ปนัดดา เรืองวุฒิ)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:28:14 น.  

 



ฟ้ายามที่มีฝนพรำ อาจจะช้ำ จึงได้พรำฝนมา
ทุกครั้งที่เจ็บใจ แต่ไม่รู้จะบอกใคร ก็ร้องไห้ออกมา...

ร้องมันออกมาให้พอ จะไม่ขอ ใครให้มาเห็นใจ
ไม่คิดจะจดจำ เจ็บและช้ำยิ่งกว่าใคร เมื่อรักมาจากลา...

ฟ้า..ฟ้ายังต้องมีฝน เกิดเป็นคน ย่อมมีเสียน้ำตา
ฝน..ฝนร่วงหล่นมาช้าๆ จากดวงตา จากส่วนลึกในใจ

เหลือเพียงแต่รอยน้ำตา อีกไม่ช้า คงจะเลือนลบไป
แล้วฝนก็จะซา กลับเป็นฟ้าที่สดใส ไม่เหมือนที่ผ่านมา
ฝน..ฝนร่วงหล่นมาช้าๆ จากดวงตา จากส่วนลึกในใจ

ร้องมันออกมาให้พอ จะไม่ขอ ใครให้มาเห็นใจ
ไม่คิดจะจดจำ เจ็บและช้ำยิ่งกว่าใคร เมื่อรักมาจากลา...

ฟ้า..ฟ้ายังต้องมีฝน เกิดเป็นคน ย่อมมีเสียน้ำตา
ฝน..ฝนร่วงหล่นมาช้าๆ จากดวงตา จากส่วนลึกในใจ

ฟ้า..ฟ้าที่มีฝน เปรียบดั่งคน...ช้ำใจ


ฟ้ายังมีฝน (แหวน ฐิติมา)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:28:32 น.  

 



ขอบฟ้าเหนืออาณาใดกั้น
ใช่รักจะดั้น ยากกว่านกโบยบิน
รักข้ามแผ่นน้ำ รักข้ามแผ่นดิน
เมื่อความรักดิ้น ฟ้ายังสิ้นความกว้างไกล

ขอบฟ้าทิ้งโค้งมาคลุมครอบ
อ้าแขนรายรอบ โอบโลกไว้ภายใน
เหมือนอ้อมกอดรัก แม้ได้โอบใคร
ชาติภาษาไม่ สำคัญเท่าใจตรงกัน

รัก..ข้ามขอบฟ้า รักคือสื่อภาษาสวรรค์
อาจมีใจคนละดวง ต่างเก็บอยู่คนละทรวง
ไม่ห่วงถ้ามีสัมพันธ์

ขอบฟ้า แม้จะคนละฟาก ห่างไกลกันมาก
แต่ก็ฟ้าเดียวกัน
รักข้ามขอบฟ้าข้ามมาผูกพัน
ผูกใจรักมั่น สองดวงให้เป็นดวงเดียว


รักข้ามขอบฟ้า (เบิร์ด ธงไชย)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:38:59 น.  

 



จากวันนั้น วันที่ฉันเองยังเยาว์วัย
ครั้นร้องไห้ไร้คนเอาใจ แหงนขึ้นมองฟ้า
ปลอบใจเรา เพียงแต่เฝ้ามองดวงดารา
แสงสวยส่อง ฉันมองเพลินตา ฟ้าไม่เคยเก่า

ฟ้ายังมีรักและพลังใจ
ฟ้าจะอยู่ข้างเราตลอดไป
ตะวันลับไป แต่ยังมีแสงดาว
ส่องสว่างกระจ่างทุกคราว

ยามเศร้า คราวไหน คราวเกิดท้อใจให้ระอา
เหงาหมองหม่นไร้คนนำพา
ฟ้ า ยั ง ม อ ง เ ร า

(ฮา...)

ฟ้ายังมีรักและพลังใจ ฟ้ า ไ ม่ เ ค ย เ ก่ า
ฟ้ายังมีแสงชี้ทางเรา ฟ้ า ยั ง ม อ ง เ ร า

ฟ้ายังมีรักและพลังใจ ฟ้าจะอยู่ข้างเราตลอดไป
ตะวันลับไปแต่ยังมีแสงดาว ส่องสว่างกระจ่างทุกคราว
ยามเศร้า คราวไหน คราวเกิดท้อใจให้ระอา
เหงาหมองหม่นไร้คนนำพา
ฟ้ า ยั ง ม อ ง เ ร า

(ฮึม...)


ฟ้ายังมองเรา (นันทิดา)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:39:29 น.  

 

มีอะไรอีกน้า...

เดี๋ยวมาอัพต่อ..ยังมี
อันดากับฟ้าใส
เขียนถึงคนบนฟ้า
คนบนฟ้า
จนกว่าฟ้าจะมีเวลา
ฯลฯ

โอ้ย...เยอะจัง

 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 0:49:42 น.  

 

ฟ้าทั้งนั้น อิอิ
เด๋วพรุ่งนี้ ฟังตอนนั่งทำงานนะคะ
คืนนี้ฝันดีนะคะพี่เบสท์
...
...
ปาด รึป้าวเนี่ย

 

โดย: Serendipity_t 24 พฤศจิกายน 2549 0:52:09 น.  

 


ชอบมากๆเลยค่ะ
เดี๋ยวจะเข้ามาดูต่อนะค้า

 

โดย: นางฟ้าสอบตก(ลืมล็อกอินอ่ะจ้า) IP: 58.136.194.100 24 พฤศจิกายน 2549 1:27:50 น.  

 

ชอบเพลง รักเธอคนเดียวอ่ะ
...
...
มะไหวแล้ว พี่เบสท์
ต่ายขออนุญาต link หน้านี้ไว้ที่ blog หน่อยนะคะ
...
วันหลังจะได้กลับมาง่ายง่าย อิอิ
...
ปล.ขอเอา link ไว้ใน Cool songs อ่ะค่ะ : )
...
เพลงฟ้าฟ้าที่อยากฟัง อิอิ

"นั่งมองท้องฟ้า ก็แอบคิดถึง"
...
"ฟ้าที่กว้างใหญ่...ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่..."
...
"เหม่อมองฟ้า ค่ำคืนนี้...ไม่มีดาวบ้างเลยหรือไร"
...
"ขอบฟ้าที่เรานั่งมองคราวนั้น...ยังมีความหมาย..."
...

 

โดย: Serendipity_t 24 พฤศจิกายน 2549 9:56:17 น.  

 

จัดให้...



ความจริง เคยคิดว่าคงไม่เป็นไร
ไม่เป็นไร ที่อยู่ตามลำพัง
ต้องอยู่ตัวคนเดียว

เคยชิน ไม่คิด ไม่เคยจะแคร์ใคร
แล้วทำไมมาเปลี่ยนมาแปรไป
แค่ห่างเธอไปไกล

ฉันกับวันใหม่ ฟ้าที่แสนไกล
(ขอบฟ้าที่แสนไกล)
นั่งมองท้องฟ้า ก็แอบคิดถึง

ฉันไม่เหมือนเก่า ไม่เหมือนอย่างคนเก่า
(ไม่เหมือนอย่างวันไหน)
รู้สึกเหงา เหงา ......เมื่ออยู่คนเดียว

ใจเธอไม่รู้จะเป็นอย่างฉันไหม
มันเหมือนในใจมันขาดอะไรไป
รู้สึกเหมือนฉันไหม???

ใจเธอ จะคิดยังไง ถ้ารับรู้
วันนี้หัวใจฉันเปลี่ยนไปยังไง
ช่วยบอกฉันได้ไหม???

เธอ...จะคิดถึงกันหรือเปล่า
จะเหงาเหมือนกันหรือเปล่า
ใจเธอมีฉันอยู่บ้างไหม???


Title :วันหนึ่ง
Album : Ticket to the moon
Artist : Wattana



 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 10:33:52 น.  

 



ไม่รู้ว่าเธอ ตอนนี้อยู่แห่งไหน
เธอรู้บ้างไหมใคร คนนี้อยากเห็นหน้า
เมื่อลมหนาวพัดมา รู้สึกสั่นหัวใจ
อยากมีเธอนอนกอดแนบกาย

ท้องฟ้าก็สวยงาม พระอาทิตย์ตื่นสาย
พระจันทร์หล่นหายไป หายไปทางหลังบ้าน
ดอกหญ้าก็เริ่มบาน อากาศช่างแสนดี
อยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้

คิดถึงเธออยากให้เธอรู้จริงๆ
เธอนั้น...คิดถึงฉันบ้างไหม??

อยากยืนข้างกาย ได้กุมมือโอบหัวไหล่
ฉันคงสุขใจ เธอมีความหมาย
(มากกว่าใคร..ใคร)


น้ำเหนือเริ่มไหลมา น้ำฟ้าพึ่งผ่านไป
เด็กน้อยเล่นวิ่งไล่ แมงปออยู่หน้าบ้าน
ต้นไม้สองข้างทาง โปรยกลิ่นหอมชื่นใจ
อยากให้เธอได้มาชื่นชม



อากาศดี..ดี : Nursery Sound



 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 11:00:11 น.  

 



เหม่อมองไปบนฟ้าไกล บอกกับตัวเองและใจ
สักวันจะไปให้ไกล แหวกฟ้าคว้าดาวให้ได้ลงมา

จะไปให้ถึงสักวัน จะเก็บดวงดาวนั้นมา
แหวกไปบนท้องนภา ที่มีทั้งเดือนดารามากมาย

อยากบอกให้เธอรู้ เหน็ดเหนื่อยสักเพียงไหน
จะฝ่าฟันไปจนไกลแสนไกล เพราะว่าใจต้องการ

จะเก็บดวงดาวนั้น จะเก็บดวงจันทร์ไว้
จะบอกความจริงที่หัวใจ ให้เธอรู้

แม้ฟ้าที่กว้างใหญ่ ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่
ต่อให้ไกลแสนไกลเพียงใด จะเก็บดวงดาวดวงนั้นให้เธอ

ฟ้าที่กว้างใหญ่ ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่
ต่อให้ไกลแสนไกลเพียงใด จะเก็บดวงดาวนั้นไว้มาใส่มือเธอ


แหวกฟ้าคว้าดาว (ตั้ม สมประสงค์)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 11:06:21 น.  

 



ตั้งแต่ครั้ง ที่เราจากกันแสนไกล
เหตุและผลมากมาย ไม่เคยสำคัญ
เท่ากับความรู้สึก ที่ใจของฉัน นั้นเก็บให้เธอ
แต่ละครั้ง ที่เราผ่านมาพบกัน
อาจบังเอิญ ได้ยินข่าวคราวของเธอ
นั่นคือความรู้สึก ที่ดีที่ฉันคอยอยู่เสมอ

ขอบฟ้าที่เรานั่งมองคราวนั้น ยังมีความหมาย
ต้นไม้ลำธารยิ่งมอง ยิ่งคิด ถึงเธอมากมาย
ชีวิต ที่มันขาดเธอ วันนี้ยังเดิน ต่อไป
แ ค่ ไ ด้ คิ ด ถึ ง ก็ เ ป็ น สุ ข ใ จ

หยิบเอาภาพ ที่เรากอดคอด้วยกัน
ได้แต่ยิ้ม กับมันด้วยความชื่นใจ
และก็ยังเสียดาย กับการสูญเสียเธออยู่เรื่อยมา
ได้ยินเสียง บทเพลงที่เธอชอบฟัง
และทุกครั้ง ก็ยังแอบมีน้ำตา
ยิ่งเวลารู้สึก ไม่มีไม่เหลือใครอยู่ตรงนี้


แ ล ะ จ ะ คิ ด ถึ ง เ ธ อ ต ล อ ด ไ ป


แค่ได้คิดถึง (ญารินดา)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 11:18:12 น.  

 



เหม่อมองฟ้า ค่ำคืนนี้ ไม่มีดาวบ้างเลยหรือไร
เหมือนลึก ๆ ในใจ ที่ฉันไม่มีใครเลยสักคน
ก็เพิ่งจะรู้ ว่าบนฟ้า ในเวลาที่ฟ้าไร้ดาว
ฟ้าก็ดูหมองเศร้า เงียบเหงาเหมือน ใจเราเอง

แต่ในวันนั้น วันที่มีดาวอยู่
ฉันกลับไม่รู้ ไม่แหงนมองดูบนฟ้า
เมื่อดาวจากไป ฉันจึงได้รู้ว่า
ฟากฟ้าไม่งามจับตาไม่มีคุณค่า เมื่อฟ้าไร้ดาว

ละอองดาว พราวแสงอยู่บนฟ้า
แต่เมฆมาบังตา มองไม่เห็นแสงดาว
ละอองดาวแต่คราวนี้คงไม่สาย
ที่แล้วมาเคยผิดไป ฉั น ข อ อ ภั ย ต่ อ ด า ว

หากว่าดาวจะมีเมตตา ส่องแสงลงมายังฉัน
ให้เรากลับมารักกัน เหมือนกับที่ฟ้ารักดาว


ละอองดาว (อู๋ ธรรพ์ณธร)




 

โดย: Dr_Best 24 พฤศจิกายน 2549 11:21:23 น.  

 

เต็มอิ่มไปเลย
ชอบๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: debby the gunner 24 พฤศจิกายน 2549 15:12:01 น.  

 

อิอิ จัดให้แว๊วว
...
ขอใหม่ อิอิ
...
"นั่งมองเฆมขาวบนฟ้า ดาวบอกกับเธอ ฉันเห็นเป็นหัวใจ"
...
"เป็นหนึ่งวันที่ดวงจันทร์...ร้องเพลง...มีฟ้าบรรเลง...ส่งแทนเสียงดัง"
...
“ก็อยากจะถาม...ดวงดาว...ว่ามีใครไหม...ที่นั่น
หรือเป็น...แค่เพียง...ก้อนหิน...ที่ลอยอยู่...บนฟ้า”
...
...
ฝันดีนะคะ

 

โดย: Serendipity_t...login ม่ายด้ายค่ะ IP: 58.64.87.33 24 พฤศจิกายน 2549 23:32:09 น.  

 

เพลงแรกไม่มีในกรุอ่ะจ้า...




ท้องฟ้าคืนนี้มีดาวพร่างพราวจนเป็นประกาย
อย่างกับตาของใครต่อใครต้องมองมาที่ฉัน
นึก ๆ ดูทำให้เหงาให้เรายิ่งต้องหวั่นไหว
อย่างกับตอนที่ใครต่อใครรอบกายแต่เหงาเหลือเกิน

ก็อยากจะถามดวงดาว ว่ามีใครไหมที่นั่น
หรือเป็นแค่เพียงก้อนหินที่ลอยอยู่บนฟ้า
แต่หากบนนั้นมีใคร ช่วยทำให้เขาได้ยิน
ให้ใครสักคนช่วยทำให้ใครฟื้นคืน

มาจุดไฟรักให้กับฉัน เติมปีกความฝันให้แก่กัน
บินข้ามขอบฟ้าไปสู่ฝัน ลอยสู่ความรักไปด้วยกัน
ท้องฟ้าที่เป็นประกายพร่างพรายไปด้วยหมู่ดาว

ก็คงมีสักดวงที่มันไม่มีแสงสวยงาม
นึก ๆ ดูคงจะเหมือนใจเราที่มันเปลี่ยนไป

ไม่มีแรงพลังจะทำอะไรได้เหมือนเดิม
ปับปับปับปั๊บปับปาดาดา ปับปับปับปั๊บปับปาดาดา
ปับปับปับปั๊บปับปาดาดา ปับปับปับปั๊บปับปาดาดา

มาจุดไฟรักให้กับฉัน เติมปีกความฝันให้แก่กัน
บินข้ามขอบฟ้าไปสู่ฝัน ลอยสู่ความรักไปด้วยกัน


วีนัส (Crescendo)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 1:33:54 น.  

 

...ขอบคุณ ...สำหรับเพลงเพราะๆมากมายค่ะ
...
......ชอบทุกเพลงเลยค่ะ .....
...
......

 

โดย: ลมลวง IP: 203.113.50.140 25 พฤศจิกายน 2549 4:38:55 น.  

 

ขอบคุณกั๊บ อิอิ
...
...
พี่เบสท์คะ วันแห่งจินตนาการอ่ะค่ะ

 

โดย: Serendipity_t 25 พฤศจิกายน 2549 10:37:02 น.  

 

คริคริ สงสัยเมา...เอาใหม่ ๆ

 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 13:22:08 น.  

 



เป็นหนึ่งวันที่ไม่มีผู้คน ไม่ต้องร้อนรน
ผู้คนมากมาย วันช่างดีไม่มีวุ่นวาย
ที่มองไปก็เจอเพียงแต่เธอและฉัน

มองออกไปที่ถนน ไม่มีรถยนต์
ไม่มีม่านควัน มีแต่เธอและตัวฉัน
ช่างเป็นวันที่ดี นั่นเป็นเพราะมันเป็นแค่ความฝัน

วั น แ ห่ ง จิ น ต น า ก า ร ได้แต่ฝันไปเราไม่เคยเห็นมัน
เพียงปล่อยใจให้ความฝัน เตือนว่าอย่าคิดมากไป
สุ ด ท้ า ย ทุ ก วั น ก็ คื อ ทุ ก วั น

เป็นหนึ่งวันที่ดวงจันทร์ร้องเพลง
มีฟ้าบรรเลง ส่งแทนเสียงดัง
ดาวส่องแสงให้คนนั่งฟัง ที่ทุกครั้งได้ฟังก็ยังเก็บไปฝัน
มองออกไปสุดขอบฟ้า ไม่มีรถรา แข่งแซงแย่งกัน
มีแต่เธอและตัวฉัน ช่างเป็นวันที่ดีนั่นเป็นเพราะมันเป็นแค่ความฝัน


วันแห่งจินตนาการ (Chum ฉ่ำ)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 13:23:40 น.  

 

เพลงนี้เหมือนจะไม่เกี่ยวกะฟ้า
แต่ดวงจันทร์ มันก็ต้องอยู่บนฟ้าชิมิเค๊อะ...

แบบว่าชอบอ่ะจ้า



ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น...

จันทร์คืนแรม วับแวมอยู่บนปลายฟ้า
คงล้าอ่อนแรง ทอแสงแหว่งเว้าครึ่งดวง
คืนเหงา มันเศร้ามันซึมในทรวง
จันทร์เพียงครึ่งดวง คล้ายจันทร์เจ้ารอใคร

จันทร์คืนแรม วับแวมมีเพียงครึ่งใบ
คงดังกับใจฉันที่มีเพียงครึ่งดวง
คอยรักที่จักเติมเต็มในทรวง
โอ้ใจครึ่งดวง เฝ้ารอมาเนิ่นนาน

จันทร์... เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า จะมีน้ำตา หลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม
ความรักมันช่างห่างไกลแสนไกล ไม่รู้วันไหน หัวใจถึงจะเต็มดวง

คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ
แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น
ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน
ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง

จันทร์... เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า
จะมีน้ำตา หลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม
ค ว า ม รั ก มั น ช่ า ง ห่ า งไ ก ล แ ส น ไ ก ล
ไ ม่ รู้ วั น ไ ห น หั ว ใ จ ถึ ง จ ะ เ ต็ ม ด ว ง

คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ
แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น
ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน
ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง

ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น... วันที่ใจเต็มดวง


จันทร์ (โจ้-ธณรัฐ ปิ่นเวหา)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 13:48:03 น.  

 

จะขาดเพลงนี้ได้ไง...



ทุก ๆ คราวที่มองฟ้า คิดถึงเธอทุกที
อยู่ห่างกันเพียงไหนขอสัญญาว่าไม่ลืม
ถึงแม้เธอจะมีใคร ขอให้เธอโชคดี

อยู่กับคนที่เธอรัก ขอให้มั่นคงต่อกัน
ทุกคืนวันที่เปลี่ยนไป ทำให้ใจเธอเปลี่ยนแปลง
เขาคงดีกว่าฉัน ขอให้เธอไปกับเขา

ฉันไม่เหลืออะไรแล้ว มี เ พี ย ง ใ จ ที่ เ ห ง า
ได้แต่มองดาวบนฟ้า ที่คอยเป็นเพื่อนและปลอบใจ


เหงา (บี แองเจิล)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 15:53:26 น.  

 



เหม่อมองฟ้าไม่มีแสงดาว
เปรียบเสมือนเมื่อฉันไม่มีเธอ
สุดที่รักอย่าให้ฉันรอเก้อ
อยู่คนเดียวในคืนที่เหงาใจ

อีกสิบห้านาทีเที่ยงคืน
ก็ยังไม่รู้ว่าเธออยู่ไหน
หากมีใครรู้จริงๆ ช่วยบอกฉันทีได้ไหม
เป็นห่วงเธอ คิ ด ถึ ง เ ธ อ

สุ ด ที่ รั ก ข อ ง ฉั น คื น นี้ เ ธ อ อ ยู่ ไ ห น
สุดที่รักของฉันไม่รู้ไปกับใคร
ได้แต่รอคอยเรื่อยไป ไม่รู้จะมาเมื่อไร
ก็ได้แต่หวังที่รัก ฉันคงกลับมา


สุดที่รัก (ออดี้)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 15:58:59 น.  

 



อยู่ตรงไหนหรือเธอ..หลับสบายดีหรือไร
อยู่กับใครที่ไหน รู้ไหมยังมีใคร คิ ด ถึ ง เ ธ อ

สุดขอบฟ้าแสนไกล..ส่งใจไปให้ถึงเธอ
อยากให้เธอรู้ไว้ ฉันขอเป็นส่วนของเธอ

วันที่เธอร้อนรนจิตใจ วอนให้ลมพัดไปที่เธอ
ให้พัดเอาความรู้สึกของฉันไปบอกเธอ

บอกว่าฉันรักเธอ ห่วงเสมอทุกคราว
ฝ า ก กั บ ฟ้ า แ ล ะ ก็ ด ว ง ด า ว ให้คอยดูแลเธออยู่
อยู่ที่ไหนก็ตาม ส่งความรักให้เธอ
ต ร ง ข้ า ง ก า ย เ ธ อ รั ก ฉั น ว น เ วี ย น อ ยู่ ไ ม่ ไ ก ล

หากชีวิตของเธอ เจอะเจอวันที่ทุกข์ใจ
อยากให้เธอรู้ไว้ ฉันนั้นยังไม่เคยจะทิ้งเธอ
....
ทำอะไรก็นึกในใจ ให้เธอปลอดภัยทุกอย่าง
เจอกับใครก็ขอให้ไป..บอกเธอ


ด้วยความคิดถึง (ปุ๊ อัญชลี)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 16:10:15 น.  

 



คืนที่ไม่มีแสงจันทร์ เป็นค่ำคืนของวันที่ฟ้ามีเพียงดาว
ฟ้าที่สดใสสวยงาม ดลใจฉันทุกยามให้เกิดคำถาม
คืนนี้มีเวลาบ้างไหม ตัวฉันนั้นเหงาใจ
มองฟ้าที่งดงามสดใส ทำให้ใจคิดถึงเธอ

ชวนเธอมานอนนับดาว เฝ้าคุยเรื่องราวที่สองเราฝันกัน
ดาวเป็นหมื่นแสนพัน ฉันคงนับทันหากมีเธอเท่านั้น

คืนนี้จะยาวนานแค่ไหน ตัวฉันไม่สนใจ
มีฟ้ามีดวงดาวไสว ข้างกายยังมีเธอ นับดาวพร้อม..พร้อมเธอ ต ล อ ด คื น

เธอนับตรงนี้ ฉันจะนับตรงนั้น มีเพียงสองเรา
นับให้ถึงเช้า แ ล้ ว เ อ า ม า ร ว ม กั น
ของเธอ กับของฉัน เอามารวมกัน
นับดาวพร้อมเธอ ตลอดคืน


ชวนเธอมานอนนับดาว (เจนิเฟอร์ คิ้ม)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 21:27:32 น.  

 



ทะเลหมอกบนดอยกำลังจะลอยลับ
ระยิบระยับน้ำค้างกำลังจะพร่างพราว
หนาวฉันหนาวซะจนเหน็บใจ
ทำไมดวงดาวดวงเดือนกำลังจะหลบลี้
ทำไมเวลาวารีจึงมีแต่ลับไป ใจหนอใจมันช่างอ่อนล้า

ก็ใครกันทำให้ดอกไม้บาน ใครกันทำให้มีน้ำตา
ใครกันที่เคยสัญญา แล้วหลงลืมกันไป
ใครคอยกระซิบทุกวัน ฝากถ้อยคำรำพันจะรักกันจนตาย
คนดีจะลืมหรือไร ว่ามีใครยังคอยที่สุดขอบฟ้า

ก็ยอมให้เธอไปหมดแล้ว ไม่มีเหลือแล้วทุกๆอย่าง
ได้แต่รอแต่หวังให้เธอคืนกลับมาหา
วันเดือนปีผ่านไป ยังจดจำทุกคำสัญญา
แต่ละหยดน้ำตารู้ไหมว่าฉันไม่ลืม

ทะเลหมอกบนดอยกำลังจะลอยชัด
ตะวันจะลัดจะเลาะมาทอเป็นแสงทอง
มองแหงนมองฟ้ายังมืดดำ
ทำไมอะไรดีๆถึงลืมกันง่ายดาย
ทำไมอะไรร้าย ๆ จึงยังคงฝังจำ ขำน่าขำเสียจนขื่นใจ

ก็ใครกันทำให้ดอกไม้บาน ใครกันทำให้มีน้ำตา
ใครกันที่เคยสัญญา แล้วหลงลืมกันไป
ใครคอยกระซิบทุกวัน ฝากถ้อยคำรำพันจะรักกันจนตาย
คนดีจะลืมหรือไร ว่ า มี ใ ค ร ยั ง ค อ ย ที่ สุ ด ข อ บ ฟ้ า

ก็ยอมให้เธอไปหมดแล้ว ไม่มีเหลือแล้วทุกๆอย่าง
ได้แต่รอแต่หวังให้เธอคืนกลับมาหา
วันเดือนปีผ่านไป ยังจดจำทุกคำสัญญา
แต่ละหยดน้ำตารู้ไหมว่าฉันไม่ลืม


ที่สุดขอบฟ้า (ลานนา)




 

โดย: Dr_Best 25 พฤศจิกายน 2549 21:39:06 น.  

 

^
^
รอหนาวกว่านี้ ว่าจะอัพ
...
...
แต่คงจะมะมีโอกาส ร้อนมั่กเลยพี่เบสท์

 

โดย: Serendipity_t 26 พฤศจิกายน 2549 1:06:24 น.  

 

เข้ามาฟังเพลงฟ้า ๆ ตามคำบอกเล่าของคนข้างบนนี้ค่ะ

ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

ขอadd Link นี้ไว้นะคะ

 

โดย: varissaporn327 26 พฤศจิกายน 2549 20:01:40 น.  

 

 

โดย: debby the gunner 27 พฤศจิกายน 2549 16:19:56 น.  

 



อาจเป็นเพราะว่าลมมันเย็น ทำให้หัวใจมันวังเวง กว่าวันไหน
ฟ้าก็ไม่มีดาว คนก็เหงาใจจนเกินจะกล่าว ทนไม่ไหว

อยู่คนเดียว ไม่ไหวไม่รู้ว่าใจจะขาดตรงนี้หรือเปล่า
รบกวนเธอมาหากันได้ไหม

ก็อยู่กับฉันหน่อยได้ไหม อยากจะขอให้เธอเข้าใจ
มันเหงาเกินไป ให้อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว
นะมาเถอะนะ อ ย า ก ข อ แ ค่ เ ร า ไ ด้ พ บ กั น แค่สักวัน
และฉันมีความในใจจะบอกเธอ

ก็เพราะฝนกำลังจะตก เลยทำให้ฉันนั้นต้องสลด และหวั่นไหว
ฉันไม่ค่อยสบาย ก็เพราะคิดถึงเธอจะตาย คงไม่หาย ถ้าเราไม่ได้พบกัน

คำ..คำนั้น ที่เธอต้องการฟัง ฉั น กำ ลั ง จ ะ บ อ ก รั ก เ ธ อ


เหงา ๆ (เบเบ้ ธันย์ชนก)




 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 22:26:52 น.  

 





วันที่เราเคยมองดูดาว คืนที่เรามองดูดวงจันทร์
หัวใจมันบอกรักแค่เพียงเธอ
ลมหนาวมาพาเราอิงกาย ลมหายใจเรามีเพียงกัน
ฉันมีเธอใกล้ชิดไม่เคยห่าง

เมื่อ(และ)วันนั้นกลายเป็นเพียงภาพวันวาน สองเราจำจากไกล
แค่ได้เห็นดวงดาวทอแสงรำไร เ ห ง า เ กิ น ท น
ขื่นและขม มองจันทร์บนฟ้าคราใด เห็นเพียงเงาภาพเธอ
หลับตาลงทีไร ใจเผลอพลันมีน้ำตา

ให้มันย้ำซ้ำ...ซ้ำในใจ ว่าคิดถึงเธอ เหลือเกิน

วันนี้มองดูดาวเดียวดาย คืนนี้ไม่มีเธอเคียงกาย
ตอกย้ำทีไรปวดร้าวเกินจะเอ่ย
ลมหนาวยืนด้วยความอาลัย ลมหายใจเหลือเพียงลำพัง
หวังมีเธออีกครั้งในอ้อมกอด

อยากบอกให้เธอได้ฟังสักครั้ง อยากบอกดัง ๆ ให้เธอได้ยิน
จะกี่พันคืนที่ลา น้ำตายังไหลร่วงริน
หวังมีเธอมาคลายเดียวดาย นับคืนวันรอคอยเธอมา

ให้มันย้ำซ้ำ...ซ้ำในใจ ว่า คิ ด ถึ ง เ ธ อ เหลือเกิน




Lonely (Jennifer Kim)





 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 22:38:47 น.  

 



วันเวลาให้สองเรานั้น ได้มาพบมาเจอกัน วันเวลาก็แยกเราจากกัน
วันเวลาได้ผ่านพ้น ล่วงเลยมาเนิ่นนาน แต่ไม่เคยให้ใครมาแทนที่เธอ

วันคืนที่ผ่านไป ใจฉันไม่ลืมเธอ เธอยังอยู่ในส่วนลึกของหัวใจ
ฉันนั้นยังห่วงใย แม้จะนานเท่าไร แต่ฉันไม่อาจลบภาพเธอได้เลย

เมื่อฝนซาก็หน้าหนาว มันผ่านมาอีกคราว
ทำให้ใจฉันมันสั่น ต้องหวั่นไหว ก็เพราะฉันคิดถึงเธอ
ไม่รู้ว่าเธอไปอยู่ไหน เธอจะอยู่อย่างไร จะคิดถึงฉันหรือเปล่า เมื่อเธอท้อ
ก็ขอให้รู้เอาไว้ว่า ฉั น คิ ด ถึ ง เ ธ อ

เวลามองที่ฟ้าไกล ภาพที่ได้เห็นก็คือเธอ ดูเธอไปอยู่ในสุดตา
เคยมีเธอห่วงฉัน แ ห ง น ดู ด า ว ใกล้กัน แต่วันนี้ ฉันไม่มีเธอ แม้เงา


เวลา (บีม จารุวรรณ)




 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 22:48:42 น.  

 





ฉันนั่งมองเหม่อดูฟ้า เห็นแสงตะวันที่ส่องลงมา
ฉันอยากบอกกับฟ้า ว่า เ ห ง า เ ห ลื อ เ กิ น จนจับหัวใจ
วันนี้..ฉันอยู่ผู้เดียว ต้องเดินท่ามกลางผู้คนหลากหลาย
เจอเรื่องราวอีกมากมาย ต้องแก้ไข ด้วยตัวฉันเอง

แม้ฉันจะอยากร้องไห้ คิดถึงคนไกล เมื่อไม่ได้เจอ
แต่รู้ตัวอยู่เสมอ เมื่อถึงเวลาก็ต้องแข็งใจ
บางครั้งไม่มีเรี่ยวแรง ก็ยังไม่ท้อจะเดินต่อไป
ห่างไกลกัน สักเพียงไหน แต่ใจ คิ ด ถึ ง เ ธ อ เหลือเกิน

ฉันนั้นอยู่ผู้เดียว ฉันเปล่าเปลี่ยวหัวใจ
ฉันคิดถึงคนไกล ไม่มีใครดูแล
แต่ฉันต้องอยู่ให้ได้ ฉันต้องไม่ร้องไห้
ต้องเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหว ผ่านมันไป ด้ ว ย ตั ว ฉั น เ อ ง

แต่ฉันต้องอยู่ให้ได้ ฉันต้องไม่ร้องไห้
ต้องเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหว ผ่านมันไป แต่เพียงผู้เดียว


คิดถึงคนไกล (ตุ๊กตา 2 become 1)




 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 23:19:38 น.  

 



ตะวันลับฟ้า เมื่อตอนเย็น ๆ จะเป็นเวลาที่ใจหาย
ปลายท้องฟ้า กับแดดแรง ๆ ช่างเหมือนใจจะขาด
ยังกังวล ว่าใครบางคน ที่ไม่อยากพบและเจอ
คิ ด ถึ ง เ ธ อ ทุ ก ที ที่อยู่คนเดียว

ไม่เคยได้รู้ ว่าเธอเป็นไง ข่าวคราวเงียบหายเมื่อจากกัน
เธอมีใคร มาแทนที่ฉัน และเขาดีหรือเปล่า
มีฉันไหม เวลาที่ฝัน หรือว่าลืมทุกเรื่องราว
(ยัง) คิ ด ถึ ง ฉั น ห รื อ เ ป ล่ า เมื่ออยู่คนเดียว

ตั้งแต่ครั้งนั้น ที่เธอไม่อยู่ ชีวิตดูเปลี่ยนไป
ยังอ้างว้าง ยังเสียใจ เหลือเพียงแต่ความเงียบเหงา
ยังคิดถึง วันที่ผ่าน วันที่มีแต่เรา
แต่วันนี้มันว่างเปล่า เหงาจับใจ คิดถึงเธอรู้ไหม
(ยัง)คิดถึงเธอทุกที ที่อยู่คนเดียว


คิดถึงเธอทุกที (Calories Blah Blah Feat.ลูกปัด)




 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 23:40:35 น.  

 



ฉันตื่นขึ้นมากับโลกใบเก่า บนท้องฟ้า มีแต่เมฆสีเทา
มีใครจะสนฉันบ้างหรือเปล่า อยู่ลำพังกอดกับความเศร้า
กอดตัวเองเมื่อทุกข์ใจ กอดตัวเองเพราะฉันไม่ มีใคร

กับวันเวลาฤดูที่พ้นผ่าน ความว้าเหว่ ค่อยๆ คืบคลาน
อ่อนล้าเหลือเกินจะมีใครรู้บ้างหรือเปล่า
ฉันหนาวซะจน หัวใจฉันปวดร้าว
กอดตัวเองเมื่อหนาวใจ กอดตัวเองเพราะฉันไม่มีใคร

คอยปลอบตัวเองอยู่ทุกวัน เมื่อไหร่เค้าคนนั้นจะเข้ามา
เติมแต่ง ชีวิตให้ดีกว่านี้
ขอแค่เพียงเค้าเป็นคนดี กอดตัวเองมาหลายปี
อยากให้ใครมากอดฉันเสียที

เปิดวิทยุเสียงเพลงลอยมา แก้ความเหงา ได้เพียงชั่วคราว
อยากมีคนรักที่มั่นคง มาฟังเพลงรักด้วยกันของพี่บอย โกสิยพงษ์
กอดตัวเองเมื่อเหงาใจ กอดตัวเองเพราะฉันไม่มีใคร

นับวันดอกกุหลาบก็เริ่มจะอับเฉา
ความคิดงี่เง่า ว่ า จ ะ อ ยู่ ค น เ ดี ย ว เหมือนเก่า
ดู ห นั ง ค น เ ดี ย ว อีกแล้วหรือเรา
จะมีใครไหมช่วยพยุงตอนที่ฉันเมา
กอดตัวเองเมื่อเศร้าใจ
กอดตัวเองเพราะฉันไม่มีใคร

คอยปลอบตัวเองอยู่ทุกวัน เมื่อไหร่เค้าคนนั้นจะเข้ามา
เติมแต่ง ชีวิตให้ดีกว่านี้
ขอแค่เพียงเค้าเป็นคนดี กอดตัวเองมาหลายปี
อยากให้ใครมากอดฉันเสียที

ถ่ายเทความรักให้กับคนโชคร้ายยิ่งนัก
ทำให้ฉันได้รู้จักกับคำที่เรียกว่าความรัก


กอดตัวเอง (Lipta)




 

โดย: Dr_Best 27 พฤศจิกายน 2549 23:49:32 น.  

 



อยู่กับแสงดวงดาวอย่างเคย อยู่เงียบ ๆ ตามเคย ใ น คื น นี้
เปิดให้เสียงทีวี เป็นเพื่อนกันไป เป็นประจำ
อยู่กับโต๊ะตัวเดิมที่ระเบียง อยู่กับหมอนบนเตียง ไ ม่ มี ใ ค ร
ท่ามกลางค่ำคืนว้าเหว่ บอกตัวเองเรื่อยไป ให้เข้าใจ

ใครก็มีปัญหา ก็เหมือนกับเรา ก็คงต้องเหงาเดียวดายกันทุกคน
อยู่ที่เรานั้นมีความอดทน รับรู้ จะอยู่กับมันได้ไง
อยู่เป็นเพื่อนตัวเองซะให้ชิน ปล่อยให้เหงามันกินจิตใจไป
ไม่มีใครก็ไม่แปลกและคงไม่ถึงตาย ให้เข้าใจ

ใครก็มีปัญหา ก็เหมือนกับเรา ก็คงต้องเหงาเดียวดายกันทุกคน
อยู่ที่เรานั้นมีความอดทน รับรู้ จะอยู่กับมันได้ไง

ใครก็มีปัญหา ก็เหมือนกับเรา ก็คงต้องเหงาเดียวดายกันทุกคน
อยู่ที่เรานั้นมีความอดทน รับรู้ จะอยู่กับมันได้ไง

อ ด ท น รั บ รู้ แ ล ะ อ ยู่ กั บ มั น ไ ด้ ไ ง


เรียนรู้อยู่กับเหงา (บีม จารุวรรณ : Sleepless Society)




 

โดย: Dr_Best 28 พฤศจิกายน 2549 1:39:14 น.  

 





ทุกครั้งที่อยู่ตรงนี้ ฉันจะคอยมองดาวทุกดวงที่พร่างพราย
เพราะฉันเพียงอยากจะเห็น เห็นเวลาที่ดาวสักดวงตกจากบนฟ้าไกล
เพื่อฝากวิงวอนขอให้ดวงดาว ส่องนำทางความหวังฉันต่อไป
เพียงคำขอข้อเดียวในใจ มันมีความหมายมากมายเหลือเกิน

ฉันหวังไว้อยู่เสมอ ขอให้มีวันนึงที่เธอได้ย้อนมา
แม้ได้โอกาสอีกครั้ง ฉันจะยอม ยอมทำทุกอย่างไม่ให้เธอร่ำลา

ตั้งแต่ในวันที่เธอลาไกล ก็ไม่มีคนไหนได้ผ่านมา
ในกระแสของวันเวลา มีเธอเท่านั้นภายในหัวใจ

ตั้งแต่ในวันที่เธอลาไกล ก็ไม่มีคนไหนได้ผ่านมา
ในกระแสของวันเวลา มีเธอเท่านั้นภายในหัวใจ

ทุกครั้งที่อยู่ตรงนี้ ฉันก็ยังมีเพียงแค่ดาวเป็นเพื่อนใจ
เห็นแสงริบหรี่บนฟ้า เห็นภาพเธอวนเวียนเข้ามา อยู่ ข้ า ง ใ น หั ว ใ จ
เมื่อไหร่มีแสงที่ทอดทางยาว ตกจากบนฟากฟ้าที่สุดไกล
เธอจะรู้ไหมว่ามีใคร คอยอธิษฐานวิงวอนให้เธอ คืนมา


อธิษฐาน (โบ สุนิตา)




 

โดย: Dr_Best 28 พฤศจิกายน 2549 2:12:21 น.  

 





ก่อนเราเคยนอนหนุนตักกัน ภายใต้ดวงดาวนับร้อยพัน
ฉันอบอุ่นเมื่อมีเธอเคียงข้างกาย เคียงข้างใจไม่ไกลกัน
แต่เวลานั้นพาให้เรา ต้องห่างกันไกลเกินคาดเดา
เศร้าในใจเมื่อออกไปมองนับดาว เพียงลำพัง อยู่คนเดียว

เวลาดาวตกฉันขอพรให้เธอ ข้อหนึ่งฉันขอให้เธอรักฉันนาน ๆ
แรงอธิษฐานต้องการให้เธอรับไป ว่าใจฉันนั้นคิดถึงเธอทุกเวลา

แต่เวลานั้นพาให้เรา ต้องห่างกันไกลเกินคาดเดา
เศร้าในใจเมื่อออกไปมองนับดาว เพียงลำพัง อยู่คนเดียว

เวลาดาวตกฉันขอพรให้เธอ ข้อหนึ่งฉันขอให้เธอรักฉันนานๆ
แรงอธิษฐานต้องการให้เธอรับไป ว่าใจฉันนั้นคิดถึงเธอทุกเวลา

เวลาดาวตกฉันขอพรให้เธอ ข้อหนึ่งฉันขอให้เธอรักฉันนานๆ
แรงอธิษฐานต้องการให้เธอรับไป ว่าใจฉันนั้นคิดถึงเธอทุกเวลา
ว่ า ใ จ ฉั น นั้ น คิ ด ถึ ง เ ธ อ ทุกเวลา


อธิษฐานดาวตก (Black Box)





 

โดย: Dr_Best 28 พฤศจิกายน 2549 2:19:16 น.  

 

มะขอละ...รอฟังอย่างเดียว

 

โดย: Serendipity_t 28 พฤศจิกายน 2549 22:05:24 น.  

 

เพลงเศร้าจังเลย

ฟังแล้วอิน

 

โดย: debby the gunner 30 พฤศจิกายน 2549 12:13:39 น.  

 

ฟังไม่ได้อีกแว้วอ่ะ

 

โดย: Yo IP: 203.144.139.225 6 ธันวาคม 2549 17:15:16 น.  

 

. . .โอ้ว รวบรวมได้เยอะจัง

ชอบทุกเพลงเลย ชอบภาพถ่ายด้วยค่ะ

ไม่ได้แวะมาหานานแล้ว สบายดีนะคะ จขบ.

. . .

 

โดย: Dying To Be Alive 11 ธันวาคม 2549 11:51:54 น.  

 

เพลงเพราะมาก

 

โดย: เด็กดี IP: 203.154.208.42 19 ธันวาคม 2549 19:18:37 น.  

 

เพลงเพราะๆทั้งนั้นเยย

 

โดย: โจโฉ 20 ธันวาคม 2549 8:37:03 น.  

 

ฟังไม่ได้อ่ะ เค้าบล็อคไว้อ่ะ ฮือ

 

โดย: Mr.Submarine 21 ธันวาคม 2549 16:39:07 น.  

 

ชอบเพลงแรกจังเลยครับ ฟังแล้วคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ

 

โดย: Jedi IP: 192.165.213.18 21 ธันวาคม 2549 17:13:36 น.  

 

โอ้วรวมเพลงเพราะๆ ชอบๆๆ

 

โดย: ดา ดา 21 ธันวาคม 2549 21:18:07 น.  

 



 

โดย: Serendipity_t 29 ธันวาคม 2549 11:19:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dr_Best
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Friends' blogs
[Add Dr_Best's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.