เเบกเป้ ตะลุยเกาะล้าน

ทริปนี้เกิดจากความไม่ตั้งใจ
เมื่อเพื่อนสาวๆ ในกลุ่มเอ่ยปากชวน ไปหาของอร่อยกินกันที่บางแสน
....

ด้วยความที่เหนื่อย เหนื่อยมาก และเหนื่อยที่สุด กับโปรเจคต์ใหญ่
ทำให้วันลาพักร้อนสะสมมีไว้มากถึงเกือบ 20 วัน
ไม่เคยได้ถูกใช้ไปเลยตั้งแต่ต้นปี (มันไม่มีโอกาสจะได้ใช้)

ถึงเวลาที่ฉันควรจะไปผ่อนคลายบ้างซะเเล้ว
มีโอกาสแค่ไม่กี่วัน ฉันต้องไม่พลาดสิทธิ์นั้น

ว่าแล้ว ก็เอ่ยปากอ้อนวอนเพื่อนสาวว่า
"ฉันอยากไปเหยียบทรายนุ่มๆ ทำเพื่อฉันหน่อยได้มั๊ย"
คุยไป คุยมา ก็จบลงที่เกาะล้าน พัทยา
จากแค่มื้อกลางวัน ก็เลยเถิดไปถึงค้างคืน
เอาน่า สักคืนคงไม่เป็นไร

เเต่ว่า ปัญหาถัดไป เรามีนัดก่อนหน้านี้แล้วนิ่หน่า
จากนั้น ก็ต้องไปอ้อนวอนเพื่อนคนดี กับพี่ชายใจดี ขอเลื่อนนัดหน่อยนะคร้าบ

แต่ทุกอย่างไม่ง่าย อย่างใจคิด
ฉันอุตส่าห์เลื่อนนัดได้ เเต่เพื่อนสาวอีก 2 ดันติดงานด่วน
โอ๊ะ โอ่ ทริปนี้เหลือแค่ 2 คนเองหรือนี่

วันรุ่งขึ้นจะถึงกำหนดการนัดหมาย
ฉันจะเอายังไงดีกับชีวิต???? แต่ฉันยังคงความตั้งใจไว้เช่นนั้น
"ไป ยังไงก็ต้องไป" เมื่อเพื่อนสาวร่วมก๊วนยังยืนยันเช่นเดิม

บ่ายนั้น เเอบอู้งาน รีบ search หาที่พักแล้วก็โอนเงิน
กรี๊ดดดดด .... ฉันจะได้เที่ยวทะเลเเล้ว
แม้จะเกลียดเเสงเเดดแค่ไหน แต่งานนี้ ถ้าไม่ดำจะไม่กลับบ้าน คอยดู!!!

เช้านี้ ตื่นจัดกระเป๋าตั้งแต่ก่อนตี 5 (ไม่เคยตื่นนอนก่อน 6 โมงเช้ามานานมากกก)
งานนี้ตั้งใจไปกันแบบเรื่อยๆ ชิวๆ ถามเอาข้างหน้า
ว่าเเล้วก็นัดกัน 6 โมงเช้าที่บางนา แต่เจอกันจริง 7 โมงที่เอกมัย (สายเป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน )

รถทัวร์เริ่มออกตอน 7.40 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.นิดๆ ลงสุดสาย
แล้วก็จะเจอรถสองแถวเล็ก บอกเค้าว่า จะไปท่าเรือ เสียค่ารถคนละ 40 บาท

เมื่อไปถึงท่าเรือ เราสามารถเลือกได้ว่าจะไปแบบไหน
มีทั้งเรือใหญ่ ราคา 20 บาท ใช้เวลา 45 นาที
หรือ สปีดโบ้ท ราคา 150 บาท ใช้เวลาน่าจะประมาณ 20 นาทีได้มั้ง
เราตัดสินใจจะไปเรือใหญ่รอบ 11.00 น. ไปลงที่หาดตาแหวน

เมื่อไปถึงก็มุ่งตรงสู่สุขขี รีสอร์ท โอ้เเม่เจ้า เพิ่งรู้ว่าลงผิดที่
เราต้องไปลงที่ท่าหน้าบ้าน แต่ดันไปลงที่หาดซะนี่
โชคดีคนที่นี่เค้าใจดี ขี่มอไซด์ไปส่งที่รีสอร์ท

พอเข้าที่พัก ก็ไม่รอช้า แบกกล้องสะพายเป้ ตะลุยเกาะทันที
ไปแบบมันไม่รู้นี่แหล่ะ หนุกดี !!!
ในเเพคเกจเค้าให้มอไซด์ 1 คัน แย่หน่อยตรงที่ไม่แถมคนขับ
มองหน้ากันไป มองหน้ากันมา
ฉันเคยขี่ซะที่ไหนล่ะนี่ ว่าแล้วก็มอบหน้าที่นี้ให้เพื่อนสุดที่รัก
(สัญญา ว่ารอบหน้าจะหาคนขับมาให้ - - หัดขับเองให้ได้ น่าจะง่ายกว่า)

โปรแกรมแรก กองทัพต้องเดินด้วยท้อง
ว่าแล้ว ก็สั่งส้มตำปลาร้า น้ำตก ไก่ย่างพร้อมข้าวเหนียว เตรียมลุย

หาดแรกที่ลุย คือ หาดแสม
ติดใจหาดนี้แหะ ทรายขาว และคลื่นแรง มีนักท่องเที่ยวเยอะ แต่ไม่วุ่นวาย
เสียเวลาถ่ายรูปอยู่นานบนหาดนี้ ตอนเเรกตั้งใจจะเล่นน้ำที่นี่
แต่อยากไปให้ทั่วๆ ก่อน ก็เลยเปลี่ยนแผน

ก็เลยขี่รถไปต่อที่หาดตายาย
แต่ระหว่างทาง ก็ปีนป่ายขึ้นไปบนเขาชมวิวของเกาะล้านกันซะหน่อย

ก็จบท้ายของวัน ด้วยการนอนคลุกทรายและเล่นน้ำกันที่หาดตายาย
เสียดายวันนี้เมฆเยอะ เลยอดเห็นพระอาทิตย์ตก
รู้สึกดีจังเลย เหมือนทะเลนี้ เป็นของเรา 2 คน
นอกจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 คน
กับเด็กเล็กๆ ในหมู่บ้านอีก 3 คนก็ไม่มีใครเเล้ว
ทะเลนี้ ฉันเป็นเจ้าของ วู้วววว ดีใจสุดๆ
ฉันจะวิ่ง จะตะโกนยังไง ก็คงไม่ต้องเกรงใจใคร

เสร็จแล้วก็หนาวสั่น ขี่รถกลับบ้าน เตรียมท้องไว้สำหรับมื้อเย็น

ได้มีโอกาสคุยกับน้องในรีสอร์ท
รู้สึกดีกับคนในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้จังเลยค่ะ
ไม่มีผับ ไม่มีบาร์มากนัก พอที่จะมอมเมาเยาวชน
เคยจะมีการก่อสร้างบ่อนคาสิโนบนเกาะเเห่งนี้
แต่ด้วยความพร้อมเพรียงของคนในหมู่บ้าน
ร่วมกันต่อต้าน ทำให้ความคิดนั้นได้หยุดลง
ทุกอย่างบนเกาะยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติ
คงความพอเพียงและเรียบง่าย
มีวัด สถานีอนามัยเเละโรงเรียนระดับอนุบาล จนถึงม.3
เด็กที่เรียนจบก็ข้ามเรือไปยังชายฝั่ง เพื่อไปเรียนในระดับที่สูงขึ้น
ตกเย็นก็ข้ามเรือกลับบ้าน...
(ดีแหะ ตัดปัญหาเรื่องกลับบ้านดึก ให้พ่อเเม่เป็นห่วง
เพราะจากที่ตกรถ จะกลายเป็นตกเรือเเทน)

เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่บนเกาะเเห่งนี้ รับจ้างทำงานกันแทบทั้งนั้น
บ้างก็ก็เป็นเด็กดูแลรีสอร์ท บ้างก็ออกไปรับจ้างพานักท่องเที่ยวขี่เจ็ทสกี
เรียกง่ายๆ ว่า เด็กที่นี่มีอาชีพเสริมกันทั้งนั้นในวันหยุด

ทุกคนใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย...
ฉันชักจะหลงรักในความพอเพียงของพวกเค้าเเล้วล่ะสิ่

เช้าแล้ว ตื่นมา กองทัพเดินด้วยท้องอีกรอบ ก่อนที่จะใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มที่สุด
ด้วยการเดินทางไปสัมผัสอีกสัก 2-3 หาด

หาดนวล เป็นหาดแรกของเช้าวันนี้
มีกันเเค่ 6 คนทั้งหาด... ต่างคน ต่างมาเป็นคู่
คู่เราไม่เหมือนใคร เพราะ 2 คู่เค้ามากันเเบบคู่รักสวีทหวานชื่น
ส่วนเราก็มาแบบเพื่อนรักกันสุดๆ
ถ่ายรูปกันจนเป็นที่พอใจ ก็เดินทางสู่หาดเทียน

หาดเทียน บรรยากาศค่อนข้างดี
คนเริ่มเยอะขึ้น เมื่อเทียบกับหาดนวลและหาดตายาย
ยืนถ่ายรูป และแอบขำคนตกบานาน่าโบ้ทจนเป็นที่พอใจ
ถึงเวลาต้องเช็คเอ้าท์แล้วหรือนี่ ว้า...ไม่อยากกลับเลย

บาย บาย สุขขีรีสอร์ท
สัญญารอบหน้าจะมาใหม่ ว่าแล้วแวะซื้อโปสการ์ดซะหน่อย
ร้านบ้าน 71 คนขายน่ารักมาก (เสียดายมัวแต่คุยกับคนขายเพลิน ลืมถ่ายรูป)

ก่อนกลับ ไปแวะนั่งเล่นทานกลางวันที่หาดตาแหวนซะหน่อย
ยังมีเวลาเหลืออีกเกือบ 2 ชม.

งานนี้ต้องกลับจริงๆ ซะเเล้ว
เศร้าจัง!! ทุกอย่างกำลังจะกลับสู่โลกความเป็นจริงอีกครั้ง

ไม่เป็นไร รอบหน้ายังมีอีก
คราวนี้ ถ้าฉันหายตัวไปติดต่อไม่ได้
คงรู้เเล้วนะ จะตามฉันเจอได้ที่ไหน

Last Update : 12 สิงหาคม 2551 3:04:26 น.

เกาะล้านสวยจังหง่ะ เห็นภาพแล้วอยากไปเลย ไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้หง่ะ อยากไปๆๆ ขอบคุณนะค่ะ ที่มาจุดประกาย หุหุ

โดย: pita (ดินสอเดินทาง ) 12 สิงหาคม 2551 11:15:47 น.

เสียดายจิงๆ เลยที่พลาดทริปนี้
ไม่น่าเชื่อว่าจะมีทะเลสวยๆ ใกล้ๆ
ถ่ายภาพมาอวดซะอิจฉาเลย
ปล.กินอาหารทะเลเผื่อเราด้วยป่าวอ่ะ
เอหรือว่ามีแต่ความดำมาฝาก^^

โดย: boobee IP: 58.8.159.78 12 สิงหาคม 2551 14:17:17 น.

Hello!!...หมีเน่า

โห...น่าเที่ยวอย่างนี้มั่งจัง ลุยไหนลุยกันกะเพื่อนรักอย่างนี้...ชอบอ่ะ ไม่เคยไปเลย...ดูมันสงบดีเนอะ...ไม่มีแสง สี เสียง ให้กวนใจ

เอ...หรือเปลี่ยนใจไปทำงานต่างจังหวัด อยู่กะธรรมชาติแบบหมีเน่าบ้าง

มีตำแหน่งว่างเมื่อไหร่บอกด้วยนะ อิอิ

สุขสันต์วันแม่แห่งชาติจ้า...ขอให้แม่และหมีเน่ามีความสุขในทุกๆ วันจ้า

โดย: uter 12 สิงหาคม 2551 15:18:55 น.

อ้า น่าไปจัง เคยไปครั้งเดียวตอนเมื่อซัก 20กว่าปีก่อนโน่น... นานโค ตร

โดย: biggg 12 สิงหาคม 2551 17:36:11 น.

ขอบคุณที่แวะไปบอกวิธีจะการ
กับเจ้า "หมีฝุ่น" นะครับ

อ่านแล้ว.....
อยากไปทะเลจังเลย

โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ 12 สิงหาคม 2551 19:51:30 น.

อืม มีคำว่ากองทัพเดินด้วยท้องออกมาตั้งสองรอบแน่ะ ดูสวยกว่าที่คิดไว้แฮะ อยากไปบ้างอ่า..

โดย: lomocat 12 สิงหาคม 2551 20:13:52 น.

...ไม่ได้มาหาหล่ายวัน

ยังสบายดีนะครับ

รักษาสุขถาพด้วยนะครับ

โดย: ใบไม้ดนตรี (benjarong9 ) 14 สิงหาคม 2551 10:57:25 น.

สวัสดีจ้าคุณหมีเน่า

มีความคิดถึงหอบใหญ่เอามาฝาก

ยังสบายดีไม่เจ็บไข้นะ

อ่านแล้วรู้สึกมีความสุขกับทริปนี้ไปด้วยค่ะ

โดย: ปักเป้าจุด 15 สิงหาคม 2551 10:37:51 น.

ดีครับ เปงคนพัทยาไปแล้วหรอนี้

สวยมากเลยน่าไปหมดเลยครับ

โดย: ใบไม้ดนตรี (benjarong9 ) 15 สิงหาคม 2551 11:50:14 น.

สงสัยว่าเราต้องพาตัวเองออกไปนอกเมืองบ้างแล้วล่ะค่ะ

ปล ไม่อยากบอกเลยว่า อิจฉาอย่างแรงค๊า

โดย: azamiya 16 สิงหาคม 2551 12:25:35 น.

โดย: doctorbird 26 สิงหาคม 2551 19:21:21 น.

สวัสดีจ้า คุณหมีเน่า
สบายดีนะคะ เจ้าเตี้ยหายไปซะนานคะ มัวแต่เที่ยวเพลิน 555555 ว่างๆๆแวะไปหาที่บล็อคด้วยนะคะ

โดย: เจ้าเตี้ย 22 กันยายน 2551 11:20:05 น.

มาเยี่ยมบ้าน หมีๆ อิอิ

ไปพัทยามา น่าหนุกจังเลย อ่า

โดย: รัก_ประจำทาง 24 กันยายน 2551 2:31:44 น.

คุณหมี

สบายดีมั้ยคะ

ปล Love is all around จริงๆ ค่ะ

โดย: azamiya 26 กันยายน 2551 20:45:49 น.

หวัดดีค่ะ
ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเยี่ยนนานเลยย
คิดถึงนะค่ะ

โดย: Jaa+ (jajijaa ) 29 กันยายน 2551 11:15:35 น.

ผ่านมาแล้ว
มิอาจผ่านเลย
แหะๆ

จึ่งต้องจอดลงมาเพื่อทักทาย
"สวัสดีค่าคุณหมี สบายดีมั้ยคะ"

โดย: azamiya 4 ตุลาคม 2551 16:44:45 น.

สบายดีนะครับ

หายไปเลย

โดย: ใบไม้ดนตรี (benjarong9 ) 17 พฤศจิกายน 2551 9:53:48 น.

โอ๊ย ยิ่งดูยิ่งใจเต้น อยากไป

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) 19 พฤศจิกายน 2551 3:51:09 น.

เจ้าหมีเน่า
สมุทรปราการ Thailand

[Add เจ้าหมีเน่า's blog to your web]