Poda - Si - Chicken & Tub Island //Krabi-Phuket

เป็นทริปที่แพลนกันหลายเดือน เพราะเลือกเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ จองตั๋วเครื่องในเน็ต ช้ามากโหลดไม่ทันใจ พอดีมีงานท่องเที่ยวก็เลยได้ไปจองที่บูธของAir Asia เลยทีเดียว ได้คิวรอคิว 600 น่ะคิดดู พอเสร็จเรื่องตั๋วก็มามาแพลนเรื่องสถานที่ที่อยากไป ตั้งใจไว้ว่าตระเวณหาดภูเก็ต แต่เรื่องดำน่ำอยากไปที่กระบี่ ตารางเที่ยวก็เลยได้มาคือ
วันที่13 เครื่องลงเสร็จเที่ยง แวะทานข้าว จากนั้นก็พักผ่อน
วันที่14 ไปตระเวณในเมืองกะชายหาดของภูเก็ต และแหละพรหมเทพ
วันที่15 ซื้อทริปดำน้ำไปกัน2 คน ที่กระบี่แบบ One day tour
วันที่16 เช้าไปวัดฉลอง จากนั้นซื้อของฝากและขึ้นเครื่องกลับกทม.

ไปดูกันว่าได้ไปตามที่แพลนไว้หรือป่าว

13/4/54 10.50 น. ขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ วิวสวย ทัศนวิสัยดี

เครื่องลงอามารับพาไปทานข้าว เราอยากทานร้านนี้เพราะเคยมาทานแล้วอร่อยดีใช้ได้ ชอบห่อหมกกะน้ำพริก อร่อยดี

หลังจากนั้นเข้าบ้านพักผ่อน รอจนบ่ายๆ จัดเตรียมเตาไว้ปิ้งย่างเสร็จ ออกมาซื้ออาหารทะเลกัน ที่ท่าเทียบเรือหาดราไวย์ ห่างจากบ้านอานิดเดียว

มื้อค่ำเป็นอาหารทะเลกะไวน์แดง อร่อยๆ ปรากฏว่า เมาครับพี่น้อง ทั้งเราทั้งดาหลิง

วันนี้โปรแกรมไปเที่ยวแหลมพรหมเทพ ถ้าจะให้สวยๆต้องมาตอนพลบค่ำ แต่มาทีไร ไม่เคยได้ลง ตอนเย็นคนเยอะมาก ก็เลยพากันมาตอนสายๆ แม้จะร้อนไปหน่อย แต่ก็สวยดีค่ะ

จากนั้นพากันตระเวณเที่ยวไปตามหาดต่างๆ และแวะจุดชมวิวเห็นวิวหาดทั้งสามหาด ทั้งกะตะ กะรน ป่าตอง สวยมากๆ

ลงมาเลียบหาดกะรนแป็บนึง ไม่ได้เตรียมตัวมาเล่นน้ำก็เลยมีรูปวิวมาฝากแค่นี้ค่ะ

ก่อนกลับบ้านแวะขึ้นไปไหว้พระที่เขานาคเกิด เห็นวิวเมืองภูเก็ตสวยๆ

เดินเหนื่อยแระ...ลงจากเขามาหาไรรองท้องหน่อย

อาหารเย็นวันนี้ก็เป็นซีฟู้ดเหมือนเดิม เสียดายวันนี้ไม่มีปูม้า ไปช้านิดเดียวหมดเกลี้ยง ก็เลยได้ปูหินตัวโตๆมาแทน ดาหลิงก็เลยต้องเป็นคนทุบ รสชาดอร่อยเหมือนกันแฮะ

วันนี้ไปดำน้ำที่กระบี่กัน ออกกันตั้งแต่7.30 น.รถมารับไปท่าเรือรัษฎาเป็นเรือใหญ่ของอ่าวนางปริ๊นเซส แล้วมาเปลี่ยนเป็น speed boat กันที่หาดนพรัตน์ธารา

จากนั้นก็มาถึงเกาะทับ มาดูทะเลแหวก แต่มาสายไปหน่อยคนเลยเยอะไปนิดนึง

จากนั้นไปดำน้ำกันที่เกาะไก่ เกาะสี่ ปลาสวยดีน้ำทะเลงี๊ ใสแจ๋ว

ดำน้ำเสร็จก็ไปเดินเล่นที่เกาะปอดะ หมายถึงที่พักชั่วคราว อาหารเครื่องดื่มก็ราคาตามที่เอามาให้ดู ส่วนเราได้ไอติมมากินแก้ร้อนแท่งนึง

ออกจากเกาะปอดะ มาแวะทานข้าวกลางวันที่หาดไร่เลย์ และมาต่อกันที่ถ้ำพระนาง มาดูเรื่องราวความมหัศจรรย์ของพระนาง ลงมาชมที่นี่แป็บเดียว ไม่ทันลงเล่นน้ำเลย

ขาไปนั่งข้างนอกชมวิว ขากลับไปภูเก็ตไม่ไหวเพลียแดด ก็เลยขอมานั่งห้องแอร์ข้างในดีกว่า มีแอบงีบเล็กน้อย

วันนี้ต้องอำลาภูเก็ตแล้ว ตอนเช้าก็เลยไปไหว้พระที่วัดฉลอง แล้วกลับมาเตรียมตัวขึ้นเครื่องกลับ ตอน12.50 น. และก็มาถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2555 15:20:04 น.

ไปทะเลด้วยคนค่ะ .... ไปด้วย ไปด้วย ^_^
โดย: nuboonme วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:20:33:43 น.

ดูรูปแล้วก้อคิดถึงลุงโดและอาหลีนะ ขนาดไม่มีคนไปถ่ายรูปให้ยังถ่ายกันมาเยอะเลยนะ เดียวไว้ทริปหน้าน้องจาเป็นตากล้องให้นะ(ไม่ดูแล้วตามันร้อน แบบว่าอิจฉานะ วิวก้อสวย น้ำทะเลก้อใส คนก้อร๊ากกกกกัน ไปดีก๊า)
โดย: nancy IP: 124.122.214.207 วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:23:04:13 น.

มาเที่ยวภูเก็ตด้วย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ
โดย: wicsir วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:21:59:16 น.

แวะมาเยี่ยม เที่ยวคราวนี้รู้สึกสนุกมาก รูปสวยเยอะมากครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:14:46:33 น.

โดย: pinkyrose วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:21:26 น.

Romantic Birthday Scraps, images for Orkut, Myspace, hi5

ขอให้มีความสุขดั่งใจหวัง
ขอให้มีพลังก้าวมั่นอย่าหวั่นไหว
ขอให้คนรอบข้างจงรักมั่นฤทัย
ขอให้สุขภาพใจสุขภาพกายแข็งแรงเทอญ

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะคะ มีเพลงเพราะ ๆ มาฝากด้วยจ้า

โดย: KeRiDa วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:3:02:49 น.

Happy Birthday

I wish you always be healthy happy in your life and achieve all your goal.

โดย: destiny_ying วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:4:22:35 น.

สุขสันติวันเกิด

แสงทอง ส่องเจิดจ้า..................ราศี
กำเนิด วันนี้ดี.....................มากหน้า
พบความ สุขเท่าทวี.......วันรุ่ง เรืองนา
สุขภาพแกร่ง รวยค้า...คิดค้นคือคนดี

โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:7:35:42 น.

โดย: Botaman วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:53:01 น.

โดย: มิลเม วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:14:54 น.

เห็นแล้วหิวข้าวอ่ะค่ะ
โดย: bigtiger.crochet วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:55:49 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายเเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเเละมีความสุขในทุกๆวันครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:24:22 น.

สุขสันต์วันเกิดนะคะ...
ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนา และร่ำรวยเงินทองค่ะ

โดย: nootikky วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:32:31 น.

โดย: phunsud วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:40:52 น.

โดย: no filling วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:26:30 น.

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
เหตุการณ์ดีๆสุขภาพที่แข็งแรง
รวมทั้งความรัก
ที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
*********
*******
*****
***

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:08:01 น.

สุข สันต์ วัน เกิด ค่ะ
โดย: โสมรัศมี วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:03:02 น.

ขอคุณทุกคนที่เข้ามาอวยพรวันเกิดค่ะ...
โดย: นู๋mew..จขบ. (sharon_love ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:22:03 น.

แวะเอา ปู มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 25 สิงหาคม 2554 เวลา:9:32:07 น.

สวัวดียามเย็นๆ ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:17:12:43 น.

สวัสดียาม สายๆ ค่ะ

เอาภาพห้องพัก เดอะ ซินเนอร์รี่ รีสอร์ท สวยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:10:05:52 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน

เอาก๋วยเตี๋ยว มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 5 ตุลาคม 2554 เวลา:15:00:06 น.

เอา ซูชิ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:7:22:23 น.

สวัสดียามเช้าวันทำงานค่ะ

เอา ส้มตำ ทะเล มาฝากค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:6:54:27 น.

สวัสดียายเที่ยง วันศุกร์ค่ะ

เอา สปาเก็ตตี้ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:12:01:52 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

เอา ต้มแซบมาฝาก รสชาติแซบหลาย มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะemo
โดย: iamorange วันที่: 29 ตุลาคม 2554 เวลา:9:20:21 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ

เอา ข้าวรวมมิตร หมูแดง หมูกรอบ เป็ด ก๊าบ ก๊าบ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:09:30 น.

เอา ส้มตำไข่เต็ม มาฝากค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:11:35 น.

เอา กุ้ง ย่าง มาฝากค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:16:57 น.

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

เอา กุ้ง หอย อร่อยๆมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:22:10 น.

เอา ติ่มซำ อร่อยๆมาฝากค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:30:55 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ

อากาศ ร้อนๆยามเที่ยงเอา ทับทิมกรอบ เย็นๆมาฝากค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:24:42 น.

แวะมาทักทายค่ะ
โดย: amonrat27 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:27:18 น.

sharon_love

เป็นคนกินง่าย...อยู่ง่าย ชอบทำอาหาร อ่านหนังสือ ดูหนัง ส่วนใหญ่จะนัดเพื่อนๆกินเที่ยววันหยุดส-อา. แต่ถ้าไปทริปยาวๆก็จะแพลนล่วงหน้า ส่วนใหญ่จะเที่ยวช่วงปลายปี แหม..ทำงานมาทั้งปี ก็ต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ไม่อยากเที่ยวตอนแก่..เพราะตอนแก่คงไปขึ้นเขา นั่งรถ นั่งเครื่องนานๆคงไม่สนุกเท่าไหร่ ตอนนั้นสังขารคนเราน่าจะเหมาะ เข้าวัด ทำบุญ อยู่ดูแลลูกหลานดีกว่า..

ส่วนบล็อคนี้เขียนขึ้นมาก็เพื่อเล่าประสบการณ์ของตัวเองและไว้แลกเปลี่ยน แนะนำในเรื่องราวต่างๆเผื่อว่าอาจจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อพ้อง น้อง พี่ บ้างไม่มากก็น้อย มีอะไรแนะนำหรือจะสอบถามเป็นการส่วนตัวก็ฝากข้อความไว้ที่หลังไมค์ได้ค่ะ....
ชีวิตอาจไม่ยาวนานถึงขนาดนั้น ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้ จะตื่นหรือเปล่า อย่ากังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง... มองวันนี้ ทำวันนี้ มีความสุขกับทุกวินาทีนี้ ... ที่ยังหายใจอยู่ดีกว่า เวลามีพอเสมอสำหรับความสุข