มาลดความอ้วนอย่างมีความสุขกันเถอะ กินก็ได้กิน^^ไม่ทรมาน >ด้วยวิธีลดด้วยการเพาะกาย !!!
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

วิธีการการแก้ปัญหา ผัดวันประกันพรุ่ง ในการทำงานครับ Eat That Frog


วันนี้ผมไปอ่านหนังสือเล่มนึง
ชื่อว่า
Eat That Frog
!


เป็นเรื่องเกี่ยวกับแนวคิดในการลบ
การผลัดวันพระกันพรุ่งออกไปนะครับ


พอจะสรุป หนังสือ Eat Thai Frog ได้ดังนี้นะครับ


เอ๊ะ...ไม่ใช่สิ
เป็นการ สรุป กิจกรรมที่มีอยู่ในหนังสือนี้ดีกว่าครับผม


คือให้เราตั้งเป้าขึ้นมานะครับ
แล้วคิดกับระยะเวลาในการทำเป้านั้นสำเร็จอย่างชัดเจน


แล้วก็เขียนรายละเอียดในการที่เราจะไปถึงเป้าหมายนั้นอย่างชัดเจน
เขียนไว้ในกระดาษเลยนะครับ เขียนไว้เยอะๆๆๆๆๆ


จากนั้นก็เลือกครับ
ว่าจะทำอะไรก่อน


กิจกรรมที่1. หยิบกระดาษขึ้นมา แล้วเขียนเป้าหมายที่สำเร็จในปีหน้า
10ข้อ ให้เขียนแบบว่า
เราได้มันมาแล้วนะครับ


เช่น ผมมีเงิน
50000บาทต่อเดือน ผมมีบ้านราคา30ล้าน แล้วรู้สึกกับมันให้ได้ครับ จากนั้นให้เขียนลงกระดาษอีกแผ่น
ละลงมือทำเลยครับ


กิจกรรมที่2. หยิบกระดาษขึ้นมาครับ
แล้วจดทุกอย่างที่เราต้องทำใน 24 ชม. เขียนโครงการทั้งหมดที่มีต่ออนาคต เรียบเรียงแล้วเขียนลงไป


กิจกรรมที่3. ทำรายการเป้าหมาย กิจกรรมทั้วหมด แล้วก็แบ่งความสำคัญให้กับงาน
ว่างานไหนสำคัญมากกว่ากัน แล้วก็ลงมือเลยครั


กิจกรรมที่4. ทบทวนรายการกิจกรรมที่เขียนไว้อย่างสม่ำเสมอ กิจกรรมไหนที่ฉันทำได้ดีและทันท่วงที มันจะมีผลในด้าน บวกกับชีวิตเรา ให้วางแผนแล้วลงมือทำครับ


กิจกรรมที่5. ทบทวนรายการ แล้วใส่ ABCDE นะครับ โดยที่ A สำคัญที่สุด จากนั้นก็รองลงมา ในเรื่อง A นั้นอาจจะมีหลายเรื่อง หรือย่อยลงมาอีกนะครับ
ก็ใส่
A-1 ลงไปอะไรงี้ ทำให้งานเราเสร็จเร็วขึ้นนะครับ


กิจกรรมที่6.
ทบทวนรายการแล้วใส่คะแนนที่เราสามารถทำได้มากที่สุด 54321 อะไรก็ว่าไป
เป็นการประเมิณความสามารถของตัวเองครับ


กิจกรรมที่7. จัดโต๊ะทำงาน !!!!


กิจกรรมที่8. ตั้งเป้า ทำ Roadmap แล้วลงมือทำ <<
ให้ขีดเส้นตายด้วยว่า เราจะเสร็จตอนนี้ๆๆๆ
ทุกกิจกรรม


..........................................................................................................................................................


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับกิจกรรมครับ
อ่านแล้วก็ไม่ง่ายเลยนะฮะ


ลองเรียบเรียงแล้วรวมๆมาทำใหม่


EX. 1. หลังเลิกงาน
เขียนรายการทุกๆอย่างที่จะทำในวันรุ่งขึ้นนะครับ


2. ใช้ ABCDE + กฏ80/20


3. ทำ A-1 ก่อนเลยครับ


4. เตรียมทุกอย่างให้พร้อมในคืนนี้


5. ทำแบบนี้เป็นเวลา 21 วัน
เราจะติดเป็นนิสัย
!!!



อย่างไรก็เป็นแนวทางให้ใครหลายๆคน
ที่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง นะครับ


ผมก็จะลงมือเดี๋ยวนี้ละครับ
พรุ่งนี้จะทำอะไรบ้างนะ
!!!!





 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 22:45:23 น.
Counter : 576 Pageviews.

 

Eat That Frog นี่เป็นคติของสามีเราเลยนะคะ

เค้าบอกเราว่า ตื่นมาให้ทำสิ่งที่ไม่อยากทำที่สุดก่อน

แล้ววันนั้นจะเป็นวันที่ดีของเราไปทั้งวัน

 

โดย: กระต่ายดงที่หลงเดือน 1 มิถุนายน 2553 10:05:36 น.  

 

ก่อนอื่นต้องพยายามอ่าน ทำความเข้าใจก่อนนะตะ

 

โดย: PenKa 10 มิถุนายน 2553 14:27:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


1O8C
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จจะไม่เกิด ถ้าไม่ลงมือทำ
ตอนนี้ผม ก้าวไปอีกก้าวแล้ว
คุณล่ะ ถึงไหนแล้ว ?
free counters
Friends' blogs
[Add 1O8C's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.