Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
14 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

ออกเดทกันครั้งแรก อย่างเป็นทางการ

วันที่เขามาถึงใหม่ๆ พากันไปกินพิชช่าเพราะความชอบส่วนตัวของเรา

Richard

Paris (nickname)

วันต่อมาเราก็เลี้ยงลูกหัวฟูทั้งวันส่วนเขาก็นั่งรถเมล์ไปเที่ยวในตัวเมืองฟิลลาเดเฟียคนเดียว ก็นะ ดันมาตอนที่บ้านเรายุ่งๆ โฮสมัมต้องไปทำงานต่างรัฐ ช่วยไม่ได้ก็เขาว่างมาได้ช่วงนั้น



บ่ายแก่ๆ หนุ่มเราก็เดินมาที่บ้าน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกล เล่นกับเด็กๆ เราจนโฮสแด๊ดกลับมาเราก็หมดหน้าที่ จึงได้ออกไปดินเนอร์กัน คราวนี้ทานอาหารที่เขาชอบบ้าง สเต๊กเนื้อ วันนี้ได้มีโอกาศคุยกับเขาแบบตัวต่อตัวมากขึ้น เขาก็เล่าเรื่องเขาไปเที่ยวในตัวเมืองฟิลลาให้เราฟัง ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้เห็นเขาเล่นกับเด็ก ซึ่งเด็กๆ ก็ชอบเขา ดูแล้วเป็นภาพที่น่ารักมาก คิดไปไกลโน่นว่าถ้าเขามีลูกก็คงเป็นพ่อที่ดี พ่อที่น่ารัก เล่นสนุก หลังทานอาหารเสร็จก็ไปส่งเขาเข้าโรงแรม เขาก็เปิดอเมริกันฟุตบอลให้เราดู อธิบายว่ามันเล่นกันยังไง ได้แต้มกันยังไง ทีมละกี่คน ช่วงนั้นเป็นฤดูอเมริกันฟุตบอลด้วย นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เขาอยากมา เพราะเขาอยากไปดูอเมริกันฟุตบอลที่สนามจริงๆ



ถ่ายที่ University of Pennsylvania


อธิบายได้พักใหญ่ ก็พอเข้าใจคร่าวๆ แล้วก็กลับบ้านเพราะพรุ่งนี้ต้องเตรียมไปส่งเด็กๆ เข้าโรงเรียนแต่เช้า นัดกันว่าสายๆ ส่งเด็กๆ เสร็จจะมารับเขาไปเที่ยวมหาวิทยาลัยฟิลาเดเฟียกัน (ปล ฝนไม่ค่อยชอบกีฬาไม่ว่าชนิดใดๆ ไม่ติดตามและไม่ดู แต่ดันมารู้จักกับคนที่คลั่งกีฬาเอามากๆ)

เช้ามาก็เตรียมเด็กๆ แต่งตัว ทานอาหาร ทำห่อข้าวกลางวันให้ไปทานที่โรงเรียน โฮสแด๊ดก็มานั่งทานอาหารเช้าด้วยก็ถามว่าเป็นยังไงบ้างกับหนุ่มอังกฤษ เราก็บอกไปว่าไม่รู้สิ ไอคิดว่าเขาบ้าอเมริกันฟุตบอลเอามากๆ เขารู้จักนักกีฬาแทบจะทุกคน เล่าได้หมดว่าญาติพี่น้องของพวกนักกีฬาพวกนั้นเป็นยังไง คือรู้ลึกมาก รู้เรื่องของแต่ละทีมเป็นอย่างดี แล้วไอไม่รู้อะไรเลยกับกีฬาพวกนี้ บางทีไอก็ว่ามันคุยกันยาก เพราะไอไม่รู้จะถามหรือคุยอะไรด้วย โฮสแด๊ดก็ไม่ออกความคิดเห็น ก็แค่ถามว่าวันนี้จะไปไหนกันก็ว่าจะไปเดินเที่ยวมหาลัยฟิลลา เพราะไอก็ไม่เคยไป

ส่งเด็กๆ เข้าโรงเรียนไปรับเขาไปเดินเที่ยวกัน แหม๋คุณเธอแต่งตัวมายืนรอเราที่หน้าเค้าเตอร์เรียบร้อย หลังจากเดินเที่ยวก็ใกล้เที่ยง กลับมาที่รถเตรียมจะไปรับลูกสาวคนเล็ก เรียนแค่ถึงเที่ยง ก็เจอใบสั่ง ที่หน้ารถ เราก็งง ค่าจอดก็หยอดมิเตอร์เรียบร้อย เวลายังไม่หมดเลย ทำไมได้ใบสั่ง ให้เขาช่วยอ่านก็สรุปได้ว่ารถเราต้องส่งไปตรวจสภาพ มันหมดอายุ

ก็ไปเล่นสนามเด็กเล่นกัน แล้วบ่ายสามไปรับลูกสาวคนโต เสร็จก็ไปเดินห้างกัน คราวนี้ยิ่งเหมือนพาครอบครัวไปเดินห้าง เด็กๆ เดินตรงกลางระหว่างเรา จับมือกันเป็นแผง ห้าโมงเย็นกลับบ้านทำอาหารเย็นให้เด็กๆ ทาน กว่าโฮสแด๊ดจะกลับก็ปาเข้าไปเกือบทุ่มหนึ่ง ถึงได้ออกไปทานอาหารเย็นกับเขาแล้วส่งเขาเข้าโรงแรมอีก ก็ไม่วายต้องนั่งดูอเมริกันฟุตบอลกันอีก เป็นการทบทวนที่เขาสอนไปเมื่อวาน

ส่วนโฮสแด๊ดก็คงต้องนังปวดหัวกลับใบสั่งที่เราไปหามาให้เมื่อกลางวัน โฮสแด๊ดบอกว่ารถเขาขาดตรวจสภาพได้ไม่กี่วัน ลืมเอาไปทำมัวแต่ยุ่งๆ

ฮ่า ฮ่า โรแมนติก ไหมละ

โฮสมัมกลับมาคืนนี้ดึกๆ ฉะนั้นเราก็ต้องไปส่งเด็กเข้าโรงเรียนแล้วโฮสมัมจะรับหน้าที่ตอนบ่ายเอง เราจะได้มีเวลาพาหนุ่มไปเที่ยว ไอ้หนุ่มเราก็วางแผนจะพาเราไปดูหลังจากโฮสมัมกลับมา ฉะนั้นบ่ายนี้ว่างจากเลี้ยงเด็กก็เลยจัดการซื้อตั๋วดูอเมริกันฟุตบอล ระหว่าง Temple University กับมหาลัย Virginia Tech ดูระดับมหาวิทยาลัยเพราะตั๋วถูกกว่าดูระดับมืออาชีพ ว่าถูกก็เฉียดร้อยดอลต่อคนนะเนี่ย แล้วก็ออกไปซื้อขนมเตรียมไปดูกีฬา


ถ่ายด้วยกันก่อนเข้าสเตเดี่ยม


โอ้โห พอไปดูจริงๆ มันช่างคึกคัก น่าตื่นเต้นจริงๆ สนามก็ใหญ่อลังการ เราขับไอ้หนุ่มเรากางแผนที่บอกทาง ไปถูกด้วยแฮะ ให้เราไปเองไม่ถึงแน่ๆ เขามีการ Tail gate กันสนุกสนาน


Lincoln Financial Field stadium


Tail gate คือ การกินอาหารกันที่ท้ายรถ ก่อนเข้าชมกีฬา พวกฝรั่งเขาก็เอาเตาบาบีคิว มากาง ปิ้งไส้กรอก ปิ้งเบอร์เกอร์ ดื่มเบียร์ คุยกันกับรถข้างๆ เปิดเพลงกันสนุกสนาน เราก็รู้สึกสนุกไปกับเขานะ เพราะหลังจอดรถเราก็ต้องเดินผ่านหลายๆ คันที่เขาทำอย่างนี้กันก็ได้แวะคุยกันเรื่องเกม จิปาถะ ครึกครื้นดี


หน้าตามีความสุขเพราะได้พาสาวไปออกเดทกับกีฬาสุดโปรด


เรากับหนุ่มเราก็ไม่ได้เอาอะไรไปทำทาน มีแค่ห่อมันฝรั่งทอดกรอบกับขนมขบเคี้ยวสองสามห่อ น้ำเปล่าขวดหนึ่ง น้ำอัดลมสองขวด ซึ่งก็ไม่ผ่านด่านตรวจด้วย ต้องทิ้งพวกเครื่องดื่มหมด เขาไม่อนุญาตให้เอาเข้าไป เอาเข้าไปได้แค่ห่อขนมมันฝรั่งทอดกรอบ เครื่องดื่มต้องไปซื้อข้างใน เสียดายไหมละ

ส่วนเราชอบดูเชียรีดเดอร์ สวยๆ ทั้งนั้น




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
0 comments
Last Update : 6 มกราคม 2555 11:30:20 น.
Counter : 812 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


FonRattiya
Location :
อุบลราชธานี United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกบันทึกเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตคนไกลบ้าน ยินดีแชร์ประสบการณ์คะ และคุณยายจะได้เข้ามาอ่านจดหมายถึงยายได้เพราะคุณยายเช็คเมลไม่เป็น แต่เปิดอ่านเวปต่างๆ ที่ลูกเซฟไว้ใน My Favourite ได้
Friends' blogs
[Add FonRattiya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.