คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 

หนังสำหรับดูในคืนข้ามปีประจำปี 2014 (ของเราเองค่ะ)

ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยชอบเทศกาลปีใหม่เท่าไหร่ ไม่ชอบการเฉลิมฉลอง เราคงเป็นคนส่วนน้อยมากๆที่ไม่ชอบเทศกาลรื่นเริงนี้ คือเรามักรู้สึก(ไปเอง) ว่าปีใหม่เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นมาตอกย้ำเรารึเปล่านะ ทำไมทุกคนดูมีความสุขกันไปหมดเลย ยกเว้นเรา (นี่โลกมืดแล้วนะ55)  ส่วนตัวเลยไม่ค่อยชอบเทศกาลปีใหม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ชอบคืนธรรมดาๆมากกว่า

สิ้นปี2014 ปีนี้ได้หยุดยาว 6 วันติดกัน ก่อนสิ้นปีค่ะ แล้วจึงกลับมาขึ้นเวรต่อช่วงสิ้นปีไปจนถึงปีใหม่ ดังนั้นที่บอกว่าจะดูหนังในคืนข้ามปี 2014 น่ะ จริงๆแล้วคงเป็นการขึ้นเวรข้ามปีกันซะมากกว่า

แต่ถึงอย่างนั้น ในหัวก็ยังมีหนังและซีรีย์ที่อยากจะนั่งดูในคืนใดคืนหนึ่งก่อนช่วงสิ้นปี

เราว่าหนังดีๆ ก็เหมือนหนังสือดีๆ และเหมือนเพื่อนดีๆ สักคนหนึ่ง ที่เมื่อเราได้นั่งดูและนั่งอ่านก็ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆในหนัง และนำเอาเรื่องดีๆ ข้อคิดดีๆมาปรับใช้กับชีวิตในปีต่อไปของเราด้วย

ดังนั้นกิจกรรมนี้ของเราจึงเป็นหนึ่งในกิจกรรมไม่กี่อย่างที่เราทำในคืนก่อนข้ามปี กิจกรรมที่ไม่มีการเฉลิมฉลอง เราค่อนข้างแยกโลกของเราเอง กับโลกของเราที่เป็นของคนอื่นด้วย ไว้อย่างชัดเจน (จริงๆแล้วก็มีคืนที่เฉลิมฉลองกันกับครอบครัวเหมือนกันค่ะ)

ไม่รู้หนังของเราจะตรงกันบ้างหรือเปล่า แต่เราก็อยากแนะนำหนังที่เราอยากดูในคืนข้ามปีนี้ มาแชร์กันนะคะ


1. josee the tiger and the fish

เหตุผลที่อยากดู เพราะ ซาโตชิ ซึมาบูกิ ค่ะ นี่ล่ะเหตุผลแรกเลย 55 รองลงมาคือ เพราะพลอตเรื่องน่าสนใจ คร่าวๆมากก็คือ นางเอกเป็นคนพิการ อาศัยอยู่ในห้องเล็กๆ ประมาณว่าเป็นคนปิดตัวและไม่คิดที่จะเปิดใจยอมรับใคร และพระเอกคือซาโตชิ (อ่านเรื่องย่อเราเองก็ยังงงๆว่าคนสองคนจะโคจรมาเจอกันยังไงนะ)

เป็นหนังประมาณ ปี 2003 (สิบกว่าปีมาแล้วค่ะ) สังเกตว่าซาโตชิยังไม่ยิ้มสี่คิ้ว (รอยตีนกา) มากเท่าตอนนี้ แต่ถึงยังไงก็ยังน่ารักอยู่ดี ยังไงก็ยังชอบค่ะ  



2.yellow elephant



เหตุผลที่อยากดู   เพราะมุไคคุงค่ะ (แหม่ ..เพราะพระเอกอย่างเดียวเลยนะ55) เพราะอยากจะดูเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและชีวิตคู่ด้วยค่ะ ดังนั้น Yellow elephant จึงเป็นพลอตเรื่องที่ตอบโจทย์พอสมควร

เรื่องย่อมากๆคือ เล่าเกี่ยวกับชายหญิงหนึ่งคู่ ที่พบกันในคืนพระจันทร์ เต็มดวงและตัดสินใจแต่งงานกัน แต่แล้ววันนึงก็ได้รับ จม.ลึกลับฉบับหนึ่งที่ส่งมาถึงที่บ้าน...

เรายังไม่มีช่องทางในการหาดูเรื่องนี้เลยค่ะ T^T (ถ้าใครมีช่องทางในการหาดู ก็จะขอบพระคุณมากๆเลย บอกกันได้นะคะ )



3. คิดถึงวิทยา


เหตุผลที่อยากดู หนังไทยเรื่องเดียวที่ผ่านเข้ารอบคือเรื่อง คิดถึงวิทยา (นานเป็นปีแล้วก็ยังไม่ได้ดูเลยค่ะ)

เรื่องราวของครูบ้านนอก สองคน ที่รู้จักกันผ่านตัวหนังสือ ไม่เคยพบหน้ากัน สายสัมพันธ์ของพระเอกนางเอก มีเพียงเด็กๆและบันทึกหนึ่งเล่มที่บอกเล่าเรื่องราวของกันและกัน พลอตเรื่องโรแมนติกทีเดียว และเพราะเป็นหนังของค่าย จีทีเอช ด้วยเราค่อนข้างเชื่อใจได้ถึงคุณภาพ ถึงแม้เราจะไม่ชอบพระ-นาง ในเรื่องนี้ (แต่คนที่แนะนำต่างก็บอกว่า อยากให้ไปดูนะเรื่องนี้ คือมันดีงาม) ก็เลยมีอีกหนึ่งเรื่องที่จะดูในคืนข้ามปีนี้ค่ะ



4. starry starry night

เหตุผลที่อยากดู starry starry night เป็นหนังไต้หวัน ที่สร้างมาจากหนังสือขายดีของคุณ จิมมี่ เลี่ยว นักวาดภาพและนักเขียนที่โด่งดังค่ะ เราเองเป็นแฟนหนังสือคุณจิมมี่อยู่แล้ว ชอบวิธีการนำเสนอ อารมณ์ผ่านตัวการ์ตูนของคุณจิมมี่ การ์ตูนลายเส้นน่ารัก แต่สื่ออารมณ์แบบตัดกันสุดขั้ว คือสีสดใสแต่ดูภาพแล้วเศร้า

starry starry night เป็นเรื่องราวของเด็กผู้ชายกับผู้หญิงสองคน ที่ต่างก็มีปมปวดร้าวภายในใจ และแต่ละคนต่างเป็นเหมือนจิกซอว์ที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึกว่างเปล่าในใจนั้นซึ่งกันและกันค่ะ เรียกได้ว่าต่างใช้ความรัก มิตรภาพ เยียวยาจิตใจซึ่งกันและกัน



จบเพียงสี่เรื่อง สำหรับปีนี้ค่ะ มีตรงกันบ้างไหม หรือมีเรื่องไหนจะแนะนำกันบ้าง บอกเล่าแนะนำโนบุได้ นะคะ ยินดีเลยค่ะ

และขอ H A P P Y- NEW -Y E A R  2015 ล่วงหน้าสำหรับทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมมาคุยมาอ่านใน bloggang เล็กๆนี้กันนะคะ

ขอส่งความสุขและความปราถนาดีถึงทุกท่านค่ะ




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2557
3 comments
Last Update : 20 ธันวาคม 2557 19:25:54 น.
Counter : 2434 Pageviews.

 

สวัสดีจ้ะโนบุ
จาก 4 เรื่อง มีเรื่องแรกเรื่องเดียวเองที่เราดูแล้ว แล้วก็ชอบนะ มีรีวิวในบล็อคด้วย
ตั้งแต่ปฏิบัติธรรมมา ไม่ได้ดูหนังเลยจ้ะ
ดูหนังเฉลี่ยเหลือปีละ 2 เรื่องได้
แถมแต่ละเรื่องก็ดูหลายวันจบอีกต่างหาก
พยายามจะลด ละนันทิทั้งหลาย ทั้งหนัง ละคร เพลง ที่ทำให้เราติดใจ
เหลือแต่อาหารและขนม ฮา ๆ
สบายดีนะจ๊ะ ขอบคุณที่อวยพรวันเกิดจ้ะ
คิดถึงเหมือนกันจ้ะ

 

โดย: หนูลีลี 20 ธันวาคม 2557 21:21:39 น.  

 

แวะมาแปะหัวใจให้จ้ะ
เราแปะกันมากี่ปีแล้วเนี่ย
อิอิ

 

โดย: หนูลีลี 7 กุมภาพันธ์ 2558 13:29:04 น.  

 

เรื่องYellow Elephantดูได้ใน gooddrama.comแล้วนะคะ

 

โดย: Tofu IP: 124.122.193.248 13 กุมภาพันธ์ 2558 22:55:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.