ขอบคุณความรักที่ทำให้เราได้เจอกัน ขอบคุณความผูกพันธ์ที่ทำให้เรามีกันและกันตลอดไป.....
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

โลกแห่งความจริง


 




ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้น แต่ความอดกลั้นน้อยลง
เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง
เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง
เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น.....
เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้วแต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง
เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง
เรามีอาหารมากมาย แต่เต็มไปด้วยสารพิษ
ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน
แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น
บ้านสวยๆกลายเป็นบ้านแตกสาแหรกขาด
ดังนั้น
จากนี้ไป...ขอให้พวกเรา
อย่าเก็บของดีๆไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ โอกาสที่พิเศษสุดแล้ว
จงแสวงหา การหยั่งรู้
จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก
จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูง
คนที่รักให้มากขึ้น
กินอาหารให้อร่อย
ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป
ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุข
ไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย
น้ำหอมดีๆที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้
เอาคำพูดที่ว่า....สักวันหนึ่ง...ออกไปเสียจากพจนานุกรม
บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน
อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตาม
ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง...
จงอย่าลืมคิดว่า...สักวันหนึ่ง...วันนั้น
คุณอาจไม่มีโอกาสมานั่งตรงนี้เพื่อทำอย่างที่คุณต้องการอีกก็ได้...

เครดิต// neyriney






Free TextEditor





 

Create Date : 06 เมษายน 2553
3 comments
Last Update : 6 เมษายน 2553 14:56:18 น.
Counter : 370 Pageviews.

 

จริงที่สุดในโลกเลยค่ะ ใช่เลย

 

โดย: ปุยฟ้า 6 เมษายน 2553 14:37:32 น.  

 

นี่แหละค่ะมนุษย์ในสมัยของปัญญาพระพุทธเจ้า สมองที่พระองค์ให้มากลับทำให้การกระทำเสื่อมค่าลงไป สมดุลคงอยู่เสมอค่ะ

 

โดย: Chulapinan 6 เมษายน 2553 21:03:54 น.  

 

เรื่องจริง ที่สุดเลยนะค่ะ

 

โดย: ปุยฟ้า 17 เมษายน 2553 14:17:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


HD_Woman
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ สำหรับเพื่อนสมาชิกที่แวะเข้ามา บางครั้งถ้าเห็นว่า Blog โล่งๆ ไม่ต้องตกใจนะคะ จะพยายามเขียนเรื่อย ๆ ค่ะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาเขียน เพราะเวลาเครียด ๆ จากงานหรือมีเวลาว่าง ก็จะแวะเข้าห้องรัชดาซะส่วนใหญ่ ส่วนห้องอื่นๆ ก็เข้าบ้างบางโอกาส (ที่อู้ได้) 555++ ส่วนตัวแล้วคิดว่า ตั้งแต่เป็นสมาชิก Pantip มา ทำให้ได้รู้จัก เพื่อนมากขึ้น รู้อะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยรู้ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งทำให้เรารับรู้ข้อมูลข่าวสารหลายๆ ด้านยินดีที่ได้รู้จักเพื่อน ๆ สมาชิกนะคะ ถึงแม้บางคนจะยังไม่เคยเห็นหน้ากัีนก็ตาม............
Friends' blogs
[Add HD_Woman's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.