แป๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกก

บันทึกนักดำน้ำ ตาฮิติ7 - ที่สุดขอบฟ้า

หลังจากที่หายหน้าไปนานเพราะงานเยอะ ก็มากลับมาต่อตอนสุดท้ายให้จบละครับ ปิดทริปซะ

วันสุดท้ายก็ไม่ได้ดำน้ำละเพราะดำหลายไดว์หลายวันติดต่อ ต้องยึดกฏ งดดำ24ชมก่อนขึ้นบิน ถือโอกาสนี้ไปเที่ยวรอบๆเกาะซะด้วยเลย
กลับมาที่โรงแรมแรก แต่คราวนี้อยู่ในสวน บ้านlayoutเดียวกันเลยแต่ความรู้สึกหรูแตกต่างกันลิบลับ

เชื่อหรือไม่ เวลามาดำน้ำ สิ่งที่ได้ทำน้อยที่สุดคือการว่ายน้ำ หลังจากที่ชดใช้กรรม ทำความสะอาดอุปกรณ์ กล้องแล้วก็ขอไปว่ายน้ำซะหน่อย

เช้าๆสระน้ำเย็นมากๆ แต่ยังไม่วายลงไปเล่น

ว่ายสระแล้วก็ไปว่ายทะเล
วิวที่สวยแบบนี้ เดี๋ยวก็ต้องจากไปซะแล้ว เสียดายจัง

check outออกจากโรงแรมแล้วก็ไปเช่ารถ ได้รถฮุนไดย์เล็กๆมาคัน แต่พวงมาลัยซ้ายแบบยุโรป/อเมริกา ไม่ได้ขับข้างนี้มานานละ

ขับไปแวะถ่ายไป

โบสถ์

ขับไปอีกหน่อยก็ถึงอ่าว Cook's Bay
อ่าวที่กัปตันเจมส์ คุกมาจอดเรือเมื่อปี 1769

ขับขึ้นไปบนเขา จุดนี้สามารถเห็นอ่าวCook's bayและOpunohuได้พร้อมกัน

ยอดสูงจนถึงเมฆเลย

ขับไปเรื่อยๆรอบเกาะ

เจอโบสถ์ก็ถ่ายรูป ชอบทรงมากครับ โคโลเนี่ยวมาก

หมดวันสุดท้ายที่นี่ละ เอารถมาคืน ไม่น่าเชื่อว่าวิวนี้เห็นเมื่อ6วันที่แล้ว
ช่างเร็วจริงๆ

ถึงท่าเรือ รอเฟอรี่มารับไปเกาะตาฮิติ ค้าง1คืนที่นั้น เช้าก็บินกลับ

พระอาทิตย์ตกหลังเขาพอดี

เรือออก ไปละเกาะMoorea ผูกพันกับที่นี่มาก อาจจะเป็นเพราะอยู่กลางน้ำ ลงทะเล และตื่นมาเจอวิวที่สวยติดตาทุกวัน หวิวๆเล็กน้อย

ภาพของเกาะที่คงจะจำไปอีกนาน ยืนบนดาดฟ้าเรือดูเกาะที่ค่อยๆเล็กลงๆ และแสงอาทิตย์ที่ค่อยๆหายไป จนสุดขอบฟ้า.....

เครื่องบินๆผ่านพอดี

ถึงท่าเรือตาฮิติก็ไปได้ลุงคนนึงช่วยขับไปส่งที่โรงแรม อารมณ์รอแท๊กซี่อยู่แกก็มาจอดถาม พูดอังกฤษก็ไม่ได้ แถมรถก็ผุๆ เอาไงดีวะ ดูแกซื่อๆ(เสื้อก็ไม่ใส่) ไปก็ไป
ลองนีกภาพรถสุดเก่าเข้ามาจอดหน้าโรงแรม ลุงอกเปล่าลงมาขนกระเป๋าออกจากกระบะ ขอบคุณลุงพร้อมให้เงินไป

เช้ามืดวันต่อมาก็ขึ้นเครื่อง 15ชมไปญี่ปุ่น

แจกดอกTiare ดอกประจำชาติและเป็นสัญลักษณ์ของสายการบินอีก

ภาพสุดท้ายของเกาะ Moorea เห็นโรงแรม และอ่าวCook's bayเลย
บ๊ายบาย ลาก่อนmoorea คงได้กลับมาที่นี่อีกหลายปีหลังจากนี้

ถึงญี่ปุ่น รอเปลี่ยนเครื่องครึ่งวันแล้วก็บินมาฮ่องกง ช่วงนั้นพายุใต้ฝุ่นเข้าพอดี เครื่องลอยขึ้นลงๆ ตอนที่บินเองเจอลมพัดจากด้านข้างละลงยากมาก ต้องต้านไว้ตลอด แถมสนามบินฮ่องกงก็ล้อมโดยทะเลอีก ไม่อยากลงไปว่ายน้ำตอนกลางคืนนะ

ถึงจนได้ ที่นี่ ที่ๆมีแต่ความทรงจำแย่ๆ

ต้องนอนค้างวันนึง แล้วก็บินกลับบ้าน ช่างเป็นการเดินทางที่ยาวนานจริงๆ
โรงแรมที่ห้องน้ำไม่มีผนัง

เช้าวันรุ่งขึ้นก็เตรียมเดินทางกลับ ฟ้าหลังพายุผ่านไปยังลมแรงอยู่เลย ต่างกันกับวิวเมื่อวานลิบลับ

ในที่สุดก็กลับมาถึงบ้านครับ คงคิดถึงไปอีกนาน ถึงจะแพงไปหน่อยแต่ก็ประทับใจมากกับตาฮิติ

คราวหน้าจะไปไหนดีนะ....

ขอบคุณที่ติดตามครับ

Last Update : 9 ธันวาคม 2551 6:11:47 น.

เห็นแล้วอยากไปมั่งอ่ะ สวยจริงจริง ประทับใจมากกก ทะเลสวยยยย โอย.. น้ำลายหก.. อยากไป...
ขอบคุณนะคะที่เอารูปสวยๆ มาให้ชม ^^

โดย: หมูออ IP: 81.154.189.153 23 พฤศจิกายน 2551 10:31:37 น.

เห็นแล้วร้องอื้อหือ สวยสุดๆ
ประทับใจนานเช่นกันค่ะ

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) 23 พฤศจิกายน 2551 11:10:31 น.

เห็นแล้วอยากไปทะเล บ้างจัง ไม่ได้ไปนานแล้ว

สวยสุดสุดคะ

แต่ห้องน้ำไม่มีผนัง

โดย: sysee 23 พฤศจิกายน 2551 12:20:15 น.

คลอดทริปต่อไปเร็วๆนะคะ

รอดูๆๆๆ

โดย: Ta mo 23 พฤศจิกายน 2551 12:22:35 น.

ประทับใจจังค่ะ

โดย: Em-emiley 23 พฤศจิกายน 2551 13:17:34 น.

แวะมาชมภาพสวยๆ เช่นเคยค่ะ

โดย: ศรีสุรางค์ 23 พฤศจิกายน 2551 15:39:25 น.

รูปสวยมากครับ

ดูเป็นทริปที่อบอวลไปด้วยความรักนะครับ

โดย: ห่วงใย 23 พฤศจิกายน 2551 18:42:50 น.

ขนาดว่าไม่ได้ไปเอง ... ยังแอบรู้สึกติดใจไปด้วยค่ะ
แต่ว่าไปเที่ยวแบบนี้ เรื่อง Budget ที่ใช้ไป คงเลิกคิดล่ะคะ
เพราะคิดแล้วใจหายแว๊บเลย ... แต่ว่าไปแบบนี้
ถูกใจค่ะ เพราะว่านานๆ ไปที เอ๊า เรียกว่าทำงานหนัก
ตั้งหลายปี เก็บเงิน มีโอกาส ไปแล้วเรียกว่าคุ้มค่าน๊า

ภาพสวยเหมือนเคยค่ะ .. เห็นหลายภาพนั่งมองตั้งนาน
แบบว่าสวยจนละสายตาไม่ได้น่ะคะ ...

โดย: JewNid 23 พฤศจิกายน 2551 19:09:08 น.

ติดตามมาตลอด
เหมือน...ได้เดินทางไปด้วยกัน

ขอบคุณสำหรับภาพ และเรื่องราว

ช่วงนี้เครียดๆ เดี๋ยวจะแวะเข้ามาอ่านซ้ำอีก
อ่านแล้ว.. อ่านอีก...

โดย: Bozo The Cat IP: 124.121.163.154 24 พฤศจิกายน 2551 0:07:32 น.

หมูออ ถ้าไปอย่าลืมเช็ควีซ่าทุกๆที่ ตลอดขานะครับ เดี๋ยวจะเหมือนผม

มัชชาร ติดตาครับ แต่แสงแบบตอนที่ขึ้นเรืออาจจะมีไม่บ่อยก็ได้ บังเอิญโชคดีเมฆมาก

sysee โฮ่ๆ เข้าใจว่าทำให้ดูห้องกว้างขี้น แต่มันไม่สะดวกยังไงไม่รู้สิ

Ta mo ทริปต่อไปต้องวางแผนดีๆหน่อย คราวนี้อยากไปที่ๆมีตัวเล็กๆเยอะๆบ้างครับ แต่ช่วงนี้อัตราแลกเงินไม่ดี ต้องจ่ายแพงกว่าปรกติเยอะเลย

Em-emiley ใช่ครับ ทุกทริปที่ไปจะมีความประทับใจต่างๆกันไป ที่นี่เป็นความสวยงามของlandscapeและที่พัก

ศรีสุรางค์ ขอบคุณครับ พยายามไม่ให้ผิดหวังครับ

ห่วงใย ฮี่ๆ มันล้นออกมานอกรูปเลยเหรอ...

JewNid อันนี้เรียกว่าเป็นทริปพิเศษครับ ปรกติคงไม่หรูขนาดนี้ และคงเน้นดำน้ำมากกว่านี้ คราวนี้ดำน้ำเป็นจุดประสงค์รอง
ต่อไปคงกลับมาลุยๆเหมือนเดิมครับ ไปที่ๆห่างไกลความเจริญ และนักท่องเที่ยวหน่อย จะได้เจอกับความจริงใจของชาวบ้าน

โดย: แป๊กก 24 พฤศจิกายน 2551 0:23:58 น.

Bozo The Cat ขอบคุณครับ พยายามเก็บภาพและเรื่องราวให้ประติดประต่อมันยากเหมือนกัน ยิ่งเวลาไปที่ๆไม่เคยไปมาก่อน ทั้งต้องหาทางไป ระวังความปลอดภัย และถ่ายรูปไปด้วย

โดย: แป๊กก 24 พฤศจิกายน 2551 0:28:27 น.

เยี่ยมมากกับภาพสวยๆที่เรื่องราวที่เอามาฝากครับ

โดย: A visual IP: 203.146.80.148 24 พฤศจิกายน 2551 12:28:43 น.

บรรยากาศแบบนี้ ไปแล้วกลัวต้องมนต์ไม่อยากกลับเลยล่ะคะ
สวยน่าสบายเหลือเกิน

โดย: Sweety-around-the-world 24 พฤศจิกายน 2551 15:02:19 น.

แค่ได้ดูก็หายเครียดจากงานได้แล้ว ถ้าได้ไปจริง ๆ ละก้อ... แต่ที่แน่ ๆ ปีใหม่ต้องไปทำงานที่ฮ่องกงที่คุณแป๊ก (เราด้วย) ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

โดย: sunny_cleo 24 พฤศจิกายน 2551 20:08:28 น.

อยากไปเที่ยวเหมือนกัน แต่ไม่มีตังค์และ
ไม่ได้ช้อปนะเฟ่ย...อะ ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่สาเหตุตังค์หมดไม่ใช่ช้อปนะเฟ่ย
แต่ปีหน้าคนข้างๆบอกว่าต้องไปเที่ยวให้ได้ ! ฮ่าๆ

ดำน้ำเป็นจุดประสงค์รอง แล้วจุดประสงค์หลักคืออะไรเหรอฮ้า~
ฮี่ๆ

โดย: ป่อฯ IP: 58.8.125.45 25 พฤศจิกายน 2551 10:24:39 น.

ดูภาพไปเรื่อยๆ ก็ใจหาย

เหมือนกลับจากสวรรค์ สู่สภาพปัจจุบัน

เฮ้อ...........

โดย: ยายบอลลูนแก่ๆ แวะมาเยี่ยม IP: 203.154.246.67 25 พฤศจิกายน 2551 17:12:45 น.

สวยมากๆๆๆ เลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลย

โดย: เหตุวิสัยในไหวิเศษ 27 พฤศจิกายน 2551 11:55:59 น.

ว๊าวเยี่ยมไปเลยครับ

เป็นทริปที่สนุกและไม่มีวันลืมสำหรับคุณแป๊กแน่ๆ

ตอนนี้สงสัยง่วนทำงานอยู่แน่ๆ
ขยันๆทำงานน่ะครับ
จะได้มีตังค์ไปเที่ยวและเก็บภาพสวยๆมาฝากพวกเราอีก

โดย: Dr.Manta 27 พฤศจิกายน 2551 18:10:53 น.

สวยมากๆ แสงแดดทะลุเมฆลงมายิ่งงามนัก

โดย: Neilnuch_T 28 พฤศจิกายน 2551 3:00:38 น.

โคตรโรแมนติกเลยลุง
ได้ไปอยู่ในที่สวยๆ
ถ้าไปไม่ลำบาก แล้วมันจะน่าจดจำเหรอ

ช่วงนี้เค้าปิดสุวรรณภูมิกัน
บริษัทมังคุดเลยแย่หน่อย
เพราะต้องหาทางส่งของออกต่างประเทศ
ทางแถบเพื่อนบ้านเรา เช่นปีนัง
และเอาหารถไปเคลียร์ของเข้า/กำลังเข้าประเทศ
เฮ้อ
เศรษฐกิจก็แย่แล้ว
เจอแบบนี้อีก
งานก็หนัก
บ้านเมืองก็เครียด
ตอนนี้เลยคุ้มดีคุ้มร้ายไปเลย

เมื่อไหร่อะไรๆมันจะคลี่คลายลงนะ

โดย: mungkood 28 พฤศจิกายน 2551 22:06:52 น.

ถ้างั้นเดี๋ยวก็ผอมเองแหละ

โดย: sunny_cleo 29 พฤศจิกายน 2551 19:51:11 น.

ว๊าวๆๆๆ ตามติด ติดตาม มาจนจบ
สุดยอดดดดดดด
ภาพสวย วิวดี ตาฮิติ เที่ยวนี้คุ้มสุดยอดเลยนะคะเนี่ย!!!!
เจ๋งจริงๆ

(ชีวิตนี้ทรายจะได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนกะเค้ามั่งมั้ยน้อ
ตอนนี้ก็ได้แต่หลับฝันถึงละค่ะ...ต้องตั้งใจเรียนใช้ทุนก่อน
เฮ้อ..)

ป.ล. ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆและภาพงามๆค่า

โดย: N'SinE IP: 123.119.60.18 30 พฤศจิกายน 2551 20:06:36 น.

สวยงามมาก ๆ
ภาพถูกใจสุด ๆ คะ
รอชมทริปฮันนีมูนสวย ๆ และประทับใจต่อนะคะ

โดย: pumorg 1 ธันวาคม 2551 1:22:11 น.

สวัสดียามเช้าครับ

ชมภาพชุดนี้
บอกได้คำเดียว

"มหัศจรรย์ธรรมชาติ"

ภาพแบบนี้
ผมเรียกว่าพระเจ้าประทานพรให้ครับ
เพราะไม่ได้จะเจอกันง่ายๆ

สุดยอดลยครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 1 ธันวาคม 2551 7:51:38 น.

ตามมาเที่ยวทะเลสวยๆ บรรยากาศน่าท่องเที่ยวมากๆ
:-แวะมาทักทายและขอบคุณด้วยที่แวะไปชมภาพถ่ายที่ blog มาด้วย

โดย: ถปรร 1 ธันวาคม 2551 8:13:31 น.

กรี๊ดดดด รูปสวยมากอีกแล้วค่ะ ฟ้าเป็นฟ้า ทะเลเป็นทะเล ภูเขาเป็นภูเขา สวยสุดๆเลยค่ะ
ตาฮิตินี่เป็นดินแดนในฝันเลยค่ะ สวยทั้งบนบก ทั้งใต้น้ำ ทั้งธรรมชาติ อยากไปเที่ยวบ้างจัง

วันนี้เอากรุงเทพสีหวานพาสเทลมาฝาก ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อคน่ะคะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 1 ธันวาคม 2551 11:15:56 น.

ว็าว ว็ายยย เห็นกี่ครั้งก็อยากไป

โดย: BeachBum 1 ธันวาคม 2551 13:53:37 น.

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ค่ะ
สุขภาพแข็งแรง แฮปปี้ๆ
ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะ สุดยอดด!!
เห็นแล้วอยากดำน้ำบ้าง
เท้าไม่แตะน้ำทะเลมานานเท่าไหร่ละเนี่ย
เฮ่อ อิจฉาจัง อิอิ

โดย: janjang IP: 118.173.180.10 1 ธันวาคม 2551 19:32:36 น.

วันเกิดลุงเหรอ
ไม่เห็นรู้เรื่องเลย

ว่างๆก็แวะไปดูพระจันทร์กันนะ

อยู่โน่นเค้าว่าไม่ได้ยลน่ะ

โดย: mungkood 1 ธันวาคม 2551 21:02:17 น.

หมายถึงพระจันทร์ยิ้มอ่ะ moonshine

โดย: mungkood 1 ธันวาคม 2551 23:03:28 น.

แวะเข้ามา Birth Day ด้วยคนค่ะ ไม่รู้หรอกว่าลุงเกิดวันไหน เห็นคนข้างบนเค้าบอกไว้ เรื่องตาฮิติจบแล้วจะอัพเรื่องไรดีล่ะ รออ่านอยู่นะคะ

โดย: sunny_cleo 2 ธันวาคม 2551 23:43:42 น.

สวัสดีค่ะ ... วัดปงสนุกเหนือที่เอาแปะที่บล็อก
ก็ได้รับรางวัลของทาง UNESCO ไปเร็วๆ นี้
น่ะคะ พอได้ข่าวแล้วก็เลยแวะไปเยือนสักหน่อย
สวยงามแบบเล็กๆ ตามประสาวัดต่างจังหวัด
จริงๆ ล่ะคะ

โดย: JewNid 4 ธันวาคม 2551 19:02:59 น.

ประทับใจมากๆเลยครับ
อยากไปดำน้ำ เจอฉลามแบบนี้บ้างจัง

โดย: แมวหิมะ IP: 61.7.167.161 4 ธันวาคม 2551 19:47:39 น.

ชอบมากเลยค่ะ อ่านแล้วสนุกดี
เหมือนได้ประสบการณ์ไปด้วยเลยอะ

โดย: Zooxanthellae IP: 58.9.107.35 7 ธันวาคม 2551 13:09:44 น.

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมกันครับ ไม่ได้หายไปไหนแต่ยุ่งกับงาน ต้องทำให้เสร็จก่อนคริสมาสเลยไม่มีเวลามาเล่นเท่าไหร่

เดี๋ยวว่างคงเข้ามาบ่อยขึ้นครับ

โดย: แป๊กก 9 ธันวาคม 2551 6:09:56 น.

ปล รู้ได้ไงว่าเป็นวันเกิดเนี่ย ขอบคุณที่มาอวยพรครับ

โดย: แป๊กก 9 ธันวาคม 2551 6:36:04 น.

สวยมากเลยครับ ผมขอนำข้อมูลไปเผยแพร่นะครับ

โดย: golf IP: 124.122.193.70 27 ธันวาคม 2551 4:43:11 น.

คุณแป๊กคะ ไม่ได้แวะมานาน เนื่องจากมีภารกิจค่อนข้างมาก แต่ในวันนี้ นึกถึงคุณแป๊กก่อนใครใน bloggang ค่ะ
เพราะรู้ว่า คุณแป๊กเป็นคนดำน้ำ และมีคนรักการดำน้ำเหมือนๆ กัน มาอ่าน blog จำนวนมากมาย และอาจมีคำแนะนำดีๆ ในการค้นหาครูต้องให้เราได้ จึงอยากขอความช่วยเหลือค่ะ

ตอนนี้พวกเรา คนดำน้ำในประเทศไทยกำลังกังวลใจและร่วมภาวนาเรื่องครูต้อง (ครูสอนดำน้ำที่ดี และมีคนรู้จักมากคนนึง) ที่ไปช่วยนักเรียน และโดนพัดหายจากทะเลแสมสาร สัตหีบ ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.

ไม่แน่ใจว่า คุณแป๊กอยู่ทางโน้นทราบข่าวนี้หรือป่าว

จึงขออนุญาต post ข้อความนี้ เพื่อให้คนที่รักการดำน้ำด้วยกันทุกคน ช่วยส่งใจ และร่วมภาวนา ให้ทางการ รวมทั้งพวกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยกันค้นหาครูต้องเจอ และรับตัวกลับมาได้อย่างปลอดภัยโดยเร็ว (เพราะวันก่อน ได้เจอน้องโพธ นักเรียน advance และได้กู้ขึ้นมาทำพิธีศพที่กทม.แล้ว) แต่เรายังหาครูต้องไม่เจอ

ถึงแม้จะวันที่ 5 แล้ว แต่เรายังเชื่อมั่นว่า ปาฏิหารย์อาจมีจริง ยังไม่สิ้นหวัง คิดว่า ครูต้องอาจลอยคออยู่ หรือไปติดเกาะใดเกาะหนึ่งอยู่ และอดทนรอความช่วยเหลือจากพวกเราก็ได้...

หากทุกท่านต้องการร่วมส่งใจ และช่วยเหลือพวกเรา ขอให้เข้าเว็บครูต้องโดยตรง เพื่อติดตามอ่านข่าว และการขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำเก่งๆ ทั้งหลายด้วยค่ะ ที่

//www.diveevolution.com/webboard.php
(อาจเลือกดูกระทู้ update ข่าว)

หรือ ความร่วมใจ และความช่วยเหลือทุกอย่างที่ pantip

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7848591/E7848591.html และแตกกระทู้ไปที่

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7860466/E7860466.html#161

ขอบคุณค่ะในความช่วยเหลือค่ะ

โดย: rainwindy (rainwindy ) 15 พฤษภาคม 2552 12:14:11 น.

ยังตามติดค่ะ เสียดายที่จบซะแล้ว...

ความรู้สึกว่า เศร้าตามไปด้วยเลยค่ะ..

โดย: ป้าสำลี IP: 203.185.180.205 4 มิถุนายน 2552 4:21:50 น.

สวัสดีคุณพี่แป๊กและทุกท่าน ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับชีวิตสมรสด้วยคครับ(อ่านจากblock อ่ะครับ) ไม่เคยดำน้ำเลย แต่มีความรู้สึกรักโลกใต้น้ำมากจากครั้งแรกที่เคยดำที่ dahab in egypt หลังจากนั้นก็หลงไหลมาก แค่เพียง สน๊อกเกอร์ ก็ทำให้อยู่ในน้ำเป็นครึ่งวันตลอด 1 อาทิตย์ และทึ่งมากๆ กับสีสรรใต้น้ำผสมความกลัวเพราะเป็นหน้าผา มองออกไป เป็นท้องน้ำ กว้างไกลมากๆ เห็นพื้นทราย อยู่ลิบๆ กลัวแต่สวยย

จนมาวันนี้ ได้เห็นblock ของพี่ต้องขอขอบคุณมากๆครับ ที่ทำให้ผมได้ มีความสุขเหมือนได้ลงไปดำน้ำเองอย่างที่ต้องการ จากตัวหนังสือ และ ภาพสวยๆของพี่ครับ ขอบคุณครับ ผมไม่่เคยตามอ่านblock ใครนานขนาดนี้ trip tahiti สุดยอดมากครับทั้งการเดินทางและ ความสวยงามของที่พักและท้องทะเล ครับ

ทริปอื่นผมกำลังตามอ่านอย่างสนุกครับ
ผมเป็นนักศึกษา ในอียิปต์ ครับเห้นพี่มาบ่อยๆ ถ้ามีโอกาศมาอีกซักครั้ง แวะมาเที่ยวที่บ้านผมบ้างนะครับ ผมเป็นไกด์อิสระที่นี่ด้วย อ่ะ เพราะอยู่มานานแล้ว dek_wang@hotmail.com ผมจาทำอาหารไทยเลี้ยงขอบคุณที่พาไปเที่ยว ใต้น้ำได้สนุกมากๆ ในทุกๆทริปครับ ได้ความรู้เรือ่ง ปลามากมาย ด้วยครับ รวมถึงทะเลอียิปต์ อยู่ใกล้แค่ปลายจมูกแต่ไม่เคยได้ สัมผัสครับผม

โดย: bailey บุรุษแห่งไอย์คุปต์ IP: 62.135.97.147 6 มิถุนายน 2552 7:53:22 น.

ขอบคุณครับที่ติดตามอ่านมาจนจบและสำหรับคำชวน มีโอกาสต้องไปอียิปต์อีกแน่ครับเพราะไปง่าย ใกล้และมีจุดดำน้ำดีๆเยอะ ช่วงนี้ว่างเว้นไปนานเพราะไม่ได้มีวันหยุดเลย เหงือกแห้งอยากดำน้ำเหมือนกันครับ

เพื่อนที่เพิ่งไปdahabมา2คนก็ชอบกันทั้งคู่ครับ บรรยากาศชิลดี แต่ผมชอบไปที่ๆมันการดารหน่อยครับเพราะคนไม่เยอะ และคนท้องถื่นก็friendlyกว่าในเมือง
รออีกเดือนเดี๋ยวจะมีทริปดำน้ำอีกครับ คราวนี้ไม่หรูไม่กันดารเพราะไปบาหลี ครับ ติดตามได้

โดย: แป๊กก 17 มิถุนายน 2552 6:12:12 น.

สวยมากๆเลยครับ ขอบคุณครับ

โดย: suruchs IP: 125.27.166.88 1 มิถุนายน 2553 23:17:24 น.

ติดตามมาจนจบตอน เพราะพึ่งมีโอกาสเข้ามาดู แต่ประทับใจและมีความสุขมากค่ะ อยากไปจัง อิจฉามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: มือใหม่ IP: 192.168.1.104, 180.183.232.167 29 เมษายน 2554 16:34:42 น.

แป๊กก
London United Kingdom

[Add แป๊กก's blog to your web]