: ใกล้หายป่วยแล้ว แต่มีอาการคลื่นใส้นิดหน่อย








Photo by MM



เสียงเพลงประกอบ


เมื่อตอนยังเยาว์วัย ฉันคิดเสมอว่า ชีวิตนั้นก็เป็นของเรา แล้วทำไมจึงไม่ลิขิตด้วยตัวฉันเอง
หลังจากนั้นไม่นาน ฉันจึงตัดสินใจที่จะเดินออกจากที่ที่เสมือนไร้แสงสว่าง
เพราะฉันคิดว่าชีวิตคนเรานั้นสั้นเกินกว่าที่จะรอ

เมื่อใดที่ฉันเห็นดวงอาทิตย์โผล่ขึ้นตรงขอบฟ้า
นั้นจะเป็นสัญญาณว่า ฉันต้องก้าวออกไป
เดินต่อไปให้ถึงพรุ่งนี้ โดยไม่ต้องพะวง เพราะมันคงไม่มีประโยชน์อันใดที่จะหันหลังกลับไปมองอดีต
ฉันบอกกับตัวเองว่า จงเดินต่อไป จงเดินต่อไป

เบื้องหลังเงามืดของเมฆครึ้มนั้น ยังมีท้องฟ้าที่สดใสอยู่ไกลโพ้น
จงรีบเดินต่อไปจนว่าจะพบปลายสายรุ้ง
เพราะชีวิตนั้นสั้นเกินกว่าที่จะรอ...

ฉันจะโบยบินด้วยปีกแห่งเสรีภาพ โดยทิ้งวันที่เลวร้ายไว้เบื้องหลัง
ฉันจะโลดแล่นไปยังทุ่งหญ้าสีทองอร่าม

และเมื่อใดที่การเดินทางอันแสนจะเหน็ดเหนื่อยได้สิ้นสุดลง ฉันหวังว่าจะได้เอนกายพักใจกับใครคนหนึ่ง
ณเวลานั้น โลกแห่งความสวยงามจะเป็นของฉัน




-------





ในวัยมัธยมต้น ทุกเย็นวันศุกร์
ทางโรงเรียนจะให้นักเรียนทุกคนเข้าห้องประชุมใหญ่เพื่อที่จะอบรมสั่งสอน

ฉันกับเพื่อนสนิทไม่ค่อยได้ฟังท่านอาจารย์พูดหรอก เราทั้งสองมัวแต่คัดเพลงมาร้องคู่กัน
เพื่อนของฉันร้องเพลงได้ไพเราะมาก ส่วนฉันนั้นคอยประสานเสียงพร้อมกับเคาะเก้าอี้ตีโต๊ะไปด้วย

พอขึ้นมัธยมปลาย ทุกเช้าก่อนเวลาเคารพธงชาติ
ทุกคนจะได้ยินเสียงเพลงประจำโรงเรียนเปิดตามสาย
แต่จะมีใครรู้บ้างว่า เสียงเหล่านั้น
คือเพลงที่ฉันเป็นคนเรียงเรียงและบรรเลงเอง

เวลาต่อมา... หลายโรงเรียนได้เชิญฉันไปแสดงในหอประชุม รวมถึงโรงเรียนสตรีชื่อดังต่างๆ
และทุกครั้งที่สิ้นสุดการแสดง ฉันจะถูกพวกนักเรียนหญิงเข้ามากระโดดหอมแก้มเสมอ











วันนี้อาการป่วยเนื่องจากอาหารเป็นพิษของฉันใกล้หายแล้ว เลยมาเล่าเรื่องอดีตให้ฟังนิดหน่อย
นี้ถ้าหายสนิทนะ เรื่องต่อไปของฉันคงจะน่าคลื่นใส้มากกว่านี้อีก 5555+

free counters




 

Create Date : 25 กันยายน 2555
16 comments
Last Update : 25 กันยายน 2555 23:34:54 น.
Counter : 1129 Pageviews.

 

เค้าว่าคนแก่จะชอบพร่ำเพ้อหาอดีตไม่รู้จะจริงหรือเปล่า 555+เดี๋ยวไว้บล๊อกหน้าตาลจะกินยาแก้คลื่นไส้ก่อนแวะมาอ่านน่ะจะได้ไม่อ้วก เอิ้กๆ ปล.ทะเลสวยค่ะ

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 26 กันยายน 2555 1:06:26 น.  

 

วันหน้าจะแวะมาขอเพลง

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 3:19:59 น.  

 

หายป่วยไวไวนะค่ะ จะได้มาเขียนเรื่องเศรษฐกิจ
และการเงินต่อ ชอบเอ็นทรี่แนวนี้นะฮะ คุณMM
เขียนแบบเอาไปคิดต่อยอดได้อีก

ปล. เพลงโดนใจจัง ทำให้คิดถึงกาตูน เรื่อง"Meet the Robinsons" you are smart kids and keep moving forward.

 

โดย: BeHappy IP: 124.183.108.68 26 กันยายน 2555 7:20:59 น.  

 

ชอบมาฟังเพลงบล๊อกนี้นะค่ะ

หายป่วยเร็วๆค่ะ

 

โดย: xyz IP: 219.137.57.148 26 กันยายน 2555 8:25:46 น.  

 

ยัยน้ำตาลเปรี้ยว < บ้าเหรอ!! บอกกี่ครั้งแล้วว่าเพิ่งเข้าวัยเบญจเพศเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง

Saori_Chubby Chic < อยากฟังร้องสดเล่นดนตรีสดก็ได้นะ ที่ร้านไหนดีละ

BeHappy < ชอบเอ็นทรี่แนวเศษฐกิจการเงินเหรอครับ อย่างนั้นบล๊อคหน้าเขียนแนวอื่นดีกว่า
หารู้ไม่ว่า จขบ.ชอบเขียนอะไรแล้วโดนด่านะ 555555 ++
อืมม...ได้ครับ อ่านแล้วก็ต้องเตรียมทำการบ้านไว้ส่งด้วยละกัน

xyz < ขอบคุณครับ เพลงบล๊อคนี้เพราะๆ จขบ.ก็หล่อด้วยนะ ไม่ได้โม้ด้วย อิอิ!

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 10:04:33 น.  

 

ให้คุณ MM ร้องเพลง เงิน เงิน เงินดีกว่า
ที่โก๊ะตี๋เคยเล่นอ่ะ

จริงๆ ชอบเพลงแนว เคนนี่ จี คุณพ่อเปิดให้ฟังบ่อย
คุณ MM ชอบไปร้านไหนละคะ
เราไม่ค่อยไปอ่ะ แบบว่าแสงน้อยไม่ชอบ
มองอาหารไม่เห็น เดี๋ยวจิ้มผิดจะได้กินอันที่ไม่ชอบ(ฮา)

ก็จะออกแนวไปฟังเพื่อนร้องเพลงบ้าง ก็มีทั้งแนวแจ๊ซและป๊อป
แต่ชอบตอนที่เพื่อนซ้อมกับวงในห้องซ้อม ฟังแล้วอินกว่า
อยู่ในร้านสลัวๆ อ่ะ

ปล. จะบอกว่าชอบที่เขียนแนวศก. การเงินด้วย เหมือนกัน
เพลงประกอบก็เพราะ รูปก็สวย เพื่อนๆ ในนี้ก็น่ารัก
เนื้อหาอื่นๆ ก็มีปรัชญา กับ ธรรมะ ด้วย เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างก็ได้นำมาคิดและลองเริ่มทำต่อ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 11:58:42 น.  

 

^

อืมม วันหนึ่งคุณจะสัมผัสกับ "ปราชญ์"
แล้วอย่าลืมส่งการบ้านจากเอนทรี่ก่อนด้วยนะครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 15:33:27 น.  

 

ตอนนี้เรากำลังวางเเผนเจรจากับนายทุนค่ะ
สำรวจข้อมูลและทดลองทำหลายอย่างเเบบไม่มีมีทุน
ไม่ได้รายได้ตอบแทนมานานเเล้วเหมือนกัน
แต่ก็ได้คำตอบที่ดีสำหรับสิ่งเราคาดคะเน ทำการประเมินไว้
ที่ค่อนข้างน่าพอใจ

เราตั้งใจว่าจะ... ทำธุรกิจเเบบยืมเงินคนอื่น(นายทุนหรือเงินในอนาคตเราเองบางส่วน)
หลังจากทำการบ้านที่คุณ _MM ให้มาเเล้ว เรายังเหลือสิ่งที่ต้องสานต่ออีกหลายๆ อย่างต้องทยอยทำ คุณพ่อไม่ได้ทิ้งเเผนงานอะไรไว้เลย แล้วเราก็ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยด้วย
ถึงจะเเน่ใจว่าทำได้ แต่ก็ค่อนข้างใช้เวลาเพราะเราขาดความชำนาญและเป็นเจ้าใหม่ที่ขนาดเล็กด้วย ต้องฝ่าฟันอีกเยอะ
แต่ข้อดีของเราคือมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจค่ะ
ได้ร่วมเข้าอบรมบ้างทำให้เห็นทางในการทำธุรกิจมากขึ้น ได้รู้จักนักธุรกิจและทายาทธุรกิจที่สามารถเป็นพันธมิตรและให้คำแนะนำเราได้พอควรเลย บล็อคหน้าคุณ MM เขียนเกี่ยวกับศก.กับการเงินอีกสิค่ะ เพื่อจะได้นำมาปรับใช้

ปล.รักษาสุขภาพนะคะ เราก็อาหารเป็นพิษแอดมิทโรงบาลทุกปี ไม่สนุกเลย จะบอกว่าวันศุกร์หลังจากหลังไมค์กับคุณช่วงก่อน เราเจอกับเพื่อนนางฟ้าของเราด้วยล่ะ อิอิ จะบอกทีไรลืมทุกที

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 18:57:25 น.  

 

สิ่งที่เราจ่ายไป คือ เวลา
ซึ่งทำให้เราได้อะไรหลายๆ อย่างและไม่เจ็บตัว
ได้เห็นสิ่งที่คิด สิ่งที่ร่างไว้ค่อยๆ เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา
พร้อมที่จะได้เรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปและได้กลับมาแบ่งปันส่งต่อ คือสิ่งที่เราอยากทำและจะทำให้ได้ค่ะ

ขอบคุณบล็อคนี้ เเละ จขบ.
ที่เวลาเราเข้ามาทีไร เราก็จะได้สิ่งดีๆ กลับไปเสมอ

เรียนถามคุณ MM เพิ่มนิดนึงว่าโครงการตุ๊กตาเพื่อน้องยังมีมั้ยคะ
เรามีตุ๊กตา และก็บางทีทำเอง เป็นพวกอยู่นิ่งไม่เป็น ถ้าเป็นประโยชน์บ้างเราอยากส่งต่อให้น้องค่ะ ทำอาหารกับขนมก็ได้นะ ไม่ได้เก่งแต่ใส่ความรักลงไปด้วย อิอิ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 19:32:03 น.  

 

^

อืมม เยี่ยมมากครับ
เริ่มเงินต้นเพียง1แสนบาทนี้ละ
ท่านใดที่คุณMMเลือกที่จะแนะนำแล้ว ภายใน10ปี ถ้ามีเงินงอกเงยไม่ถึง1,000ล้าน จะขอทำการปิดบล๊อคหนี ไม่เชื่อลองทำตามคำแนะนำดูนะ ฮ่าๆ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 19:35:51 น.  

 

โครงการตุ๊กตาเพื่อน้อง ก็จะดำเนินไปเรื่อยๆนะครับ
ไม่รู้ว่า คุณครูเก่งไปอยุ่ญี่ปุ่นแล้วหรือยัง

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 19:38:05 น.  

 

เพื่อนนางฟ้าของคุณช่างงดงามมากๆ เสียดายรู้จักกันช้าไป 555555++
อย่าไปบอกเขานะครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 19:40:05 น.  

 

ฮ่าๆ อย่างน้อยอ่ะเค้าก็เห็นบล๊อคคุณแล้วล่ะ
ที่บอกว่า...ไม่รู้จักไง อิอิ

รีเควสเพลงได้มั้ยคะ...ชอบวิมานดินอ่ะ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 20:24:30 น.  

 

เรื่องโครงการตุ๊กตา ขอชื่อแผนกกับที่อยู่ไว้ก็ได้ค่ะ
เราจะได้ทำการจัดส่งถูก ถ้าไปเองเป็นไม่กลัวหลงทางเราก็คงจะหอบของไปเอง ถ้าช่วง ยุ่ง ปั่น หัวหมุนหรือป่วยคงแพ็คของส่งไปแทน

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 20:27:09 น.  

 

เธอไปบอกบล๊อคเรากับเขา โอยยย อายมาก
โครงการตุ๊กตาเพื่อน้อง ต้องรอคุณครูเก่งตอบรับมาก่อนนะครับ

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 26 กันยายน 2555 20:53:01 น.  

 

รับทราบค่ะ

 

โดย: Saori_Chubby Chic 26 กันยายน 2555 21:37:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.