เมื่ออิตาโง่ขับรถกลับบ้าน หลังจากหนีน้ำท่วมไปหลายวัน



หลังจากที่ขับรถออกจากกรุงเทพฯเพื่อหนีน้ำไปคนเดียว

ในระหว่างทางที่ขับรถขึ้นเขาใหญ่ มีรถบรรทุก18ล้อตกจากภูเขาลงมา

เกือบทับรถของฉันและMMหวิดดับไปแล้ว
(ไว้บล๊อคหน้าจะเล่าอย่างละเอียด)

ตั้งใจจะขับรถไปเที่ยวประเทศลาว เพราะที่ไทยฉันขับไปเที่ยวมาทุกจังหวัดแล้ว

พอประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝันในเส้นทางหมายเลย304 ก็เลยต้องเปลี่ยนจุดหมายมาเป็นที่ประเทศกัมพูชาแทน

ครบ7วัน ดูข่าวที่ไทยไปด้วย เห็นว่ามวลน้ำแถวหน้าบ้านฉันไม่มากอย่างที่คิด จึงอยากขับกลับกรุงเทพฯเพื่อมาดูบ้าน

ก่อนเดินทางกลับ1วัน โทรศัพท์ถามลูกน้องว่าสถานการณ์น้ำเป็นอย่างไรบ้าง?

เสียงตอบจากบรรดาลูกน้องแต่ละคน บอกว่าน้ำขึ้นมาแค่ปริ่มๆ2ข้างทาง เแต่ตรงกลางถนนน้ำยังไม่แตะและรถเล็กวิ่งไป-มาได้

จึงตัดสินใจเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมและขับรถกลับ

พอลงทางด่วนปุ๊บ จะเลี้ยวเข้าบ้าน เอ้าเฮ้ยยยย น้ำสูงท่วมมิดล้อรถ ประมาณ50ซม. รถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้แล้ว

ควันเริ่มออกหู โมโหลูกน้องมากๆ รายงานประสาH'aอะไรของมันหว่า!

บ้านของฉันอยู่ติดริมถนนตรงปากซอยและอยู่เกือบติดกับทางด่วน

ลองขับรถผ่านหน้าบ้านตัวเอง โหยย...น้ำเยอะเหมือนกัน แต่ยังดีที่เลือกใช้รถคันใหญ่

เห็นน้ำยังไม่เข้าบ้านตัวเอง เหลืออีกไม่กี่เซ็นติเมตรก็คงท่วมถึงพื้นบ้านชั้นล่าง

แต่ภายในหมู่บ้านที่อยู่ติดกับรั่วหลังบ้านของของฉัน ท่วมระดับใกล้ถึงเอวไปนานแล้วและเป็นพื้นที่ที่ทางการสั่งให้อพยพ

เลยแวะทานอาหารที่ร้านประจำ จึงถือโอกาสถามคนในร้านว่า น้ำขึ้นมานานหรือยังครับ

คนในร้านอาหารตอบว่า เพิ่งขึ้นพรวดๆเมื่อเช้านี้เอง เมื่อคืนยังไม่มากเลย

อืมม เป็นคำตอบที่ตรงกับลูกน้อง โชคดีรอดตัวไป ไม่งั้นถูกฉันเฉ่งหมด


หวังว่าน้องน้ำที่หน้าบ้านฉันจะไม่ซุกซนเหมือนแถวฝั่งธนและสายใหมที่ขึ้นพรวดๆไม่หยุด น่ากลัวจริงเชียว

จึงตัดสินใจนอนพักที่บ้าน1คืนเพื่อดูว่าน้ำจะขึ้นอีกหรือเปล่า

ผ่านไป2คืน น้องน้ำไม่ดื้อจริงๆด้วย ระดับน้ำไม่ขึ้น ไม่ลง

ถ้าเป็นเช่นนี้ ฉันก็คงไม่อพยพไปไหนอีกแล้ว ....กลัว18ล้อนะ



เมื่อคืนนี้นางฟ้าของฉันโทรศัพท์มาจากซิคาโก

ทันทีที่ฉันกดรับสาย คำพูดแรกของเธอ

นางฟ้าค๊อปเตอร์ใบไม้ : "ลอยยัง"


ฉันเข้าใจความหมายของเธอ พร้อมกับส่ายหน้า ไม่พูดตอบ

แล้วเธอก็ย้ำคำถามต่อ

นางฟ้าค๊อปเตอร์ใบไม้ : "อิโง่ แกลอยไปกับน้ำหรือยัง"


ที่นี้ฉันก็ตอบกลับ

MM : "นี้เธอ เราหวิดดับ และคงไม่มีโอกาสรับสายเธออีกต่อไปแล้วนะ ยังมีหน้ามาแช่งกันอีก"

นางฟ้าค๊อปเตอร์ใบไม้ : " อืมม ถ้าอย่างนั้นไว้เค้าจะโทรมาใหม่ จะรีบออกไปธุระนะ"

MM : ถอนหายใจ " เฮอ!!!"



ไหนๆก็เล่าถึงเรื่องน้ำท่วม เรื่องบ้าน เรื่องรถแล้ว ก็อยากเล่าต่อว่า

ก่อนน้ำท่วม ฉันไปโม้กับใครๆในย่านนั้นทั้งหมดว่า รับประกันว่าแถวบ้านเราน้ำท่วมไม่ถึงแน่ เพราะเป็นที่สูง ติดถนนใหญ่

หลายคนต่างฟังเหตุผลของฉัน แต่พวกเขาก็แอบสงสัยไม่ได้ว่า แล้วทำไมฉันจึงย้ายรถทั้งหมดไปไว้ที่อื่นละ

ฮ่าๆ ก็กันไว้ก่อนนะซิ ฉันได้ให้ลูกน้องขับรถไปเก็บไว้ที่พัทยาทั้งหมดและตัวเองก็ไม่อยากอยู่กรุงเทพจึงถือโอกาสไปเที่ยวซะเลย


มาถึงตรงนี้ขอถือโอกาสขี้คุยนิดหนึ่ง คงไม่ว่ากันนะ อิอิ!

รถส่วนตัวของฉันมีทุกประเภท เกือบ10คันเป็นสีขาวหมดและมีเลขทะเบียนเดียวกันเหมือนกันทุกคันด้วย

แถมยังทะเบียนรถทุกคันก็เป็นเลขเดียวกับเลขซอยถนนที่บ้านฉันตั้งอยู่นะ

มีอยุ่ครั้งหนึ่งเกิดนึกสนุก ชวนลูกน้องไปทานอาหาร

โดยให้แต่ละคนช่วยขับรถทั้งหมดไปจอดเรียงกันที่หน้าร้านที่อยู่ในซอยเดียวกัน

อาหารมื้อนั้นคงอร่อยดี เพราะทานไปอมยิ้มไป

ในฐานะที่ทำให้ใครที่เป็นคนชอบสังเกตุ เห็นเลขทะเบียนรถที่จอดทุกคันกับเลขซอยถนน เกิดอาการหมั่นใส้ ฮ่าๆ




วกกลับมาถึงเรื่องที่ไปโม้กับผู้คนไว้ซะยกใหญ่ ว่าน้ำจะไม่มีทางท่วมมาถึงแถวบ้านเราได้

พอเมื่อขับรถผ่านบ้านของฉัน เท่านั้นละ น้ำตาแทบไหลกับความขี้โม้ของตัวเอง

เพราะนอกจากน้ำท่วมถึงแล้ว แต่พอขับเลยไปนิด น้ำแห้งหมด นั้นแสดงว่า ที่ที่ฉันอยู่ดันต่ำกว่าที่ใกล้เคียง

ฉันรู้สึกอายขายขี้หน้าผู้คนที่ไปคุยไว้ก่อนหน้านี้เอามากๆ

นี้ทำให้ไม่กล้าออกจากบ้านเลย ....













free counters




 

Create Date : 11 พฤศจิกายน 2554
5 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 19:09:28 น.
Counter : 673 Pageviews.

 

555 อุตส่าห์ไปโม้ไว้แต่น้ำกลับท่วมเฉพาะแถวบ้าน เลยไม่กล้าออกไปเจอใครเลย

โชคดีนะคะที่น้ำยังไม่เข้าบ้าน ไม่งั้นคงวุ่นวายน่าดู

รออ่านเรื่องที่จะเล่าอยู่นะคะ

 

โดย: P'Yui (PrettyNovember ) 12 พฤศจิกายน 2554 18:36:45 น.  

 

^

ขาไป MMก็เกือบสิ้นชื่อแล้ว
พอขากลับ หมดกันชื่อเสียงของฉัน ฮือๆ อายผุ้คนแถวบ้านจังเลยครับ ..

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 12 พฤศจิกายน 2554 19:44:44 น.  

 

 

โดย: SkylineKip 13 พฤศจิกายน 2554 10:33:19 น.  

 

บุญรักษานะคะ คุณ MM

 

โดย: far far away land IP: 121.215.143.171 13 พฤศจิกายน 2554 14:37:02 น.  

 

เกาะกระแสตามๆกันไป ทั่วถึงกันทุกที ทุกคน

 

โดย: toeyao 18 พฤศจิกายน 2554 2:19:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.