Group Blog
 
 
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 

Torture waiting, Patience is needed

อันนี้เรียกได้ว่าเป็นตอนของ Process หลัง Final ค่ะ

หลังจากเข้ารอบ Final ของ กาต้าร์แล้ว กรรมการจะบอกให้เราไปกรอกข้อมูลและอัพโหลดรูปใหม่ลง Advance Candidate Zone ภายใน 48ชั่วโมง ซึ่งกรรมการบอกเลยว่า No Photoshop และข้อห้ามอื่นๆอีกมากมายพื้นหลังฟ้า กระโปรงต้องคลุมเข่าเท่านั้น เป็นต้นพวกเราก็ตาลีตาเหลือกไปถ่ายรูปกันหลายร้านค่ะ ตอนแรกเราก็คิดว่าจะไปถ่ายที่ impressเหมือนเดิม แต่คิดว่าเวลาคงไม่พอ ก็เลยส่งเมล์ให้ทาง Impressแก้รูปเก่าให้ ซึ่งพี่ที่ impress ก็ใจดีมากกกกแก้รูปเดิมให้โดยไม่คิดตังค์ 555 แต่เสียดายนิดนึงเพราะรูปมันถ่ายเกิน6 เดือนแล้ว เค้าลบไฟล์ตัวใหญ่ไปแล้ว เลยแก้อะไรไม่ได้มากนอกจากปรับแต่งไฟล์รูปขนาดย่อที่เค้าส่งมาให้สำหรับสมัครออนไลน์

ระหว่างนั้นเราก็ดันได้ยินมาว่า รอบก่อนๆให้ใส่ Blouse สีขาวกระโปรงดำ กรรมการระบุมาเลย เราก็ เอ๊ะ เราควรจะใส่อย่างนั้นหรือเปล่า เพราะชุดของimpress เป็นสูท burgundy มาเลยทำเอาโรคนอยด์กำเริบ เลยแต่งหน้าเองเอา blouse สีขาวกระโปรงรับปริญญาสีน้ำเงินเข้ม ไปร้านถ่ายรูปแถวสยาม ซึ่ง รูปออกมาก็ไม่ได้แย่นะแต่เรารู้สึกว่ารูปของ impress สวยกว่าเยอะเลยแถมปรับสีหน้าเราจนดูขาวแปลกๆอีก (เป็นโรคจิตอยากผิวแทนๆตามธรรมชาติอย่างเดิมเนี่ยแหละ) แต่ก็ตัดสินใจส่งรูปนั้นไปเพราะดูถูกระเบียบแบบที่เค้าว่ากันและเป็นการตัดสินใจที่ผิดมาก!!!! (เดี๋ยวมาต่อเรื่องนี้ 555)

พอเรารอไปประมาณ วัน สองวัน ก็เริ่มงงกันเพราะยังไม่มีเมล์จากกาต้าร์ให้ไปกรอกข้อมูลใน ACZ เลยทุกคนก็เริ่มนอยด์กันตามระเบียบ แบบรูปก็ถ่ายแล้ว แต่ทำไมชั้นยังไม่ได้เมล์สักทีไหนบอก 48 ชั่วโมงไง พอมีคนได้เมล์ Regret ไปสองสามคน ทุกคนในกรุ๊ปไลน์ก็แบบ เฮ้ยย อะไร ทำไม ไลน์ เข้าตลอดเวลามือถือแบทหมดเร็วม้ากกก สุดท้ายก็มี message เข้ามา 2messages ปรากฏได้เมล์ในวันที่ 3 หลังจากสอบ Finalจ้า ให้เราเข้าไปกรอกข้อมูลใน ACZ ได้สรุปนะคะ ถ้าเข้ารอบ Final แล้วอย่าเพิ่งไปถ่ายรูปจองคิวร้านดีๆไว้ก่อนอะ จองได้ ให้ได้เมล์เข้า ACZ ไปก่อนแล้วค่อยไปถ่ายรูปจะปลอดภัยที่สุดไม่งั้นอาจเสียตังค์ฟรี เพราะมีบางคนได้ Regret ก่อนได้กรอกข้อมูลลงACZ จริงๆค่ะ

หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการรออออออ ต่อไป มีคนได้รีเกรทอีกสองสามคน คนนึง เพราะเขาบอกว่าเขาเคยตรวจสุขภาพกับกาต้าร์ไม่ผ่านมาก่อน (**** เรื่องนี้สำคัญมากเพราะกาต้าร์เก็บ record เอาไว้แน่นอนค่ะ ดูผลให้แน่ชัดก่อน uploadเอกสารสุขภาพไปกับกาต้าร์ เพราะเราจะโดน Blacklist หลายปีเลย) ทุกๆวันก็มีข่าวลือบ้างอะไรบ้าง และที่ช้ำใจที่สุดคืออะไรรู้ปะ?

นางมาเปิดรับรอบใหม่ในรอบกันยาคร่า T____T คือ เรายังรอเมล์อยู่นางมาเปิดรอบใหม่อีกละ คือระ???? ทุกคนก็กลัวว่าจะโดนลอยแพกันเพราะรอบเราเนี่ยแหละที่มีคนไทยไปทำงามหน้าเอาไว้ *** คือการไปเดินวนต่อแถวใหม่จนกว่าจะได้รับใบ invitationจากกรรมการ*** ซึ่งเอาจริง เรามองเป็นเรื่องร้ายแรงนะเราเข้าใจว่าทุกคนอยากเป็นแอร์ของสายการบินนี้มากๆแต่เราก็ควรโชว์ความจริงใจกับเขาโดยการไม่โกง ไม่หลอกลวงกันถูกปะ?

เข้าเรื่องรอกันต่อ 555 เนื่องด้วยรอบเรามีคนเป็น Finalist เยอะก็กลัวว่าจะมีการคัดคนออกอีกหรือเปล่าซึ่งเราคิดว่าอาจจะเป็นเพราะกาต้าร์กำลังสั่งเครื่องบินใหม่มาเยอะมากกและกำลังขยายรูทบินอย่างขนานใหญ่ (อาจรวมไปถึงมี Service ใหม่คือNFซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร 555 ยังไม่ได้ไปเทรนเลยณ จุดๆนี้ แต่น่าจะเป็นการเพิ่มรอบการ Service ไปทำให้แอร์ต้องทำงานหนักขึ้น คนก็เลยออกกันเยอะ) ทุกคนที่รอเมล์ให้ไปตรวจร่างกายก็รอด้วยใจหวาดผวา กลัวจะโดนเมล์ Regretอีก

วันที่ 13/09 หลังจาก Final ไป 2weeks

ปล่าววววววว ไม่ได้เมล์ให้ไปตรวจร่างกายหรอก! ได้เมล์ PhotographReceived แสดงว่า รูปของเราได้ไปส่งถึงมือฝ่ายบริหารแล้ว (เขาเล่ามานะว่ารูปพวกเราจะส่งไปให้ฝ่ายบริหาร ไม่ชอบคนไหนคัดทิ้ง *ลือนะลือออ เราไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า*)ก็ยังดีนะที่ไม่ได้หายไปเลย คิดในใจว่า เพิ่งได้รับรูปเองเหรอ (ฟะ)เราส่งไปตั้งแต่วันแรกที่ให้กรอก ACZ ละ หรือเพราะมัวฉลองกับA380 หรือเปล่า เลยช้าขนาดนี้??? ซึ่งเรายินดีกับนางมากเพราะได้ A380 ลำแรก ข้างในตกแต่งสวยมากก และเราก็มโนวววว่าเดี๋ยวคงจะได้เทรนกับเครื่องนี้สักวันแน่ๆ อิอิ

1 เดือนผ่านไป หลายๆคนเริ่มไม่อยากจะรอกันแล้วระหว่างนี้บางคนก็สมัครสายอื่นไปด้วย พวก Singapore Airline กับemirates ซึ่งเราขี้เกียจไป 555 พูดตรงๆคือปักใจไปกับกาต้าร์แล้วอยากไปอยู่นู่นแล้ว (บอกแล้วไงว่าพร้อมเก็บกระเป๋าตั้งแต่ประกาศไฟนอล 5555) ระหว่างนี้นั่งมโนและนั่งลิสต์ของที่จะ pack ไปนู่นเบาๆโดยยังไม่ซื้ออะไรเพราะกลัวเงิบบบบ มโนถึงขนาดนั่งลิสต์ของที่อยากได้(เห็นแววกินแกลบตั้งแต่ยังไม่เริ่มเทรนและเริ่มบิน - -;พลังมโนไร้ขอบเขตจริงๆตรูววว) และมีสิ่งที่ทำให้นอยด์มากขึ้นไปอีกเพราะกาต้าร์นางมาเปิดรับชาวไทยอีกแล้วครับ พี่น้องงงงงงง แล้วเราล่ะ T_____Tอย่าลืมหนูวววววว

14/10/2014

กำลังนั่งอยู่บนรถหลังจากฟาดขาหมูเยอรมัน ไก่ทอด พิซซ่าและซี่โครงหมูบาบีคิวมาอย่างเต็มคราบก็ได้ไลน์จากคนที่ได้รอบมาเลเซียว่าได้อีเมล์แล้ว เรานี่แบบ ห้ะ รอบมาเลได้แล้ว?? คือรอบมาเลจัดหลังรอบAug ประมาณสองสัปดาห์ แต่ดันได้เมล์ก่อนเนี่ยนะ?? หลังจากนั้นคนที่ได้รับ Sept ก็บอกว่าได้แล้วเหมือนกันแล้วเราล่ะ T____T พอเอาไปบอกในกรุ๊ปไลน์บทสนทนาก็เริ่มเร่าร้อน น้ำตาจะไหลจริงๆ หรือเค้าลืมรอบเราไปแล้วนะ จู่ๆก็มีพวกผู้ชายบอกว่าได้เมล์แล้ว เราก็ร้อง เฮ้ย เฮ้ย เฮ้ย ลั่นรถเลยจ้า ทุกคนในรถก็หันมามองว่าเป็นไร-_-; พอเราบอกไปว่าเค้าเริ่มส่งเมล์ตรวจสุขภาพมาแล้วน้าเราที่ขับรถอยู่ก็บอกว่า “ถ้าจะดีใจอย่ากรี๊ดนะ ขับรถอยู่” เอริ่ม ค่ะ --“

พอหลายๆคนเริ่มได้เมล์เราก็เริ่มนอยด์อีกรอบ แล้วโทรศัพท์เราก็มี Message เข้ามาก่อนว่า*“.... has sent you an email about your recruitment process” เราก็แทบจะร้องกรี๊ดดด รีบเข้าไป refresh email อย่างบ้าคลั่งแต่ไหนฟะ ไหนเมล์ของหนู T___T ผ่านไปสองสามนาทีแห่งความทรมานปรากฏว่ามีเมล์เข้ามาจริงๆ!! ว่า “We are pleased toinform you....” ขึ้นต้นประโยค ย้ากกกกก ได้เมล์ไปตรวจสุขภาพแล้ววววววทำไมไม่มาตอนที่เราฟิตร่างกายสวยๆ ออกกำลังกายทุกวัน นี่มาตอนเราไปกินขาหมูมา TwTแต่เอาเถอะ ดีแล้ววที่ได้มันมา กรี๊ดดดดดด ขอบคุณทุกคนนนนนนนนนนน

เราสวดมนต์ทุกวันเลยนะ ขอให้เราได้ ขอพระพิฆเนศ ขอเจ้า(ที่เราไปลงชื่อกินเจไว้ที่ต่างจังหวัด) ในที่สุดก็เข้าใกล้ความจริงไปอีกนิด

หลังจากนั้นก็เริ่มโทรไปจองคิวที่โรงพยาบาลพญาไท 2 เลยค่ะนานมากกว่าจะติด!! แล้วก็พยายามข่มตาให้นอนหลับเพราะเดี๋ยวตรวจร่างกายไม่ผ่านแล้วจะซวยเอาสังหรณ์เล็กๆว่าพรุ่งนี้โรงพยาบาลคงถล่มแน่ๆ Candidate อย่างน้อยๆ70 คน จะไปบุกโรงพยาบาล 555 สรุปนะเหมือนเขารวมรอบเรา Aug รอบ Sept มาเลย์และไทย รวมถึงเมืองนอกด้วยให้เป็นรอบเดียวกัน เพราะในเว็บบอร์ดที่เราไปคุยคนที่อื่นก็ได้เมล์ตรวจสุขภาพไล่ๆกัน น่าจะได้ batch เดี๋ยวกันแหละเนอะ^__^

*ปล. ถ้าไม่ผ่านมันจะขึ้น Thank you มาก่อนเลย แต่ถ้าเป็น we are pleased to inform.... เนี่ยแหละได้แน่ๆ อันนี้เท่าที่เคยเป็นมานะ เพราะ Process วิธีการตอบเปลี่ยนได้ตลอดดดดด

ปล.2คือดีมากที่เมล์มาวันนี้เพราะต้องกลับบ้านไปเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านวันพรุ่งนี้ 5555 ไม่งั้นพ่อต้องขับรถมาส่งหลังจากถึงบ้านแน่ๆ- -“







 

Create Date : 19 ธันวาคม 2557
0 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2557 19:45:00 น.
Counter : 682 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


-'dedevilz'-
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add -'dedevilz'-'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.