➳♥ เรียงความเรื่องแม่ ➳♥

เพลงนี้ฟังทีไร ก็น้ำตาไหลทุกทีเลย


ครั้งหนึ่งไปงาน ที่โรงเรียน ลูกสาวเราขึ้นไปร้องเพลงนี้กับเพื่อนๆ


อืม... ร้องไห้เลยค่ะ หันไปในหอประชุม ทุกคนก็เหมือนเราเลย ถึงแม่จะยังอยู่ใกล้ๆเรา


แต่ ก็คิดเสียใจเสมอ ๆ ว่า เราจะทำอะไรให้แม่ได้บ้างน๊า อยากให้แม่มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป


รักแม่ที่สุดเลยค่ะ




คุณครูสั่งให้เขียนเรียงความเรื่องแม่ฉัน


บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้

มันยากจังทำไม่ใหวหนูแม่ไม่มี

แล้วจะเขียนให้ดียังไง


เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น

กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม

พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป

ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี


ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ

นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที

ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้

บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน

ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา

ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี


เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น

กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม

พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป

ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี


ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ

นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที

ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้

บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน

ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา

ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน

ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา

ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน

ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา

ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน

ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา

ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี





Create Date : 01 ธันวาคม 2553
Last Update : 1 ธันวาคม 2553 1:30:57 น.
Counter : 635 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดับเบิ้ลเจ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ธันวาคม 2553

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31