กินเพลิน เที่ยวสบาย ไปกับ iRoeng

iRoeng

[Add iRoeng's blog to your web]

เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เอ๊ะๆ ครั้งที่ 2 แล้ว

สวัสดีครับ เดือนนี้ขยันอัพ Blog หน่อย เพราะทำงานช่วงวันหยุดพอมีเวลาว่างเยอะหน่อย ^^

ทริปนี้ไปเที่ยวไกลหน่อย ไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะครับ อากาศกำลังดี มรสุมไม่ค่อยมี เราไปเที่ยวทะเล ดำน้ำดูประการังกันครับ

ออกเดินทางจาก กทม. ไปพักที่หาดใหญ่ก่อน 1 คืน เพื่อรอสมาชิกที่เหลือครับ (ทริปนี้ขอติดสอยห้อยตามเค้าไปอีกที) พอวันรุ่งขึ้นก็ออกเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะกันเลยครับ ไปถึงท่าเรือปากบารา ก็เกือบๆเที่ยงแล้ว ไม่แน่ใจ แต่ไปถึงเกาะหลีเป๊ะ ก็บ่ายกว่าๆแล้ว วันนี้ไม่ได้ทำไร เข้าที่พัก เดินเล่น หาไรกิน (ขาดไม่ได้กับ ชาชัก และโรตี เจ้าอร่อย) แล้วก็พักผ่อน

ส่วนอีกวันต้องออกจากที่พัก ตอน 8 โมงเช้า เพื่อไปเล่นน้ำและดำน้ำดูประการังกันครับ

เริ่มออกเดินทางไปเล่นน้ำ ดำน้ำกันเลยครับ ระหว่างรอเรือครับ บริเวณหน้าหาด หรือเรียกกันว่าหาดพัทยา(หรือเปล่าหว่า)ครับ ตอนเช้าแดดก็ร้อนแล้วครับ ^^

หน้าหาดจะมีเรือนำเที่ยวมาจอดกันเต็มเลยครับ เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ เที่ยวเกาะต่างๆครับ

เรือพร้อม สมาชิกพร้อม ก็ออกเดินทางไปเล่นน้ำ ชมธรรมชาติกันเลย  นั่งอยู่หัวเรือสบายที่สุดครับ (หน้าประทะลมเย็นๆ ไอแดดอ่อนๆ(มั้ง) มองวิวได้ชัดกว่านั่งข้างใน^^)

ตอนเช้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร ส่วนมากจะออกเรือไปดำน้ำ พร้อมๆกันตอนเช้าครับ จะอยู่กลางทะเลเกือบๆทั้งวันครับ (ออกจากฝั่ง 9 โมงเช้า กลับมาอีกที บ่าย 3-4 ครับ)

หลังจากนั่งเรือได้สักพัก ก็มาถึงจุดที่แวะชมเป็นที่แรก นั่นก็คิอ เกาะกินซ้อนครับ จะเป็นเกาะเล็กๆ มีหินก้อนใหญ่ๆซ้อนกันอยู่ (เหมือนในรูปครับ)

อีกมุมของเกาะกินซ้อนนะครับ น้ำบริเวณรอบๆใสมาก

จากเกาะหินซ้อนแล้วก้ไปดำน้ำต่ออีกที่ครับ (ลืมชื่อบ้าง อย่าว่ากันเนอะ) ทะเลที่นี่ น้ำใสมากครับ

น้ำใสไม่ใสก็ดูเอาเองแล้วกันครับ (มาครั้งนี้ไม่ค่อยลงน้ำเท่าไหร่ เพราะตอนมาครั้งแรกได้ลงไปแล้วทุกครั้งที่เรือจอดให้ลงไปดำน้ำครับ)

ชอบที่สุดกับทะเลน้ำใสๆ แบบนี้

นั่งเรือไปเรื่อยๆ แวะตามจุดที่เขาแวะกัน น้ำใส น่าเล่นทุกจุดครับ

น้ำใสแบบนี้มันจะอดใจยากเหมือนกันนะครับที่จะไม่ลงเล่น (ถ่ายรูปเสร็จก้โดดลงน้ำปุ๊ปเลย^^)

สนุกสนานภาคเช้าไปแล้ว ก็ถึงเวลาเที่ยง ก็แวะมาทานข้าวบนเกาะครับ (จำชื่อเกาะไม่ได้อีกแล้ว ) เกาะสะอาด ทรายขาว ครับ และมีปูเฉฉวน ตัวเล็กๆ เยอะมากครับ

บนเกาะพวกเศษประการังก็เยอะครับ เดินได้สบายไม่ต้องเจ็บเท้าครับ

อิ่มแล้ว พักผ่อนกันเต็มที่แล้ว ก็ออกเดินทางไปเล่นน้ำ ดำน้ำจุดอื่นต่อดีกว่าครับ เห็นน้ำใสๆมันอดใจไม่ได้จริงๆ

ทะเลใส ไม่ใส่ ขนาดอยู่บนเรือยังถ่ายได้ถึงพื่นทรายเลยครับ ^^

แดดแรงๆ กับน้ำทะเลใสๆ เป็นอะไรที่เข้ากันมากครับ

น้ำทะเลใสๆครับ (เที่ยวทะเล รูปทะเลเยอะหน่อยนะครับ)

อ่อ แล้วมาครั้งนี้ได้แวะที่เกาะลิงด้วยครับ ลิงที่นี่ชอบแย่งของและดุพอสมควรนะครับ

บนเกาะลิง หาดสวย น้ำใส ไม่แพ้หาดหรือเกาะอื่นเลยนะครับ

จากเกาะลิง ก็มาถึงจุดที่ผมประทับใจมากจากที่มาครั้งแรกนั่นก็คือ เกาะรอกลอย ครับ แต่มาครั้งนี้ น้ำลงไปเยอะ สวยสู้ครั้งที่มาครั้งแรกไม่ได้ครับ  แต่ก็ยังสวยอยู่นะ

จุดชมวิวบนเกาะรอกลอย ครับ

แถมให้อีกรูปบนจุดชมวิวครับ ก่อนจะไปยังเกาะหินงาม

เรือจอดรออยู่แล้ว ไปเกาะหินงามต่อกันเลยครับ

นั่งเรือสักพักก็ถึงเกาะหินงามแล้วครับ บนเกาะจะมีแต่หินก้อนกลมๆ สีดำ เต็มเกาะครับ

นั่งท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่เกาะหินงาม นิยมก่อหินเป็นชั้นๆกันครับ (มีคนบ่อว่า ก่อหินให้ได้ 12 หรือ 13 ชั้นนี่แหละครับ แล้วอธิฐาน แล้วจะเป็นจริงครับ ) อ่อ แล้วข้อห้ามอีกข้อที่พูดต่อๆกันมา คือ ห้านำหินบนเกาะติดตัวกลับมานะครับ

หินสวยๆ บนเกาะหินงามอีกสักรูปครับ

ก่อนจะกลับเข้าฝั่ง เห็นน้ำใสๆมันอดไม่ได้จริงๆที่จะไม่ถ่ายรูปมา ฝากไว้อีกสักรูปแล้วกันนะครับ หลังจากนี้ก็ตีตั๋วยาวมาที่หลีเป๊ะเลยครับ

ขึ้นฝั่งแล้ว ก็ยังไม่หนำใจ ก็เลยต้องเดินทางไปที่ เม้าน์เท้นรีสอร์ท  เพื่อที่จะไปถ่ายจุดชมวิวที่สวย ที่สุดของก็หลีเป๊ะ ก็ว่าได้ครับ และก็รอถ่ายพระอาทิตย์ตก กันครับ

สวยๆไม่สวย ก็ต้องดูครับ ส่วนตัวผม มารอบ 2 แล้ว ก็ยังต้องมาถ่ายมุม(มหาชน)นี้ให้ได้อะครับ ^^

น้ำใสๆครับ ชอบมากถึงมากที่สุด มองแล้วสบายตา สบายใจมากก

รอเวลาจนได้ที่แล้วลงมาถ่ายพระอาทิตย์ตกกันครับ

รูปอาจะมุมเดิมๆนะครับ ^^ รอเวลา ก็กดถ่ายไปเรื่อยๆครับ

รอเวลาหวังว่าจะได้เห็นไข่แดง แต่ก็ไม่เห็น เลยได้รูปนี้มาครับ ^^

ฝากรูปยามเย็นไว้อีกสักรูป ก่อนจะเดินกลับมาที่พักครับ

หมดวันแล้ว เหนื่อยได้ที่ ดำได้ที และที่แน่ๆ แสบไปทั้งตัวครับ กลางคืนก็ไม่มีไรมาก กินข้าว เดินถนนคนเดิน กินชาชัก และโรตี เจ้าอร่อย แล้วก็เข้านอน เพื่อที่จะเดินทางกลับ เช้าวันรุ่งขึ้นครับ

ตื่นแต่เช้าเพื่อมารอเรือที่จะกลับเข้าฝั่งครับ  เรือกลับเข้าฝั่งเช้าสุดมีรอบ 9 โมง ครับ
รูประหว่างรอเรือมารับกลับเข้าฝั่งครับ

น้ำใสๆกับเรือ มันเป็นของคู่กันจริงๆนะครับ  ฝากไว้อีกรูปครับ

ลาหลีเป๊ะ ด้วยรูปหัวเรือภาพนี้แล้วกันนะครับ มีเวลา มีโอากาส เราคงจะได้เจอกันอีกนะหลีเป๊ะ

มาถึงฝั่ง ก็เที่ยงๆ หาอะไรกินเสร็จ เดินเล่นที่ตลาดตันหยง แล้วก็แวะไปถ่ายรูปมัสยิดกลางซะหน่อย

มาตั้งแต่สว่าง จนถึงมืดครับ ^^

เวลาเที่ยว เวลาพักผ่อนมันช่างผ่านไปไวเหลือเกิน สุดท้ายคงลาทริปหลีเป๊ะ ไว้กับภาพมัสยิดกลางครับภาพนี้ครับ

เจอกันอีกทีครั้งหน้าครับ (ไม่รู้ว่าจะหน้าเมื่อไหร่)

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเที่ยว เข้ามาชมครับ ^^

Last Update : 17 เมษายน 2556 17:57:10 น.

โดย: Kavanich96 18 เมษายน 2556 5:11:28 น.

สวัสดีครับ จะเข้าหน้าฝนแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

ชุดว่ายน้ำวันพีช ราคาถูก

โดย: เพื่อนปราจีน 1 พฤษภาคม 2556 10:09:11 น.

ชอบค่ะ น้ำทะเลใสม๊ากกกก เที่ยวทะเลใต้มาหลายเกาะประทับใจสุดก็เกาะนี้แหละค่ะ หลีเป๊ะ ถ้ามีโอกาสจะไปเยือนอีกครั้งค่ะ

โดย: เด็กใต้ IP: 110.168.71.186 26 พฤษภาคม 2556 17:09:09 น.

รูปสวยมากค่ะ ไปมาสองครั้งแล้วเช่นกัน ปีหน้าสามีจะชวนไปอีก แต่บอกพอๆค่ะ เหนื่อยเวลาเดินทาง ลงเครื่องต่อรถต่อเรือ เฮ้อ!

โดย: Tigor IP: 125.26.253.89 5 มิถุนายน 2557 8:44:46 น.