เอิร์น เอิร์ท ครอบครัวตัว อ.

.. เอิร์น เอิร์ท @ หัวหิน ..

กลับมาแล้วจ้าตั้งแต่บ่าย ๆ วันจันทร์ยังไม่ได้ฤกษ์อัพบล็อกเลย

มาอัพแล้วนะจ๊ะ...ตามไปเที่ยวกันเลย

จากที่แม่อุ๊เคยเกริ่น ๆ ไว้ว่าจะพาเอิร์น เอิร์ทไปเที่ยวทะเล

ในที่สุดเราก็ลงมติเป็นแถว ๆ หัวหิน

เพราะไกล้และสะดวกที่จะเดินทางเด็ก ๆ จะได้ไม่เบื่อ

หลังจากจองที่พักได้ก็ออกเดินทางกันสาย ๆ วันอาทิตย์ที่ 28 มีนา

เอิร์น เอิร์ทดูตื่นเต้นมาก ๆ แต่คนที่เหนื่อยตั้งแต่ต้นก็คือแม่อุ๊

กว่าจะเก็บของเสร็จจับเอิร์น เอิร์ทแต่งตัวก็เล่นเอาหอบเลย

ถึงประมาณ11 โมง กำลังร้อนเลยที่แรกที่เราแวะเที่ยวกันก็คือ...วัดห้วยมงคล

วัดนี้แม่อุ๊มาครั้งที่ 3 แล้วแต่การมาครั้งนี้กับครั้งที่ 1กับ 2 คนละอารมณ์กันเลย

เล่าให้ฟังหน่อยแล้วกันค่ะ..แม่อุ๊ว่าจะเขียนเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว

แม่อุ๊มีเพื่อนที่เรียนด้วยกันตอนเรียนปริญญาตรีที่สนิทและรักกันมาก

และยังคงติดต่อกันเรื่อยมา บ้านป้าเหมียวอยู่ห่างจากวัดไม่กี่กิโล

ช่วงที่วัดสร้างเสร็จใหม่ ๆ ป้าเหมียวก็ชวนแล้วชวนอีกให้มาเที่ยว

แม่อุ๊ก็ไม่ได้มาสักที่ผลัดไปเรื่อย จนในที่สุดก็มีน้องเอิร์นแล้วก็คลอด

ก็ยังคงบอกป้าเหมียวอยู่ว่าจะไปเดี๋ยวจะไปพาหลานไปหาด้วย

ขอให้น้องเอิร์นแข็งแรงสัก 7 - 8 เดือนก่อน

แต่ในที่สุดแม่อุ๊ก็ได้มาที่วัดนี้จนได้เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 49

แต่ไม่ได้มาเที่ยวดังที่จุดประสงค์ของป้าเหมียวที่เที่ยวชวนแม่อุ๊อยู่เสมอ

แต่มารดน้ำศพป้าเหมียวแทน (ป้าเหมียวโดนรถชนเช้าวันที่ 29)

และครั้งที่ 2 ก็มาร่วมงานของป้าเหมียวเช่นกัน

ทุกวันนี้แม่อุ๊ยังรู้สึกเสียใจและไม่เคยลืมป้าเหมียวไปได้เลย

ถ้าย้อนเหตุการณ์ไปได้แม่อุ๊จะไม่ผลัดวันเลยจริง ๆ

ช่วงนั้นเล่นเอาแม่อุ๊หัวใจสลายไปเหมือนกัน

แต่ทุกวันนี้แม่อุ๊ก็คิดว่าป้าเหมียวไปเที่ยวแต่ก็ยังคงอยู่ในใจเสมอไม่เสื่อมคลาย

ถ้าวันนี้ป้าเหมียวยังอยู่คงได้ปวดหัวกับความซนของหลาน ๆ ไม่น้อย

ก่อนกลับแม่อุ๊ได้พาเอิร์น เอิร์ทไปเยี่ยมบ้านป้าเหมียว

ได้เจอแม่คุยกับแม่ ส่วนพ่อเจอที่วัดแล้ว (พ่อเป็นกรรมการวัด)

แต่พ่อยังใจดีตามเอาหลวงปู่ทวดมาให้พ่อแอ๊ดกับแม่อุ๊อีกคนละ 1 องค์

ในวันนี้แม่กับพ่อสบายดีแต่คุยไปก็น้ำตาไหลไปไม่มีใครลืมเหตุการณ์อย่างนี้ได้ง่าย ๆ

... แม่ขอบอกขอบใจใหญ่ที่ไม่ลืมกัน ...

ออกจากวัดก็มาหาของกินกันและก็เข้าที่พักเลย

ที่พักแม่อุ๊เลือกเป็นแบบวิลล่าอยู่ติดสระและทะเล

เด็ก ๆ ก็ตื่นเต้นพอมาถึงก็ร่ำร้องอยากจะเล่นน้ำ ลงทะเลกันวุ่นไปหมด

ช่วงที่ไปถึงบ่าย 3 กว่า ๆ แดดยังร้อนอยู่มากก็ถ่วงเวลาให้กินนม ขนมได้สักพัก

พอ 4 โมงก็เอาไม่อยู่แล้ว..ก็ตามภาพนี้เลย

แต่ดูท่าจะชอบสระน้ำมาก ๆ เล่นได้หลายชั่วโมงจนตัวซีดตัวเสียวกันก็ไม่ยอมขึ้น

หลังจากขึ้นมาเปลี่ยนเสื้อผ้าก็พากันออกไปหาอะไรกินกันที่ตลาด

แล้วก็กลับมานอน..วันนี้เอิร์น เอิร์ทไม่ได้นอนกลางวันกันเลย

แต่ไม่มีใครหลับเร็วเลยสักคนกว่าจะหลับได้ก็ 3 ทุ่มกว่าเหมือนเคย

ทั้งที่ช่วงที่นั่งกินข้าวนั่งหาวจะหลับแหล่ไม่หลับแหล่กันก็ตาม

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พ่อแอ๊ดแม่อุ๊มาเที่ยวค้างนอกบ้านตามลำพังแบบนี้

เช้านี้ตื่นมาทันพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ

เอิร์น เอิร์ทก็ตื่นแต่เช้าลงมาไล่จับปูกันสนุกสนานเลย

ก่อนกลับก็ได้เล่นน้ำสระกันอีกรอบ

งานนี้ใช้บริการสระว่ายน้ำคุ้มเลยแต่ไม่คุ้มกับวิวทะเลเพราะไม่ได้ลงทะเลเลยค่ะ

โดยรวมแล้วที่พักที่นี้ก็ดีค่ะ..เงียบเหมาะกับครอบครัวดี

แต่เรื่องอาหารเช้าที่นี่จัดไว้เป็นชุด ๆ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

ชินกับอาหารบุฟเฟ่มากกว่า (ตามประสาคนกินเยอะ 555)

ก็สนุกดีค่ะกับการไปเที่ยวครั้งนี้แต่ก็คิดถึงบ้านเพราะอากาศร้อนเหลือเกิน

และที่สำคัญปู 2 ตัวไต่กันยั่วเยี้ย..พ่อแอ๊ดกับแม่อุ๊จับกันวุ่นไปหมด

ไม่ว่าจะเวลากินหรือนอน..แต่ครอบครัวมันก็ต้องอารมณ์นี้เนี่ยล่ะค่ะ

Last Update : 25 สิงหาคม 2552 11:56:08 น.

ไปเที่ยวมาสนุกสนานกันจังเลยนะคะ

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 5 เมษายน 2552 13:05:34 น.

เด็กๆ เล่นน้ำแล้วเรียกขึ้นยากกันทั้งนั้นเลยโน๊ะ...อิอิ

โดย: มนวินนี่ (tomdome ) 5 เมษายน 2552 20:38:23 น.

ตามเด็ก ๆ มาเที่ยวด้วยค่ะ ^^

น่ารักกันมาก ๆ เลยน๊า

โดย: phety talon 6 เมษายน 2552 10:45:45 น.

แวะมาชมเด็กๆ หนุกหนาน กันน่าดู

มีเรื่องมาให้อ่านอีกนะจ๊ะ

โดย: beebeemom IP: 124.157.212.249 7 เมษายน 2552 13:09:28 น.

เที่ยวกันสนุกเล้ย สาวน้อยเซกซี่จริงน้า หนุ่มน้อยก็น่ารักค่ะ

โดย: แม่ขิง+น้องเค้ก IP: 202.143.171.156 8 เมษายน 2552 14:00:50 น.

สาธุ ดีจังเลยค่ะพาเด็กๆ ไปไหว้พระกันด้วย

โดย: แม่พี่บิ๊ว & น้องฟิว (BUILD & FILL ) 10 เมษายน 2552 0:58:23 น.

ตามไปเที่ยวหัวหินกับเอิร์นและเอิรธด้วยคนครับ
เด็กๆน่าจะชอบเดินเลนบนหาดทรายนะครับ
น้องเหนือเมฆไปเที่ยวไม่กล้าปล่อยให้เล่นทรายเลย
เพราะยังเล็กไปหน่อย
แล้วค่อยตามพี่ไปเที่ยวทีหลังก็แล้วกัน
มีความสุขมากๆในสงกรานต์และตลอดไปนะครับ

โดย: น้องเหนือเมฆ 22 เมษายน 2552 10:08:30 น.

โดย: น้องไทนี่ 6 มิถุนายน 2552 15:49:39 น.

โดย: Incheon 8 มิถุนายน 2552 9:06:42 น.

แวะมาเยี่ยมจ้า เด็กๆสนุกเชียว ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคนะคะ

โดย: LoveParadise 17 มิถุนายน 2552 18:37:25 น.

คิดถึงมากๆเลยจ้า

โดย: แม่ขิง+น้องเค้ก (nongpancake ) 19 มิถุนายน 2552 16:29:27 น.

โดย: Incheon 22 มิถุนายน 2552 0:14:36 น.

อินชอนแวะมาส่งเข้านอนค่ะ ขอให้คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะจุ๊บๆ
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

ขอบคุณมากๆนะคะที่รักและเอ็นดูอินชอนมาโดยตลอด อีกทั้งยังแวะเข้าไปทักทายอินชอนเสมอๆค่ะ อินชอนขอให้มีความสุขมากๆนะคะ สุขภาพก็ขอให้แข็งแรง มีเงินใช้เย่อะๆ สมหวังในทุกๆสิ่งนะคะ รักและคิดถึงเสมอค๊า จุ๊บๆฝันถึงอินชอนบ้างนะค๊า

โดย: Incheon 23 มิถุนายน 2552 23:42:47 น.

น่าไปเที่ยวมั้งจังค่ะ
เจ้าถั่วพลู โตกว่านี้ซะหน่อย คงได้ไปแน่ ๆ ^^

*เรื่องกลองที่พี่ถามอ้อมอ่ะค่ะ อ้อมไม่รู้ว่าพิกัดมันอยู่ตรงไหน คือเรียกไม่ถูกอ่ะค่ะ แต่ว่าพี่ต้องไปตลาดเช้านะค่ะ คือก่อน 7 โมงอ่ะค่ะ แล้วก็ลองถามแม่ค้าเค้าดู คนแถวนั้นเค้ารู้ค่ะ

โดย: mama_Tourpool 24 มิถุนายน 2552 16:33:09 น.

น้องน่ารักมาก ๆ
อยากจะมีแบบนี้จังเลยค่ะ..

โดย: Prettymaew 25 มิถุนายน 2552 15:46:11 น.

ตามหนูน้อยไปเที่ยวด้วยจร้า ^^

น่ารักมาก ๆ มีเกี่ยวก้อยกันด้วย อิอิ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

โดย: phety talon 2 กรกฎาคม 2552 9:56:38 น.

อิจฉาจังอยากไปเที่ยวทะเลด้วย

โดย: fuku 5 กรกฎาคม 2552 7:05:32 น.

แวะเอาความคิดถึงมาฝากน้องอุ๊จ๊ะ พี่ทนเพิ่งลองมาเล่นบล็อกแก๊งได้ไม่กี่วัน งงไปโม้ดดดด
อุ๊สบายดีน๊า
คิดถึงที่ซู้ดเลย

โดย: naitontan 6 กรกฎาคม 2552 12:44:43 น.

สวัสดีค่ะ พี่อุ๊
แวะมาเกริ่น ๆ ที่บ้านหลังใหม่ค่ะ
พี่อุ๊ สบายดีนะคะ
คิดถึงจังคะ

โดย: namnile 14 กรกฎาคม 2552 17:29:18 น.

โดย: naitontan 23 กรกฎาคม 2552 13:23:48 น.

โดย: naitontan 24 กรกฎาคม 2552 11:37:44 น.

earn earth

[Add earn earth's blog to your web]