พฤศจิกายน 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
๋ตะลุย Japan เคยไปซะที่ไหน ลองดูซิ 3 (ดูซากุระใกล้ๆ วัดเซ็นโซจิ แต่คนไทยเรียกอาซากุสะ)
เพราะว่าเพื่อนอีก 2 คน เค้าหนีไปเที่ยวโอซาก้ากัน
ส่วนเรา...ไม่ไปจ้าาา ขอเที่ยวโตเกียวก่อนดีก่า
เราจึงแยกทางกันชั่วคราวก่อน ขากลับค่อยมาเจอกันใหม่ เนอะ!!!

เริ่มต้นด้วยการเช็คเอ้า ลากกระเป๋าออกจากบ้าน (ไม่ใช่ละ) 555
วันนี้เราจะต้องไปเช็คอินที่โรงแรม New Hotel Bandang แถบ อาซากุสะ
จองโดย อโกด้า (จากตอนที่ 1)
เช้านี้อากาศ แจ่มใส และ หนาวยะเยือกมาก 13 อาศา แว๊กกกกกกกก



ดูถนนเค้าซิ มีซากุระเบาๆ ด้วย


ตามมาๆๆๆ



คือว่าคือ หิวค่ะ 555
และเราก็เดินผ่านร้านนี้ ชื่อว่า Kamukura มองจากหน้าร้านแล้ว กินเถอะ
ก็เดินเข้าไปด้วยความงงๆ เล็กน้อย
ร้านนี้เค้ามีทั้งแบบสั่งนั่งทานในร้าน และสั่งกลับบ้าน ซึ่งเมนูไม่เหมือนกัน
อยากกินเมนูกลับบ้าน แต่ดันสั่งไม่ได้ งงซิ เลยต้องดูเมนูที่สั่งนั่งทางในร้านแทน



เราก็ชี้ๆ ไปเถอะค่ะ ดีสวัน ดีสวัน ละก็จ่ายเงิน นั่งรอที่โต๊ะ 5555
และเราก็ได้มาแล้วววววว
อาหารที่ญี่ปุ่น ทุุกร้าน ชามใหญ่เวอร์วังตลอดๆๆๆ ไม่เคยกินหมด พูดเลย!!!





พอทานอิ่ม เราก็เดินต่อซิค่ะ แบบว่าเราเดินผ่าน ลานจอดรถจักรยานค่ะ
แม่เจ้าาาาาาาา จักรยานเยอะมาก
คือเหมือนคนที่ไปทำงานเค้าขี่ออกมาจากบ้าน
มาจอดไว้ข้างๆ สถานีรถไฟงะ แล้วก็นั่งรถไฟไปทำงาน



นี่ๆๆ มีตู้กดฝากรถด้วย



ต่อๆ เราต้องเดินทางจาก Ebisu ไปยัง Asakusa Station
การเดินทางก็ จิ้มๆ ตู้ค่ะ กดไปลง ที่ Asakusa Station
โดยนั่งสายสีเทา Hibiya Line ไปลง Ginza 
แล้วเปลี่ยนไปนั่งสายสีส้ม Ginza Line ไปลง Asakusa
ซื้อทีเดียว 240 เยน แล้วไปนั่งเปลี่ยนสายเอาเอง
มองป้าย ละอ่านภาษาอังกฤษเอา ถึงแน่นอน อิอิ





รถไฟสีเหลืองๆ มาแล้วววววววว



พอมาถึง ก็เดินไปหาที่พักค่ะ ว่าอยู่ส่วนไหน 
จำได้ว่าเดินจากสถานนีไปประมาณ 3 รึ 4 แยกไฟแดง
นั่งรถเมลล์ได้นะ แต่เดินดีก่า 555
พอเจอปุ๊บ ก็เช็คอินปั๊บ ละก็เอาของไปเก็บในห้องค่ะ
เรามาถึงประมาณ 11 โมงได้ค่ะ
อ้อที่นี่เวลาการเช็คอิน-เช็คเอ้าจะต่างจากบ้านเรามากมาย
บ้านเค้าจะเช็คเอ้าประมาณ 10 โมงเช้าค่ะ
ส่วนเช็คอิน โน้นนนน 3-4 โมงเย็นค่ะ 
แต่พอดีว่าเราไปเร็ว ห้องว่าง เลยเข้าได้ก่อน

ห้องพักแบบว่า ซุกหัวนอนพอ เพราะแค่นอนตอนกลางคืนเฉยๆ
กลางวันก็หนีเที่ยวทั้งวันแหล่ะ เนอะๆ





พอเก็บของเสร็จก็ดินกลับออกมาทางเดิมค่ะ แล้วเราก็เดินผ่าน ถนนเส้นนึง
มองไปแบบว่า เอ้ย นั้นๆๆๆๆ โตเกียวทาวเวอร์
เดินตามไปดูซิค่ะ รออะไรหล่ะ



ว้ายๆๆๆ ข้างหน้าแบบว่า ซากุระ เพียบเลยยยยย
ตรงนี้ไงที่เราเคยดูในรายการ มาจิเดะ เค้าพามาตรงนี้ไง
ตรงนี้เป็นแบบสวนสาธารณะ ริมแม่น้ำ สวนสุมิดะ Sumida Park
คนเพียบเลยยยยย ดูซิๆๆๆๆ มีรถลาก Asakusa ให้บริการด้วยนะ
ค่าบริการเริ่มต้นที่ 3,000 เยน ไปจนถึง 15,000 เยน



ว๊าวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



สวยจัง











อะอะอะ มีท่าเรือด้วยนะ เราสามารถลงเรือ ลองในแม่น้ำ วนไปวนมาได้ด้วยนะ







รถลากเยอะเลย





ละเราก็เดินออกมาจากสวน 555 ฟินไปซะนาน
ไหนๆ ก็อยู่ใกล้ๆ กับวัดเซ็นโซจิ วัดดังแล้ว ก็เดินเข้าไปดูซิจ๊ะ
มีโชว์ลิงน้อยด้วยแหล่ะ





อันนี้เป็นน้ำ ที่เค้าให้ล้างมือทั้ง 2 ข้าง แล้วบ้วนปาก แล้วก็ดื่มน้ำจากมือ
เหมือนเป็นการล้างจิตใจให้สะอาด อะไรประมาณนั้นค่ะ



นี่ไงๆๆๆ วัดเซ็นโซจิ นี่เราเดินมาจากทางข้างแถบหลังๆ 
แล้วเดินย้อนไปทางด้านหน้าค่ะ







ใต้โคมสีแดงค่ะ เป็นรูปมังกร สลักด้วยไม้ งามเนอะ



โคมแดงจะมีตามประตู ตั้งแต่ประดูด้านหน้าสุด ไปยันประตูเขาวัดเลย




อันนี้เป็นถนนที่คนจะเดินช้อปปิ้งกัน ยาวเลย



และแถวนี้เองก็มีร้านขนมที่เค้ารีวิวๆ ก็เลยมาต่อคิวกิน คิวยาวมากมาย
คนไทยก็มากมายเช่นกัน 555
ร้านนี้ขาย เมลอนปังและไอติมจ้า





นี่หน้าร้าน



ส่วนอันนี้ เป็นประมาณเนื้อหมูปั้นทอดๆ ชิ้นละ 200 เยนค่ะ






และแล้ว เราก็หลุดมาสู่ถนนด้านหน้าของวัดซะที ยาวเหลือเกิน
และฝั่งตรงข้ามวัดนี่เอง จะมีตึกสูงๆๆๆ เป็นประมาณ อินฟอเมชั่นค่ะ



ด้านในจะมีประมาณ ข้อมูลการท่องเที่ยว
มีแผนผังเมืองที่ทำด้วยไม้ด้วย
และแล้วเราก็เห็นคนขึ้นลิฟท์กัน รออะไรหล่ะค่ะ ตามซิ
เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตามนะ



นี่คือด้านบนค่ะ คนเขาขึ้นมาดูวิวกันไง



นี่ไงๆๆ มองไปด้านล่างก็จะเห็นวัด ที่เราเดินออกมาเมื่อกี้



นี่ๆๆ เห็นโตเกียวทาวเวอร์ด้วย และก้อนสีทองๆ
คนไทยเราเรียกว่า ตึกอุนจิ เพราะมันคล้ายๆอะนะ
แต่จริงๆ แล้ว มันคือรูป ฟองเบียร์นั้นเอง แต่ตั้งไม่ได้งะ เลยทำแนวนอนซะเลย
เป็นฟองเบียร์นอนราบไปกับพื้น มันก้เลยคล้ายๆ อุนจิไง 555 



อิอิ มีให้ละเลงปากกาเมจิก ลงกระดาษ แล้วแขนไว้เป็นที่ระทึกด้วย
ปากกามีหลายแท่งนะ แต่หมึกอะ หมดหลายแท่งเช่นกัน สีจืดจางมาก



อะๆๆ กลับลงมาด้านล่างกันดีก่า



ตอนนี้ก็ได้เวลา 5 โมงเย็นแล้ว ฮะ!!! เย็นแล้วหน่ะ ยังไม่ได้ไปไหนเลย 555
กินดีก่า และแถวนี้มีร้านราเมงที่แบบว่า ดังอะนะ ก็เลยเดินมาดูนิดนึง
หน้าร้านก็จะมีเมนูอาหาร และราคา ให้เราเลือกได้ตามใจชอบ
พอเลือกได้แล้วก็เดินเข้าร้านกัน



เมื่อกี้เลือกอะไรไว้นะ อะๆๆ จิ้มๆ กดๆ แล้วก็หยอดเงินลงไปค่ะ



แล้วก็รอรับเงินทอน พร้อมทั้ง นี่!!! กระดาษ เมนูอาหารที่เราสั่งไว้
ฉีกซิค่ะ เอาชิ้นนึงให้พนักงานี่ร้านไปซะ แล้วก็นั่งรอ



มาแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆ





เมื่ออิ่มแปร่แล้วเราก็ทำการ ไปกันต่อดีก่าไปไหนหล่ะ
ก็แบบว่าติดใจเมื่อวานเย็น ที่เราไปเดินแถว Ueno อิอิ ไปอีกวันเนอะ
ซื้อตั่วเลย นั่งสายสีส้ม Ginza Line ไปลง Ueno ต่อเดียว 170 เยนค่ะ





ถึงแล้ว นี่คือหน้าตาสถานนี ตรงที่เราเดินออกมา



และตึกนี่นี้เอง สีเหลืองที่เมืองวานเราได้แวะเข้าไป 
วันนี้ขอแวะใหม่เนอะ Yamashiroya Toy Store


พรึบพรับๆๆๆ ที่นี่มี 5 ชั้นนะคะ เดินเพลินๆ ฟินๆ กันเลย




ดาเมจแรงกล้ามาก









หลุดออกมาจากโลกแอนนิเมะซะที 555
ค่ะ และเราก็เดินไปเรื่อยๆ จนมาถึง ย่าน อะกิฮาบาระ
ย่านของชาวโอตาคุ ที่นี่มีทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ้นค้าไอที อิเล็กทรอนิกส์
การ์ตูน เกม ชุดสำหรับแต่งคอสเพลย์ เพียบเลยจ้าๆๆๆๆ



ร้านนี้ที่ตามหา ดันโบะลูกแม่
ถึงแถวนี้ประมาณ ทุ่มครึ่งได้ค่ะ

















ปะเมื่อยละ กลับกันดีกว่า 555
กลับก็นั่งใต้ดินกลับไป Asakusa เหมือนกับตอนมาเลยค่ะ ไม่ยากๆๆๆ
จบแล้ววันนี้ เที่ยวทั้งวันเลยตั้งแต่สายๆ ยันมืดๆ
วันนี้หมดงบไป พันกว่าบาท ส่วนใหญ่เน้นกินล้วนๆ 
และวันต่อไป เราจะย้ายที่นอนกันอีกแล้ว
เพราะเราจะออกจากโตเกียว ไปเที่ยวนอนเมืองกันบ้าง
นั้นก็คือ "ฮาโกเน่" สนุกมาก ฝนตกด้วย จะเป็นยังไง รออ่านกันตอนต่อไปนะๆๆๆ ^^






Create Date : 18 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 17 มีนาคม 2559 22:47:02 น.
Counter : 1411 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yaichom16
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



ใน Blog นี้คงจะมีเรื่องเที่ยวซะส่วนใหญ่แหล่ะคะ ^^