Donatt 76 ....เที่ยวไป กับ ไกด์ปากสุนัข.....
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
ครึ้มอกครึ้มใจ...เหมารถไฟ ไปเที่ยวสุพรรณบุรี

สวัสดีครับ....ไกด์หมีโดนัท ปากสุนัข ห่างหายจากการเขียน Blog ไปนานเลยทีเดียว มาคราวนี้ขอเล่าให้เพื่อนๆฟังกันบ้าง....ขึ้นหัวข้อแบบนี้ หลายท่านคงคิดว่า เอ้ย ไออ้วนนี้มันพิมพ์ผิดล่ะมั้ง...ใครจะเหมารถไฟ ไปเที่ยวสุพรรณฯ ของบอกครับว่า ไม่ได้พิมพ์ผิด "เราเหมารถไฟกันจริงๆ"

เมื่อวันที่ 19 มีนาที่ผ่านมา เว็บของผม //www.railway-trip.com อ้อ...ลืมบอกไปว่าผมเปิดเว็บไซต์ของตัวเองแล้วล่ะครับ ร่วมกับเว็บเพื่อนบ้านที่ชอบนั่งรถไฟด้วยกันอย่าง รถไฟไทยดอทคอม ได้ควักสตางค์เกือบครึ่งแสน เหมาขบวนรถไฟ เพื่อเดินทางท่องเที่ยวไปตามเส้นทางสาย กรุงเทพฯ - สุพรรณบุรีกัน....

ถ้าถามว่าทำไมต้อง "สุพรรณบุรี"

ผมตอบเลยครับว่า เส้นทางสายนี้ เป็นเส้นทางรถไฟ ที่ปัจจุบันนี้ ไม่มีขบวนรถไฟเดินให้บริการในเวลากลางวัน ดังนั้นผมและเพื่อนๆจึงเกิด ปิ๊งไอเดียว่า เราน่าจะจัดขบวนรถไฟนำเที่ยวไปเยือนสุพรรณบุรีซักครั้ง ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับจากเพื่อนๆ ร่วมเดินทางกับทริปนี้ถึง 90 กว่าชีวิต...ก็พอดีครับ ดีเซลราง 2 คัน นั่งกันอย่างหลวมๆ สบายๆ

พูดถึงตรงนี้ เพื่อนๆหลายคนอาจจะว่า ตาหมีอ้วนนี่มันบ้า ขับรถยนต์ไปเองก็ได้ใช้เวลาแค่ ชั่วโมงเดียวเอง...แต่ไอ้การไปอย่างงั้นผมว่ามันจำเจ ไม่ว่าคุณจะนั่งรถเมล์ไป นั่งรถตู้ไป ขับรถกันไป ทั้งไปกันคันเดียวในครอบครัว หรือ ตั้งขบวนคาราวาน...ใครๆมันก็ไปได้จริงมั้ยครับ ไกด์ปากสุนัขจะเที่ยวทั้งทีขอจัดทริปไม่เหมือนใครกันดีกว่า

เช้าวันที่ 19 มีนาคม...ขบวนรถดีเซลรางของเราตั้งขบวนรอพร้อมอยู่ที่ชานชาลาที่ 11 แล้ว...ติดป้ายข้างรถว่า "รถจัดเฉพาะ" แต่เราว่ามันไม่เก๋ ดังนั้นก็เปลี่ยนป้ายเป็นขบวนรถไฟของเราซะเลย



วันนี้ขบวนรถเราพ่วงรวมไปกับ ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก และ สวนสน ของการรถไฟฯ แต่เกิดเหตุล่าช้าไปประมาณ 30 นาที เนื่องจากการเตรียมรถไม่เรียบร้อยของฝ่ายทำความสะอาด....น่าอายมั้ยล่ะครับ รถออกไม่ได้ เพราะบริษัททำความสะอาดลืมใส่ทิชชูห้องน้ำ....แต่ไม่เป็นไร ออกกันแล้วก็ดูบรรยากาศบนรถกันซักหน่อย



ดูรูปตัวเองหน่อย...ทริปนี้ควงคู่กับสุดที่รัก ทำงานร่วมกัน อิอิอิอิ


โค้งสวย ไม่ค่อยเห็นรถดีเซลรางพ่วงยาวๆ 8 คันนานแล้วนะเนี่ย....งานนี้จัดเต็มครับผม


แล้วเราก็แวะเที่ยวนครปฐม เหมือนรถนำเที่ยวทั่วไป...แต่มารู้คิดได้ที่หลังว่าคิดผิด น่าจะขอแยกร่างกับเค้าตั้งแต่ตอนนี้ เพราะผู้โดยสารที่มากะรถนำเที่ยวปกติ ช้ามากกกกก ทำเอาเราดีเลย์ไปด้วยเลย....


มาดูสิ่งพิเศษของทริปนี้กันบ้าง...อย่างที่บอกเราอยากทำอะไรก็ทำ เช่น...
จัดงานวันเกิด ร้องเพลง Happy Birthday บนรถไฟ....ไม่ต้องเกรงใจใครเพราะขบวนนี้เรา เหมามาเอง....


จอดเมื่อไหร่ กรูกันลงไปถ่ายรูปได้ตามสบาย...ดูขบวนอื่นเค้ามองสิ


ที่เรากังวลมากคือความปลอดภัย...ได้มูลนิธิสุขศาลานครปฐม และมูลนิธิที่สุพรรณบุรี รวมทั้งพี่ตำรวจมาอำนวยความสะดวก...ช่วยปิดถนน ให้เราเดินทางกันอย่างวีไอพี


ขากลับ มี Big Moon เราก็หยุดถ่ายรูป


2 ขบวนหน้าต้องซื้อเอา แต่ขบวยของเรา มีขนมนมเนย บริการตลอดวัน...หาไม่ได้จากรถนำเที่ยว 120 บาทแน่ๆ


ไปถึงโน่นก็มีรถโค้ช มารับสมาชิกไปเที่ยวกันด้วยนะครับ....
ทริปนี้เรามีเวลาไม่มาก เลยไปแค่ร้านเอกชัยสาลี่ ตลาดร้อยปีเก้าห้อง วัดป่าเลไลก์ และปิดท้ายที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีจ้าาาา




ดูกันชัดๆอีกครั้งครับ....เราเหมารถไฟ ไปสุพรรณบุรีกันจริงๆจ้าาาา


....และไปกันจริงๆ ถ่ายรูปหมู เอ้ย รูป หมู่เป็นที่ระลึกกันที่หน้าขบวนรถซักหน่อย


ชมภาพการเดินทางแบบเต็มๆ ได้ทาง Facebook ของเราเลยนะคร๊าบบบบ

//www.facebook.com/album.php?fbid=10150119445504495&id=91557939494&aid=287635


Create Date : 21 มีนาคม 2554
Last Update : 21 มีนาคม 2554 14:09:57 น. 18 comments
Counter : 4308 Pageviews.

 
สวัสดีตอนอากาศร้อนๆ

อาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริม
อาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริมอาหารเสริม


โดย: MaFiaVza วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:14:59:45 น.  

 
ดูแล้วน่าสนุกนะค่ะ ...


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:04:56 น.  

 
ประทับใจมากกับทริปครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของทางรถไฟสายสุพรรณบุรีครับ

ขอบคุณมากครับ


โดย: หม่องวิน มอไซ IP: 158.108.150.115 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:15:24:16 น.  

 
นั่งรถไฟเที่ยวนี่คลาสสิคจริงๆค่ะ เเต่ทนเมื่อยไม่ไหว เเหะๆ


โดย: BeeeViL วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:16:15:19 น.  

 
น่าสนุกมากๆเลยค่ะ....รถไฟเนี่ย คลาสสิกมากค่ะ


โดย: auau_py วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:17:15:31 น.  

 
แอบเข้ามาชม ไม่ได้ไปก็สนุกไปด้วย


โดย: โกวิท IP: 223.205.65.48 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:3:50:58 น.  

 
น่าหนุกเนาะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:7:23:25 น.  

 
ตามมาเที่ยว สุ1000 ครับผม


โดย: Kavanich96 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:9:20:57 น.  

 
วันหลังไปสนุกด้วยกันครับ...เหมารถไฟไป ไม่น่าเบื่อหรอกครับ


โดย: donatt76 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:11:40:21 น.  

 
คุณ donatt76 โชว์ภาพน้อยไปหน่อย บรรดาสมาชิกแทคมากันอีกเพียบ อยากชมภาพเพิ่มเติมตามมาได้ที่ //www.facebook.com/railwaytrip เลยนะคะ แอบ PR นิดนึง ไม่ว่ากันเนอะ



โดย: MaNoi_RWT IP: 58.8.112.193 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:13:31:31 น.  

 
คุณหมาน้อย....ผมกลัวว่าในนี้มันจะหนักไปน่ะครับ อยากดูแบบเต็มๆ ตามไปชมใน Facebook ของ Railway-Trip กันดีกว่าครับ


โดย: donatt76 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:14:00:10 น.  

 
รอเปิดทริปน่าสนใจอีกครั้ง

ปล. ตลาดเก้าห้องเงียบเหงาไปนิด 555


โดย: VET53 วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:07:07 น.  

 
เหมารถไฟไปนั่งเล่น #4 มีแน่นอนครับ...คาดว่าคราวนี้เราจะพาทุกท่านไปชใทุ่งดอกกระเจียวบาน อ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ...พร้อมทั้งหยุดขบวนรถถ่ายภาพกันกลางเขื่อนป่าสักอีกด้วย....


โดย: Admin Railway-Trip IP: 58.136.94.220 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:8:36:39 น.  

 
มาลงชื่อว่าอ่านแล้วตามที่เจ้าของ blog แนะนำค่ะ อิอิ

เป็นทริปที่ประทับใจอีกทริปค่ะ


โดย: PolarBear IP: 180.210.216.131 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:18:45:46 น.  

 
แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม


โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:21:54:19 น.  

 


โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:15:49:22 น.  

 
Gclubclick ศูนย์รวมคาสิโนดัง พนันบอล แค่คลิกเดียวที่มีให้ท่านได้ร่วมสนุกกับเราไม่ว่าจะเป็นคาสิโนยอดนิยม และคาสิโนใหม่ ๆ เช่น GClub , Royal1688 , Ruby888 , Holiday-Palace , Genting-Crown ,Reddragon88 ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศจริง sภายในคาสิโนจริงทุกเกมส์การ เล่นตื่น เต้นเราใจ และนอกจากคาสิโนคุณภาพที่เราคัดสรรมาให้ ท่าน แล้วทาง
Gclubpanon.com เองยังมี SportBetting Onlineให้ท่านได้เลือกเดิมพนันกีฬาโปรด ที่ท่านชื่นชอบอย่างจุใจ อาทิ เช่น SBOBET ,IBCBET , WinningFT , MMMBET ท่าน สามารถเปิดเล่นกับเราได้แล้ววันนี้ ทางเรามีพนักงาน Call Center ไว้คอยบริการท่านด้วยความเป็นกับเองประทับ ในตลอด 24 ชม.
ติดต่อสอบถาม 24 ชัวโมง
081-122-5019 , 081-122-4019 , 080-559-7275
//www.Gclubclick.com


โดย: gclubclick IP: 125.26.131.111 วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:8:26:02 น.  

 
น่าจะจัดไปอีกครั้ง ผมอยากไปด้วยบ้างจัง


โดย: ต้นไม้ IP: 61.19.213.222 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:25:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

donatt76
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับทุกท่าน
ขออนุญาต เรียกทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชม Blog ของผมว่า "เพื่อน"ๆ นะครับ.....

โดนัทเป็นไกด์ปากหมา ด่าลูกค้างี่เง่า ฉะนั้น ท่านที่เยี่ยมชม Blog ของผม...อาจจะเจอกับคำประชด กระทบกระแทก แดกดัน เสมอๆ...ฉะนั้น "ทำใจ"ครับ

ผมเขียน Blog ตามใจผม

ใน Blog ผมนี่เป็นเรื่องเที่ยวล้วนๆ...ไปไหนมา เก็บภาพมาฝากกันในนี้...ไม่ต้องไปหาใน รีวิวกระทู้ BP ครับ...ไม่ทำ ขี้เกียจ.. ไม่รู้จะ review ทำซากอะไร ในเมื่อ คนที่ใช้ webboard บางคน (ย้ำว่าบางคน) โง่ เกินกว่าจะ search เรื่องราวที่ชาวบ้านที่เขียนกระทู้ไว้แล้ว...เรียกว่า กรูจะไป กรูจะเที่ยว...ขอถามอย่างเดียว ไม่ใส่ใจหาหรอกว่าชาวบ้านเค้าตอบไว้หรือยัง...

ฉะนั้น ท่านใดจะเที่ยวแบบผม...มาอ่านใน Blog ได้ที่เดียวเท่านั้นครับ

อีกอย่าง....
"ผมมันพวกภาษาวิบัติ" ไม่เห็นคุณค่าของภาษาไทย และชอบเขียนแบบภาษาพูด ฉะนั้น ท่านจะเจอกะภาษาประหลาดๆใน Blog ของผมอย่างแน่นอน...แต่ภาษาวิบัติของผมเนี่ย รับรองว่าอ่านได้ ฟังรู้เรื่อง แน่นอน

ดังนั้น...ไม่ต้องมาสอนภาษาไทยผมนะครับ...ผมจะเขียน บ้าๆบอๆ อย่างเงี้ย ไม่ชอบ ก็ไม่ต้องอ่านนะ...ไม่ได้บังคับ

อีกอย่าง...ผมเนี่ย กระแดะพูดไทยคำอังกฤษคำ อีกต่างหาก ฉะนั้น ใน Blog นี้ก็จะเจอการเขียนแบบเนี้ย

ส่วนใครรับไม่ได้...รอ Flight ต่อไปนะครับ...เลือกสายอื่นละกัน...ไม่เข้าใจเหรอ...เอาง่ายๆ ปิด blog นี้ แล้วไปอ่าน Blog คนอื่นเอานะท่าน

อ้อ...อีกเรื่องนึง...เข้ามาอ่าน Blog ของผมเนี่ย...ยินดีอย่างยิ่งครับ เพราะผมเขียนเปิดเป็น Public อยู่แล้ว...

เห็นอะไรมา ก็เอามาเขียน เอามาเล่า....

ฉะนั้นขอรบกวนหน่อยครับ...เข้ามาเยี่ยมบ้านผม รบกวนเซ็นต์ guestbook ให้ผมนิดนึง...หมายถึง Comment น่ะครับ...เอาสั้นๆแบบ "กรูอ่านแล้ว" หรือ "เออ" "อืม" อะไรแบบเนี้ย...ก็ยังดีครับ

อ้ออย่างสุดท้าย...
ขอเถอะครับ...งานเขียนของผม รูปของผมเนี่ย...มันเป็นสิขสิทธิ์ของผมนะครับ...บอกแล้วว่าไม่หวง แต่ถ้าจะเอาไปใช้ตีพิมพ์ ทำรายงาน หรือ copy ลงในโปรแกรมทัวร์ขายลูกค้า...รบกวนบอกกล่าวขออนุญาตนิดนึง มันคงไม่หนักหนาอะไรใช่มั้ยครับ

ถ้าท่านเอาไปใช้โดยพละการ...ผมไม่เสียเวลาไปฟ้องศาลไหนๆ หรือ พึ่งกระบวนการยุติธรรมห่วยๆนี่หรอกครับ...

แต่ผมจะ "ฟ้องศาลพระภูมิ" แช่งท่านที่ขโมยงานเขียนผม หรือรูปภาพไปใช้ โดยไม่บอกกล่าว "ให้เจ๊งวันเจ๊งคืน ไม่มีความสุขความเจริญเกิดกับท่าน"....และบอกเลยว่า "I mean it!"
Friends' blogs
[Add donatt76's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.