Happy weekend time@Cnx.<3<3

สวัสดีค่าเพื่อนๆพี่น้องชาวบล๊อค

มาชวนไปแอ่วเหนือ ทริปชิลด์ชิลด์ของพุทรา+พี่ช่างภาพช่วงวันหยุดปลายเดือน Sep...ที่ผ่านมาค่า
จริงๆทริปนี้ ไม่ได้วางแผนการเดินทาง คือ อยากไปแบบสบายๆ ได้ไหว้พระพักผ่อนเบาๆ1คืน
แล้วก้อตะลอน หม่ำๆของอร่อยที่เจียงใหม่ เมืองน่ารักๆที่เราคิดถึงค่ะ

พร้อมแล้ว ไปแอ่วเหนือโด้ยกันนะเจ้า

ReadY Go!!พร้อมออกเดินทางแร้วววค่า

เราเลือกไฟล์แรก TG102 Bkk-Cnx Dep.0745am. ไปกันแต่เช้าถึงเชียงใหม่0900am.
ได้อาหารเช้าเซ็ตใหญ่ เป็นชุดAmerican Breakfast ของโปรดทั้งออมเล็ต ไส้กรอก และครัวซอง
รวมทั้งผลไม้หวานเย็น อิ่มจุกยาวไปถึงเที่ยงค่า

ลงเครื่องปุ๊ป เราไปรับรถมาสด้า3 ที่ติดต่อจองไว้กับน้อง TG ที่ Cnx
ค่าเช่า 800B/วัน (ไม่มีค่าประกันต่างๆ)สะดวก ราคากันเอง คืนรถได้เลทถึงเที่ยงอีกวันค่า
**จริงๆจองกับเอเจ่นรถต่างๆราคาใกล้เคียงกันค่า แต่พุทราเอาสะดวก
จองง่ายไม่ต้องรูดมัดจำค่าประกันรถ คืนรถขอต่อรองกับน้องเค้าได้ค่ะ**

ทริปนี้ พุทราอยากขึ้นดอยไปไหว้องค์พระธาตุดอยสุเทพค่ะ
เราเริ่มต้น แวะนมัสการพระครูบาศรีวิชัย ขอพรท่านเพื่อนเป็นสิริมงคลค่ะ

หลังจากนั้น ก้อขับรถขึ้นดอย ท่ามกลางสายฝนพรำๆไปตลอดทาง
พุทรานั่งรถไป ก็ภาวนาขอองค์พระธาตุท่านว่า ถ้าเราไปถึง ก็ขอให้ฝนหยุดตกด้วยเถอะค่ะ

พอไปถึง เราซื้อบัตรรถราง เพื่อขึ้นไปสักการะองค์พระธาตุดอยสุเทพตามที่ตั้งใจไว้
เมื่อขึ้นไปด้านบนแล้ว ฟ้าก็เริ่มสว่าง และฝนก้อหยุดตกค่ะ
ได้เดินเวียนเทียนรอบองค์พระธาตูดอยสุเทพ และมากราบขอพรท่านแล้ว รู้สึกสบายใจจังค่ะ

อิ่มบุญ อิ่มเอิบใจกันแร้ว เราขอเอากระเป๋าไป check-in เข้าที่พักกันค่ะ

Kantary Hills Hotel&Serviced Apartments@Nimman
ทริปนี้ เลือกใช้บริการโรงแรมลูกเรือเหมือนเดิมค่ะ เรทราคา 1500B/Rm+abf
อาจดูแพงไปนิดเมื่อเทียบกับที่พักอื่นที่สามารถจองได้ในตัวเมือง
แต่พุทราหลงรักย่านนิมมานต์ซะแร้วค่า เลยขอเลือกห้องพักในแบบที่อยากได้
ในบรรยากาศสบายๆ พนักงานน่ารัก แถมอยู่ใกล้สนามบินแค่5นาที
จะไปช๊อปปิ้ง หรือหาร้านอาหารอร่อยๆ ก้อสะดวดสุดๆค่า

(ไว้มีเวลา คงได้มารีวิวห้องพักแบบสตูดิโอให้ชมกันค่ะ)

Check-In ฝากสัมภาระเรียบร้อยแระ เราไปเอนจอยหม่ำมื้อเที่ยงกันที่ The Salad Concept ค่ะ

ตามพี่ช่างภาพไปอร่อยกับเมนูผักสดได้ที่นี่ค่ะ

คลิกเรยค่า

หลังจากมื้อหลัก เราขอไปจิบชาเบาๆ ในบรรยากาศดีที่...

@Mandarin Oreintal Dhara Dhevi Chaingmai@
ได้มานั่งชิลด์ ชิลด์จิบชา รับขนมอร่อยๆแล้ว มีความสุขมากมายค่ะ

@วัดเกตการาม ถนนเจริญราษฎร์ เลียบริมแม่น้ำปิง@

ช่วงบ่ายแก่ๆ พี่ช่างภาพอยากมาไหว้องค์พระเกต ที่วัดประจำปีเกิดค่ะ
ทางวัด จะมีดอกไม้ธูปเทียน รวมถึงสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำปีเกิดให้กับผู้ที่ไปสักการะด้วยค่ะ

ปิดท้ายวันสบายๆกันที่พักค่ะ ทริปนี้ พุทรานัดปุ๊ เพื่อนเลิฟที่ย้ายมาทำงานที่สนามบินเชียงใหม่
พอจะไปแอ่วเหนือที ก้อจะโทรและนัดให้เพื่อนเลิฟพาหลานๆมาหา พูดคุยเม้ายาวกันให้หายคิดถึงค่ะ

++N'Plaing&N'Pitcha....สองสาวน้อยสนุกสนาน วิ่งเล่นกันเพลินเรยค่า++

ช่วงเย็น เราทั้งหมดเลือกไปดินเนอร์กันที่เดอะสลัดคอนเซ็ปอีกรอบค่ะ
แล้วก้อต่างแยกย้าย พุทรากับพี่ช่างภาพไปเดินเล่นที่ตลาดนัดคนเดินวัวลาย
เพราะต้องไปไหว้อาๆของพี่ช่างภาพที่ละแวกนั้น ส่วนเพื่อนปุ๊และหลานๆที่แสนซน วิ่งกันจนเพลีย
ขอตัวกลับไปพักผ่อนค่ะ

ขอจบทริปเบาๆที่แสนจะแฮ้ปปี้@CNX กันตรงนี้เลยนะคะ

BloG...หน้า พาไปจิบชา ทานขนมอร่อยๆกันที่โรงแรมดาราเทวีค่า

มีเวลา แวะมาแจมมาการองกับเรานะคะ

HappY Weekend kra

Last Update : 7 ตุลาคม 2554 16:09:12 น.
Counter : 2063 Pageviews.

ฮัลโหลจ๋า น้องพุทรา
ไม่ได้คุยกันสักระยะนุงเลยเน๊าะ
น้องพุทราค่อยหายยุ่งยิ่งบ้างรึยังจ้ะ

วันนี้ขอติดสอยห้อยตามขึ้นเหนือโตยเจ้า
ฮั่นแน่..มีไปเบิ้ลร้านสลัดคอนเซปท์ด้วย
แสดงว่าต้องถูกปากน้องพุทรามากแน่ๆ
พี่ยุ้ยอยากตามไปชิมบ้างจัง...

อ้อ..เรทคันทารี่ที่น้องพุทราได้พี่ยุ้ยว่าถูกแล้วน๊า
จองผ่านเอเจนซี่ล่อเข้าไปสองพันกว่าเกือบสามพันอ่ะ แพงเน๊าะ

แล้วครั้งหน้าจะตามมาหม่ำๆมาการองด้วยคนน๊า
คิดถึงน้องพุทรานะจ้ะ จุ๊ฟๆ

โดย: เจิมจ้า (nLatte ) 7 ตุลาคม 2554 16:45:47 น.

โดย: Kavanich96 8 ตุลาคม 2554 5:09:41 น.

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะพี่พุทรา เห็นแล้วอยากไปไหว้พระอีก แต่อยากไปตอนที่อากาศแจ่มใสมากเลยค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 10 ตุลาคม 2554 21:41:20 น.

prizella

Welcome to my WonderfuL WorlD

THAI TRAVEL BLOGGER
In Love JAPAN
Enjoy Travel Food Bakery and Beauty
Let 's come to B part of my wonderful world

For more please mail put_zar@hotmail.com

ATTENTION!!
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ไม่อนุญาติให้คัดลอกรูปภาพหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อคไปใช้ในการเผยแพร่ หากต้องการนำไปใช้ต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล๊อค และอ้างอิงแหล่งที่มาของเนื้อหา รูปภาพ หากผู้ใดละเมิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายที่กำหนดไว้สูงสุด
[Add prizella's blog to your web]