แค่มีเธอเคียงข้างอย่างนี้ตลอดไป

@ ดอยเสมอดาว-ภูชี้ฟ้า-ดอนอินทนนท์ ธันวาคม ปี 2552

วันนี้นั่งหาข้อมูลจะไปกอดไอหนาวทางภาคเหนือแล้วนึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่ได้เขียนReview เที่ยวของเมื่อปีที่แล้วเลย เรียกว่าดองข้ามปีกันเลยทีเดียว งั้นเราไม่เขียนยาวๆ ดีกว่าเอาเป็นสรุปสั้นๆ เกี่ยวกับสถานที่ที่ไปพักเผื่อจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูลอยู่

วันที่ 5-10 ธันวาคม 2552

สถานที่ : ดอยเสมอดาว

วันแรกเรากางเต้นท์นอนกันที่ดอยเสมอดาว ที่นี่สวยมากอากาศเย็นเห็นดาวใกล้มากๆ นักท่องเที่ยวที่มาในวันนี้เหมือนมาชื่นชมธรรมชาติจริงๆ คือไม่ส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวายรบกวนผู้อื่น มีเพียงเสียงกีต้าร์คลอเบาๆ เท่านั้น
ตื่นเช้ามาสามารถดูทะเลหมอกได้เลย

สถานที่ : ภูชี้ฟ้า

ที่นี่ทางขั้นเขาหวาดเสียวมากๆ เนื่องจากมันเป็นทางแคบๆ แล้วรถวิ่งสวนตลอดแล้วรถบางคันนะมาแบบเร็วมากๆ เวลาสวนกันเสียวได้ลงเขาแบบทางลัดอ่ะ ส่วนเรื่องที่กางเต้นท์เราไม่ประทับใจเลยคนกินเหล้าส่งเสียงดังมากๆ หลายกลุ่มด้วย เรียกว่าไม่ได้นอนเลยหล่ะ หนาวก็หนาว และเกือบทุกเต้นท์จะก่อไฟกันหนาวกันหมดรวมทั้งเราด้วย เลยทำให้มีควันไฟเยอะมากจนเรารู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวกเท่าไหร่
ตี 4 เราเตรียมตัวออกไปดูทะเลหมอก ที่นี่จะมีรถมาจอดรอรับนักท่องเที่ยวขึ้นไป แล้วเราต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกกว่าจะถึงก็เล่นเอาเหงื่อซึมเหมือนกันนะ ดีที่ว่าที่นี่ลมจะแรงมากแล้วก็หนาวมากๆด้วย สำหรับทะเลหมอกเราว่าก็สวยนะแต่ยังสวยไม่ได้ดั่งใจเราเพราะเคยเห็นเขาถ่ายรูปมาได้สวยกว่านี้

สถานที่ : ดอยตุง
ที่ดอยตุงสวยมาก ดอกไม้เยอะมากๆ ด้วย สวยทุกมุมเราได้รูปจากที่นี่เกือบเกือบ 50 รูป ตากล้องกดไม่ยั้งเลย ประทับใจมาก

สถานที่ : ดอยอินทนนท์
ที่นี่ทางขึ้นสบายมากทางดี ไม่มีต้องลุ้น ที่กางเต้นท์สะดวกสบายกว้างขวาง ไม่มีมลพิษทางเสียงด้วยดีจังเลย ดึกๆ นอนฟังแต่เสียงน้ำค้างหล่นใส่หลังคาเต้นท์ แหมะ แหมะ เพราะจริงๆ
เช้ามาขับรถขึ้นไปดูทะเลหมอกด้านบน ทางดีอีกเช่นกันชันบ้างโค้งบ้างบางช่วงก็อาศัยขับไปเรื่อยๆ อ้อที่นี่มีร้านกาแฟอเมซอนขายด้วยนะเวิร์คจริงๆ

สถานที่ : พืชสวนโลก
มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีต้องเข้าไปชมซะหน่อยจะสวยงามขนาดไหน

สถานที่ : สวนสัตว์เชียงใหม่
ไปดูหลินปิงซะหน่อย น่ารักจริงๆ เลยเจ้าหนูน้อย

จบแล้วทริปนี้จริงๆ เราเข้าพักที่โรงแรมในเชียงราย 1 คืน และโรงแรมในเชียงใหม่อีก 1 คืน ด้วย

สำหรับปี 2553 นี้ เรากำลังหาข้อมูลไปกางเต้นท์ที่ดอยอ่างขาง ยังไงอย่าลืมแวะเข้ามาดูกันนะ

Last Update : 5 พฤศจิกายน 2553 21:59:36 น.
Counter : 2097 Pageviews.

ชิคาปู้

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Blog ของผู้หญิงขี้เหงา ชอบมองท้องฟ้าและดวงดาว ชอบนั่งมองพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ไม่ว่าจะตกน้ำ ตกดินหรือตกบนภูเขา เป็นBlog ที่เขียนขึ้นเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำและเอาไว้เปิดขึ้นมาดูในยามที่จิตใจว้าวุ่นคิดอะไรไม่ออก
[Add ชิคาปู้'s blog to your web]