จดหมายถึงหนู
เมษายน....ตอนนี้อาการแพ้ท้องของมาม๊าก็ยังคงอยู่ แต่น้อยกว่าท้องแรก เพราะท้องแรก จำได้ว่า จะมา
อ๊วกที่ทำงานทุกวัน ตอน สิบเอ็ดโมงครึ่ง แล้วก็อีกทีตอนห้าทุ่มกว่า ๆ
ตอนนี้มีหนู มาม๊าเปลี่ยนเวลา มาเป็นหลังตื่นนอนตอนเช้า และหกโมงเย็น - ทุ่ม
อ้อ...มาม๊ามีสิวด้วยนะ สิวสาวหรือเปล่า อันนี้เคยถามปาป๊าแล้ว ปาป๊าบอกว่า ใช่ สิวสาว แต่เป็นสาวแก่ นะ 555
เลยโดนทุบหลังไปสองพลั่ก
ตอนนี้พี่มินท์ก็เริ่มซนแล้ว คุณหมอบอกว่า พยายามอย่าอุ้มพี่มินท์มาก เพราะอาจทำให้หนูเป็นอันตรายได้
มาม๊าเลยยกหน้าที่นี้ให้ปาป๊าไปแทน.
หนูทำอะไรอยู่ลูก หลับอยู่หรือเปล่า หรือกำลังกิน อย่างที่มาม๊ากินอยู่ตอนนี้ อีกนานเนอะ กว่าเราจะได้เห็นหน้ากัน
เพื่อหนู มาม๊าสู้สุดใจขาดดิ้นเลย



พฤษภาคม....หนูมาอยู่กับมาม๊า จวนจะ 3 เดือนแล้วนะ ตอนนี้ตัวหนูจะโตซักขนาดไหนน๊าาา...
คุณหมอบอกมาม๊าว่า ช่วงสามเดือนแรก อวัยวะทุกส่วนของร่างกายหนูจะถูกสร้างจนครบ
ตอนนี้หนูจะกิน กิน แล้วก็กินอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งสร้างทุกส่วนให้ครบ
คุณหมอให้มาม๊ากินอาหารที่มีประโยชน์ กินผักเยอะ ๆ กินนมเยอะ ๆ
อ้อ...ปาป๊า ยังให้มาม๊ากินน้ำเต้าหู้ด้วยนะ เพราะว่าผิวของหนูจะได้สวยไงล่ะ....
ก็เพราะว่าตอนมี พี่มิ้นท์ ของหนูน่ะ เป็นเพราะมาม๊ากินแต่โอวัลตินหรือเปล่าก็ไม่รู้
สีผิวของพี่มิ้นท์เลยคล้ายกับโอวัลติน ยังกะฝาแฝดแน่ะ อิอิอิ


มิถุนายน....มาม๊าเริ่มใส่ชุดคลุมท้องแล้วนะ วันก่อนไปซื้อชุดคลุมท้องกะปาป๊ามา มีแต่แบบน่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลย
ปาป๊าเห็นแล้ว ยังบอกเลยนะ ว่าอยากใส่ ( แหมมม ก้อเค้าทำซะน่ารัก ) ก็เลยเจ้ากี้เจ้าการ
หยิบโน่น จับนี่ ถอดนั่น ( ฮั่นแน่ ... รู้นะ คิดอะไรอยู่ ถอดชุด ออกจากไม้แขวนตะหากล่ะ )
วันนี้มีนัดกับคุณหมออีก หมอนัดดูความสมบูรณ์ของหนู มาม๊าเลยไปโรงพยาบาลตั้งแต่เช้าเลย
แต่กว่าจะได้ทำ อัลตราซาวน์ ก็เกือบเที่ยง เพราะว่าคิวเยอะ แต่ไม่เป็นไรหรอก มาม๊ารอได้ เพราะอยากเจอหนูมากเลย
...ขึ้นเตียงด้วยใจเต้น ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ขนาดไม่ใช่ท้องแรกนะเนี่ย คุณหมอก็เอาครีมอะไรไม่รู้เย็น ๆ มาป้ายที่บริเวณท้อง
แล้วก็ใช้เครื่องมือ ที่มีลักษณะเป็นด้ามจับ มาถู ๆ ไถ ๆ ที่ท้องเพื่อหาตัวหนูแต่ ว๊า....ดูไม่รู้เรื่องเลย คุณหมอดูอยู่พักนึง
ก็ยิ้ม แล้วบอกว่า อวัยวะทุกส่วนสร้างเสร็จแล้ว จากนั้นก็ให้ดูว่า แต่ละส่วนที่อยู่ในจอภาพที่เห็นน่ะ คือส่วนไหน เริ่มจาก
จมูก....จมูกของหนูโด่งเชียว ท่าจะเหมือนปาป๊า แล้วก็มาที่ตา นิ้วมือ-นิ้วเท้า ทั้งยี่สิบนิ้ว (เล็กนิดเดียวเอง)
แขน ขา ริมฝีปากบน-ล่าง แล้วก็มาที่เจ้าน้องชายตัวน้อย ว๊าววว น้องชายหรอ มาม๊าได้ลูกชายหรือนี่
คุณหมอชี้ให้ดูด้วย แถมบอกอีกว่า แหลมเปี๊ยบเลย (ติดเรท หรือเปล่าเนี่ย) ^-^"
แต่ยังไงก็ตาม ถึงหนูจะเป็นผู้หญิง มาม๊า กะ ปาป๊า ก็รักหนูเหมือนกันนะจ๊ะ
ก็เพราะหนูคือเทวดาตัวน้อย ๆ ของครอบครัวเรา ยังไงล่ะ...
รักหนูจังเลย



Create Date : 15 กรกฎาคม 2548
Last Update : 15 กรกฎาคม 2548 8:26:34 น.
Counter : 340 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bejune
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2548

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 กรกฏาคม 2548