Welcome to my world
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 กรกฏาคม 2551
 
 

เคยได้ยินไหม

บางครั้งเคยรู้สึกไหมว่าเพื่อนบางคนบางกลุ่มหวังที่จะเอาประโยชน์จากเราแต่ฝ่ายเดียว น้อยครั้งที่เพื่อนคนนั้นจะเอาประโยชน์หรือสิ่งดีๆ มาฝากเรา
ยิ่งถ้าคุณต้องทำงานที่เจอะเจอคนไปเรื่อยๆ มีหลายครั้งเลยที่อาจจะรู้สึกเหมือนไม่มีใครเป็นเพื่อนแท้ เพราะว่าถ้ามองไปบนเส้นทางการทำงานของคุณทุกคนย่อมแข่งขันกัน
เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่รู้สึกแบบนั้น อยากจะบอกทุกคนว่าการแคร์คนอื่นนั้นเป็นสิ่งดี แต่เราตัองรุ้ว่าลิมิตมันมีแค่ไหน เพราะถ้าเราใส่ใจกับบางสิ่งมากเกินไปพอไม่ได้อย่างทีหวังเรามักจะเสียใจเสียความรู้สึก อยากให้หลายๆคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้หันมาใช้คำว่า ช่างมันเถอะ ถือซะว่า มันไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะว่าถ้าเราใส่ใจกับเรื่องราวของคนอื่นมากเกินไปเราเองอาจจะต้องเป็นคนเจ็บ ที่เล่ามาไม่ได้อยากให้ทุกคนเห็นแก่ตัว เพียงแต่ว่าอยากให้รู้ลิมิตของการแคร์คนอื่น เพราะว่าการเอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นสิ่งที่ดี แต่ทว่าเราต้องรู้จักรักตัวเองบ้าง
วันนี้มาแบบงงๆเพราะงุนงงกับชีวิต ไม่ได้ไปว่าร้ายใคร ไม่ได้ทำอะไรใคร เพียงแค่หาประโยชน์ให้คนที่เรียกว่าเพื่อนไม่ได้ เราจึงโดนเอาไปนินทา
แต่ช่างมันเถอะ เค้าคงคิดว่าเค้าวิเศษคนอื่นจึงจำเป็นต้องหยิบยื่นทุกสิ่งให้
แต่ถ้าเค้าหันมามองความจริงบนโลกใบนี้เค้าจะเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คนเราได้มานั้น เราย่อมที่จะต้องไขว่คว้าเอง เพราะถ้าอะไรที่เราได้มาโดยไม่ได้ใช้ความสามารถ ก็ย่อมที่จะไม่ได้ภูมิใจ แม้จะเป็ฯหน้าทีการงาน ได้มาเพราะเส้นสาย หรือจะเป็นเงินเดือน หรือสิ่งต่างๆ ที่ไม่ได้มาด้วยความสามารถ
แต่ช่างเถอะถ้าเค้าภูมิใจ และนอนรอให้คนอ่นหยิบยื่นทุกสิ่งอย่างให้ ก็หวังแต่เพียงว่าชีววิตของเค้านั้น คงจะดำเนินไปด้วยความสบายราบเรียบและโรยด้วยกลีบกุหลาบ
ก่อนจากไปวันนี้ ถ้าเค้าบังเอิญมาเจอถ้อยคำเหล่านี้ บอกไว้เลย ทุกสิ่งอย่างที่เราได้มานั้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หรือโอกาสต่างๆ ล้วนเกิดมาจากความสามารถและพรแสวง ที่เราพยายามหามันจนเจอ




 

Create Date : 16 กรกฎาคม 2551
4 comments
Last Update : 16 กรกฎาคม 2551 14:01:08 น.
Counter : 380 Pageviews.

 

สิ่งที่เรากระทำ สิ่งนั้นเราจะได้รับ ระยะเวลาอยู่ที่ปัจจัยอื่นๆ เล็กน้อย

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 16 กรกฎาคม 2551 14:50:53 น.  

 

รู้สึกแบบนี้เหมือนกันค่ะ ในโลกของการทำงานก็เป็นแบบนี้นะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ สู้ๆ นะคะ

 

โดย: vanillahome 16 กรกฎาคม 2551 15:12:47 น.  

 




มาทักทายเพื่อนใหม่ค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

 

โดย: โสดในซอย 16 กรกฎาคม 2551 21:27:39 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: whitelady 16 กรกฎาคม 2551 21:44:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

น้องเต้าหู้กับปาท่องโก๋
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อิอิ
น้องบี
เป็นผู้หญิงบ้าๆบอ
ชอบอ่านหนังสือไปเรื่อย
เมื่อไหร่ที่เจอข้อมูลดีดี
จะนำมาเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่านนะค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
Free CursorsMyspace LayoutsMyspace Comments
[Add น้องเต้าหู้กับปาท่องโก๋'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com