ลั้นลาเจแปนตอนที่ 13 เที่ยวโกดังอิฐแดง สูดอากาศดีๆ ก่อนลาจาก @ HAKODATE

สวัสดีวันพฤหัสค่า มาแล้วมาตามสัญญาแล้วค่ะ มาเล่าเรื่องการเดินทางต่อค่ะ

เช้าวันที่ 1 พฤษภา 2556 วันนี้เรามีออกเดินทางอีกแล้วค่ะ เป้าหมายของเราเป็น AOMORI แต่เราจะยังไม่ไปอาโอโมริตอนนี้เพราะว่ายังเช้าอยู่ อากาศในวันนี้ก็ยังคงหนาวเหมือนเช่นทุกวัน เราจัดแจงเก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วลงมาทานอาหารกัน อาหารเช้าของโตโยโกะอินน์จะเิริ่มตั้งแต่เวลา 7.00 -10.00 น.ค่ะ แอนเหลือบมองเวลา เกือบจะแปดโมงแล้ว ได้เวลาที่เราจะลงไปทานข้าวกันแล้ว สถานที่ก็เป็นชั้น 1 ค่ะ ใกล้ๆกับทางขึ้นลิฟท์เวลาลงมาด้านล่างจะเดินผ่านทุกวันค่ะ

หน้าตาข้าวฟรีของโรงแรมมาแล้วค่ะ เป็นข้าวปั้น 2 ก้อนคนละแบบนะ ไส้กรอกแบบทั่วไป ทางโรงแรมกลัวจะติดคอเลยแถม น้ำซุปมิโซะสาหร่าย มาให้ซดร้อนๆด้วย แต่ถ้าใครอยากทานน้ำอัดลม ก็มีตู้ให้กดในโรงแรมนะคะ่ เรื่องอาหารเห็นแบบนี้ทานหมดก็อิ่มนะค่ะ แถมยังทำให้เราประหยัดไปได้อีก 1 มื้อค่ะเช้ายังทานไม่เยอะใครเป็นคนง่ายไม่เรื่องมากทานได้โลดดดคร๊า

หลังจากทานข้าวแล้วแอนข้ามถนนลากกระเป๋าใบกลางไปส่งค่ะ วันนี้ฝนไม่ตกค่ะ เย้ๆ แต่ก็มีโอกาสที่ฝนจะตกนะทำเป็นดีใจไป 555 จากฮาโกดาเตะจะส่งไปยังนากาโน่กระเป๋าใช้เวลา 2 วันค่ะโดยกระเป๋าจะถึงบ้านแม่ในวันที่ 3 แอนหยิบของใช้ที่จำเป็นแยกต่างหากใส่กระเป๋าใบเล็กขนาดประมาณ 21 นิ้ว เพื่อขึ้นรถติดตัวไปเพราะเรายังต้องพักที่โรงแรมอื่นอืกก่อนที่จะเจอแม่่ค่ะ ฉะนั้นใครจะส่งกระเป๋าไปยังเมืองอื่นกรุณาเผื่อเวลาด้วย 1-2 วันด้วยนะคะ่ แล้วแต่ระยะทางถามเจ้าหน้าที่เค้าได้เลย ส่วนเวลาก็เลือกได้จะให้ถึงในช่วงเวลาใดค่ะ ในรูปจากฮาโกดาเตะไปยังนากาโน่ ราคาค่าขนส่ง 1,690 เยนค่ะ

นิดนึงใครเที่ยวๆ แบบเดินทางหลายจังหวัด ที่โรงแรมมีที่ซักผ้าและอบผ้าด้วย อย่าลืมซักให้เรียบร้อย เสื้อผ้าไม่ต้องเอามาเยอะค่ะ มาซื้อใหม่แ้ล้วก็สักเอาโลดดๆ คร๊า แอนแอบซักแล้วเมื่อคืนเพียบ !!! ไม่สิเรียกว่าซักจนหมดเลยค่ะพอไปถึงบ้านแม่จะได้สบายๆ ไม่เหนื่อย และไม่เปลืองค่าไฟที่บ้านด้วยค่ะ ^^

เราส่งของและฝากกระเป๋าอีกใบที่โรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ยังพอมีเวลาค่ะ เพราะรถไฟที่จะไปยัง AOMORI เราจองไว้รอบ 11 โมง เหลือเวลาอีกเราจะออกไปเดินเล่นกัน เมื่อวานจากที่เราออกจากโรงแรมแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางโน้น วันนี้เราจะเลี้ยวขวากันล่ะ เช้าวันนี้อากาศดีๆ หนาวๆ คนยังไม่เยอะ เส้นทางระหว่างที่เดินมามีคนประปรายค่ะ ไม่เยอะ เรามุ่งหน้าไปยังโกดังอิฐแดงกัน

OLD PIER&RED BRICK WAREHOUSE ย่านท่าเรือเก่าและโกดังอิฐแดง สร้างตั้งแต่ 2454 เมื่อก่อนเคยเป็นที่ทำการไปรษณีย์เก่าในสมัยเมจิ ปัจจุบันกลายเป็นร้านค้าขายของฝากของที่ระลึก

ตอนนี้เราเดินมาถึงโรงเบียร์ฮาโกดาเตะกันแล้วคุณพ่อบ้านบ่นอุบอิบว่ารู้งี้เมื่อคืนเดินมาทานอาหารที่นี่ก็ดี อาหารเยอะน่าทาน สถานทีสวยด้วย แต่ราคาอาหารไม่ทราบนะค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ เราเจอะร้านเยอะแยะมากมายค่ะป้ายอันนี้ก็เป็นร้านอาหารค่ะ คราวหน้ามีโอกาสมาจะเข้าไปเลยยย

เดินเล่นพอหอมปากหอมคอเราต้องกลับไปเอากระเป๋าแล้ว เวลาเที่ยวนี่ไวจริงๆค่ะ บนยอดเขาหมอกยังคงลงจัดเราเบนเข็มมุ่งหน้ากลับโรงแรมเอากระเป๋าไปรอขึ้นรถไฟได้แล้ว

ระหว่างทางเดินกลับ เห็นฝาท่ออันเป็นสัญลักษณ์ของฮาโกดาเตะสวยเลยเก็บมาฝาก มีการลงสีด้วยชอบๆ ค่ะ

ส่วนอันนี้ฝาท่อจากการเดินเมื่อวาน ไม่ได้ลงสีแต่ก็สวยเหมือนกันค่ะ

ถึงโรงแรมแล้วตอนนี้กำลังเดินไปเอกิ ผ่านตลาดเช้าอะซะอิจิ เช้าวันนี้คึกคักกว่าเมือวาน เพราะเมื่อวานเรามาถึงตลาดก็วายไปแล้ว มีคนกำลังซื้อปูด้วยค่ะ ตัวนี้ใหญ่ทีเดียว

ทำเนียนเดินเข้าไปดู แล้วขอถ่ายรูปมาด้วย อุตะ ใหญ่มว๊ากก ตัวละเกือบหกโล แต่ไม่รู้ว่าเปลือกนี้ตกแล้วกี่โละนะเนี่ย

ปูสดๆ เลือกันได้เลย

ผ่านจากตลาดของสดไปแล้ว เดินหน้าต่อไปผ่านตลาดของแห้งบ้าง เพียบ!! แต่แอนไม่ได้แวะซื้ออะไรนะคะ่ เดินฉับๆ ไปเอกิโลดๆๆ ระหว่างทางแอนสวนทางกับ BACKPACKERคนไทย 2 คนเค้ามาเที่ยวเหมือนเรากำลังจะไปย่านโกดังเสร็จแล้วจะไปขึ้นกระเช้าแอนกำชับเค้าให้ถามเจ้าหน้าที่ก่อนว่าฟ้าจะเปิดมั๊ย ไม่งั้นเสียเงินเสียเวลา คนไทยด้วยกันช่วยเหลือกัน เราได้มิตรภาพดีๆ กลับมาเสมอค่ะ

ส่งท้ายกันด้วยตั๋วรถไฟ เราจะไป AOMORI กันค่ะ ด้วยขบวน LTD.EXP.HAKUCHO ออกเดินทาง 11.19 น. ใช้เวลา 117 นาที จะไปถึงJR AOMORI ค่ะ ติดตามกันต่อในคราวหน้านะค่ะวันนี้นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

นิดส์นึงแอนสรุปข้อมูลสถานที่ที่น่าสนใจในฮาโกดาเตะให้นะ

1.สถานที่จัดอันดับว่ามาที่นี่แล้วต้องไปคือ ภูเขา HAKODATE สามารถขึ้นไปชมวิวที่จุดสูงสุดได้ด้วย ROPEWAY ค่ะ ค่าตั๋วไปกลับ 1160 เยน เปิดเวลา 10.00-21.50 น. (เวลาจะแตกตางกันไปตามฤดูค่ะ)
2. ตลาดเช้า HAKODATE ถนนจะเต็มไปด้วยแผงขายอาหารทะเลกว่า 360 แผงสามารถซื้อกลับบ้านหรือไปทานที่ร้านก็ได้ เวลาเปิด 05.00 - 12.00 น.
3.Goryokaku Park ป้อมปราการรูปดาว อยู่ทางเหนือของตัวเมืองราว 4 กิโลเมตร เดินทางไปง่ายๆ โดยรถราง ที่นี่เป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่สวยงามแห่งนึงบนเกาะฮอกไกโด วิธีไปก็คือ จากสถานี JR HAKODATE ให้เดินมาขึ้นรถรางที่ป้าย Hakodate Eki-mae สาย 2 หรือสาย 5 ก็ได้ไปลงที่ป้าย Goryokaku Koen-mae ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ค่าโดยสาร 220 เยน จากนั้นเดินต่อขึ้นไปทางเหนืออีก 5 นาที ก็จะถึงทางเข้า ค่าขึ้นหอคอย 840 เยน
4.โกดังอิฐแดงที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมอ่าว เป็นแหล่งรวมร้านค้าให้เราช้อปปิ้งค่ะ เปิด 9.30 - 19.00 น. การเดินทางก็เดินจากสถานีฮาโกดาเตะไปได้ค่ะโดยเดินไปทางใต้ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีได้ค่ะ
5. โบสถ์รัสเซีย นิกายออโธด็อกซ์ HARISUTOSU เปิด 10.00-17.00 น.มีค่าบริจากเข้าชมคนละ 200 เยน
6.MOTOMACHI PARK เป็นย่านชุมชนชาวต่างชาติ อยู่ใกล้เนินเขาฮาโกดาเตะ สามารถไปโดยใช้บริการรถรางสาย 5 ลงที่สถานี SUEHIROCHO
7. OLD PUBLIC HALL FO HAKODATE เป็นอาคารที่ด้วยไม้สไตล์ตะวันตก ตั้งตระหง่านบนเนินเขา เปิด 9.00-19.00 น. ค่าเข้าชม 300 เยน

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2557 1:42:45 น. 0 comments

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]