เจแปนไม่มีขา part 4:เที่ยว kamakura ......ในวันที่ใบไม้เปลี่ยนสี

หลายวันก่อนนัดเจอเพื่อน ใน bloggang มีโดนแซวว่าเดี๋ยวนี้ไม่อัพบล็อคแล้วหรือ ก็แหม.....ช่วงหลังแลดูยุ่งๆ และเบื่อๆ เลยงดอัพบล็อคไปซะ แต่จะว่าไปก็นานทีเดียว ช่วงนี้ยังคงเอาแน่ไม่ได้ ยังไม่ค่อยกระตือรือร้นสักเท่าไหร่ เพื่อเป็นการไม่น่าเกลียดเดี๋ยวจะโดนบ่นว่าหายไปนาน ฮ่องกงที่มีในกรุ ดองเค็มไว้ยังไม่พอ ยังมีทริปญี่ปุ่นจากที่ยังไม่สึนามิ จวบจนวันนี้ล่วงเลยสึนามิ มานานก็เอาเป็นว่า วันนี้อัพสักหน่อย พอหอมปากหอมคอ เอาพอให้หายคิดถึงก็แล้วกันค่ะ

วันนี้เราตื่นนอนกันไม่เช้าค่ะ เนื่องจากเมื่อคืนกว่าจะกินข้าวก็ล่วงเลยเป็นเวลาเที่ยงคืนกว่าหรือตีหนึ่งซะแล้ว นั่นมื้อเย็นของเรานะเนี่ย 555 คนเค้านอนกันหมดแล้ว แต่เราทั้งห้ายังนั่งลั้นลาอยู่ร้านอาหาร

ในรูปเราจับรถไฟไปเที่ยวกันที่คามากุระค่ะ ตอนแรกก็ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะไปไหนดี ทัวร์ชุกละหุกของเรามั่วมันส์ดีแท้ จากจะพาพี่สาวและแม่ที่ไม่เคยไปฮาโกเน่กับอีกคนที่ไปมานานมากกแล้ว แอนเหลือบมองนาฬิกาเห็นทีจะไม่ทันเลยเปลี่ยนเป็นไปเที่ยวคามากุระแทน อิอิ น้องสาวร่วมทริป เห็นไอติม ตรงปรี่เข้าไปทันที แม้อากาศจะหนาวก็ไม่หวั่น สมาชิกของเราตอนนี้สี่คนค่ะ

ถึงที่หมายเป็นที่เรียบร้อย แวะหยอดเหรียญ เก็บแผ่นเหล็กสัญลักษณ์เมืองเป็นที่ระลึกหน่อย

แวะเก็บภาพร้านรวงต่างๆ ก่อนแวะซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวชมวัด คนละ 300 เยน

เข้ามาเที่ยวในวัดแล้วค่ะ บรรยากาศร่มรื่น บวกกับอากาศที่เย็นสบายไม่หนาวมากนัก ทำให้คนมาเที่ยวเยอะทีเดียวค่ะ

เที่ยวถ่ายรูปไป ไหว้พระไป เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

ใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ สวยงามจับใจค่ะ

รอบๆ ภายในวัด

เดินขึ้นเขาไปชมวิวสวยๆ

เห็นบ้านเป็นกล่องเล็กๆ เลยค่ะ

ออกจากวัด มุ่งหน้าไปไหว้พระใหญ่กันค่ะ ค่าเข้าชมคนละ 200 เยนค่ะ

ถึงแล้วค่ะ สวยมั๊ยค่ะ เดิมทีเดียวตอนแรกทุกคนคิดว่าองค์พระใหญ่มากก แต่พอเห็นของจริงแล้วต้องบอกว่าไม่ค่อยใหญ่สักเท่าไหร่ค่ะ

เก็บภาพคู่กับคุณแม่ คุณแม่บอกว่าอยู่ญี่ปุ่นมานานเกือบสามสิบปี ไม่เคยมาเลย อ้าว!!! กลายเป็นแอนพาแม่เที่ยวซะนี่

มืดแล้วเดินทางกลับกันแล้ว เราไปด้วยรถไฟขบวนนี้ คนเยอะใช้ได้เลย

จุดมุ่งหมายของเราคือ ชิบูย่า...

ต้องบอกว่าคนเยอะมาก กับวันเสาร์ยามค่ำคืน ...หน้ามืดตาลาย ไม่รู้ว่าหิวหรือเหนื่อย คงจะเป็นทั้งสองอย่าง ไปร้านไหนๆ ก็มีแต่คนเยอะ รอคิวนานมากกก อยากกินยากินิกุก็ต้องรอ คิวแน่น เจ้าหน้าที่ว่าต้องรอไปจนถึงสี่ทุ่ม แว๊ก.....คงรอไม่ไหว นอนดิ้นตายอยู่ตรงนั้น ฉะนั้น ผ่านร้านนี้คนไม่มาก เข้าไปก่อนเลยค่ะ แต่น้องสาวยังไม่วาย ขอถ่ายรูปอีก เอาให้คุ้มค่ะ

สภาพร้านรวงและคนไม่ต่างอะไรกันกับเมื่อวานที่เป็นวันศุกร์ในเอกิ ได้กินอิ่ม คราวนี้หนังตาเริ่มจะปิดกันแล้ว อยากเดินซื้อของก็ไม่ไหว หมดแรง ขาก็จะหลุด สรุปนั่งรอให้น้องสาวไปหาซื้อของคนเดียว หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็หมดแรง ต้องรีบกลับที่พักกันเหมือนเดิม

เพราะพรุ่งนี้มีทริปแต่ไก่โห่รอเราอยู่ เรียกว่าสะบักสะบอมกันทีเดียว

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและรับชมค่ะ

Last Update : 7 มกราคม 2558 23:30:46 น. 3 comments

ทักทายยามบ่ายนะจ่ะ อากาศวันนี้มันดีมากๆๆๆๆๆ

โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:09:13 น.

พี่ก็ว่าน้องสาวคงไม่เข้ามาอัพบล๊อกเหมือนหลายๆ คนแล้วนะคะ คิคิ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:45:16 น.

คุณแอนหายไปเลย
แวะมาบอกว่าคิดถึงค่ะ

โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:43:21 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]